23.01.2016

Đại Hội 12: Cõng rắn về nhà

„Tổ tiên ta nói rất đúng: “cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”.
Điều đau lòng là không biết đến bao giờ đồng bào ta thoát được tay kẻ cướp?“
Đại Hội 12: Cõng rắn về nhà

Nguyễn Ngọc Sẵng 

Trang mạng của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 19 tháng Giêng năm 2016 đưa tin dàn khoan Hải Yến 981 của Trung Cộng lại tiến vào hải phận của Việt Nam. Dàn khoan đi vào hải phận trong khi còn một ngày nữa là khai mạc đại hội 12 của đảng CSVN. Không còn nghi ngờ gì nữa, nhóm theo Trung Cộng đã được sự chống lưng, được sự bảo kê của giặc Tàu. Nói khác đi con rắn Tàu vào Việt Nam để bảo vệ phe nhóm thân Tàu mà ông Trọng là một Thái Thú giả trang.


Nhìn lại vài động thái của họ trong thời gian gần đây nhất:

1- Sau khi hội nghị trung ương 12 kết thúc, ông Nguyễn Sinh Hùng sang Bắc Kinh. Theo nhận định của giới báo chí thì ông Hùng sang để báo cáo kết quả sắp xếp nhân sự của đại hội và có thể bàn thêm một vài tình huống khác có thể xảy ra và xin ý kiến và sự chỉ đạo từ Trung cộng.

2- Tại thời điểm nây, Trung Cộng thông qua đạo luật chống khủng bố và cho phép lực lượng an ninh Tàu can thiệp bên ngoài lãnh thổ.

3- Trong hai tuần lễ vừa qua không quân Trung Cộng liên tục vi phạm không phận Việt Nam. Theo thông tin từ nhà cầm quyền CSVN thì số lần vi phạm là không nhiều, nhưng theo tin từ phía truyền thông lề dân thì số lần vi phạm gần 60.

4- Đem giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam, đâm tàu cá giết hại ngư dân ta trên biển, vi phạm có chủ ý không phận, thông qua luật đưa quân đội đi chống khủng bố ra nước ngoài. Họ dùng đủ mọi biện pháp, phương tiện để áp đặt kết quả của đại hội 12?.

Dư luận đang đặt vấn đề đây có phải là những động thái nhằm trấn an, bảo kê phe theo Tàu và dằn mặt phe Nguyễn Tấn Dũng? Không còn gì rõ ràng hơn.

Lần đầu tiên trong đại hội đảng cộng sản, người Tổng bí thư huy động 5200 cán bộ an ninh của lực lượng tinh nhuệ cùng với những thiết bị chống bạo động để bảo vệ đại hội. Tại sao lại hành động bất thường như vậy? Một tín hiệu sẽ cướp chính quyền nếu phe ông Trọng bị thua? Hay lại là đòn răn đe gởi tới phe ông Dũng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu phe ông Dũng thắng thế? Liệu lực lượng chống khủng bố của Tàu sẽ tạo ra một vài xung đột ngoài đường phố, lấy cớ để đem lực lượng chống khủng bố can thiệp vào đại hội 12 để áp đặt kết quả cho phe ông Trọng?

Tất cả mọi tình huống đều có thể xảy ra và đều có giải pháp thuận lợi cho phe theo Tàu. Họ đang cõng con rắn Tàu vào đất nước Việt Nam. Đó là kết quả chuyến đi Trung cộng của Nguyễn Sinh Hùng.

Ngày 21 tháng Giêng năm 2016, khi khai mạc Đại hội Đảng XII hôm 21/1/16, tin được ghi nhận, ông Trọng vẫn "kiên định Mác-Lê".

Ông Trọng nhấn mạnh: “"Trước hết phải kiên định chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội; kiên định đường lối đổi mới."(Theo báo Điện Tử của chính phủ Việt Nam)

Ông vẫn nặc mùi giáo điều của kẻ bảo thủ ít khi dùng trí tuệ trong công việc. Chính miệng ông tuyên bố không biết đến hết thế kỷ này "đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa". Vây mà ông vẫn đòi kiên định chủ nghĩa xã hội. Kiên định điều mà chính mình không tin, cái giỏi lý luận của ông là chổ đó! Giỏi không còn chỗ chê!

Qua chủ trương nầy chúng ta có thể nhìn thấy một số điểm sau đây:

1- Ông vẫn không nhìn thấy chủ nghĩa xã hội và đường lối Mác-Lê-Mao-Hồ là tai họa mà nhân loại đã lên án, nguyền rủa và đã bỏ vào xọc rác từ hơn hai thập niên rồi. Ông là loại người mà trong giáo dục dùng thuật ngữ “trì độn” để gọi.

2- Ông và phe bảo thủ thách thức cả dân tộc Việt Nam. Dân tộc, đất nước đang khẩn thiết mong chờ đổi mới để đưa Việt Nam ra khỏi nghèo nàn và cất cánh cùng các nước trong khu vực trong thiên niên kỷ 21.

3- Ngay cả trong đảng cộng sản cũng không có nhiều người ủng hộ đường lối nầy, vậy ông chọn con đường chủ nghĩa xã hội và tư tưởng Mác-Lê-Mao-Hồ để phục vụ cho ai? chắc chắn không cho đa số đảng viên cộng sản và tuyệt đối tư tưởng nầy không phục vụ cho dân tộc, mà còn trói buộc không cho đất nước phát triển.

4- Vậy còn có thể lý giải là để phục vụ cho nhóm thiểu số giáo điều, bảo thủ, ngoan cố đang nắm quyền lực trong đảng. Và để phục vụ lợi ích cho kẻ bảo kê, kẻ chống lưng họ là bọn giặc Tàu đang dùng Việt Nam làm phên giậu, pháo đài trong thế trận bao vây của Mỹ, Nhật và các nước tư bản trong vùng. Kinh tế Tàu cộng đang hồi suy tàn, suy giảm động lực cạnh tranh với thế giới thì Việt Nam là một nhu cầu, dù không lớn, nhưng cần cho họ, nhất là thái thú trung thành.

5- Kẻ theo giặc để được che chở, bảo kê để tiếp tục chiếm giữ quyền hành và sống xa hoa trên mồ hôi, nước mắt dân nghèo. Giặc cần kẻ phản bội, bán nước để giúp họ trong sách lược giai đoạn. Cả hai, kẻ bán nước và giặc cùng có lợi, chỉ có đất nước Việt Nam ngày càng mất dần lãnh thổ, lãnh hải; ngư dân bị đánh đập, giết hại trong ngư trường của tổ quốc, người dân Việt Nam càng ngày càng có mặt trên nhiều nước khác để tăng thêm thân phận bất hạnh phải đi làm đĩ, đi ở đợ, ăn cắp trên thế giới.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là ông kêu gọi: “Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước với trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty nhà nước” (trích báo Điện Tử).

Chị bán vé số, anh đạp xích lô ở Việt Nam cũng dư biết rằng tất cả doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước đều làm ăn thua lỗ. Họ thua lỗ không phải làm ăn kém mà do cán bộ đảng trong doanh nghiệp ăn cắp tiền, tài sản của doanh nghiệp dâng lên trên để giữ ghế, chia dưới để bịt miệng và bỏ túi riêng làm giàu. Bởi vậy cán bộ càng lớn làm giàu càng nhanh và doanh nghiệp họ quản lý lỗ nhanh và lỗ nặng. Họ chỉ việc hằng năm đòi chánh phủ cung cấp thêm tiền bù lỗ để tiếp tục ăn cắp; mà tiền chính phủ là tiền thuế của nhân dân. Sau cùng chính cán bộ là người đánh cắp (công khai) tiền của dân làm giàu. Mà đánh cắp công khai là cướp. Họ cướp của dân làm giàu. Đơn giản có thế.

Bởi vậy ông Trọng kêu gọi phải cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước vì đó là két tiền họ được tự do lấy từ đó. Và phải coi là trọng tâm, không được lơ là, chậm trễ.

Tổ tiên ta nói rất đúng: “cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”.

Điều đau lòng là không biết đến bao giờ đồng bào ta thoát được tay kẻ cướp?

Sau cùng, xin trích thêm một phát biểu của ông Trọng để gởi đến quí độc giả bình luận.

Về khoa học, “Phấn đấu đến 2020, khoa học công nghệ Việt Nam đạt trình độ phát triển của nhóm dẫn đầu Asean; đến 2030 có một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến trên thế giới”.

Nói theo cụ Cao Bá Quát “trong thiên hạ có bốn bồ lú, Trọng chiếm ba bồ, chia cho bọn giáo điều nửa bồ, nửa bồ sau cùng chia cho thiên hạ”.