20.07.2016

Khốn nạn thật! Chết ổn định!!!

Khốn nạn thật! Chết ổn định!!!

Ông hàng xóm nói với tui:

- Bên Pháp vừa bị khủng bố làm gần 100 người chết, ông biết chưa?

- Mấy dzụ đó thì loa phường công bố liền chứ có chi mà không biết!

- Công nhận Vn mình ổn định ông hỉ! Mấy nước đa đảng đó bị khủng bố, chết liên tục.

- Ừm! VN mình ổn định! Chết cũng ổn định!

- Là sao? Tôi không hiểu ý ông nói gì!


- Thì VN lúc nào cũng ổn định chứ sao! Bên nước người ta lâu lâu bị khủng bố chết vài chục người thì mình lu loa, hô hào họ bất ổn, bạo loạn. Còn mình, ngày nào cũng hơn vài trăm mạng ra đi trong âm thầm, thì không ổn định sao được?

- Ông nói gì thế? Làm gì mà mỗi ngày vài trăm người chết?

- Đó là công bố của Bộ Y Tế chứ không phải tôi nói. BYT cho biết mỗi năm VN có 150 ngàn ca mắc bệnh ung thư, trong đó thường tử vong hơn một nửa.

- Một nửa của 150 ngàn là 75 ngàn, chia cho 365 ngày.... Á đù, trên 200 mạng thiệt ông ơi!

- Đó là tôi chưa nói đến những cái chết của hung thần xa lộ cũng thuộc top nhất thế giới với bình quân mỗi ngày hơn 40 mạng lìa trần trong ổn định, và 2 năm qua hơn 2300 người chết và mất tích cũng rất ổn định ngoài Biển Đông.

- Nói như ông rứa thì ổn định cái con mẹ gì mà báo chí ngày nào cũng ra rả Đất Nước ta ổn định? Hoà bình mà chết mỗi ngày vài ba trăm mạng ngon ơ. Đấy là chưa nói đến những cái chết lãng nhách như chém giết lẫn nhau, côn đồ truy sát, tự tử ở đồn công an, tự thiêu vì không có vịệc làm, nhãy sông nhãy suối vì bị cưỡng chế...

- Ai biểu ông quá tin vào bọn lều báo đó chi...

- Nhưng cái bọn Hồi Giáo đó thật độc ác ông hỉ, chúng nó giết người man rợ.

- Thì cũng giống bọn Hồ giáo ở mình !

- Hử ? Bọn Hồ giáo là bọn nào?

- Bọn đó trước kia khủng bố nhà hàng Mỹ Cảnh, trường tiểu học Cai Lậy, khách sạn Caraven....

- À, à hiểu rồi! Nhưng đó là trước kia, bây giờ bọn nó đâu còn khủng bố nữa?

- Vẫn còn! Nhưng bây giờ nó khủng bố cũng theo kiểu ỔN ĐỊNH.

- Là sao?

- Là cũng giết người hàng loạt, nhưng giết từ từ, giết từng thế hệ, giết từng Địa Phương, rồi dần dần giết hết.

- Nhưng mà nó giết bằng cách nào mới được chứ?

- Đơn giản lắm ông à! Nó đem chất thải của Formosa lên chôn trên đầu nguồn, chỉ một thời gian sau thì cả dân tộc này rủ nhau đi chầu Diêm Vương hết thôi. Điều đó có gì lạ!

Á đù !!!! Xem ra bọn Hồ giáo này còn dã man hơn bọn Hồi giáo nhiều ông hỉ. Khốn nạn thật!!


Bài lấy từ FB Sakchai Pinkaew