14.12.2015

Nhạc Hoàng Hoa - Thơ Phạm Ngọc: Biệt tăm - Xanh rêu

Nhạc Hoàng Hoa - Thơ Phạm Ngọc

BIỆT TĂM


Đã biệt tăm những ngôn từ
khi câu thơ trốn vào bóng tối
như ngày em biết quên tôi
hãy để kỷ niệm một thời yên nghỉ
vẫn những buổi chiều vẫn những mùa hoa
và năm tháng trôi qua với thật nhiều xao xuyến
Dẫu đã lặng yên nhữnh lời thề hẹn
sao nỗi đợi chờ cứ mãi xôn xao
gởi vào đâu nỗi buồn sau cơn bão
chẳng còn thơ để làm nơi nương náu
khi em quay về trong nỗi nhớ tháng mười hai
Lời chia tay còn vang trong nhịp thở
em trăng mùa thiếu phụ
tôi một kiếp đa đoan
màu tím trong em
vẫn thắp đầy những hoàng hôn ngợp gió
không còn nhau nữa
mơ ước gì tha thiết của ngày xưa
Những câu thơ nằm yên bất lực
chẳng còn gì để mất
đã mưa lũ cuộc tình như chiếc lá trên cành
chưa đi qua mùa thu đã chết
những niềm tin cạn kiệt
tìm kiếm cho mình một chút bình yên
để nhớ để quên những ngày trôi dạt
âm vọng buồn khúc hát tháng mười hai.



XANH RÊU


Rồi em cũng xa thôi
Trăng về bên kia núi
Rồi em cũng quên tôi
Trên dòng sông đứng gọi
Nắng đã tàn trên vai
Mịt mù cơn mưa bụi
Thêm một lần chia tay
Mùa đông dài thêm tuổi
Dấu vào đâu nỗi nhớ
Chiều nay trên con đường
Bỡ ngỡ bàn chân qua
Thôi chỉ còn heo may

Rồi em cũng xa thôi
Trăng ngày xưa đã khuyết
Thơ viết chẳng thành lời
Trong nỗi buồn ly biệt
Năm tháng quặn mình đau
Bước đời con dốc ngược
Gửi lại gì cho nhau
Trái tim đầy vết hằn
Những mùa yêu đi qua
Nhặt ngàn lời vô vọng
Xếp thành trăm giấc mộng
Cho từng ngày xanh rêu...



Nhạc Hoàng Hoa - Thơ Phạm Ngọc