17.03.2015

Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng tại Sydney Úc lạnh nhạt! Việt biểu tình phản đối! - Hữu Nguyên

Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng tại Sydney
Úc lạnh nhạt! Việt biểu tình phản đối!
                                                                                     Hữu Nguyên

Tuy thời gian gấp rút, lại đúng vào Thứ Ba, ngày làm việc, nhưng cuộc biểu tình phản đối Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng tại Sydney đã quy tụ đông đảo đồng hương trong đó có cả người bản xứ.


Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng đã đến Úc trong sự tiếp đón thờ ơ, lạnh nhạt của chính giới, truyền thông Úc; và những cuộc biểu tình phản đối của đông đảo người Việt yêu nước tại Úc.

Đón NTD tại phi trường Sydney vào tối Thứ Hai, 16.3.2015, chỉ có Đại sứ Úc tại Việt Nam Hugh Borrowman, Đại sứ Việt Nam tại Úc Lương Thanh Nghị, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Hoàng Minh Sơn, cùng một nhóm lưa thưa khoảng vài chục người Việt, gồm nhân viên ngoại giao, thân nhân và phần lớn du sinh.

Về phía chính giới Úc, không có bộ trưởng, thứ trưởng, hay bất cứ đại diện cao cấp nào của chính phủ liên bang cũng như tiểu bang NSW. Cộng đồng người Việt yêu nước tại Sydney có khoảng 80 ngàn người, nhưng không một ai thèm có mặt. Truyền thông báo chí Úc, chỉ có SBS hiện diện và loan tin.

Do quang cảnh đón tiếp quá tẻ nhạt, số người tham dự quá ít, nên ống kính truyền hình SBS chỉ quay cận cảnh và cố ý ghi lại hình ảnh vài lá cờ máu VC xuất hiện hiếm hoi quanh NTD. Văn phòng Thủ Tướng Úc Tony Abbott cũng chỉ phổ biến một bản tin ngắn không đầy chục dòng về chuyến viếng thăm của NTD.

Nhằm mục đích tuyên truyền bịp bợm người Việt trong nước, vào buổi tối cùng ngày, NTD đã có buổi gặp gỡ, được truyền thông VC mệnh danh là "đồng bào ta tại Sydney". Nhưng thật mỉa mai, tham dự buổi gặp gỡ tuyệt nhiên không có một người Việt yêu nước nào, chỉ có một vài doanh gia "Việt kiều yêu nước", còn phần lớn là du sinh VN hiện đang theo học tại Sydney, bị các tổ chức của VC lôi kéo, giật dây phải tham dự (một du sinh cho biết với điều kiện được giấu tên). Buổi gặp gỡ "đồng bào ta tại Sydney" được SBS Radio mô tả "không được mở rộng". Vì giựt dây du sinh và chỉ có tính hình thức để tuyên truyền, nên ngoại trừ báo chí của đảng, VC đã không cho truyền thông tham dự, kể cả SBS Radio.

Sáng 17.3, trước Quốc Hội tiểu bang NSW, Macquarie Street, Sydney, CĐNVTD Liên Bang Úc Châu kết hợp cùng CĐNVTD tiểu bang NSW, đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối NTD vào lúc 9 giờ sáng. Tuy thời gian gấp rút, lại đúng vào Thứ Ba, ngày làm việc, nhưng cuộc biểu tình đã quy tụ đông đảo đồng hương trong đó có cả người bản xứ.


​Sau nghi lễ chào cờ Úc, Việt và nghi lễ tưởng niệm quân dân cán chính VNCH và Đồng Minh đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống VC xâm lăng, bảo vệ Miền Nam Tự Do, Ban Tổ Chức đã tố cáo tội ác của chế độ VC trong suốt thời gian 60 năm tại Miền Bắc và 40 năm trên cả nước, khiến 80 triệu người Việt trong nước sống trong đói khát và hoàn toàn không có tự do, dân chủ và nhân quyền.

BTC cũng vạch trần bản chất lật lọng, dối trá, bất nhân và hoàn toàn phi nghĩa của VC trong chiến tranh cũng như trong hoà bình, khiến hàng triệu người Việt đã chết chiến trường, trong lao tù cải tạo, trong rừng sâu, trên đại dương....

Đặc biệt, BTC cũng tố cáo chế độ VC đã cam tâm phản bội tổ quốc, bán nước bán biển, làm đầy tớ cho Trung Cộng, mà NTD là tên đầy tớ trung thành nhất trong số những đầy tớ VC hiện nay.

BTC cũng nêu rõ, NTD chỉ là một tên vô học, đi theo VC làm y tá, du kích, chuyên nghề khủng bố... nay làm thủ tướng, kéo bè kết đảng tham nhũng hối lộ, tẩu tán tiền của viện trợ từ ngoại quốc, làm thất thoát ngân sách quốc gia hàng chục tỷ Mỹ kim.

BTC cũng khẳng định, người Việt yêu nước tại Úc cũng như trên toàn thế giới, trước sau như một phản đối sự hiện diện của NTD cũng như bất cứ lãnh đạo VC nào. Cùng với những lời tố cáo tội ác của VC, những người tham dự biểu tình, trong đó có cả người Úc, đã đồng thanh hô vang các khẩu hiệu: "VC cút đi! VC dối trá! Đả đảo VC! Nguyễn Tấn Dũng cút đi! Tự Do cho VN! Dân Chủ cho VN!..."


​Thái độ lạnh nhạt của người Úc và sự phản đối quyết liệt của người Việt đối với Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là mọi người đều thấy rõ chân tướng NTD là một tên trùm khủng bố trong thời chiến tranh VN và trùm tham nhũng trong thời bình.

Sinh tại Cà Mâu năm 1949, con của một tên du kích VC giữ chức chính trị viên phó tỉnh đội Rạch Giá, mới 12 tuổi đã tình nguyện làm du kích VC, 18 tuổi được kết nạp đảng CS, 4 lần bị thương... rõ ràng Nguyễn Tấn Dũng xuất thân là một tên khủng bố đánh phá chế độ hợp pháp hợp hiến VNCH ngày từ năm 1961, khi chưa có một người lính Mỹ hay Úc nào trên lãnh thổ VN.

Quan trọng hơn, là một trong ba kẻ đầu sỏ của chế độ VC hiện đang tiếp nối bước chân của những kẻ bán nước cho Trung Cộng đã tham dự Hội Nghị Thành Đô, rõ ràng NTD đã cam tâm làm đầy tớ trung thành của Trung Cộng. Nhờ vậy NTD đã được quan thầy TC hậu thuẫn bằng mọi giá. Và chính sự hậu thuẫn to lớn của TC đã giúp NTD giữ vững ghế thủ tướng trong suốt 10 năm qua, bất chấp NTD bất tài về điều hành, cộng tội bè phái tham nhũng và bị Bộ Chính Trị VC vì tranh quyền đoạt lợi, muốn truất phế NTD nhiều lần.

Dĩ nhiên, để có thể làm đầy tớ TC một cách trọn vẹn và thành công, NTD luôn luôn thủ đoạn nói những lời chống TC theo sách lược của TC để đánh lừa dư luận. Vì hiểu rõ điều đó, nên NTD đi đến đâu cũng bị người Việt yêu nước khắp thế giới biểu tình chống đối. Vì hiểu rõ điều đó, nên hầu hết báo chí của Úc đều thờ ơ không loan tin chuyến viếng thăm của NTD.
Nguyễn Tấn Dũng xuất thân từ một gia đình khủng bố, được huấn luyện trở thành tên khủng bố từ khi mới 12 tuổi, và tiếp tục là tên khủng bố cho đến năm 1975. Hiện tại Nguyễn Tấn Dũng là một trùm tham nhũng của chế độ độc tài VC với gia tài lên đến cả chục tỷ Mỹ kim.... Đó là những thực tế cả thế giới đều biết, và chính bản thân NTD cũng không thể chối cãi được thực tế đó. Vì vậy, những người Úc tự trọng có lương tâm, cũng như mọi người Việt yêu nước trên toàn thế giới, không thể không khinh bỉ NTD.

Hữu Nguyên