09.11.2017

Công an CSVN sách nhiễu Hội Đồng Liên Tôn trong thời gian diễn ra hội nghị APEC- Tâm Ngọc / SBTN

Công an CSVN sách nhiễu Hội Đồng Liên Tôn trong thời gian diễn ra hội nghị APEC

Tâm Ngọc / SBTN
Công an CSVN sách nhiễu Hội Đồng Liên Tôn trong thời gian diễn ra hội nghị APEC


Từ ngày mùng 4 đến 9 tháng 11, các chức sắc Tôn giáo của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam bị công an CSVN sách nhiễu, ngăn cấm việc tự do đi lại, nếu “ vi phạm” sẽ bị bộ công an bắt giữ. Mục đích của công an là ngăn không cho các thành viên của Hội Đồng Liên Tôn rời địa phương đến Thành Phố Đà Nẵng-nơi diễn ra APEC- để nói lên sự thật.


Nhiều vị trong Hội Đồng Liên Tôn đã phải lên tiếng báo động. Cụ thể, Chánh trị sự Hứa Phi, Đạo Cao Đài nói về tình trạng công an sách nhiễu: “vào ngày 04/11/2017 có 5 người đến nhà tôi vào lúc 17 giờ, tự xưng là công an tỉnh Lâm Đồng, công an huyện Đức Trọng, thông báo bằng lời nói là kể từ hôm nay 4/11/2017 đến hết ngày 11/11/2017 chú không được đi đâu, nếu chú đi thì công an bộ sẽ giữ chú và báo cho chúng tôi ra đưa chú về địa phương làm việc. Lúc nào cũng có công an mật vụ theo dõi canh giữ tôi 24/24 giờ, và quý Chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn đều cũng bị canh giữ như tôi. Quý chức sắc đi đâu thì lập tức có trên 5-7 xe gắn máy đeo bám theo một bên rất là nguy hiểm”.
Hòa Thượng Thích Không Tánh – đồng Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn đang sống nhờ tại Chùa Giác Hoa, Sài Gòn sau khi nhà cầm quyền TPHCM phá dỡ Chùa Liên Trì, cho biết qua điện thoại: “ Tôi bị canh gác, cô lập và theo dõi chặt chẽ từng bước không đi đâu được hết. Bắt đầu từ hôm mùng 5 tháng 11,  có 4 đến 5 an ninh theo dõi. Bình thường an ninh đã gắn camera theo dõi nhưng bây giờ họ huy động thêm cả người.Các thành viên khác của Hội Liên Tôn đều bị canh gác như cha Lợi ở Huế, Phật giáo Hòa Hảo ở Vĩnh Long, Cao Đài”.
Hội nghị diễn đàn kinh tế châu Á – Thái Bình Dương APEC diễn ra ngày 10 và11 tháng 11. Có nhiều lãnh đạo quốc tế tiếp xúc với nhà cầm quyền CSVN, đặt vấn đề nhân quyền.
Tự do Tôn giáo tại Việt Nam đang bị quốc tế chỉ trích nặng nề. Bởi vì CSVN ngăn cấm và đàn áp tôn giáo một cách hệ thống, lâu dài, đặc biệt là các nhóm tôn giáo thiểu số.
Tâm Ngọc / SBTN