29.04.2016

Cách thức làm ăn của bọn Tàu cộng tại Việt Nam

Cách thức làm ăn của bọn Tàu cộng tại Việt Nam
Người Tàu vào VN lấy vợ VN , mở công ty tên Việt để buôn lậu và vận chuyển hóa chất độc hại !!

Sau khi Nhi đăng bài về việc kỹ sư ở Formosa biết việc thải hóa chất độc hại ra biển mà không dám nói , thì có 1 bạn trẻ khác tìm đến Nhi và kể thêm về cách làm ăn của người TQ , và có cung cấp hình .
Người bạn này kể :

" Người Tàu họ sang Việt Nam , tìm đến mấy chỗ nghèo , cho tiền rồi cưới vợ người Việt . Làng của em nhiều lắm . Sau đó họ dùng tên vợ hay người trong gia đình vợ mở công ty , mà toàn là công ty ma , không có đăng ký đúng việc họ làm , ví dụ mở công ty bán vải nhưng thật ra toàn là vận chuyển hóa chất , mà người Việt làm chủ công ty cũng không biết gì hết vì mọi thứ viết bằng tiếng Tàu , họ giao dịch với nhau cũng toàn bằng tiếng Tàu .


Sau đó họ vận chuyển hóa chất từ biên giới qua , vào đến VN thì họ tháo hết nhãn mác , hoặc dán nhãn khác , rồi mới chuyển đến cho công ty . Chị coi hình hóa đơn em chụp bên dưới , toàn là tiếng Tàu , chỉ có 1 dòng tiếng Việt ghi " 1 phong bì nhỏ " là phong bì tiền đấm mõm đó chị .


Chị coi kỹ bên dưới chỗ ký tên nhận hàng không có ai ký hết . Sau này cho dù có bắt , có kiểm tra sổ sách giấy tờ cũng không có chứng cứ , không thể biết là món hàng gì , không có ai ký chịu trách nhiệm . Cùng lắm là bị phạt hành chánh tội sổ sách không đàng hoàng , bắt đóng công ty thôi . Đóng cái này thì họ mở cái khác .

Làm như vậy họ không những trốn thuế mà cũng không ai biết được đã nhập vào hàng hóa chất gì . Nếu dò theo giấy tờ thì thấy hàng đã được tiêu thụ ngay ở làng rồi , còn nếu điều tra bên công ty lớn thì thấy toàn là giấy tờ mua hàng từ các công ty của người Việt không à . Họ làm việc cẩn thận lắm , giao dịch thì toàn giấy tờ thế này , còn liên lạc thì họ toàn dùng mạng WeChat của Trung cộng .

Em giờ không làm ở đó nữa nên mới dám kể cho chị nghe , hình ảnh em chụp toàn là chụp lén , vừa chụp vừa sợ . Họ mà biết không những mất việc có khi cả nhà bị thanh toán . Chị có dùng tài liệu hình ảnh thì làm ơn đừng nhắc gì đến em nha " .

Các bạn thấy chưa ? 1 công ty nhỏ xíu thôi mà còn trốn thuế và nhập lậu hàng hóa chất cực độc được như thế này , thì nhân rộng nó ra trên bình diện cả nước thì xin hỏi kinh tế VN đang bị Trung cộng nắm giữ và lũng đoạn hết bao nhiêu phần trăm rồi ?

Biên lai mua bán ngay trên đất VN mà toàn dùng tiếng Tàu thì đất nước này ai làm chủ ?

Người dân biết thì không dám nói . Nói ra thì mang họa vào thân . Có chứng cứ cũng không biết ai tin được để mà đưa . Cuối cùng lại chỉ biết tìm " bọn phản động " để nhờ giúp tố cáo , vì chỉ có " bọn phản động " là không ăn tiền hối lộ , không sợ quan chức công an , lại biết yêu nước thương dân nên mới dám nói thẳng và theo đuổi đến cùng thôi !