24.04.2019

Trận đấu bóng chính trị-Nguyên Thạch

Trận đấu bóng chính trị


Lịch sử của các đảng cộng sản là lịch sử của cũng cố quyền lực cá nhân hay băng nhóm và thanh trừng lẫn nhau, cho dù đó là cộng sản Nga, cộng sản Tàu, Cu Ba, Bắc Hàn hay CS Việt Nam. Chúng vì lợi ích của cá nhân cùng phe phái, chứ làm gì có chuyện Độc Lập cho đất nước, Tự Do và Hạnh Phúc cho người dân.

Nếu nói một cách dân dã bình dị thì những ai tin vào cộng sản vì dân vì nước Trí thức nên đem cà vạt, áo vét ra chợ trời mà đổi lấy tiền mua thực phẩm, bút viết...Công nhân nên bán sức rẻ mạt để ăn cháo, giới xe ôm nên dẹp xe mà lấy sức cỏng khách mà chạy. Sinh viên học sinh nên về quê chăn bó, còn Nông dân thì nên bán hết lúa giống mà ăn.

- Mấy năm gần đây, Hai Say tui mê mệt xem các màn đấu đá quyền lực mà cứ tưởng là mình đang xem đá banh. Chắc bà con trong giới hâm mộ vẫn còn nhớ là "Không thi hành kỷ luật một đồng chí trong Bộ Chính trị" Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã mếu máo như muốn khóc trong tâm trạng ấm ức và nói như vậy hôm 15/10/2012, trong bài phát biểu bế bạc Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng. Thế là trận này, đồng chí 3 Ếch được ghi bàn thắng là 1-0.

- Người Tàu có nói "Quân tử trả thù, 10 năm không muộn". Thế mà chỉ có 4 năm sau, Tổng Trọng đã phục được mối hận. Trong phiên họp cuối cùng với Chính phủ ngày 6/4/2016, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bị bác Tổng và Cuốc hội cho về "làm người tử tế". Bàn thắng được ghi cho Tổng Trọng 1-1.

Trận đấu mới nhất vào ngày 13 và 14 tại Kiên Giang, xem ra khá hấp dẫn mà phần thắng được ghi co 3 Ếch là 2-1. Sau vụ này, không biết rồi Tổng Bí Chủ có còn dịp phục thù hay chăng? Hay là "biệt kinh kỳ, giã từ vũ khí" đề về đoàn tụ với boác ở hỏa ngục đời đời. Đó cũng là lý do khiến dân chúng cả nước bất luận là thị tứ hay thôn quê cũng đều vui mừng.

Hai Say và có lẽ cũng có rất nhiều khách hâm mộ "bóng đá chính trị" khá mê vì trận này gây ra đủ thứ gây cấn mà Hai Say tui có nghe ngóng rồi lạm bàn như sau:

1- Nghe: Tổng Bí Chủ vào tận hang tính "bắt cọp" nhưng không dè lại bị 2 con cọp cha và con vồ mạng, ý là Tổng Bí Chủ bị cọp bắt.

2- Ngóng: Có tin rằng gần 2 ngày ở trong hang Kiên Giang thuộc khu rừng của "Người tử tế", Tổng Bí Chủ đã cẩn mà cẩn chưa đủ, nên đã 5-6 lần ăn uống chất "độc vô hại", nhưng 5 cái độc vô hại dồn lại thành một cái độc đủ hại, khiến Tổng Bí Chủ phải ná thở và phải bị hoại não. Ná thở thì đúng nhưng hoại não thì phải coi lại, vì Tổng Bí Chủ có não đâu mà bị hoại?.

3- Loạn bàn: Ai đã bày mưu tính kế và cung cấp chất độc (có thể là chất hóa học VX. VX is an extremely toxic synthetic chemical compound in the organophosphorus class, specifically, a thiophosphonate. In the class of nerve agents, it was developed for military use in chemical warfare after translation of earlier discoveries of organophosphate toxicity in pesticide research) cho cọp cha và cọp con ngoài các cao thủ Hoa Nam? Chất VX cho vào thức ăn, nước uống với lượng nhỏ dù bị các chuyên gia Bác sĩ an ninh duyệt qua thì cũng được xem như vô hại. Chất hóa học này cũng được phủ nhẹ lên micro do Tổng Bí Chủ đọc trong các cuộc họp, khẩu trang, quần áo bảo hộ của Tổng Bí Chủ đeo và mặc. Các cụ nhà ta thường ví: "Khôn ba năm, dại một giờ", để ám chỉ các mỹ nhân nhưng trót dại, mà cụ Tổng Bí Chủ nhà sản thì Lú cả đời thì nay lú thêm 1-2 ngày nữa thì cũng chả chết thằng Tây Mỹ nào mà chỉ chết chính cụ.

Bên cạnh Hai Say, không ít người chắc cũng đã không quên rằng: Một trong những điểm rất quan trọng là đương kim Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã được chính Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhân cuộc họp ngày 27/02 (2019) và đích thân mời viếng thăm Hoa Kỳ sắp đến trong năm nay (2019) “Tôi trông đợi được đón tiếp ngài tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng.” Donald Trump


Tổng thống Trump đã gửi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lời mời đến Mỹ trong năm 2019.

Con ngựa thường thần phục chủ nhưng không có nghĩa là nó sẽ không trở chứng. Khi nó giở chứng thì biết đâu chủ của nó sẽ bị dập mề, bể d...cho nên ông chủ phải giết nó để ngăn ngừa nhỡ khi nó phản chủ, bởi những con ngựa CSVN vốn dĩ là vậy.

Hai Say tui nghe ngóng những trận đấu đá và chút lạm bàn, nếu có gì không nghe lọt lỗ tai, xin miễn chấp. Còn ai có ý kiến ý cò gì khác cho những vụ sát phạt lẫn nhau này thì cứ tự nhiên.

Nguyên Thạch