6 công ty Do Thái chiếm 96% giới truyền thông Mỹ

6 công ty Do Thái chiếm 96% giới truyền thông Mỹ

"Bạn biết rất rõ, và những người Mỹ ngu dốt cũng biết rõ như thế, rằng chúng ta kiểm soát chính phủ của họ, bất kể ai ngồi trong Tòa Bạch Ốc. Bạn thấy, tôi biết điều đó và bạn biết điều đó rằng không một TT Mỹ nào có thể ở vào vị trí thách thức chúng ta, ngay cả nếu chúng ta làm những việc không thể tưởng tượng được. Những gì họ (Mỹ) có thể làm đối với chúng ta? Chúng ta kiểm soát Quốc Hội, chúng ta kiểm soát các phương tiện truyền thông, chúng ta kiểm soát công nghiệp giải trí, và chúng ta kiểm soát tất cả mọi thứ ở Mỹ. Tại Mỹ, bạn có thể chỉ trích Chúa, nhưng bạn không thể chỉ trích Israel…"  
Tzipora Menache

 Thủ tướng Netanjehu của Do Thái và Tổng Thống Hoa Kỳ Obama. Ảnh: Internet

Thực tế việc Do Thái kiểm soát truyền thông Mỹ 



 Walt Disney

Walt Disney là hãng truyền thông lớn nhất hiện nay. Chủ tịch và giám đốc điều hành là Michael Eisner, một DO THÁI. Đế chế Disney do một người được giới truyền thông mô tả là “đồng bóng” kiểm soát, kể cả một vài công ty sản xuất chương trình TV (Đài truyền hình Walt Disney, Touchstone Television, Đài Truyền hình Buena Vista), các mạng cáp của nó có 14 triệu thuê bao, và hai công ty sản xuất video. Cũng như các hãng phim ảnh, tập đoàn Walt Disney Picture, do Joe Roth DO THÁI cầm đầu, bao gồm Touchstone Pictures, Hollywood Pictures, và Caravan Pictures. Disney cũng sở hữu các hãng phim Miramax, do anh em Do Thái Weinstein điều hành. Khi hãng Disney còn do gia đình không DO THÁI Disney quản lý trước khi bị Eisner nắm quyền kiểm soát năm 1984, nó là một hãng giải trí gia đình lớn và lành mạnh. Trong khi vẫn giữ các quyền lợi đối với Snow White, dưới trướng Eisner, Disney đã mở rộng sang lĩnh vực tình dục và bạo lực. 

Ngoài ra, nó còn có 225 chi nhánh tại Hoa Kỳ và một phần là chủ sở hữu của một số hãng truyền hình châu Âu. Chi nhánh cáp ABC, ESPN, do DO THÁI Steven Bornstein là chủ tịch và giám đốc điều hành. Tập đoàn Walt Disney cũng nắm phần hùn kiểm soát trong Lifetime Television và hãng cáp mạng Arts & Entertainment Network . ABC Radio Network sở hữu 11 trạm phát AM và 10 trạm FM, ngoài ra trong các thành phố lớn như New York, Washington, Los Angeles, có trên 3400 chi nhánh. Mặc dù chủ yếu là một công ty viễn thông, Capital Cities/ABC đã kiếm được hơn $1 tỷ trong lĩnh vực xuất bản năm 1994. Nó sở hữu 7 tờ báo ngày, ấn phẩm Fairchild, Chilton, và tập đoàn xuất bản Diversified. 


Time Warner, Inc,

Time Warner, Inc, là kẻ có uy quyền lớn thứ 2 trong làng truyền thông thế giới. Vị chủ tịch hội đồng và CEO Gerald Levin, là một DO THÁI. HBO là công ty con của Time Warner là công ty có mạng cáp trả tiền lớn nhất nước Mỹ. Warner Music còn hơn là công ty ghi âm lớn nhất thế giới, với 50 thương hiệu, trong đó lớn nhất là Warner Brothers Records, do Danny Goldberg cầm đầu. Còn Stuart Hersch là chủ tịch của Warnervision, và công ty sản xuất video Warner Music. Goldberg và Hersch đều là DO THÁI. 

Warner Music là kẻ sáng lập ban đầu thể loại "Rap găng tơ/Gangsta rap". Mặc dù còn có sự tham gia của Interscope Records, hãng này đã giúp phổ biến cái thể loại trữ tình sinh động rõ ràng thúc giục người da đen có hành vi bạo lực chống người da trắng. Hơn nữa, ngoài âm nhạc và cáp mạng, Time Warner còn dính líu sâu vào lĩnh vực sản xuất phim (Warner Brothers Studio) và xuất bản. Bộ phận xuất bản của Time Warner do một chủ bút DO THÁI là Pearlstine Norman cầm đầu. Đó là nhà xuất bản tạp chí lớn nhất nước Mỹ (Time, Sports Illustrated, People, Fortune). Khi Ted Turner, một người không DO THÁI bỏ thầu mua CBS năm 1985, đã có náo loạn trong làng truyền thông cả nước Mỹ.


Ông Turner đã làm giàu trong lĩnh vực quảng cáo và sau đó đã xây dựng thành công mạng cáp truyền hình tin tức là CNN. Mặc dù ông Turner thuê một số DO THÁI làm việc trong những vị trí điều hành chủ chốt trong CNN và không bao giờ công khai đối đầu với quyền lợi DO THÁI, ông là một người có lòng tự trọng và cá tính mạnh, nhưng cũng được chủ tịch hãng CBS, William Paley (DO THÁI tên thật Palinsky) kính trọng, cũng như các thành phần DO THÁI bất trị khác ở CBS: kẻ buông súng lúc nào đó có thể quay súng chống lại họ. Hơn nữa, phóng viên DO THÁI Daniel Schorr, kẻ đã từng làm việc cho ông Turner, công khai kết tội ông chủ cũ của hắn có thành kiến cá nhân không ưa DO THÁI. Để chặn Turner tham gia thầu, ban điều hành CBS mời các tỉ phú DO THÁI Laurence Tisch, ông chủ các rạp chiếu phim, khách sạn, bảo hiểm, và thuốc lá đến mua lại 1 cách "thân thiện" công ty, từ 1986 đến 1995 Tisch là chủ tịch và Giám đốc điều hành của CBS, loại bỏ bất kỳ mối đe dọa ảnh hưởng không DO THÁI nào ở đây. 

Các nỗ lực của Turner để mua được một mạng lưới lớn đã bị Levin của Time Warner cản trở, hắn ta sở hữu gần 20% cổ phiếu CBS và có quyền phủ quyết vụ mua bán lớn. 


Viacom Inc,

Viacom Inc, của DO THÁI Sumner Redstone (con của Murray Rothstein) là hãng truyền thông lớn thứ 3 Mỹ, có thu nhập $10 tỉ một năm. Viacom sản xuất và phân phối các chương trình truyền hình cho mạng cáp lớn hàng thứ 3, nó sở hữu 12 đài truyền hình và 12 đài phát thanh, nó còn sản xuất phim thông qua Paramount Pictures, do nữ DO THÁI Sherry Lansing nắm. Bộ phận xuất bản của nó gồm Prentice Hall, Simon & Schuster, và Pocket Books. Nó phân phối video qua hơn 4000 cửa hàng. Xếp Viacom tuyên bố rằng mình nổi tiếng, là nhà cung cấp dịch vụ chương trình cáp lớn nhất thế giới, qua các mạng lưới Showtime, MTV, Nickelodeon, và các mạng lưới khác. Kể từ năm 1989, MTV và Nickelodeon đã chiến thị phần ngày càng lớn trong giới khán giả truyền hình trẻ.

Với top 3, và còn hơn cả lớn nhất trong tay DO THÁI, thật khó để tin rằng mức độ kiểm soát quá mức như thế là không có chủ tâm, nỗ lực có tính toán của giới DO THÁI từ trước. Còn những hãng truyền thông lớn khác thì sao?



News Corporation

Số 4 trong danh sách là News Corporation của Rupert Murdoch, ông ta cũng sở hữu Fox Television và sở hữu và hãng phim 20th Century Fox. Murdoch không phải DO THÁI nhưng Peter Chermin, người đứng đầu hãng phim của Murdoch và cũng giám sát sản xuất truyền hình là DO THÁI. 



Sony Nhật Bản

Số 5 là tập đoàn Sony Nhật Bản, có chi nhánh ở Mỹ là Sony Mỹ, có điều hành là Michael Schulhof, một DO THÁI. Alan Levine,1 DO THÁI khác nắm Sony Pictures.

Hầu hết các hãng sản xuất phim và truyền hình không thuộc về các hãng lớn cũng do DO THÁI kiểm soát. Ví dụ, New World Entertainment, như một nhà phân tích truyền thông tiết lộ là "nhà sản xuất chương trình độc lập chủ yếu ở Mỹ," là sở hữu của Ronald Perelman, một DO THÁI. Công ty có tiếng khác và nhỏ hơn là Dreamworks SKG, hoàn toàn trong lĩnh vực ăn kiêng của DO THÁI. Dream Works được thành lập vào năm 1994 được ông trùm David Geffen, cựu chủ tịch Disney Pictures Jeffrey Katzenberg và đạo diễn Steven Spielberg quảng cáo rùm beng. Tất cả 3 kẻ này là DO THÁI. 

Công ty sản xuất phim, làm phim hoạt hình, chương trình truyền hình, và ghi âm. @ hãng sản xuất lớn khác, MCA Universal Pictures, đều thuộc sở hữu của công ty Seagram Ltd. Chủ tịch và giám đốc điều hành của Seagram, thùng rượu khổng lồ, là Edgar Bronfman Jr., kẻ này chủ tịch Hội nghị DO THÁI thế giới. Người ta biết DO THÁI đã kiểm soát việc sản xuất và phân phối phim những ngày khởi đầu ngành công nghiệp điện ảnh trong thập kỷ đầu của thế kỷ 20. Họ vẫn kiểm soát nó cho đến ngày nay.

Phim sản xuất từ 5 hãng phim lớn nói trên Disney, Warner Brothers, Sony, Paramount (Viacom), và Universal (Seagram)-chiếm 74% thu nhập ngành giải trí 8 tháng đầu tiên năm 1995. 3 mạng truyền hình cáp lớn nhất từng là ABC, CBS và NBC. Với sự hợp nhất của các đế chế truyền thông, cả ba đã không còn là thực thể độc lập. Trong khi hình thức là độc lập thì cả 3 đều nằm dưới sự kiểm soát của DO THÁI từ ngày khởi đầu của nó: ABC của Leonard Goldenson, CBS đầu tiên của William Paley và sau đó là của Lawrence Tisch, và NBC đầu tiên của David Sarnoff và sau đó của con trai ông ta Robert.

Trong vài thập kỷ qua, các mạng lưới này đã bố trí đầy nhân viên DO THÁI từ trên xuống dưới, và cốt lõi DO THÁI của mạng lưới truyền hình đã không hề thay đổi khi các tập đoàn khác tiếp quản. Như đã nói, ABC là một phần của hãng Disney thuộc Eisner, và tất cả các nhà điều hành sản xuất của chương trình tin tức trong ABC là DO THÁI: Victor Neufeld (20-20), Bob Reichbloom (Good Morning America), và Rick Kaplan (World News Tonight). CBS đã được Westinghouse Electric mua gần đây. Tuy nhiên, kẻ DO THÁI tên là, Eric Ober do Lawrence Tisch bổ nhiệm vẫn còn nguyên chức chủ tịch của CBS News. Ở NBC, nay thuộc sở hữu của General Electric, chủ tịch NBC News là DO THÁI Andrew Lack, cũng như các DO THÁI khác: điều hành sản xuất Jeff Zucker (Today), Jeff Gralnick (NBC Nightly News), và Neal Shapiro (Dateline).  

Lĩnh vực truyền thông in ấn, đặc biệt là các tờ báo ra hàng ngày. 60 triệu tờ báo được bán hàng ngày và được chia sẻ cho 1500 nhà xuất bản khác nhau. Ai đó có thể kết luận rằng, số lượng tuyệt đối các tờ báo khác nhau khắp nước Mỹ tạo ra sự bảo vệ an toàn trước nguy cơ bị DO THÁI thôn tính và bóp méo. Tuy nhiên, đó là sai lầm, có rất ít sự độc lập, ít cạnh tranh, và càng ít sự đóng góp cho những lợi ích của người Mỹ mà là một người theo dõi bình thường trông đợi.

Những ngày khi mà hầu hết các thành phố và ngay cả thị trấn có một vài tờ báo độc lập, sở hữu là dân địa phương quan hệ gần gũi với cộng đồng đã trôi qua. Ngày nay, hầu hết các tờ báo "địa phương" do một số ít kẻ của các hãng lớn sở hữu, những kẻ điều hành kiểm soát sống và làm việc xa hàng trăm hàng ngàn dặm. Thực tế là chỉ có khoảng 25% của 1500 tờ báo trên toàn nước Mỹ có sở hữu độc lập, phần còn lại thuộc về một chuỗi là chủ của nhiều tờ báo. Và trong số 25% đó chỉ có một số ít đếm trên đầu ngón tay là đủ lớn để duy trì đội ngũ nhân viên viết tin bài một cách độc lập bên ngoài cộng đồng của họ, phần còn lại phụ thuộc từ ít đến toàn bộ vào thông tin quốc tế và quốc gia của các hãng lớn khác.

Trong các tờ báo ra hàng ngày của Mỹ, thì đế chế Newhouse của anh em DO THÁI Samuel và Donald còn hơn là một minh hoạ cho việc thiếu sự cạnh tranh thực sự: nó cũng đồng thời làm sáng tỏ sự thèm muốn vô độ của dân DO THÁI khi phơi bày cho tất cả các cơ quan ngôn luận thấy sự kiểm soát quan điểm mà qua đó chúng kìm kẹp chặt họ. Newhouses sở hữu 26 tờ báo hàng ngày, bao gồm một số tờ lớn và quan trọng, chẳng hạn như Cleveland Plain Dealer, Newark Star-Ledger, và New Orleans Times-Picayune; khối xuất bản sách thương mại lớn nhất đất nước, Random House với tất cả các các chi nhánh của nó; Newhouse Broadcasting gồm 12 trạm phát sóng và 87 hệ thống TV cáp, gồm cả một vài mạng cáp lớn nhất đất nước; Tờ Sunday supplement Parade, lưu hành hơn 22 triệu bản mỗi tuần; khoảng hai chục tạp chí, bao gồm New Yorker, Vogue, Madmoiselle, Glamour, Vanity Fair, Bride's, Gentlemen's Quarterly, Self, House&Garden, và tất cả các tạp chí khác toàn bộ của Conde Nast. Đế chế truyền thông DO THÁI này do Samuel Newhouse, một người nhập cư từ Nga sáng lập gần đây. Gia đình Newhouse đã ngốn ngấu biết bao nhiêu tờ báo khác nhiều đến mức nó gặp phải một thực tế là người đặt báo của nó không còn ủng hộ nó nữa, ngoài những kẻ đặt thuê quảng cáo ở nó. Nó thu lợi nhuận từ quảng cáo-không phải là một sự thay đổi nhỏ tự chủ từ người đọc-và chiếm phần lớn lương trả của chủ bút cùng lợi nhuận của chủ sở hữu. Bất cứ khi nào các nhà quảng cáo lớn trong một thành phố chọn ưu tiên làm ăn với một tờ báo hơn là những tờ khác, tờ báo được ưu ái sẽ phát đạt trong khi các đối thủ của nó sẽ chết. 

Kể từ đầu thế kỷ 20, khi đám DO THÁI hám lợi ở Mỹ trở thành một thế lực thống trị nền kinh tế, thì cũng nhanh chóng vững chắc lần lượt các tờ báo Mỹ rơi vào tay chúng, đi cùng sự suy tàn không thể đảo ngược của những tờ báo không DO THÁI-chủ yếu là do hậu quả của chính sách chọn lọc quảng cáo của các nhà buôn DO THÁI. Hơn nữa, ngay cả những tờ báo vẫn còn trong tay không DO THÁI sở hữu hay quản lý thì cũng tồn tại quá phụ thuộc vào lợi nhuận thu được từ quảng cáo của DO THÁI đến mức chính sách biên tập và đưa tin bị DO THÁI ép buộc trên qui mô lớn theo DO THÁI thích hay không thích. Nó đúng cho các tờ báo kinh doanh ở đâu đó rằng ai thổi sáo kẻ đó tạo ra giai điệu.  




Ba tờ báo Do Thái

Tiêu diệt cạnh tranh và thiết lập độc quyền cục bộ phổ biến trong lĩnh vực tin tức và dư luận là biểu hiện của việc tăng cường kiểm soát báo chí toàn nước Mỹ của Do Thái. Dẫn đến hậu hoạ DO THÁI có tiềm năng sử dụng báo chí như một công cụ phục vụ cho chính sách Do Thái mà không có gì để chống lại, minh hoạ rõ ràng nhất là 3 tờ báo có uy thế và ảnh hưởng lớn nhất: New York Times, Wall Street Journal,Washington Post. 3 tờ này thống trị thủ đô chính trị và tài chính Mỹ, là những tờ báo đặt ra xu hướng và nguyên tắc chỉ đạo cho gần như tất cả các tờ báo khác. Chúng là những kẻ quyết định những gì là tin tức được đăng và những gì thì không, từ cấp độ quốc gia đến cấp độ quốc tế. Chúng tạo ra tin tức, những kẻ khác chỉ đơn thuần là sao chép nó, và tất cả 3 tờ báo này đều nằm trong tay Do Thái.

New York Times thành lập 1851 bởi 2 người không DO THÁI Henry Raymond và George Jones. Sau khi họ chết, nó đã bị một trùm xuất bản Do Thái mạnh là Adolph Ochs mua từ tài sản gia đình Jones năm 1896. cháu trai cả của Adolph Ochs là Arthur Ochs Sulzberger Jr, hiện là chủ báo và CEO. Điều hành biên tập là Max Frankel, và quản lý biên tập là Joseph Lelyveld. Cả hai đều là DO THÁI. Gia đình Sulzberger cũng sở hữu, thông qua hãng New York Times, 33 tờ báo khác, kể cả Boston Globe; 12 tờ tạp chí, kể cả tạp chí McCall’s and Family Circle có số phát hành hơn 5 triệu bản mỗi số; 7 đài phát thanh và truyền hình, hệ thống truyền hình cáp; 3 công ty xuất bản sách. Dịch vụ New York Times News truyền tải nội dung,hình ảnh, tin tức theo đường dây từ New York Times đến 506 tờ báo khác, các hãng tin tức, và các tạp chí.

Tương tự như tầm quan trọng quốc gia là Washington Post, mà cách thành lập của nó "để lọt ra" từ đầu đến cuối tin tức các tổ chức chính phủ ở Washington, có chân bên những tin tức liên quan đến chính quyền liên bang. Washington Post, cũng như New York Times, có nguồn gốc không DO THÁI.

Nó được Stilson Hutchins thành lập năm 1877, John McLean mua lại của Hutchins từ 1905, sau này là John McLean thừa kế. Trong tháng sáu 1933, tuy nhiên, vào lúc đỉnh điểm của sự mất giá, tờ báo buộc phải phá sản. Nó đã được Eugene Meyer mua tại cuộc đấu giá phá sản, Meyer là một Do Thái nghành tài chính. Washington Post bây giờ do Katherine Meyer Graham, cháu gái của Eugene Meyer nắm. Bà ta cũng là cổ đông chính và chủ tịch hội đồng quản trị của hãng cùng tên Washington Post. Năm 1979, bà bổ nhiệm bà con trai Donald làm chủ tờ báo. Donald bây giờ cũng nắm trụ cột chủ tịch và CEO hãng Washington Post. Hãng Washington Post có một số công ty truyền thông khác nắm các tờ báo, truyền hình, tạp chí, đáng kể nhất là tạp chí 2 tuần 1 kỳ Newsweek. Tờ báo Wall Street Journal bán 1,8 triệu bản mỗi ngày trong tuần, là tờ báo ra hàng ngày lớn nhất nước Mỹ. Nó cũng là sở hữu của Dow Jones & Company một công ty New York xuất bản 24 tờ báo ngày khác và tờ báo tài chính hàng tuần khổ nhỏ Barron cũng như những tờ báo khác. Chủ tịch và CEO của Dow Jones là Peter Kann, một DO THÁI.

Kann cũng giữ ghế chủ tịch và chủ tờ Wall Street Journal. Hầu hết các tờ báo lớn khác ở New York đều không nằm trong tay ai khác ngoài New York Times và Wall Street Journal. New York Daily News là của nhà bất động sản DO THÁI Mortimer B. Zuckerman. Village Voice là tài sản riêng của Leonard Stern, tỉ phú DO THÁI, chủ nhân hãng cung cấp phim Hartz Mountain.

Các hãng truyền thông khác

Câu chuyện về các hãng truyền thông khác thì cũng tương tự như lĩnh vực truyền hình, phát thanh và báo chí. Để ý là, ví dụ như tạp chí tin tức. Chỉ có 3 tờ có tiếng tăm ở Mỹ: Time, Newsweek, U.S. News và World Report, với lượng phát hành hàng tuần 4,1 triệu bản và do các chi nhánh của Time Warner Communications xuất bản. CEO Time Warner Communications là DO THÁI Gerald Levin. Newsweek, như đã nói ở trên, do Washington Post xuất bản, dưới quyền nữ DO THÁI Katherine Graham Meyer. Lượng phát hành hàng tuần 3,2 triệu bản. U.S. News & World Report lượng phát hành 2,3 triệu bản/tuần, là của DO THÁI Mortimer Zuckerman, kiêm xuất bản. Zuckerman cũng sở hữu Atlantic Monthly, tờ New York khổ nhỏ và tờ Daily News lớn thứ 6 nước Mỹ. Trong số các nhà xuất bản sách lớn, DO THÁI cũng chiếm lĩnh tương tự. 3 trong số 6 nhà xuất bản lớn nhất ở Mỹ, theo nhà xuất bản Weekly là của DO THÁI hay do DO THÁI kiểm soát. Lớn nhất trong số 3 nhà này là Random House (với rất nhiều chi nhánh, bao gồm Crown Publishing), thứ 3 là Simon & Schuster, và số 6 là Time Warner Trade (bao gồm cả Warner Books and Little, Brown). Một nhà xuất bản đặc biệt quan trọng là Western Publishing. Mặc dù nó chỉ đứng hàng 12 về qui mô trong số các nhà xuất bản Mỹ, nhưng nó đứng đầu trong lĩnh vực sách trẻ em, với hơn 50% thị phần. Chủ tịch và giám đốc điều hành của nó là Richard Snyder, một DO THÁI vừa thay thế Richard Bernstein, cũng là Do Thái.

Hậu quả của việc Do Thái kiểm soát truyền thông

Có những sự thật là Do Thái đã kiểm soát truyền thông đại chúng Mỹ. Bất cứ ai bỏ ra vài giờ trong thư viện lớn đều có thể kiểm tra tính xác thực của việc này. Hy vọng rằng cái sự thực đó ít nhất cũng không làm phiền ai cả. Có nhóm thiểu số nào như Do Thái chiếm 2% dân số Mỹ được phép nắm quyền lực to lớn như vậy? Chắc chắn là không và dân chúng mà niềm tin như được diễn tả trong Talmud, lại có quyền quyết định chúng ta sẽ đọc cái gì hay xem cái gì, ảnh hưởng của nhóm thiểu số quyền lực này định hình tư duy chúng ta cho phù hợp với lợi ích riêng Talmudic của chúng, lợi ích mà như chúng ta đã chứng tỏ là đi ngược lại lợi ích của đa số chúng ta. Bằng cách cho phép Do Thái kiểm soát truyền thông giải trí và tin tức của chúng ta, chúng ta đang làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần là trao cho họ uy lực quyết định lên hệ thống chính sách của chúng ta và kiểm soát toàn bộ chính phủ chúng ta; chúng ta cũng đang cho họ kiểm soát tâm hồn và trí tuệ con em của chúng ta, những người mà thái độ và ý tưởng bị khuôn hình theo truyền hình và phim DO THÁI nhiều hơn là cha mẹ của họ, trường học của họ, hay bất cứ ảnh hưởng nào khác của họ.

Sơ đồ hệ thống truyền thông Mỹ