24.12.2015

Hàng ngàn học sinh nghỉ học, tiếp tục đi biểu tình ở Ninh Hiệp

Hàng ngàn học sinh nghỉ học, tiếp tục đi biểu tình ở Ninh Hiệp 
 

 Ngày 23.12, bước qua ngày thứ tư, hàng ngàn học sinh Trường tiểu học Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, tiếp tục nghỉ học và mang cờ, trống đi biểu tình phản đối việc tịch thu bãi giữ xe để xây trung tâm thương mại ở xã Ninh Hiệp.

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh mà họ nói là hàng trăm học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, nghỉ học để phản đối việc chính quyền thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành.

Sau khi sự việc được người dân Ninh Hiệp đưa lên các trang mạng xã hội, báo chí trong nước hôm nay bắt đầu đăng tải các bài viết về sự việc này và cho rằng người dân 'cho tiền', 'xúi giục', 'bắt con em nghỉ học' để gây áp lực cho chính quyền.
Lực lượng công an đã được huy động đến để 'giải tỏa' vụ biểu tình của các em. Một số đoạn video trên mạng còn cho thấy cảnh công an xô xát với các em học sinh.
Tiểu thương chợ Ninh Hiệp cho biết người dân đã 'quá mất lòng tin' và 'chẳng còn biện pháp nào khác' nên mới phải biểu tình để bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình. 
Về phí nhà cầm quyền thì khẳng định không dừng dự án xây trung tâm thương mại, trong lúc nhiều tiểu thương cho hay cả xã Ninh Hiệp có bốn chợ và trung tâm thương mại, trong đó chỉ có 1.600 sạp hàng ở chợ Nành là kín chỗ, còn ba trung tâm thương mại đều vắng hộ kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, ông Dương Dũng, trả lời báo chí trong nước rằng dự án xây dựng hạ tầng ở xã Ninh Hiệp là 'nằm trong quy hoạch sử dụng đất và đề án nông thôn mới của thành phố'. Khu đất này do chính quyền quản lý chứ không thuộc cá nhân nào.

Báo chí VN cho biết UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương dự án xây dựng các công trình hạ tầng và hạ tầng xã hội tại xã Ninh Hiệp với số tiền 180 tỷ đồng và theo dự kiến, dự án bãi giữ sẽ được hoàn thành vào tháng 8/2016.
Trong khi đó, một số cư dân mạng truyền nhau văn bản Thông báo khởi công công trình và bình luận về số tiền 'khủng' có thể lọt vào túi các quan chức, nhà thầu và những người liên quan đến công trình.
Việc tiểu thương chợ Nành thuộc xã Ninh Hiệp phản đối xây trung tâm thương mại đã kéo dài cả năm nay.

Hôm 23.12, trên Facebook của BBC Tiếng Việt, một người tự nhận là dân tại Ninh Hiệp bình luận: “Liệu việc xây trung tâm thương mại gần trường học liệu có đúng hay không? Hiện tại ở địa phương này có một trung tâm thương mại gắn mác khu tổ hợp thể thao nhà ở cao cấp đang xây dựng gần trường tiểu học Ninh Hiệp.

Hơn nữa, người dân phản đối việc xây trung tâm thương mại trên khu bãi giữ xe đang tranh chấp với người dân. Nếu đúng theo dự án thì cao ốc này xây sát trường Trung học cơ sở Ninh Hiệp. Liệu khi trung tâm thương mại này đi vào hoạt động, việc học của các học sinh có bị ảnh hưởng hay không?”.

Một người khác bình luận: “Kiểu gì chính quyền chẳng thắng, tuy nhiên khi xây xong trung tâm thương mại, với tình trạng bị dân trong vùng phản đối như vậy thì họ cũng khó mà làm ăn. Tôi nghĩ chủ đầu tư nếu tỉnh táo thì nên tự rút sớm đi... Làm như vậy họ giảm thiểu được thiệt hại mà lại hợp lòng dân”.

20 CỖ QUAN TÀI ĐÃ SẴN SÀNG



Tin mới nhất cho biết, dân oan Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đã sẵn sàng QUYẾT TỬ để giữ đất.

Rất đông các em học sinh đã nghỉ học để quyết tử cùng bố mẹ. Họ đã quấn vải vào đầu gậy chất thành đống lớn, bên cạnh có khoảng 20 cỗ quan tài, hương, vòng hoa, bàn thờ...

Tất cả đều rất sẵn sàng cho 1 trận TỬ CHIẾN chắc chắn sẽ xảy ra trong vài ngày tới.
 


  Hình ảnh Tong Hop Facebook