16.01.2017

Sinh Hoạt Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại Tháng 1 & 2 - 2017

Sinh Hoạt Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại Tháng 1 & 2 - 2017
(cập nhật 16.01.2017)





Thứ Bảy, ngày 14 tháng Giêng năm 2017
V/V: Chương trình Dạ Tiệc Nhịp Cầu Tri Ân - hỗ trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hoà


Kính thưa
-    Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
-    Quý vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể,
-    Quý giới truyền thông báo chí,
-    Quý vị thương gia,
-    Quý vị Cựu Quân Nhân QLVNCH
-    Cùng toàn thể đồng bào,


Đã hơn 40 năm qua sau cái gọi là ngày gọi là "giải phóng miền Nam", sự cách biệt giữa người giàu và nghèo ngày càng cách xa hơn và các Thương Phế Binh VNCH và gia đình của họ là những người cùng khổ nhất trong xã hội gọi là CHXHCNVN.



Cũng đã hơn 40 năm qua, những CQN tại hải ngoại và những hậu duệ, những đồng bào tại hải ngoại cũng đã có những hành động cụ thể hỗ trợ Thương Phế Binh VNCH.



Tại Victoria trước những nỗ lực hỗ trợ TPB của hội CQN QLVNCH và Đội Hậu Duệ cũng như của toàn thể đồng hương, Hội CQN QLVNCH, Đội Hậu Duệ, BCH CĐNVTD và hội Phụ Nữ của BCH sẽ tổ chức buổi dạ tiệc Nhịp Cầu Tri Ân hỗ trợ những nỗ lực của Hội CQN QLVNCH trong việc này. Chi tiết buổi dạ tiệc như sau:

  • Thứ Sáu, 17 tháng Hai, năm 2017 lúc 7 giờ 30
  • Happy Receptions, 199 Union Rd Ascot Vale


Trong những ngày đầu xuân, trước mùa xuân thứ 42 xa quê nhà, chúng ta may mắn được hưởng sự tự do tại nước Úc hài hoà này, nhưng cộng đồng người Việt không hề quên ơn những Thương Phế Binh VNCH đang sống bên ngoài cuộc đời và BCH chúng tôi cám ơn tất cả những ai đã và đang thực hiện công việc này. BCH chúng tôi cám ơn tinh thần đồng đội Úc Việt của Cựu Chiến Binh Úc, CQN và sự thể hiện tinh thần này trong dự án Công Viên Tưởng Niệm. BCH chúng tôi cám ơn quí vị CQN và ĐHD và những nỗ lực của quý vị.

Buổi dạ tiệc sẽ có sự tham dự của ca sĩ Nhật Lâm đến từ Hoa Kỳ, ca sĩ Sơn Ca từ Brisbane và sự tham gia đóng góp của các ca nghệ sĩ Melbourne.

Tất cả những hỗ trợ sau buổi dạ tiệc sẽ do hội CQN sắp xếp để giúp đỡ các Thương Phế Binh VNCH. Các chi tiết về buổi dạ tiệc "Nhịp Cầu Tri Ân" xin liên lạc với cô Băng Châu 0435 950 558, cô Teresa Trần 0490 682 646 hoặc bà Bé Hà 0403 651 483.


Trân trọng kính mời. 


Nguyễn Phượng Vỹ
BCH CĐNVTD Vic



 



THÔNG BÁO VÀ THƯ MỜI CỦA BAN CHẤP HÀNH CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA


V/V:     GHI DANH THAM DỰ CUỘC DIỄN HÀNH MỪNG QUỐC KHÁNH ÚC NĂM 2017

Kính thưa:

-    Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
-    Quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể
-    Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông
-    Cùng toàn thể đồng bào.

Theo thông lệ hàng năm, cứ vào ngày Quốc Khánh Úc 26-1, Cộng Đồng Người Việt Tự Do chúng ta sẽ  tham gia vào cuộc diễn hành Mừng Quốc Khánh Úc Đại Lợi ngày 26-1. Cộng Đồng cũng nhân dịp này khuyến khích và mời gọi mọi người cùng tham dự để bày tỏ lòng biết ơn đến nước Úc và người Úc ân nhân đã cưu mang người Việt tỵ nạn của chúng ta.

Cũng như năm ngoái, BTC yêu cầu tất cả những tổ chức tham gia cần ghi danh số người tham dự, tối đa là 50 người.  Ban Chấp Hành chúng tôi xin quý vị nào muốn tham gia vào đoàn diễn hành ghi danh với cô Angie Bùi đt số 0434 220 594.

Chi tiết và địa điểm tập trung của cuộc diễn hành như sau:
  • Ngày: Thứ Năm, 26 tháng Giêng 2016
  • Tại: Góc đường Bourke và Swanton, Melbourne (xin tìm nơi có cờ vàng VNCH)
  • Lúc: 9:30 sáng

BTC cũng chân thành cám ơn tất cả quí vị tham gia cuộc diễn hành quan trọng này, đặc biệt bác Điền Phong đã hơn 94 tuổi nhưng vẫn tích cực trong những sinh hoạt đóng góp và hỗ trợ việc quảng bá văn hoá và cộng đồng chúng ta, cũng như những sinh hoạt hỗ trợ việc dân chủ hoá quê nhà.  Những hành động cụ thể của quí vị cao niên trưởng thượng là những khích lệ lớn cho các thành viên trong BCH CĐNVTD Vic.

BTC ghi nhận sự đóng góp của cô Tina Thịnh Nguyễn và nhóm múa Âu Cơ trong những sinh hoạt văn hoá này và cám ơn quý vị đã không ngần ngại đóng góp tiết mục đám cưới đầu xuân trong cuộc diễn hành mừng Quốc Khánh 2017 năm nay, một ngày trước ngày đầu xuân Đinh Dậu.

Rất mong quý vị ghi danh tham gia.

TM. Ban Chấp Hành CĐNVTD-VIC
Bùi Nữ Ngọc Anh
Phụ Tá Ngoại Vụ và Trưởng Ban Tổ Chức



LỄ TƯỞNG NIỆM ANH HÙNG TRẦN VĂN BÁ
KHẨN THÔNG BÁO THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

Phong Trào Tinh Thần Trần Văn Bá xin trân trọng thông báo cùng toàn thể quý đồng hương Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Pháp và Âu Châu về việc thay đổi địa điểm tổ chức lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Trần Văn Bá.

Địa điểm tổ chức chính thức :
Hội Trường MAS
10-18, rue des Terres au Curé,
75013 Paris
Ngày 08 / 01 / 2017 vào lúc 11 giờ 30

Chương trình vẫn như cũ theo bích chương đính kèm.



THƯ MỜI
Tưởng Niệm Anh Hùng Trần Văn Bá


Trần Văn Bá, sinh ngày 14 tháng 5 năm 1945 tại Sa Đéc, Việt Nam, là con trai của dân biểu và chính khách của Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Văn. Sau khi cha bị Việt Cộng ám sát vào ngày 7 tháng 12 năm 1966 tại Sài Gòn, Trần Văn Bá được sang Pháp du học. Anh tốt nghiệp Cao học kinh tế, chuyên về Chính trị Kinh doanh năm 1971 và làm phụ giảng tại Đại học Nanterre (Paris). Trần Văn Bá là con chim đầu đàn của các sinh viên Việt Nam Quốc Gia du học tại Âu Châu vào thập niên 70’s và từng là Chủ Tịch của Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Paris từ năm 1972-73 , 77-79.

Năm 1972 Trần Văn Bá dẫn đầu một phái đoàn sinh viên Việt Nam tại Châu Âu trở về thăm viếng và ủy lạo chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa để tạo sự thông cảm giữa những sinh viên du học và Quân Cán Chính của Việt Nam Cộng Hòa trong chương trình "Nối Vòng Tay Lớn".

Sau biến cố 1975, Trần Văn Bá vẫn tiếp tục tranh đấu chống cộng sản tại Âu Châu, trong quyết ý là “Ta vẫn Còn Sống Đây!”

Vào những năm đầu của thập niên 80’s, Trần Văn Bá đã hy sinh đời sống cá nhân ấm no và đầy đủ tiện nghi tại hải ngoại để trở về nước tranh đấu cho một Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Vẹn Toàn Lãnh Thổ.
  
Không may Anh đã bị chính quyền Cộng Sản bắt giam và sau đó bị tử hình vào ngày 8 Tháng 1, năm 1985, lúc gần tròn 40 tuổi.

Diễn giả chính trong buổi Lễ Tưởng Niệm năm nay sẽ là Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh, đến từ Washington D.C. area. Phần văn nghệ  đấu tranh, yêu nước sẽ do các văn nghệ sĩ thân hữu như Khúc Lan, Erlinda, Ngô Tín và Huỳnh Công Ánh trình bày.

Chúng tôi hân hạnh được đón tiếp đông đảo quý vị trong buổi lễ nầy, để nói lên sự ngưỡng mộ của chúng ta đối với  Anh Hùng Trần Văn Bá cũng như để có dịp nhắc nhở thế hệ trẻ trong và ngoài nước hãy noi gương  và nối tiếp con đường dấn thân, hy sinh của Anh cho nước nhà, nhất là trong giai đọan nầy của đất nước, sắp mất vào tay ngoại bang.

Sự hiện diện của quý vị và các bạn là một niềm khích lệ cho Ban Tổ Chức

Thay Mặt Ban Tổ Chức
 Trân Trọng Kính Mời

Một Số Bạn Đã Từng Sinh Hoạt Với Trần Văn Bá
Nguyễn Hồng Liệt - Lữ Anh Thư – Nguyễn Văn Thông – Huỳnh Phổ – Kim Nguyễn – Võ Văn Thiệu

Mọi chi tiết xin liên lạc về:  (714) 423-7208     *   (714) 548-4845




THƯ MỜI HỌP


Kính gửi:
- Quý vi Đại Diện các Tôn Giáo.
- Quý vị Trưởng Thượng,thân hào,nhân sĩ.
- Quý vị Đại Diện các Hội Đoàn, Đoàn Thê,Tổ chúc,Lực Lượng,Hội ái hữu các địa phương Hội Ái hữu các Trường Trung. Đại Học.
- Quý vị Đại Diện các tổ chức giới trẻ ở  San Jose và các vùng phụ cận.
- Quý cơ quan truyền thanh ,truyền hình và  đồng hương.

Kính thưa Quý vị,

Cứ mỗi độ Xuân về, bọn cộng sản luôn tận dụng những giây phút  đồng bào vui hưởng không khí đoàn tụ gia đình đón mừng Xuân mới, chúng tung ra những đòn độc ác, dã man mà người Quốc Gia văn minh chúng ta không thể nào tiên liệu được. Điển hình nhất là CUỘC TÀN SÁT ĐẪM MÁU TẾT MẬU THÂN 1968. Trong tâm khảm của NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA không bao giờ quên được HÌNH ẢNH TANG THƯƠNG đó.

Sau 42 năm thất bại, không thể nào trương LÁ CỜ MÁU trên quê hương thứ hai của chúng ta là HOA KỲ, bọn cộng sản và bè lũ tay sai đang cố gắng tái diễn màn kịch TẾT MẬU THÂN bằng cách treo hàng loạt CỜ MÁU tại San Jose vào dịp tết ĐINH DẬU 2017.

Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California đã phối hợp với hai Nghị Viên Thành phố San Jose là Nghị Viên Nguyễn Tâm Khu vực 7 Và Nghị Viên Nguyễn Mạnh Khu vực 4, soạn thảo NGHỊ QUYẾT CẤM LÁ CỜ MÁU ( CỜ ĐỎ SAO VÀNG ) CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐƯỢC XUẤT HIỆN DƯỚI BẤT CỨ HÌNH THỨC NÀO Ở MIỀN BẮC CALIFORNIA. NGHI QUYẾT NÀY SẼ ĐƯỢC ĐỆ TRÌNH ỦY BAN ĐỊNH CHẾ CỦA HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ MỘT NGÀY RẤT GẦN ĐÂY.

Để hậu thuẫn cho Nghị Quyết sớm được Hội Đồng Thành Phố chấp thuận và ban hành, chúng tôi kính mời toàn thể Quý vị tham dự phiên họp khoáng đại của cộng đồng được tổ chức tại :
ĐỊA ĐIỂM :
TRUNG TÂM SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG VIỆT MỸ
2072   LUCRETIA  AVE,   SAN JOSE,   CA  95122


THỜI GIAN:

LÚC 10.00 GIỜ SÁNG ĐẾN 02.00 GIỜ CHIỀU

NGÀY CHÚA NHẬT 08/01/2017.

Trân trọng kính mời.

San Jose ngày 23 tháng 12 năm 2016
TM.Ban Đại Diện
Chủ tịch Phạm Hữu Sơn

Liên lạc:
Phạm hữu Sơn   510-707-4337
Vũ huynh Trưởng         408-728-2017
Nguyễn công Khanh 408- 694-7543 

http://www.vietvungvinh.com/ 2016/12/thu-moi-hop-c-hau- thuan-nghi-quyet-cam.html