21.03.2023

CAY CÚ VỚI QUYẾT ĐỊNH CỦA ICC,PUTIN NỔI ĐIÊN RA LỆNH CHO BỘ TƯ PHÁP NGA ĐIỀU TRA NGƯỢC LẠI ICC -SHH- Tin tổng hợp

 CAY CÚ VỚI QUYẾT ĐỊNH CỦA ICC,PUTIN NỔI ĐIÊN RA LỆNH CHO BỘ TƯ PHÁP NGA ĐIỀU TRA NGƯỢC LẠI ICC


Nga điều tra ngược lại Tòa án Hình sự Quốc tế vì ra lệnh bắt ông Putin

Ủy ban Điều tra của Nga cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự chống lại công tố viên và thẩm phán của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).
Quyết định này xảy ra ít ngày sau khi Tòa án Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ đã mở một vụ án hình sự chống lại công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế Karim Ahmad Khan, và một số thẩm phán của Tòa án Hình sự Quốc tế.
Phía Nga cáo buộc hành động của thẩm phán và công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế có dấu hiệu vi phạm luật pháp Nga, bao gồm vu khống người vô tội và tìm cách tấn công đại diện nước ngoài được bảo vệ theo luật pháp quốc tế, nhằm gây phức tạp quan hệ trên thế giới.
Tòa Hình sự Quốc tế hôm 17/3 phát lệnh bắt Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ủy viên Tổng thống Nga phụ trách quyền trẻ em Maria Lvova-Belov với cáo buộc “di chuyển bất hợp pháp, nhồi sọ huấn luyện cưỡng bức ” trẻ em Ukraina sang Nga phục vụ âm mưu ly phản chiến ly khai sau này .
Nhiều nước phương Tây đã lên tiếng ủng hộ quyết định này. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định việc Nga phạm tội ác chiến tranh là điều “không phải nghi ngờ”, trong khi Pháp tuyên bố “không ai có thể thoát khỏi công lý”. Bộ trưởng Tư pháp Đức nói nước này sẽ bắt ông Putin theo lệnh của Tòa Hình sự Quốc tế nếu Tổng thống Nga đến Đức.
ICC hoạt động theo Quy chế Rome với 123 quốc gia là các bên tham gia hiệp ước.,,
Ai bảo lệnh truy nã bắt giam Putin của ICC là vô nghĩa, Vô tác dụng ???
SHH- Tin tổng hợp