10.09.2016

TÔI RẤT SỢ RỒI SẼ MỘT NGÀY - Thơ Phạm đức Nhì

TÔI RẤT SỢ   
RỒI SẼ MỘT NGÀY

Phạm đức Nhì
 Ảnh: My Hanh Nguyễn  (facebook)
(CSVN đã in sách tiếng Bắc Kinh để đưa vào trường mẫu giáo chuẫn bị đồng hóa con dân VN ! Bắt buộc học và thay thế vào tiếng Anh , một sự Hán hóa công khai.)
Tôi rất sợ
rồi sẽ một ngày
hình Mao Trạch Đông rất to
đóng khung thật đẹp
treo ở nơi trang trọng nhất trong nhà

Những lá cờ
nền đỏ, 5 ngôi sao vàng
một lớn, bốn nhỏ
phần phật tung bay khắp phố

Những con đường
Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trưng Vương
gợi những trang sử hào hùng, bất khuất
thay bằng những cái tên Tàu lạ hoắc.

Tôi rất sợ
rồi sẽ một ngày
cầm trong tay thẻ Chứng Minh Nhân Dân
tên của mình được phiên âm
đọc lên như người nói ngọng

Những đứa trẻ Việt Nam đến trường
xì xồ tiếng Quảng Đông, Quan Thoại
đọc Ngũ Kinh, Tứ Thư
Truyện Kiều của Nguyễn Du
vứt vào sọt rác

Và tôi cũng rất sợ
rồi sẽ một ngày
trên bản đồ thế giới
mảnh đất hình chữ S
với cái tên Việt Nam thân thiết
thành Khu Tự Trị Ngoại Biên (1)
không còn nằm trong Liên Hiệp Quốc
vì đã mất tư cách thành viên

Hỡi tất cả 90 triệu người Việt Nam!
Hỡi toàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại!
không còn là chuyện viển vông
cái ngày đáng sợ ấy
đang sờ sờ trước mắt

Ngay bây giờ
Chúng ta hãy noi gương người Miến Điện (4)
cùng cất tiếng nói
đồng loạt đứng lên
đất nước đang thậm chí nguy nan
nếu cứ “lửng lơ con cá vàng”
cái ngày đáng sợ ấy … sẽ đến.

Đồng bào ơi, hãy vùng lên tự cứu mình cứu nước trước khi quá muộn màng.

SOS ĐỒNG BÀO VN


Đối với chế độ csvn , không có nền giáo dục , mà chỉ là một đống xà bần vụn nát và thúi mục , vì csvn cố ý làm như vậy để thực hiện chính sách ngu dân dễ cai trị và dễ đàn áp , cũng như dễ đồng hóa Dân Tộc VN dưới ách thống trị và đô hộ mới của Chệt Cộng !

Đây là một sự Tổ Quốc diệt vong và diệt tộc mà csvn đã và đang tiến hành để chuẩn bị cho năm 2020 sát nhập !!

VietNam Exodus