22.12.2015

Chừng nào Việt Nam từ bỏ CNXH? - Đại Nghĩa

Chừng nào Việt Nam từ bỏ CNXH?

Đại Nghĩa

Từ bỏ CNXH ngày nay là nguyện vọng cấp thiết nhất của toàn dân và toàn thể đảng viên cộng sản Việt Nam để tránh hiểm họa bành trướng của Bắc Kinh.

-Từ bỏ CNXH nghĩa là “không hữu nghị viển vông” với Tàu cộng.

-Từ bỏ CNXH là tránh được “một ngàn năm nô lệ giặc Tàu”.

-Không từ bỏ CNXH thì “trên thế giới này sẽ không còn Việt Nam”.


Đảng Cộng sản có biết lắng nghe nguyện vọng của toàn dân?
Những đảng viên trí thức lão thành cũng như một số thanh niên trẻ đã nhiều lần ký thỉnh nguyện thư nhưng giới “trí ngủ lãnh đạo” đã bỏ ngoài tai. Hôm nay một lần nữa, những người có tấm lòng yêu tổ quốc (không “cào bằng” với yêu CNXH), nhất là một lão tướng đã 100 tuổi lại lên tiếng trong “Thư gửi Bộ Chính trị…” ngày 14-12-2015 yêu cầu bỏ chủ nghĩa Mác Lê, bỏ CNXH và đổi tên Đảng Cộng sản, thư có đoạn viết:

“Sự phát triển của đất nước bị kìm hãm chủ yếu là do Đảng Cộng sản Việt Nam từ nhiều năm nay dẫn dắt cả dân tộc đi con đường xây dựng XHCN theo mô hình Xô – viết dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin. Trên con đường đó, trong vai trò lãnh đạo Nhà nước và xã hội, đảng CSVN bám giữ thể chế độc tài toàn trị với bộ máy cầm quyền hết sức nặng nề, thiên về dùng bạo lực và dối trá, vi phạm nhiều quyền tự do dân chủ và lợi ích chính đáng của nhân dân, tạo thuận lợi cho tệ tham nhũng, ức hiếp dân và sự thao túng của các nhóm lợi ích bất chính”. Boxitvn online ngày 14-12-2015)

Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, nhà lý luận phản biện hiện sống ở Đà Lạt phân tích sự ngược đời của cái gọi là “định hướng XHCN” trong bài “Ý kiến nhỏ trong ngày lễ lớn” viết như sau:

“Thể chế như một cơ thể xé đôi, nửa kinh tế thị trường muốn chạy lên phía trước, nửa ‘định hướng XHCN’ cố lưu lại phía sau. Nửa kinh tế là kinh tế trí thức, nửa chính trị Mác Lê thì phản trí thức. Đây là trường hợp phân thân của một cơ thể được ghép bởi hai nửa dị hợp, như người đi trên hai băng chuyền ngược chiều nhau”. (ĐoiThoai online ngày 10-8-2010)

Thiện Tùng, một lão thành cộng sản đã hóm hỉnh nói về…
“CNXH ở Việt Nam khá lâu. Nói vui: nó hung dữ lắm, ‘nhập gia không tùy tục’, quậy phá tanh bành xã hội Việt Nam. Bị nhân dân Việt Nam đánh đuổi, nó vẫn chưa chịu rời Việt Nam, chạy chui vào ‘bình’ còn lú cái đuôi ‘định hướng XHCN’…

CNXH đi đến đâu gieo đau thương tang tóc đến đó:Ở miền Bắc, qua Cải tạo Công, Thương nghiệp và Cải cách ruộng đất, xuất hiện nhiều vụ án oan sai, nhiều bàn thờ tang, xã hội tiêu điều, khiến hàng triệu dân khăn gói chạy vào Nam. Ở miền Nam qua cải tạo Công, Thương nghiệp và Nông nghiệp gây bao khổ nạn, và cũng có hàng triệu người trốn chui trốn nhủi, liều chết bỏ nước ra đi.

Thấy người dân ngày một từ chối CNXH, lợi dụng lòng yêu nước của dân, đảng nêu ra câu:‘Yêu nước là yêu CNXH’- một sự gán ghép chết người”. (Boxitvn online ngày 4-12-2015)

Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ, người cựu chiến binh với 30 năm tuổi Đảng, từng tuyên bố đốt thẻ Đảng có lần viết thư cho đứa con trai út khi nó ngỗ nghịch, cũng như viết cho giới trẻ Việt Nam ngày nay, trong thư có đoạn như sau:

“Nhìn hai đứa trẻ, bố lại dàn dụa nước mắt, cổ nghẹn lại vì nghĩ rằng nếu bố và đồng đội cứ chờ đợi mà không đứng lên lật đổ cái chủ nghĩa Mác-Lê đi thì sau này chúng, những đôi mắt ngay thơ, thánh thiện kia khi đi học lại phải nhồi nhét vào đầu tất cả sự giả dối, lừa bịp của bọn thầy tu Mác-Lê thông qua cô giáo của chúng giảng cho chúng về cái thiên đường của CNXH…

Bố đi thẳng vào phân tích sự sai lầm của hai trong những tiên đề cốt lõi nhất của chủ nghĩa Mác-Lênin, một triết học đang thống trị ở Việt Nam vì nó là nền tảng tư tưởng của đảng duy nhất cầm quyền hiện nay ở nước ta; một triết học đẻ ra cái xã hội XHCN quái thai này, nguyên nhân sâu xa sinh ra tất cả sự thối nát, các tệ nạn xã hội hiện nay và câu chửi làm tan nát trái tim bố của con”. (DanLamBao online ngày 9-9-2011)

Giáo sư Đặng Phong, chuyên gia Kinh tế Chính trị của Đại học Kinh tế Quốc dân trước khi tạ thế ông có giải thích tại sao lãnh đạo CSVN khư khư ôm cái lý thuyết đã phá sản là CNXH như sau:

“Xã hội chủ nghĩa là sự vớt vát thuộc quá khứ mà mình không thể chấp nhận nữa nhưng mình không thể thẳng thắn tuyên bố giã từ nó cho nên dùng một chữ rất mơ hồ chung chung như vậy. Bây giờ mà mải mê đi tìm xã hội chủ nghĩa thì không bao giờ tìm thấy giá trị thật của nó đâu”. (RFA online ngày 30-10-2013)

Thời báo Kinh tế SaiGon trích lời Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nhận định về CNXH cũng như TBT Nguyễn Phú Trọng đã từng nói “Đến hết thế kỷ này cũng không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”.

Đảng cộng sản đưa dân tộc “tiến lên CNXH” trên 70 năm nay , vậy mà ông Tổng Bí thư Đảng lại nói nghe “nản quá”. Không biết dân tộc Việt Nam có còn kiên nhẫn cúi đầu đi theo đảng “cô hồn” này nữa không? Ông Bùi Quang Vinh nói:

Việt Nam miệt mài nghiên cứu mô hình kinh tế thị trường XHCN, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”.

Trả lời Nam Nguyên, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội từ Hà Nội nhận định:

“Ông Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư cũng là một ông nói thật, nói thẳng. Tôi nghĩ rằng trước đây đã có những ông từng nói như thế, bởi vì kinh tế thị trường và XHCN nó là như nước với lửa, làm sao mà sống chung được. Cho nên, phải chăng trước đây người ta gắn chữ đó để làm yên lòng một số nhà bảo thủ thôi, còn bây giờ đến lúc phải nói thật, có nghĩa là nên cắt cái đuôi đó đi”. (RFA online ngày 6-5-2014)

Nhà thơ Bùi Minh Quốc, Cựu TBT Tạp chí Lang Bi Ang, đương kim Phó chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập nhận định về CNXH Việt Nam ngày nay như sau:

“Cái sai lầm, cái cũ kỹ hư hỏng bao trùm là chủ nghĩa Mác-Lênin và CNXH. Dân ta từ lâu đã gọi xã hội chủ nghĩa (XHCN) là ‘xếp hàng cả ngày’, ‘xuống hố cả nút’. Lão tướng lão thành cách mạng Trần Độ lúc sinh thời gọi định hướng XHCN là định hướng vào chỗ suýt chết. Cựu Phó thủ tướng Trần Phương thẳng thắn vạch rõ: XHCN là thứ chiêu bài lừa bịp. (Boxitvn online ngày 20-8-2015)

Giáo sư Trần Phương, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc hội thảo góp ý cho văn kiện Đại hội XI cho rằng CNXH được “thực thi 70 năm đã thất bại rồi”  và khái niệm về CNXH đưa ra chỉ để bịp thiên hạ. Giáo sư nói:

“Thế bây giờ CNXH của ông là cái gì đây? Thật ra mà nói, chúng ta nói chúng ta biết là chúng ta bịp người khác. Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng ta sẽ đi là cái CNXH gì đây?” (RFA online ngày 18-12-2010)

Cựu Đại tá QĐND Bùi Tín, người có mặt trong dinh Độc Lập ngày 30-4-1975 đã sớm nhận thức được sự phản bội của đảng CSVN nên ông đã sớm từ bỏ cái đảng mà ông đã từng phục vụ một cách không thương tiếc. Ngày nay sống cuộc đời lưu vong như bên thua cuộc, ông cũng luôn trăn trở về hiện tình đất nước khi nhìn thấy:

“Các nước Đông Âu XHCN cũ, đồng minh thân thiết một thời của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, không những đã cam kết từ bỏ chủ nghĩa Mác-xít, còn coi CNXH Mác- xít là nhầm lẫn bi thảm nhất của lịch sử cận đại; Nghị viện châu Âu còn ra ‘Nghị quyết cấm tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản và CHXH Mác-xít trên lãnh thổ châu Âu do những tội ác nó gây ra trên thực tế đã vượt quá tội ác của bọn phát xít Hitler”. (DanChimViet online ngày 11-6-2010)

Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ, trong bức thư “Gửi Ban biên tập báo Quân đội Nhân dân” đã tỏ ra kiên quyết và dứt khoát:
“Nếu cứ định hướng XHCN u u minh minh thế này thì tiền vay của nước ngoài, ¼ rơi vào túi một số kẻ đại diện cho cái mô hình này. Các dự án của nước ngoài biến thành dự án xây nhà, xây sân golf…Nông dân bị cướp đất…Sau này con cháu ta trả nợ chúng sẽ chửi cả Đảng, cả …Thôi mà, hãy vứt ngay cái CNXH đi!!!” (ĐoiThoai online ngày 24-4-2010) 

Đ.N.
Tác giả gửi BVN