11.07.2016

San Jose 9/7/2016 Ðồng hương Việt Nam tiếp tục biểu tình, thắp nến hổ trợ đồng bào quốc nội.

San Jose 9/7/2016
Ðồng hương Việt Nam tiếp tục biểu tình, thắp nến hổ trợ đồng bào quốc nội.

Ðêm thứ Bảy 9 tháng 7, 2016 vừa qua, đồng hương San Jose lại đông đảo tiếp tục xuống đường, thắp nến trước tòa Thị Chính San Jose để hổ trợ tinh thần đồng bào quốc nội đang sống khổ sở khi môi trường bị hủy hoại và người yêu nước bị đàn áp dã man bởi CSVN.

Những tưởng khi biết được thủ phạm xã độc gây ra cá chết tình hình Việt Nam sẽ khá hơn, không ngờ nó còn tồi tệ hơn bao giờ . VC cấu kết với Formosa tuy nhận lỗi nhưng chỉ bồi thường 500 triệu USD (có nơi nói 2 tỉ 4). Nếu đem số tiền đó chia cho 10 triệu dân miền Trung bị ảnh hưởng, mổi người được 50$ . Nếu 50 năm sau biển mới phục hồi thì mổi người dân chỉ được 1$ cho 1 năm, làm sao sống ?


Một số anh chị có ý kiến tìm một giải pháp cho vấn đề Formosa . Cách hay nhất là thưa Formosa ra các tòa án quốc tế tội phá hoại môi trường và yêu cầu đền bù thỏa đáng cho đồng bào miền Trung . Nếu quý Luật sư có phương cách gì, xin giúp đồng bào miền Trung .

Ngoài ra khi VC bao che cho Formosa nhận lỗi và bồi thường qua loa như thế, Formosa sẽ tiếp tục hoạt động và tiếp tục xã thải ra biển . Như thế không biết bao giờ biển VN mới phục hồi !!!

Ai ai cũng đau buồn và phẩn uất khi CSVN vì tiền hối lộ đang tiếp tay với Tàu cộng phá hủy môi sinh trên đất mẹ. Ngoài ra mọi người cũng đang quan tâm đến tình trạng nhân quyền bị chà đạp khi CSVN đàn áp dã man người dân yêu nước xuống đường đòi hỏi môi trường trong sạch và chính phủ minh bạch.

Ðây là đêm biểu tình và thắp nến thứ 10 tại San Jose mà đồng hương vẫn kiên trì tham dự. Theo ý muốn của đồng hương, anh chị trong ban Tổ chức đã quyết định tiếp tục đêm Thắp Nến vào thứ Bảy tuần sau ngày 16 tháng 7, 2016 từ 7:00-9:00pm

Ngoài ra BTC cũng dự định tổ chức một buổi biểu dương bằng xe đạp, xe motor vòng quanh thành phố San Jose vào ngày Chủ Nhật 17 tháng 7, 2016 từ 10:00-12:00 trưa cũng cùng một chủ đề đòi hỏi môi trường sạch và chính quyền minh bạch cho dân tộc Việt Nam . Kính xin quý anh chị vào trang web sau đây để ghi tên tham dự . Chi tiết và lộ trình sẽ tìm thấy trong trang web nầy :

vietlist.us/SUB_SinhHoatCongDong/GhiTenXeDap1.php 

Nếu quý anh chị, hội đoàn muốn tình nguyện đảm trách các chương trình Văn nghệ hay các tiết mục đặc biệt hổ trợ cho công tác đấu tranh chung, xin vui lòng tiếp xúc với ban Tổ chức để chúng tôi sắp xếp cho quý anh chị .


Xin liên lạc:
1. Võ Hân. Tel:
408-218-0747. Email: hanvo2001@yahoo.com
2. Trần Long. Tel:
408-515-2797. Email: vietlist09@yahoo.com
3. Jane Đỗ Bùi. Tel:
408-386-3390. Email: j.dobui@gmail.com

Kính chuyển đến quý vị một số hình ảnh ghi nhận được .










 Vietlist.us