27.07.2016

Đảng Cộng Sản - Nhóm quyền lực duy nhất tại Việt Nam - Phong Phạm

"Đảng Cộng Sản cầm quyền giờ đây chỉ là một nhóm quyền lực, tụ tập dưới danh xưng CS, chia chác quyền lợi với một nhóm đảng viên 4 triệu người, xử dụng bạo lực (công an, quân đội) để bảo vệ chính bản thân họ và gia đình họ."

Đảng Cộng Sản - Nhóm quyền lực duy nhất tại Việt Nam
Phong Phạm

Mỗi lần anh chị em tranh đấu bị bắt vào đồn CA và trở ra kể lại câu chuyện của mình, tôi nhận thấy rằng tuyệt đại đa số những câu hỏi và trao đổi từ phía an ninh đều không hề nhắc đến chuyện lý tưởng HCM hoặc không hề mang tính tuyên truyền cho chế độ. Phần lớn là đánh đập, de dọa, khuyên giải, van lơn hoặc mang tính cá nhân trò chuyện.

Có người đã thắc mắc hỏi, phải chăng bọn An ninh đã có thay đổi gì chăng, họ đã có hiểu biết về Pháp luật hoặc biết tôn trọng nhân quyền v.v...?


Tôi nghĩ, trong thời đại dotcom này việc bưng bít và che giấu cho những sai lầm của chế độ đã không còn hiệu quả nữa. 

Những sai lầm nghiêm trọng của CNCS, đặc biệt là CSVN đã được phơi bày rõ rệt khiến họ đã mất đi thành trì bảo vệ cho lý tưởng của họ, giống như một ngôi nhà mà móng nhà đã bị hư hại nặng nề. Nên giờ đây, nếu phải đối diện với các anh chị em tranh đấu, an ninh đã mất đi Chính nghĩa, khiến họ phải cúi mặt, chịu thua nhưng không chịu phục. Vì vậy, họ chuyển sang dùng bạo lực, hoặc sử dụng những thứ khác, hèn hạ hơn, xấu xa và kém hiệu quả hơn.

Việc áp lực chủ nhà hủy hợp đồng, phá cơ sở làm việc, gây áp lực lên gia đình. Hoặc tồi tệ hơn như gài bẫy bao cao su, vu cáo mại dâm, cướp, buôn ma túy v.v... đã cho thấy nhà cầm quyền này đã đi vào ngõ cụt trước Chính nghĩa của ACE tranh đấu. 

Càng làm vậy, họ càng chứng tỏ rằng, sự hợp pháp, cũng như tính chính đáng của đảng cầm quyền đã mất. Bằng chứng cụ thể nhất là sự bối rối đến cùng cực khi đối diện với phong trào tự ứng cử đại biểu quốc hội là một ví dụ cụ thể nhất.

"Đảng Cộng Sản cầm quyền giờ đây chỉ là một nhóm quyền lực, tụ tập dưới danh xưng CS, chia chác quyền lợi với một nhóm đảng viên 4 triệu người, xử dụng bạo lực (công an, quân đội) để bảo vệ chính bản thân họ và gia đình họ."

Hãy nghĩ xem, trong một lớp học 50 em, mà cô giáo (TBT) chọn ra 5 em có quan hệ thân cận với cô làm lớp trưởng, để buộc các em khác phải cúi đầu nghe chỉ thị, bỏ mặc 5 em đó không xứng đáng để làm lớp trưởng vì nhiều lý do. Vậy thử hỏi có đúng hay không???

Thiết nghĩ, việc định danh, xác định rõ hơn, và cô lập nhóm người này, sẽ cho ta có nhận thức rõ hơn về họ. Nó sẽ giúp ta hiểu rõ hơn về kẻ địch và những ưu, khuyết điểm của nó để vận động toàn thể dân tộc Việt Nam, tiến hành cuộc đấu tranh, cắt bỏ ung nhọt này, trả lại sức khỏe cho dân tộc Việt Nam.

Việc xác định rõ nhóm người này, cũng sẽ xác định rõ đen trắng, vạch cho đồng bào thấy được rõ thực trạng của xã hội và đất nước Việt Nam hiện nay như thế nào, xóa đi màn khói mù che đậy sự thực, để mọi người cùng cố gắng góp phần đuổi cổ nhóm người này. Bầu ra một chính quyền thực sự của Dân và vì Dân mà phục vụ.

Phong Phạm