25.12.2016

Đấu tranh dưới chế độ cộng sản ông Hồ có bị bỏ tù không? - Le Nguyen

„Giả dụ như ông Hồ Chí Minh đội mồ sống lại hoạt động đấu tranh đòi tự do, dân chủ hay xuống đường biểu tình chống Tàu xâm lược trong nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì số phận ông Hồ sẽ ra sao,…“

Đấu tranh dưới chế độ cộng sản ông Hồ có bị bỏ tù không?

Le Nguyen  

Kinh nghiệm sống cô đọng trong kho tàng ca dao tục ngữ, thành ngữ của người đời trước trao truyền cho lớp người đời sau quả phong phú, sâu sắc, thâm thúy đáng ngưỡng phục và chắc hẳn mọi người trong chúng ta ai cũng đã từng ít nhất một lần đọc qua hoặc nghe nói “chín người mười ý”. Câu nói ngắn gọn, đơn giản dạy cho các thế hệ kế thừa hiểu rằng con người là khác biệt, phải tôn trọng sự khác biệt không nên áp đặt ý chí của cá nhân này lên ý thích của cá nhân khác và mọi áp chế do nguyên nhân chủ quan, khách quan hay sử dụng lớp phấn son lòe loẹt che dấu cho bộ mặt ác ghê của ai đó nhằm tôn tạo thành thần tượng, chỉ mang lại kết quả nhất thời chứ không thể chuyên chở được giá trị bền vững lâu dài, lưu danh thiên cổ.


Cụ thể chuyện chín người mười ý như chúng ta thấy về cá nhân ông Hồ Chí Minh, một người trăm tên nghìn mặt được cộng sản quốc tế lẫn cộng sản Việt Nam hư cấu, thêu dệt, đánh bóng để trở thành nhân vật huyền thoại tài năng xuất chúng, xuất quỷ nhập thần đầy bí ẩn lẫn bí hiểm như “thánh nhân” không vợ không con, một đời hy sinh vì dân vì nước, một cá nhân vĩ đại “tuyệt vời” trên cả tuyệt vời. Thế cho nên khi bóc tách sự thật về ông Hồ Chí Minh, có người khai thác cuộc đời tình ái tức chuyện gái gú của ông Hồ, có kẻ chuyên tâm tìm hiểu xem có mấy ông Hồ trong sự nghiệp tăm tiếng đầy tai tiếng của nhân vật nhiều thủ đoạn này và bạn Trịnh Hữu Long là một điển hình khác thì lại sưu tầm, sơ kết vài dòng những dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp hoạt động cách mạng của ông Hồ như sau:

Tám sự thật về Hồ Chí Minh

Ngày nay nhân vụ xử án Phương Uyên, Nguyên Kha... nhà cháu nghĩ lại thấy Hồ Chí Minh thật tội nghiệp! Kẻ thì dùng mỹ từ tôn ông lên làm thánh, kẻ thì xúc phạm nặng nề và vẽ ông thành quỷ. Việc làm của bọn họ tuy có vẻ trái ngược nhau, nhưng đều đưa đến một hậu quả to tổ bố, đó là bóp méo Hồ Chí Minh. Sau đây là một vài chi tiết trong cuộc đời Hồ Chí Minh được sắp xếp theo trình tự thời gian mà nhà cháu sưu tầm được, cũng như tìm cách diễn đạt theo ngôn ngữ bình thường (không lăng xê cũng không lăng mạ), hầu các cụ:

1. Hồ Chí Minh thuộc thế hệ 9x. Ông sinh năm 1890.

2. Hồ Chí Minh từng bị đuổi học vì đi biểu tình. Khi phong trào chống sưu thuế ở Trung Kỳ nổ ra vào năm 1908, Hồ Chí Minh (khi đó có tên là Nguyễn Tất Thành) đang học trường Quốc học Huế, cùng bạn bè tham gia biểu tình và bị chính quyền đàn áp, về sau bị đuổi học. Cha ông bị triều đình khiển trách nặng nề vì hành vi của con trai, anh trai ông cũng bị giám sát chặt chẽ.

3. Hồ Chí Minh là người Việt Nam đi xuất khẩu lao động nổi tiếng nhất thế giới. Mới 21 tuổi, ông đã theo tàu Pháp bôn ba khắp năm châu làm phụ bếp, sau đó là xúc tuyết, quét than và làm nhiều công việc cực nhọc khác để kiếm sống.

4. Hồ Chí Minh đã nhận tiền của nước ngoài để chống chính quyền trong các thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Nhiều tài liệu giải mật cho thấy ông đã nhận lương, phụ cấp và nhiều khoản tài trợ khác từ Đảng Cộng sản Pháp và Quốc tế Cộng sản để hoạt động từ những năm 1920. Nhờ vậy, ông có thể di chuyển, sinh sống và mở các lớp huấn luyện ở Trung Quốc và Thái Lan.

5. Hồ Chí Minh đã khôn khéo lợi dụng các quyền tự do dân chủ của phương Tây để chống chính quyền trong các thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Ông tham gia ký “Yêu sách của nhân dân An Nam” gửi Hội nghị Versailles năm 1919, mở báo “Người cùng khổ” (Le Paria) năm 1922 nhằm tố cáo các tội ác của chính quyền thuộc địa, cũng như viết “Bản án chế độ thực dân Pháp” xuất bản năm 1925 tại Paris.

6. Hồ Chí Minh đã tham gia sáng lập một số đảng phái, tổ chức chính trị ở hải ngoại. Năm 1920, ông là đồng sáng lập viên của Đảng Cộng sản Pháp, đến năm 1925 lập ra “Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội” ở Quảng Châu - Trung Quốc nhằm huấn luyện chính trị và cách thức đấu tranh giành chính quyền (không nhất thiết là “bất bạo động”) cho các nhà hoạt động trong nước. Đặc biệt, khi còn ở hải ngoại (Hong Kong), ông đã là người sáng lập ra một đảng phái chính trị có tên là Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3-2-1930, nhằm mục đích lật đổ chính quyền ở trong nước.

7. Hồ Chí Minh đã viết nhiều tài liệu chống chính quyền mà nổi tiếng nhất là tác phẩm “Đường kách mệnh”, xuất bản năm 1927 ở Quảng Châu - Trung Hoa.

8. Hồ Chí Minh đã tham gia nhiều khóa học về bạo động lật đổ chính quyền ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đại học Phương Đông (Liên Xô) trong những năm 1930.”(*)

Bản sơ kết, rút gọn cuộc đời hoạt động cách mạng của ông Hồ Chí Minh do bạn trịnh Hữu Long sư tầm, biên soạn làm ra, có nhắc đến tuổi trẻ yêu nước thời a còng (@), chỉ khiến cho bạn đọc tức “anh ách” bởi vì bạn Long bỏ lửng không đưa ra kết luận cụ thể “nhân vụ” Phương Uyên, Nguyên Kha là vụ gì? Và những chuyện hoạt động của ông Hồ là tích cực hay tiêu cực, có gây ra hậu quả nghiêm trọng hay không? Chuyện sơ kết của bạn ấy “rất ác” giống như giữa ngày đông lạnh giá, bạn ý bày ra tô phở ngào ngạt mùi thơm, ngun ngút khói nhưng không chịu mở lòng mời mọc ai thưởng thức cả, để cho mọi người ngồi vào bàn tiệc chết tức? 

Riêng tôi cám ơn Google. Google muôn năm đã giúp phương tiện cho tôi tiếp cận nhiều tài liệu lịch sử liên quan đến ông Hồ với những bức thư đòi tiền công hoạt động cho quốc tế cộng sản đệ tam, thư xin Nga – Tàu cung cấp khí tài và bản báo cáo thành tích “hoạt động đánh đuổi, tiêu diệt kẻ thù giai cấp...” cho cộng sản quốc tế đệ tam, cùng với các tài lẻ như diễn thuyết “kinh nguyệt”, làm thơ ca tụng “tự do ỉa đái”, viết báo viết văn kể về “...vừa đi đường vừa kể chuyện... những mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động của Hồ chủ tịch...” Khi đọc bản sơ kết của bạn Long trong đầu tôi chợt lóe lên, liên tưởng đến một số điều luật trong bộ luật hình sự của nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa, cái nhà nước mà ông Hồ Chí Minh cả đời hy sinh chuyện trai gái cá nhân để dựng nên, những điều luật quy định như sau:

Điều 79 - Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân:

Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau:

1) Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình. 

2) Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm. 

Điều 84 - Tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân:

1) Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà xâm phạm tính mạng của cán bộ, công chức hoặc công dân, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

2) Phạm tội trong trường hợp xâm phạm tự do thân thể, sức khoẻ, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm. 

3) Phạm tội trong trường hợp đe doạ xâm phạm tính mạng hoặc có những hành vi khác uy hiếp tinh thần, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm. 

4) Khủng bố người nước ngoài nhằm gây khó khăn cho quan hệ quốc tế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì cũng bị xử phạt theo Điều này. 

Điều 88 - Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

1) Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm: 

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; 
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; 
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

2) Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

Điều 89 - Tội phá rối an ninh:

1) Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà kích động, lôi kéo, tụ tập nhiều người phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 82 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm. 

2) Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Điều 91 - Tội trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân:

1) Người nào trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm.

2) Người tổ chức, người cưỡng ép, người xúi giục thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

3) Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.”(**) 

Đọc sơ kết sự thật về Hồ Chí Minh của bạn Trịnh Hữu Long và đọc một số điều luật trong bộ luật hình sự của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình như ông Hồ Chí Minh đều có hành vi vi phạm luật pháp thì phải. Thú thật, tôi không biết những việc cụ thể ông Hồ chí Minh làm dưới thời thực dân, đế quốc ngày xưa so với thời cộng sản, dân chủ vạn lần hơn bây giờ thì những ai đấu tranh giành lấy quyền như ông Hồ, có phạm pháp không?… Nếu có thì phạm vào điều luật số mấy và cái mạng của ông Hồ Chí Minh cùng với mạng của các ông lãnh đạo đảng cộng sản Duẩn, Chinh, Đồng, Giáp, Thọ, Hoàn... có đủ mạng để thi hành án cho những điều luật đảng ta làm ra hay không?

Tôi thì tôi không phải chuyên ngành luật xã hội chủ nghĩa nên không có khả năng “kết luận". Có lẽ phải cậy đến chuyên viên luật, đến cơ quan chức năng của đảng, nhà nước “giám định” căn cứ vào vài ba điều luật “đính kèm” theo bài viết, không cần phải trưng dẫn cả bộ luật hình sự của chế độ để gán ghép kết tội làm gì!

Tôi cũng nhắc nhở quý ông bà tuyên giáo, dư luận viên cùng với nhiều loại viên khác nữa, là đừng hồ đồ cho rằng so sánh vậy là khập khiễng bởi tôi biết các ông bà giữ vững “lập trường” tin rằng bác Hồ của chúng tôi là đạo đức, là văn minh… vì độc lập, vì tự do… hoạt động làm cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân... kháng chiến đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược?...

Các ông bà có biết “cãi cọ” như thế là bôi bẩn ông Hồ bởi tại rằng thì là tài liệu lịch sử đã chỉ ra ông Hồ lãnh lương, nhận tiền nước ngoài làm tay sai cho cộng sản đệ tam và cái được gọi là đánh đuổi thực dân, đế quốc thật sự là “ta đánh đây là đánh cho Liên xô, cho Trung Quốc...” đã rành rành ra đó, không còn là bí mật quốc gia nữa nên những mục tiêu được cho là lý tưởng cao đẹp của ông Hồ Chí Minh chỉ còn lại trần trụi những âm mưu dối trá, những tham vọng thấp hèn, tầm thường như những kẻ tầm thường khác.

Nếu các ông bà mê tín cộng sản không tin những điều tôi và bạn Trịnh Hữu Long trưng dẫn, vẫn còn nhiều lựa chọn khác để tìm biết sự thật về Hồ Chí Minh. Chẳng hạn như truy cập “Hồ Chí Minh” trên www.google.com hay tìm kiếm loạt bài “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ... Những Sự Thật Cần Phải Biết...” của tác giả Đặng Chí Hùng, một trí thức trẻ sinh ra, lớn lên và trưởng thành trong môi trường xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, Đặng Chí Hùng có nhân thân tốt, xuất thân từ gia đình giàu truyền thống cách mạng và cũng nên nói thêm là khi đọc bài nghiên cứu lịch sử của Đặng Chí Hùng, các ông bà không cần tin vào lý luận, chỉ cần “giám định” tài liệu lịch sử trong các luận chứng của Đặng Chí Hùng trưng ra có đúng là tại liệu thật hay không, sẽ bắt gặp nhiều sự thật lý thú khác của ông Hồ Chí Minh cũng như của đảng cộng sản Việt Nam cùng với nhiều sự thật gây sốc khác nữa.

Thiết nghĩ các ông bà tuyên giáo, dư luận viên nói riêng và các người kính đảng yêu bác Hồ nói chung cũng cần nên biết là những mục tiêu mà những người đấu tranh ngày nay đòi hỏi, nhìn chung không khác với những gì ông Hồ Chí Minh và đảng cộng sản giương cao ngọn cờ đấu tranh đòi hỏi ngày xưa. Có khác chăng là đằng sau khẩu hiệu “không có gì quý hơn…” của ông Hồ, của đảng cộng sản Việt Nam, là có âm mưu của các tên tay sai cộng sản quốc tế lợi dụng máu xương dân tộc Việt Nam, cướp chính quyền về cho đảng cộng sản áp đặt nền cai trị khắc nghiệt tàn bạo hơn cả chế độ thực dân, đế quốc. 

Dưới chế độ cộng sản, tự do cá nhân bị tước đoạt, nhân phẩm bị chà đạp, nhân quyền không được tôn trọng… tất cả các quyền cơ bản là thuộc tính bẩm sinh mọi người sinh ra đều được hưởng chỉ nằm trên giấy tờ hành chánh, trong các khẩu hiệu tuyên truyền và không tồn tại trong thực tiễn đời sống xã hội, xã hội chủ nghĩa. Thế cho nên nói đến quyền con người không biết có bao nhiêu dân tộc, bao nhiêu con người đã đứng lên đấu tranh cũng như đã ngã xuống để cho những quyền cơ bản của loài người được thực thi. Dân tộc Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ vẫn đã, đang tiếp tục đấu tranh giành lấy quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc mà tạo hóa ban cho con người.

Cách đấu tranh đòi lại quyền chính đáng của những người Việt Nam hôm nay qua các phương tiện ôn hòa, văn minh không tổ chức vũ trang khủng bố ám sát, phù hợp với chuẩn mực quốc tế, không giống như cách đấu tranh man rợ, khát máu của ông Hồ Chí Minh khi xưa cũng như cách cai trị độc tài khắc nghiệt, bạo tàn của đảng cộng sản Việt Nam hiện nay.Thế mà trong nội bộ, trên hệ thống truyền thông lề đảng đây đó đầy dẫy luận điệu vu khống những người hoạt động đấu tranh chống xấu ác cho xã hội công bằng, cho đất nước tốt đẹp hơn, cho quyền làm người được bảo đảm, lại bị quy chụp là lợi dụng quyền tự do dân chủ… xâm phạm lợi ích…tuyên truyền chống phá…âm mưu lật đổ… quả là dễ làm chết cười. Giả dụ như ông Hồ Chí Minh đội mồ sống lại hoạt động đấu tranh đòi tự do, dân chủ hay xuống đường biểu tình chống Tàu xâm lược trong nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì số phận ông Hồ sẽ ra sao, có bị khiêng vác đạp vào mặt, có bị lột truồng quay phim chỗ kín, có bị bóp… chỗ “nhạy cảm”không? Tất cả đang chờ đợi câu trả lời của các bạn đọc từ lề dân cho đến lề đảng.

Le Nguyen