26.08.2020

Nói vậy mà không phải vậy! -Nguyên Thạch

 Nói vậy mà không phải vậy!

Qua mấy thập kỷ, Trung cộng tồn tại và phát triển được là nhờ Mỹ và các nước có nền khoa học cùng công nghệ cao cưu mang giúp đỡ với những hy vọng là khi xã hội phát triển thì trình độ Dân Trí và ý niệm về Dân Chủ sẽ được nâng cao theo tỉ lệ thuận. Nhưng tiếc thay, điều đó KHÔNG xảy ra ở các quốc gia độc tài và cộng sản, mà trong đó Trung cộng, Hàn cộng và Việt cộng là những cơ chế điển hình.


Kinh tế, đời sống của xã hội ở các quốc gia độc tài, cộng sản càng được nâng cao thì cơ chế chính trị cũng song hành theo tỉ lệ thuận.

Người Mỹ, phương Tây đã khá ngạc nhiên, đồng thời không kém "vỡ mặt" khi phải mục kích những sự kiện quái đản này. Phương Tây giờ đây mới học được bài học đắt giá ở phương Đông. Quan niệm về đời sống cùng nhiều mặt khác của phương Đông có một số khác biệt với phương Tây.

Cách thể hiện của người Á châu có khác với sự biểu hiện của người phương Tây. Người phương Tây nghĩ YES và nói YES là YES. Người phương Đông nói YES thì không hẳn là YES và lắm khi còn ngược lại. Bởi thế, có một ông cụ người Việt Nam tên Trần Văn Hương đã ra một câu tựa như thành ngữ: "Nói vậy mà không phải vậy".

Thái độ giả vờ hòa hoãn, nhượng bộ của Tập Cận Bình, sách lược hăm dọa của Kim Jong-Un, chiêu bài du dây của Nguyễn Phú Trọng chỉ là những kế sách đầy gian trá, thâm độc của bọn này, Mỹ cùng phương Tây chớ để bị dụ.


Người Mỹ, người Anh, Pháp, Úc, Đức, Canada... khi nghe người Tàu, người Việt, Ấn Độ, Miên, Lào...nói mà suy diễn những lời nói ấy theo kiểu phương Tây thì trật lất, là lầm chết. Thế nên bài học hôm nay từ Trung cộng, Bắc Hàn và Việt Nam...là những "bài học" chứa khá nhiều buồn phiền.

Các cụ Việt Nam tôi thường nói: "Nín thở qua sông" hoặc "Ngậm ngãi tìm trầm" để ẩn dụ cái sự "gian manh" đó. Còn Mao Trạch Đông thì bảo rằng: "Nước trong không có cá" hay "Cọp nào cần đánh răng, nhưng răng nó vẫn bén". Đặng Tiểu Bình thì khuyên rằng: "Ẳn mình, nếu cần thì lùi một bước để chuẩn bị bước hai bước", với phương châm "Mèo trắng, mèo đen, mèo nào bắt được chuột thì cũng đều là mèo tốt". Ngày hôm nay và kể cả trong tương lai, những con "chuột" ở Mỹ, ở Tây đang bị con mèo Tập Cận Bình vồ trọng thương và có nguy cơ bị những con mèo ma mẽ nuốt trọn!.

Thái độ hành xử nhân đạo là tốt nhưng áp dụng cái tốt không đúng đối tượng là TAI HỌA.

Ý thức, nhận biết được "nền văn hóa" gian xảo này, người Mỹ và phương Tây nên sớm tỉnh ngộ để ra tay trừ khử thì may ra mới thoát được nanh vuốt của những con thú man rợ từ phương Đông.

Nguyên Thạch
----------------

Say that that is not so!


Over the decades, China has existed and developed thanks to the help of the US and countries with science and high technology with the hope that when the society develops, Dan Tri's level and concept of Democracy will be proportionally enhanced. But unfortunately, that does NOT happen in authoritarian and communist countries, in which China, Korea and Viet Cong are typical mechanisms.

The more economic and social life in the authoritarian and communist countries has been improved, the more proportional the political regime will go.

The Americans and the West were quite surprised, and at the same time "broke their faces" when they had to see these bizarre events. The West has now learned the most expensive lesson in the East. The East's conception of life and many other aspects has some differences from the West.

The expression of the Asians is different from that of the Westerner. Westerners think YES and say YES is YES. Eastern people say YES is not really YES and sometimes the opposite. Therefore, there is an old Vietnamese man named Tran Van Huong who came up with a sentence like an idiom: "Say that, but that is not so".

Xi Jinping's pretentious attitude and concessions, Kim Jong-Un's intimidation strategy, Nguyen Phu Trong's lyrical guise are just the lies of them, the United States of the same direction. West do not be lured.



The Americans, the British, the French, the Australians, the Germans, the Canadians ... when listening to the Chinese, the Vietnamese, the Indian, the Cambodian, the Laotian ... speaking, interpreting those words in Western style is incorrect. wrong dead. So today's lessons from China, North Korea and Vietnam ... are "lessons" containing quite a lot of sadness.

Vietnamese old people I used to say: "Hold your breath across the river" or "Take your breath and find bass" to metaphor that "deceit". As for Mao Zedong, he said: "Clear water has no fish" or "A tiger needs to brush its teeth, but its teeth are still sharp." Deng Xiaoping advised: "I need to take a step back if necessary to prepare two steps", with the motto "White cat, black cat, any cat that catches the mouse is also a good cat". Today and even in the future, the "rats" in the US and the West are seriously pawed by the cat Xi Jinping and at risk of being swallowed by powerful ghost cats !.

The humane attitude is good, but applying the good is not the right subject is MEET.

Conscious and aware of this cunning "culture", Americans and Westerners should soon wake up to eliminate them before they can escape the clutches of barbaric beasts from the East.

Nguyen Thach