06.08.2017

Thông cáo báo chí Về vụ CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức

Thông cáo báo chí

Về vụ CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức

Ngày 2 tháng 8 năm 2017, Bộ Ngoại giao Cộng Hòa Liên Bang Đức tố cáo mật vụ CSVN đã bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh, một cựu cán bộ CSVN đang xin tỵ nạn, tại một công viên ở Berlin giữa lúc ban ngày. Sau đó nước Đức  đã trục xuất tùy viên tình báo của tòa Đại Sứ CSVN, đồng thời cho triệu Đại sứ CSVN tại Đức để đặt vấn đề.


Bộ Ngoại giao Đức cho rằng “vụ bắt cóc” xảy ra trên lãnh thổ Đức là một hành động vi phạm trắng trợn luật pháp của Đức và luật pháp quốc tế không thể chấp nhận có thể làm phương hại tới quan hệ giữa hai nước. Chính phủ Đức cũng đòi CS Việt Nam phải lập tức đưa ông Trịnh Xuân Thanh trở về Đức để làm những thủ tục pháp lý xin tỵ nạn. Luật sư của ông Thanh tại Đức cũng xác nhận thân chủ của bà đã bị bắt cóc bằng vũ lực lúc 10:40 sáng tại công viên Tiergarten.

Trong khi đó tại Việt Nam, nhà cầm quyền CSVN cho rằng Ông Trần Xuân Thanh đã “tự ra đầu thú” và cho dư luận viên lên án chính phủ Đức “chứa chấp” Trịnh Xuân Thanh.

Trước sự kiện nêu trên, người Việt Nam chúng ta đều không lấy làm ngạc nhiên về tính chất vô luật pháp, hoặc luật pháp kiểu “rừng rú”, về những hành động đàn áp, khủng bố, tra khảo, giết người, gây tội ác không gớm tay của nhà cầm quyền CSVN trước đây và trong những ngày gần đây. Tuy nhiên cả thế giới phải bàng hoàng khi thấy CSVN xem thường luật pháp quốc tế, bất chấp những hậu quả về chính trị, ngoại giao, kinh tế và nhiều lãnh vực khác cho đất nước Việt Nam,gây  ảnh hưởng đến đời sống của người dân Việt Nam vốn đang gặp khó khăn do chế độ độc tài toàn trị, tham nhũng, vơ vét tài sản quốc gia, nay lại càng phải khốn khổ hơn nữa. Ngoài ra, người Việt tỵ nạn Cộng sản khắp nơi sẽ không khỏi lo âu vì không biết ngày nào chính cá nhân mình sẽ là nạn nhân.

Vì vậy, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ trân trọng đề nghị đồng bào nên có những biện pháp như sau:

1-      Đề cao cảnh giác những sự kiện tương tự có thể xảy ra tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

2-      Tố cáo với nhà chức trách địa phương những cán bộ CS nằm vùng để theo dõi và đề phòng những hành động phá hoại hoặc mưu toan ám hại trong cộng đồng.

3-      Lên tiếng tố cáo với các chính phủ trên thế giới về hành động khủng bố, giết người bất chấp luật pháp của nhà cầm quyền CSVN tại Việt Nam cũng như trên thế giới đồng thời theo dõi những hoạt động của các cán bộ nằm vùng.

Trân trọng kính chào,

Hoa Kỳ ngày 5 tháng 8 năm 2017

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ

Sao kính gửi:

-          Các Cộng Đồng Thành Viên để kính tường.
-          Truyền Thông, Báo chí để kính nhờ phổ biến
-          Phổ biến trên các diễn đàn và mạng lưới toàn cầu.


 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ
Tel: 407-927-0014. Fax: 813-442-7046.