10.07.2017

HNVTNCS tại CHLBĐ: Thông báo Biểu Tình chống Thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc đến Hamburg và Berlin, Đức Quốc

BUNDESVERBAND DER VIETNAMESISCHEN FLÜCHTLINGE
IN DER BUNDESREPUBLIK  DEUTSCHLAND e.V.

Reg.Nr.9325 Amtsgericht Frankfurt am Main
c/o Dr. Hoàng Thị Mỹ Lâm Postfach 40435  in 12313 Berlin
E- mail: hoangml69@hotmail. Com -   Internet : www.lienhoinvtn.de

   Biểu tình chống Nguyễn Xuân Phúc tại Berlin

                                                  Thư cảm tạ

Kính thưa quý Hội Đoàn , Đoàn Thể và tổ chức chống cộng ,

Kính thưa quý thân hữu,  

Sự hiện diện của phái đoàn Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Xuân Phúc  trong  Hội Nghị Thượng Đỉnh 20 tại Hamburg đã không hề để lại một tiếng vang tốt đẹp trong chính giới và truyền thông quốc tế . Tuy  với vai trò khiêm tốn là khách mời dưới danh nghĩa Chủ Tịch lâm thời  của Asiatisch-Pazifischen Wirtschaftsgemeinschaft (APEC), phái đoàn Cộng Sản Việt Nam đã tận dụng thời gian tại Đức để  lên một chương trình giao tiếp rộng rãi  với chính giới Đức ngoài Hội Nghị Thượng Đỉnh .  Nhưng kết quả của nỗ lực này  chỉ là sự hứng chịu những  lời  chỉ giáo  của các nhà chính trị sở tại , điển hình như lời chỉ trích của bà Ministerpräsidentin Malu Dreyer tại Rheinland-Pfalz  hoặc của Tổng Thống Steinmeier tại Berlin về nhân quyền và tự do ngôn luận báo chí.. tại Việt Nam trong các buổi tiếp xúc . 




Với trách nhiệm hỗ trợ người dân trong nước trong công cuộc đấu tranh bất bạo động đòi Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền và Môi Trường Sạch , chúng tôi phối hợp với hai Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hamburg và Bremen  để cùng  tổ chức  biểu tình tại Berlin  và Hamburg , là hai điểm đến quan trọng của phái đoàn Nguyễn Xuân Phúc . 

Cuộc biểu tình trưa  thứ năm 06.07.2017 chống buổi Hội Thảo Kinh Tế Việt Đức do Nguyễn Xuân Phúc chủ tọa tại khách sạn Mariott  Berlin , ngay trung tâm thương mại và hành chính của Thủ Đô , đã tạo được chú ý của công chúng Đức. Đặc biệt là  2 nhóm Blogger Đức  và vài Ký Giả bản địa hoạt động tự do cũng xin ghi hình ảnh biểu tình và phỏng vấn . Ngoài ra từ lúc khai mạc  cho đến khi chấm dứt biểu tình có hai người bạn Đức , là  nhân viên toà Đại Sứ Đức tại Hà Nội, xin đứng cùng đoàn biểu tình ;  mỗi người cầm trước ngực một biểu ngữ tự viết : „ Free Me Nam # Human rights „ . Phía đối diện là khách sạn Mariott tấp nập người ra vào nhưng không thấy bóng dáng Nguyễn Xuân Phúc , chắc hẳn là Thủ Tướng việt cộng lại noi gương kẻ tiền nhiệm Nguyễn tấn Dũng lẻn vào cửa sau  rồi.

Sau đó, đến xế chiều cùng ngày , nhờ có nguồn tin liên tục tại chỗ  chúng tôi được thông báo cập nhật rõ ràng về sự thay đổi giờ giấc và lộ trình di chuyển của Nguyễn Xuân Phúc , nên cuộc biểu tình thứ hai trước Phủ Tổng Thống  Bellevue  đạt được hiệu quả mong muốn.  Đoàn biểu tình đã đón đầu đoàn xe đúng lúc họ  di chuyển vào và ra Phủ Tổng Thống cũng như trực diện khi họ xuống xe bước vào Lâu Đài Bellevue  . Biểu tình đường phố là một hình thức bày tỏ thái độ chính trị không bạo lực  và hợp pháp  mà các Hội Đoàn người Việt hải ngoại trên thế giới đã sử dụng  từ 42 năm nay . Chúng ta hãnh diện nâng cao biểu ngữ và cờ vàng , đưa tiếng nói vì Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam đến tận tai tận mắt bọn tà quyền và hâm nóng tinh thần dân tộc .

Cuộc biểu tình thứ ba dự trù ở Landungsbrücken / Hamburg phải hủy bỏ vào giờ chót vì tình hình bạo lực gia tăng  của các nhóm biểu tình tại Hamburg chống Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 vượt quá mức dự tính . Tuy đáng tiếc là chúng ta không được cơ hội   tố cáo thêm một lần nữa các tội ác của Cộng Sản Việt Nam đối với dân tộc trước công luận quốc tế , nhưng sự an toàn cho mỗi thành viên tham dự biểu tình phải được tuyệt đối bảo đảm .

Trước sự tổ chức thành công của hai cuộc biểu tình  tại Berlin chúng tôi xin kính gửi lời cám ơn chân thành đến  sự đóng góp công sức  nhiệt tình quý Hội Đoàn và thân hữu:

1.-Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Gia Berlin
2.-Gia đình Phật Tử Berlin
3.-Hội Hướng Đạo Sào Nam Berlin
4.-Hội Người Việt Tự Do Berlin
5.-Nhà Việt Nam Berlin
6.-Hội Ái Hữu Người Việt  Miền Trung Tỵ Nạn Âu Châu
7.- Tổ Chức Sinh Hoạt Người Việt Tỵ Nạn tại CHLBĐức
8.-Ủy Ban Liên Lạc Cộng Đồng
9.-Hội Nha Y Dược Đức Quốc
Và rất nhiều thân hữu xa gần đến từ Frankfurt am Main , Dortmund , Stuttgart , Berlin…

Kính thư

Berlin, ngày 08.07.2017

Hội Trưởng Hội NVTNCS tại Hamburg: Ông Nguyễn Đình Phúc 
Hội NVTNCS tại Bremen: Ông Trần Văn Các
TM Liên Hội NVTN tại CHLB Đức : Bs Hoàng Thị Mỹ Lâm

-------------------------------------------------------------------------------------


Người Việt tại Đức biểu tình chống TT Nguyễn Xuân Phúc tại Berlin

Ngày 6 tháng 7 năm 2017, rất nhiều người Việt đã mang theo cờ vàng VNCH phản đối thủ tướng Việt Cộng Nguyễn Xuân Phúc. Khoảng 16:30 tới 18:30, khi đoàn xe của TT Phúc qua lâu đài Bellevue (Schloss Bellevue) ở Berlin thì bị hàng loạt người biểu tình "chào đón" bằng màn cờ vàng và biểu ngữ.



Theo trang mạng của Phủ thủ tướng Đức phổ biến thì trước thời điểm diễn ra Hội Nghị Thượng Đỉnh G20, thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có những cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình vào ngày 4.7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 5.7 và Thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore vào ngày 6.7, mà không có sự gặp gỡ nào với thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc, mặc dù ông Phúc sẽ đại diện cho Việt Nam vừa kết hợp thăm nước Đức và tham dự hội nghị.



Dư luận cho rằng có lẽ vì thành tích nhân quyền mới nhất của nhà cầm quyền VC mà một số nước thành viên của G20 đã lên tiếng phản đối như việc tước quốc tịch và trục xuất Gs. Phạm Minh Hoàng ra khỏi VN, tuyên một bản án nặng nề 10 năm đối với Blogger Mẹ Nấm vì đã sử dụng quyền biểu đạt tư tưởng của mình trên Internet nên thủ tướng Đức đã từ chối khéo việc tiếp ông Nguyễn Xuân Phúc bằng lý do vì "bận".

Tuy nhiên bộ Ngoại Giao Đức cũng sắp xếp cho ông Phúc gặp Tổng Thống Đức, ông Frank-Walter Steinmeier. Chức vụ Tổng thống của Đức không có thực quyền, chỉ mang tính tượng trưng. Ông Frank-Walter Steinmeier là người trao giải thưởng Nhân Quyền năm 2017 của Liên đoàn Thẩm phán Cộng hòa Liên bang Đức cho Luật Sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài vào ngày 5 Tháng 4 Năm 2017.







------------------------------------------------------------------------------------

Berlin , ngày 25 tháng 06  năm 2017

THÔNG  CÁO

Kính thưa quý Hội Đoàn,  Đoàn Thể và Tổ Chức Chống Cộng tại Đức Quốc và toàn Âu Châu,

Kính thưa quý thân hữu ,

Liên Hội NVTN tại CHLB Đức và các Hội NVTN CS tại Hamburg , Bremen sẽ phối hợp tổ chức  biểu tình chống Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Xuân Phúc tại hai địa điểm Berlin và Hamburg :

1)   Ngày thứ năm 06.07.2017 từ 13:00giờ đến 15:00giờ
tại trước Hotel Mariott Berlin, Inge-Besheim-Platz 1    10785 Berlin

2) Ngày thứ sáu 07.07.2017 từ 13:00giờ đến 15:00giờ
tại Elbpromenade- Landungsbrücken   20459 Hamburg

(đối diện xéo cầu số 1, lối đi xuống phà, cách U và S Bahn Landungsbrücken 50m )

Chú ý : chỉ nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Trước đại họa mất nước diệt vong của dân tộc , toàn dân Việt  trong nước và hải ngoại phải cùng đồng lòng đứng lên đòi quyền sống , đòi công lý và dân chủ tự do cho dân tộc Việt Nam .

Chúng tôi kêu gọi sự tham gia tích cực và đông đảo của quý vị vào  hai cuộc biểu tình này để cùng cực lực phản đối trực tiếp với tập đoàn thống trị độc tài CSVN và cùng tố cáo trước công luận quốc tế nhân dịp G20 sự phản dân hại nước của chế độ này.

Kính thư

TM Liên Hội NVTN tại CHLB Đức e.V.

BS Hoàng Thị Mỹ Lâm