15.05.2016

Biểu tình vì môi trường tại Sài Gòn, Hà Nội ngày 15.05.2016 – Video Clips

Biểu tình vì môi trường tại Sài Gòn, Hà Nội ngày 15.05.2016 – Video Clips


Hà Nội: Cuộc biểu tình bảo vệ môi trường nhanh chóng bị đàn áp


Cuộc biểu tình bảo vệ môi trường sáng 15/5/2016 tại Hà Nội đã bị đàn áp sau ít phút ngắn ngủi.

Những người biểu tình - đa số là các bạn trẻ - đeo khẩu trang hình cá mang theo biểu ngữ bắt đầu tuần hành tại khu vực Hồ Gươm. Khi vừa đi được khoảng 100 mét thì cả nhóm bị lực lượng an ninh thường phục xông đến trấn áp và cưỡng chế lên xe chở đi đâu không rõ.

Video: Facebook Mõ Làng Chờ


Sài Gòn: Biểu tình trên diện rộng


Bất chấp sự bao vây của lực lượng CA cộng sản, vào lúc 16:20' chiều 15/5/2016, khoảng 100 bạn trẻ đã tập trung tại công viên Quách Thị Trang để bắt đầu cuộc biểu tình ôn hoà bảo vệ môi trường.

Ngay lập tức, một đội quân ô hợp gồm CA thường phục, sắc phục, thanh niên xung phong, trật tự đô thị... bèn xông đến bao vây, trấn áp với quân số áp đảo. 

Toàn bộ các ngả đường dẫn vào khu vực biểu tình liền bị chốt chặn ngay sau đó.

Chỉ sau hơn 10 phút ngắn ngủi, cuộc biểu tình nhanh chóng bị đàn áp. Tất cả bị áp giải đưa lên xe đi đâu không rõ.

Chiến thuật biểu tình "du kích"

Cùng thời điểm, một cuộc biểu tình khác cũng bất ngở được diễn ra ngay tại khu vực chợ An Đông, quận 5, Sài Gòn.
Dù bị trấn áp bằng bạo lực, các cuộc biểu tình vẫn đang tiếp tục nổ ra tại nhiều khu vực khác nhau trên toàn thành phố.
Biểu tình tại khu vực chợ An Đông. Một thanh niên tên Lầu Nhật Phong đã bị CA hành hung và bắt đi.

Bất chấp trời tối, nhiều bạn trẻ vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc biểu tình "du kích" khắp nơi. Trong ảnh là cuộc biếu tình bất ngờ tại khu vực Co.opmart Lý Thường Kiệt, quận 10, Sài Gòn. Ảnh: Nguyen Phuong.


Cho đến thời điểm này, đã nổ ra biểu tình chớp ngoáng tại các khu vực như: công viên Quách Thị Trang, 23/9, khu phố Tây Bùi Viện – Phạm Ngũ Lão, chợ An Đông, quận 7, quận 10…

Tuy không thể có được những cuộc xuống đường lên đến hàng ngàn người như 2 lần trước, nhưng bù lại, chiến thuật biểu tình “du kích” kỳ này đã phần nào phát huy tác dụng. Với khả năng nhanh gọn và sáng tạo, các cuộc biểu tình chớp nhoáng đã hạn chế được phần nào kế hoạch đàn áp trên quy mô lớn của nhà cầm quyền CSVN.

Trong khi đó, những kẻ đàn áp đã thấm mệt vì cả ngày phải căng mình giữa cái nóng Sài Gòn.

Do quá lúng túng trước chiến thuật mới này, lực lượng CA đã phải vội vàng ra lệnh đóng cửa khu phố Tây nằm trên đường Bùi Viện – nơi dự kiến sẽ diễn ra một cuộc biểu tình khi trời tối.

Những du khách khi qua lại khu phố Tây đều bị CA kiểm tra giấy tờ. Bất cứ ai dùng điện thoại chụp hình đều bị đám CA xông đến đe doạ và bắt bớ.

Thậm chí, các quán xá kinh doanh trong khu vực này cũng bị CA ép phải đóng cửa sớm. Hành vi ngang ngược này càng khiến người dân thêm phẫn nộ.

Toàn bộ tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng bất ngờ được thông báo đóng cửa với lý "bảo dưỡng", dù hôm nay là ngày chủ nhật.

Rõ ràng, nỗi sợ hãi đã khiến chế độ CSVN lâm vào tình trạng khủng hoảng tột độ.

* Video: Facebook Ngan Tran



Ca khúc “Trả lại cho dân” ngạo nghễ vang lên trong cuộc biểu tình tại Nghệ An




Sáng ngày 15/5/2016, hàng trăm bạn trẻ đã tập trung tại tỉnh lộ 53, đoạn đi qua Quỳnh Lưu – Nghệ an để biểu tình ôn hoà bảo vệ môi trường, yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải minh bạch về nguyên nhân gây cá chết hàng loạt.

Giữa vòng vây CA dày đặc, lời bài hát “Trả lại cho dân” đã được vang lên đầy ngạo nghễ.

Video: Facebook Dũng Phi Hổ


VTV vu khống người biểu tình bảo vệ môi trường


Chương trình thời sự 19 giờ tối, 15/5/2016 của đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) đã dành hẳn 17 phút để phát đi đoạn phóng sự tuyên truyền nhằm vu khống những người biểu tình bảo vệ môi trường.

Như mọi khi, những thủ đoạn bịp bợm của tuyên giáo cộng sản không còn lừa được ai. Chế độ CSVN đang tự bôi tro tráu trấu vào mặt mình.

Rõ ràng, nỗi sợ hãi đã khiến chóp bu CSVN lâm vào tình trạng khủng hoảng tột độ.

Tin danlambaovn.blogspot.com