15.03.2024

LỜI KÊU GỌI -Liên Hội NVTTNCS CHLBD-Bs Hoàng Thị Mỹ Lâm

LỜI KÊU GỌI -Liên Hội  NVTTNCS CHLBĐ

Ngày 03.12.2023 Sứ Quán Việt Nam tại Berlin đã công khai cho ra đời Hội Đoàn“Liên Hiệp Hội Người Việt tại Cộng Hòa Liên Bang Đức“ ( tiếng Đức là Vereinigung vietnamesischer Vereine in der Bundesrepublik Deutschland ) với mục đích tiếm danh đại diện toàn thể 200.000 người Việt đang sinh sống tại Đức Quốc, kể cả người Việt tỵ nạn, thuyền nhân và vô số các nhà bất đồng chính kiến. 

Hành động này của viên Đại Sứ Việt Nam Vũ Quang Minh thực sự nhằm chủ ý tuân thủ thực thi quyết định 1334/QD-TTg được Phó Thủ Tướng Việt Nam là ông Trần Lưu Quang ký và ban hành vào ngày 10.11.2023. 

Quyết Định 1334/QD-TTg là một tham vọng đem quyền lực của chế độ Cộng Sản Việt Nam áp đặt lên toàn khối người Việt hải ngoại, tạo áp lực với họ và kiểm soát họ, đồng thời lợi dụng danh nghĩa người Việt tại Đức để trục lợi và làm tổn hại nền công pháp của chính phủ Đức Quốc.

Thể theo điều 9 chương 2 của Hiến Pháp Đức thì :”những Hội Đoàn có mục đích hay hành động đi ngược lại với bộ luật hình sự hoặc chống lại quy định của Hiến Pháp hoặc chống lại tư tưởng hiệp thông giữa các dân tộc đều bị cấm ngặt”.

Chúng ta đang sống tại thời điểm mà nền dân chủ và công pháp Đức Quốc bị đe dọa từ trong lẫn ngoài. Vì vậy chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả những ai yêu mến nền dân chủ hãy quyết liệt chống lại âm mưu này của Viên Đại Sứ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Cụ thể chúng tôi kính mời quý bạn thể hiện sự đồng ý với chúng tôi về những quan điểm nêu trên qua việc ký tên vào văn bản kháng thư này.

Chân thành cảm tạ

Berlin, 12.3.2024

Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức e.V.

-------------------------------------------------------------


Xin kính mời quý bạn ký tên vào lời kêu gọi viết bằng tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Việt kèm dưới đây và phổ biến rộng rãi đến bạn hữu ( xin hãy giúp những người lớn tuổi có nguyện vọng muốn ký tên )  
Lưu ý  danh sách người ký tên được change.org bảo mật nếu các bạn đánh dấu vào hàng chữ không muốn đưa tên ra công cộng 

Vô cùng cảm ơn!
Hoàng Thị Mỹ Lâm