13.12.2016

Người Việt Hải Ngoại Biểu Tình Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10.12.2016

Người Việt Hải Ngoại Biểu Tình
Ngày Quốc Tế Nhân Quyền
10.12.2016  (cập nhật 13.12.2016)




Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2016 tại Bá Linh

Biểu tình trước Đại sứ quán CSVN

BERLIN - Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68 năm nay rơi vào Thứ Bảy nên ban tổ chức (BTC) là Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn CS tại CHLB Đức (Liên Hội), tổ chức chính xác ngày 10 Tháng 12 thay vì phải dời như mọi năm.

Nghi thức chào cờ Việt, Đức và mặc niệm bắt đầu lúc 12 giờ 45. Bác sĩ Hoàng Thị Mỹ Lâm bắt đầu ngày sinh hoạt kỷ niệm Quốc Tế Nhân Quyền (QTNQ) bằng một bài diễn văn ngắn. Bà sơ lược ý nghĩa ngày QTNQ được Liên Hiệp Quốc long trọng ban hành vào ngày 10.12.1948 sau những đổ vỡ khốc liệt của trận Thế Chiến Thế Giới thứ hai.

Bà nhấn mạnh, dù đã đặt bút ký kết tôn trọng văn bản nền tảng có giá trị nhân văn toàn cầu này từ hơn 30 năm nay, nhà cầm quyền ĐCSVN vẫn không hề tôn trọng nhân phẩm và luôn trấn áp người bất đồng chính kiến, người yêu nước một cách rất thô bạo.

Bà bày tỏ mong muốn người Việt trong và ngoài nước liên kết chặt chẽ với nhau hơn để giải quyết những vấn đề to lớn của đất nước.

Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh, Hội Phó Ngoại Vụ của Liên Hội đảm trách phần Đức ngữ suốt ba phần của ngày sinh hoạt. 





Phần biểu tình trước Tòa đại sứ CSVN năm nay được rút ngắn nên BTC chỉ dành phần phát biểu cho khách phương xa như bác sĩ Nguyễn Hoàng Bảo từ Bỉ, ông Nguyễn Minh Chính đại diện Cộng Đồng NVTN tại Strassbourg, Pháp Quốc.

Bác sĩ Hoàng Bảo cho biết Khối Liên Hiệp Âu Châu năm nay đã dành hẳn hai trang thông báo để khuyến cáo tình trạng chà đạp nhân quyền ở Việt Nam ngày càng tồi tệ. Kết quả này một phần đến từ những yêu cầu của các Cộng Đồng Người Việt.

Vị cao niên năm nay vào tuổi 95, cụ Nguyễn Đình Tâm cũng lại có mặt trong đoàn biểu tình, được BTC mời lên phát biểu. Cụ kêu gọi mọi người cùng „hất tảng đá“ CSVN đè lên vận mệnh Tổ Quốc bấy lâu nay để dân tộc hồi sinh.

  Cụ Nguyễn Đình Tâm

Cụ Tâm xoay mặt về phía cổng ĐSQ CSVN và đọc bài thơ „Trong bóng đêm“* của cố thi sĩ Nguyễn Chí Thiện để khuyến cáo về ngày tàn kề cận của ĐCSVN trước những biến chuyển đang thuận lợi cho một sự thay đổi lớn ở Việt Nam.

Người phát biểu sau cùng trước khi mọi người kéo ra trung tâm Berlin là một blogger nổi tiếng: Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu. Anh không dài dòng, khiêm nhường cho biết là anh rất cảm động khi đến tham dự buổi biểu tình. Ngoài ra, anh mong người Việt tận dụng được thành công sự thay đổi lớn trong hàng ngũ lãnh đạo Hoa Kỳ để „tình trạng nhân quyền được tốt hơn“.

Biểu tình trước Cổng Brandenburger (Tor)

Địa điểm sinh hoạt phần hai là quảng trường Pariser (Platz) nằm ngay Brandenburger Tor, một trong những điểm thu hút cả du khách lẫn dân Berlin. Đoàn biểu tình nhanh chóng tụ họp lại với nhiều cờ vàng và biểu ngữ, dụng cụ âm thanh và bắt đầu lúc 15 giờ như dự định. 


Bá Linh đang trong không khí rộn ràng đón Giáng Sinh. Một cây thông cao hơn 10m được dựng lên ngay trung tâm quảng trường.
Ngoài người Việt, năm nay còn có vài sắc dân khác như A Phú Hãn cũng biểu tình cùng mục đích đòi tôn trọng nhân quyền. 



Riêng đoàn Việt Nam giăng nhiều biểu ngữ có nội dung tố cáo nhà cầm quyền CSVN chà đạp nhân quyền, cầm tù nhiều người yêu nước như „Hãy thả tất cả tù nhân chính trị lập tức“, „Không khủng bố và dùng bạo lực đối với dân“, „Tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam“.

Đặc biệt sau 7 tháng thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra, nhiều biểu ngữ và khẩu hiện liên quan cũng đã được mọi người chú ý như „Formosa cút khỏi Việt Nam!“, „Trả lại biển sạch cho dân Việt Nam“, „không quên thảm họa Formosa“ bằng tiếng Đức, Anh và Việt …


Bầu trời Berlin lúc đó u ám, xám xịt như tình trạng nhân quyền Việt Nam. Đoàn biểu tình đã tuần hành vòng quanh quảng trường cùng đoàn bạn, lên tiếng tố cáo tình trạng nhân quyền tồi tệ với công chúng Đức. Đặc biệt, hai cô sinh viên Việt Nam Bảo Quyên và Bảo Quê đã đọc một bài diễn văn bằng tiếng Đức liên quan đến chủ đề Ngày QTNQ.

Sau những sinh hoạt ngoài trời, đoàn đã cùng đến nhà thờ St. Aloysius để tiếp tục phần cuối.

Thánh lễ, hội thảo và văn nghệ đấu tranh

Phần cuối chương trình bắt đầu bằng Thánh lễ Công Giáo trong nhà thờ St. Aloysius do Đức Giám Mục Hoàng Đức Oanh từ trong nước ra và Linh Mục Đỗ Ngọc Hà đồng tế vào lúc 16 giờ.

                     Đức Giám Mục Hoàng Đức Oanh

Bên cạnh bài giảng, vấn đề môi trường mà thảm họa cá chết, biển Miền Trung bị hủy diệt mà thủ phạm không ai khác hơn là công ty Formosa với sự đồng lõa của ĐCSVN vì quyền lợi riêng tư ích kỷ đã được nhắc đến nhiều lần.

Sau Thánh lễ và chụp hình lưu niệm cùng ĐGM Hoàng Đức Oanh, mọi người được Liên Hội mời dùng buổi cơm chiều nóng hổi và rất ngon miệng với hai món thịt kho trứng và cà ri gà. Ngoài ra các món bán ngọt, trái cây, cùng cà phê, trà, nước uống cũng được bày ra cho tất cả tham dự viên thưởng thức.

Khoảng 18g15 nghi thức chào cờ như buổi trưa được cử hành. Các vị cao niên đã cầu nguyện trước bàn thờ Tổ Quốc theo nghi thức Phật Giáo với sự hướng dẫn của cụ Nguyễn Đình Tâm.


Nghi thức thắp nến do Linh Mục chủ nhà Đỗ Ngọc Hà và ông Nguyễn Văn Rị hướng dẫn trong lời ca tiếng nhạc các bài Thánh ca do Ca đoàn Bá Linh trình diễn rất chuyên nghiệp và được kết thúc bởi bài „Kinh hòa bình“.

Vào phần thuyết trình và hội thảo chính, sau phần giới thiệu sơ về bối cảnh dự án dựng bảng tưởng niệm Hồ Chí Minh ở Moritzburg, một thành phố nhỏ gần Dresden, đang đối diện với sự phẫn nộ của cộng đồng người Việt tại Đức nói riêng. Cả chính giới Đức cũng không hiểu vì sao một hai chính trị gia Đức lại mặn mà với dự án nhằm vinh danh một „Massenmörder“ (kẻ giết người hàng loạt), lời ông Luật sư Bernhard Bannasch, diễn giả chính của chương trình. Theo ông, những dữ kiện mà phía muốn vinh danh ông Hồ gồm đại sứ CSVN, các doanh nhân và ông dân biểu Quốc Hội Andreas Lämmel đưa ra là không đúng, ví dụ như ở thời điểm ông Hồ đến Moritzburg là năm 1957 thì ở Miền Bắc Việt Nam không hề có cuộc chiến tranh nào.

Luật sư Bannasch nêu đích danh hàng loạt Massenmörder theo chủ nghĩa cộng sản trên thế giới, kẻ đã giết vài triệu đến vài chục triệu người như Stalin, Mao Trạch Đông, Kim Nhật Thành, Hồ Chí Minh…

Không thể vinh danh một kẻ giết 2 triệu người Việt trên đất nước tự do, tôn trọng nhân phẩm này, LS Bannasch cho biết sẽ sát cánh cùng cộng đồng người Việt để ngăn chặn dự án nhằm tuyên truyền cho chế độ CSVN này.
Sau những vận động, LS Bannasch thông báo cho cử tọa biết là xác suất hình thành dự án trái đạo lý này rất thấp nhưng ông yêu cầu người Việt ở Đức không nên chủ quan mà phải theo dõi kỹ diễn biến vì chế độ CSVN rất cần dự án này.

Ban tổ chức tặng hoa cho LS Bannasch.

Trước khi LS Bannasch trở về nhà (gần 170km) BTC đã nồng nhiệt cám ơn thiện ý của ông và đã tặng hoa và ít quà Giáng Sinh cho LS Bannasch.
Bé Hoàng Chí Bảo đã làm bừng nóng hội trường với bài „Việt Nam tôi đâu“ của nhạc sĩ Việt Khang. Bé mới 6 tuổi và là công dân Bá Linh từ lúc lọt lòng mẹ.

Bé Hoàng Bảo

Đề tài thứ hai của buổi hội thảo, ĐGM Hoàng Đức Oanh tập trung vào những thảm nạn môi sinh mà dân trong nước đang è cổ gánh chịu. ĐGM nói về vấn đề „sa mạc lương tâm“ của con người Việt Nam hôm nay đang thờ ơ, vô cảm với mọi vấn đề trong xã hội vốn liên quan trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của mọi người.

Formosa chỉ là một trong những vấn nạn thảm khốc đó, ngoài việc nguồn nước, không khí và thực phẩm bị ô nhiễm trầm trọng.

Nói về bất công xã hội đang đầy rẫy, Ngài đưa ra ví dụ về một sinh viên mới đến Mỹ du học. Mới chập chững đến Mỹ và cần xe để đi lại, cậu sinh viên này đã làm chủ tiệm bán xe hơi vô cùng kinh ngạc khi mở „ví“ móc ra 80 ngàn USD tiền mặt để mua xe xịn.

Trong cả hai đề tài nhiều câu hỏi được cử tọa đặt ra và cuộc thảo luận đã diễn ra rất hào hứng, súc tích.

Món quà Liên Hội trao tặng cho ĐGM Oanh đã được Ngài ưu ái tặng lại: bó hoa cho bé Bảo và khoản lộ phí cho BTC ngày sinh hoạt QTNQ.

Kết thúc ngày sinh hoạt là phần văn nghệ với những bài ca đấu tranh nồng nàn tình yêu quê hương do các anh chị em Ca đoàn Bá Linh đảm trách với tài điều khiển chương trình rất sống động và chuyên nghiệp của chị Kim.
---
*Trong bóng đêm

Nguyễn Chí Thiện
Trong bóng đêm đè nghẹt
Phục sẵn một mặt trời
Trong đau khổ không lời
Phục sẵn toàn sấm sét
Trong lớp người đói rét
Phục sẵn những đoàn quân
Khi vận nước xoay vần
Tất cả thành nguyên tử.
Về một ngày đáng nhớ ở Berlin
Nguyễn Phan



Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2016 tại Nam Úc


Đồng hương Việt Nam tại Thành phố Adelaide vào đúng Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2016 đã tổ chức một cuộc biểu tình trước Quốc Hội Nam Úc.

Rất đông người tham dự với nhiều lá Quốc kỳ, biểu ngữ, bong bóng và truyền đơn để phát cho những khách bộ hành qua lại nói lên quyết tâm đòi hỏi nhân quyền cho người dân Việt Nam đang bị nhà cầm quyền CSVN chà đạp. Các đại diện của Ban tổ chức và nhân sĩ đã có những phát biểu rất ý nghiã nói về thực trạng nhân quyền hiện bi vi phạm tại Việt Nam và quyết tâm đấu tranh của người Việt tại Nam Úc.

Được biết cuộc biểu tình được phối hợp tổ chức bởi Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà Nam Úc và Cơ Sở Đảng Việt Tân tại Nam Úc.

Một số hình ảnh về cuộc biểu tình:





Kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2016 tại Sydney


Sáng ngày Chủ nhật 11.12.2016, Quảng Trường Tự Do Cabramatta lại rực rỡ sắc cờ và đông đảo đồng bào tề tựu nơi đây để tham dự Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2016 do Cộng Đồng Người Việt Tự Do New South Wales (CĐNVTD/NSW) phối hợp cùng một số Tổ chức, Hội đoàn, gồm có Tổ Chức Yểm Trợ Nhân Quyền cho Việt Nam, Khối 8406, Phong Trào Giới Trẻ Thế Giới Vì Nhân Quyền, Hội Phụ Nữ Việt Nam NSW và Đảng Việt Tân. Ngoài ra, còn có sự tham dự hỗ trợ của Tổ Chức Ân xá Quôc tế, Hội Luật gia Úc vì Nhân Quyền và Tổ chức Pháp Luân Công.

Hơn một tiếng đồng hồ trước khi Chương trình chính thức khai mạc lúc 11g, Cơ Sở Việt Tân Sydney đã phát loa mời gọi đồng bào tham dự Ngày Quốc Tế Nhân Quyền (QTNQ) nầy và xem triển lãm những hình ảnh mới nhất về những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng hiện nay của nhà cầm quyền CSVN ở trong nước.

Sau nghi thức Khai mạc, trong diễn văn mở đầu, Tiến sĩ Hà Cao Thắng, Chủ Tịch CĐNVTD/NSW đã mời gọi tất cả đồng bào đang may mắn được sống tự do và dân chủ tại Úc đừng bao giờ quên đồng bào đang phải sống đọa đày trong gông cùm độc tài của CSVN. Ngoài những yểm trợ thiết thực về tài chánh cho các nhà đấu tranh Dân chủ và Dân oan đang bị bách hại trong nước, đồng bào hải ngoại cần mạnh mẽ tố cáo những tội ác chà đạp nhân quyền của CSVN trước thế giới và đặc biệt trước công luận Úc, đó là những việc làm rất cụ thể và trong tầm tay của tất cả mọi người trong Cộng đồng chúng ta.

Tiếp đến, Ông Đặng Trung Chính, Chủ Tịch Tổ Chức Yểm trợ Nhân Quyền cho Việt Nam lên phát biểu. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn lao của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền 1948 đối với nền hòa bình của nhân loại, Bản Tuyên Ngôn đó ngày nay càng trở nên hết sức cấp thiết đối với dân tộc Việt Nam đang phải sống triền miên từ nhiều thập niên qua dưới chế độ bạo tàn CSVN. Dân Biểu Lao Động Liên Bang Chris Hayes, một người bạn quý của Cộng đồng Việt Nam, tuy bất ngờ không thể tham dự được buổi Lễ cũng đã gửi đến Ban Tổ chức Thư của ông vừa gửi cho Ngoại Trưởng Úc Julia Bishop yêu cầu Bộ Ngoại Giao Úc tiếp tục can thiệp cho những tù nhân lương tâm đang bi CSVN bách hại như Luật sư Nguyễn Văn Đài, Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bà Cấn Thị Thêu.
Dân Biểu Craig Kelly cũng khẳng địng sự ủng hộ mạnh mẽ cho lý tưởng nhân quyền mà Cộng đồng người Úc gốc Việt đã kiên trì tranh đấu từ hơn 4 thập niên qua. Ông nhấn mạnh rằng sự kiên trì ấy chắc chắn sẽ đạt tới thành công.

Xen kẽ trong những phát biểu của Quý vị quan khách Việt và Úc trên là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do nhiều văn nghệ sĩ tại Úc Châu trình diễn đơn ca cũng như hợp ca như Thanh Thuý, Nga Uyên, Hoàng Ngọc Tuấn, Nhất Luân, Hoàng Phương, Thế Cường.... với những ca khúc của Trúc Hồ, Việt Khang, Anh Bằng, Lam Phương, Trần Tử Thiêng, Việt Dũng, Nguyễn Đức Quang v.v... Đặc biệt hai nghệ sĩ của Hội Luật gia Úc vì Nhân Quyền Michael và Nilda trình diễn hết sức điêu luyện ca khúc Heal The World & Man In The Mirror của Michael Jackson.

 Ông Võ Đại Tôn diễn ngâm Bài thơ Tiếng Khóc do ông sáng tác.

Hai ca sĩ Úc Michael và Nilda đang trình diễn.

Chiến sĩ Võ Đại Tôn diễn ngâm Bài thơ Tiếng Khóc, do ông sáng tác cảm xúc từ thảm kịch Formosa đã được cử tọa hoan nghênh nhiệt liệt.
Tới 13g, Chương trình bước vào tiết mục hết sức đặc biệt với phần trực thoại viễn liên cùng Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi từ Huế.

Sau khi chào mừng Cộng Đồng, Cha Lợi đã tường trình chi tiết những vi phạm nhân quyền hiện nay của CSVN đặc biệt đối với các nhà tranh đấu cho Dân chủ Việt Nam, các Blogger, những người ra sức bảo vệ Dân oan... Cha cũng nhấn mạnh đến thảm họa Formosa mà nhà cầm quyền CSVN đã không có bất cứ thiện chí nào để giải quyết trong suốt 8 tháng qua và họ đang cố tình cho chìm xuồng vụ nầy bỏ mặc cho tương lai đen tối của hơn 4 triệu đồng bào liên quan đến nghề cá tại các tỉnh miền Trung. Nhà cầm quyền đã xúc phạm nghiêm trọng đến Đức Giám Mục Vinh Nguyễn Thái Hợp và đang tìm cách cô lập các Linh mục ở Giáo phận Vinh đã tranh đấu bảo vệ ngư dân miền Trung trước thảm họa Formosa nầy. Sau cùng, Cha chúc mừng Giáng Sinh mọi người:

Vinh danh Chúa Cả trên trời,
Tự do, Dân chủ cho người Việt Nam.....

Chương trình Ngày QTNQ 2016 chấm dứt lúc 14g sau khi mọi người cùng đứng lên đồng ca hai nhạc khúc Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ và Việt Nam, Việt Nam.




Bắc Sơn tường trình từ Sydney


London xuống đường Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2016


Hơn 200 người biểu tình cho nhân quyền Việt Nam trước đại sứ quán Việt Nam tại London sáng 11/12/2016.  Photo by Tam Dan

Vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2016, hơn 200 thanh niên Việt Nam trên khắp nước Anh đã đáp lời kêu gọi của cơ sở Việt Tân Anh Quốc và phong trào Con Đường Việt Nam đến biểu tình trước tiền đình Đại sứ quán CSVN tại London để đòi Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ cho dân tộc Việt Nam. Nhiều bạn trẻ đến từ miền Bắc nước Anh phải mất nhiều giờ đi London bằng xe lửa hay xe đò trong thời tiết giá rét và sương mù, nhưng họ vẫn bất chấp để mang các tấm hình khổ lớn của các tù nhân lương tâm như LS Nguyễn Văn Đài, bà Cấn Thị Thêu, anh Trần Huỳnh Duy Thức, cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Ba Sàm, Trần Thị Thuý, Nguyễn Đình Ngọc, Mẹ Nấm, v.v... để giương cao trong suốt 2 giờ đồng hồ biểu dương bất bạo động vây kín chung quanh Đại Sứ Quán CSVN tại London. Vì đại sứ quán này nằm ngay ngã ba đường nên cả 3 phía đều bị các thanh niên biểu tình vây kín.

Tràn ngập trong đoàn người biểu tình là các biểu ngữ cầm tay tiếng Anh như Vietnamese Government Must Respect Human Rights, Release Prisoners Of Conscience, Freedom For VN, Democracy For Vietnam, tiếng Việt như: Tôi nhớ anh HỒ ĐỨC HÒA – trả tự do cho anh Hồ Đức Hòa, v.v... và các tấm hình khổ lớn của tù nhân lương tâm đang bị giam cầm tại Việt Nam và 3 banners dài 3 mét ghi rõ “Human Rights For Vietnam”, “Democracy & Human Rights For Vietnam” & “International Human Rights Day – Remembering Vietnam’s Prisoners Of Conscience”.

Đại diện Ân Xá Quốc Tế và đại diện Công Đoàn Tự Do tham dự biểu tình trước đại sứ quán Việt Nam tại London sáng 11/12/2016. Photo by Tam Dan

Đặc biệt là nhóm hội viên Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) do ông Clive hướng dẫn đến tham gia cùng đoàn biểu tình suốt từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Chúng tôi cũng ghi nhận sự hiện diện của vị đại diện Công Đoàn Tự Do của UK tay cẩm biểu ngữ “FREE TRADE UNIONS FOR VIỆT NAM” (xem hình bên dưới). Hai vị khách tham gia biểu tình nầy đứng cạnh nhau ngay tại trung tâm cuộc biểu tình suốt buổi, trong khi các thành viên Ân Xá Quốc Tế mặc áo phông màu cam in Logo Ân Xá Quốc Tế đứng xen lẫn với thanh niên Việt Nam.


Hơn 200 tấm truyền đơn tiếng Anh (tờ rơi /flyers) đã được trao tận tay người Anh đi qua lại dưới đường phố. Tiếng hô vang các khẩu hiệu bằng tiếng Anh trên loa phóng thanh và từ hơn 200 thanh niên đầy nhiệt huyết đã vang động khắp khu phố suốt buổi biểu tình. Sau khi hô khẩu hiệu là phần hát chung các bản nhạc đấu tranh như:

Một số hình ảnh của cuộc biểu dương:







Biểu Tình chống Cộng tại Frankfurt am Main, CHLB Đức, nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68.


Biểu Tình chống Cộng trước Tổng Lãnh Sự cuả Việt Cộng và trước Tổng Lãnh Sự cuả Trung Cộng tại Frankfurt am Main, CHLB Đức, nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68. Thứ Bảy, ngày 10 tháng 12 năm 2016. 

Hình ảnh cuả Trùng Dương Tín Nguyễn (Thụy Sĩ).

















Tham dự Ngày Quốc tế Nhân Quyền lần thứ 68 tại New York

Đáp lời kêu gọi của Ban Tổ Chức sinh hoạt Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68 và cuộc biểu tình phản đối cộng sản Việt Nam trước tiền đình trụ sở Liên Hiệp Quốc, tại thành phố New York, vào ngày Thứ Bảy , 10 tháng 12, 2016, nhiều phái đoàn của các Cộng Đồng lận cận vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đã hưởng ứng tham gia..

Phái đoàn của Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia, ghi danh đầy một xe Coach bus, nhưng cuối cùng vì thời tiết quá lạnh, nên số đồng hương tham dự chỉ còn 30 người, và là Cộng Đồng có đoàn tham dự biểu tình đông nhất.


BMH
Washington, D.C


Album hình phóng sự của Chị Kathy Nguyễn:


Video clips do Anh Mike Đỗ thực hiện

Một số hình ảnh của các Anh Nguyễn Văn Đặng, Phạm Khuê cung cấp











Người Việt Phần Lan biểu tình cho nhân quyền Việt Nam

Tin RFA
Người Việt Phần Lan biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Helsinki nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2016 để lên tiếng đòi hỏi Nhân quyền cho Việt Nam. Tường An /RFA


Phần Lan, một quốc gia có rất ít người Việt sinh sống, lần đầu tiên sau hơn 10 năm im ắng, cũng đã đồng hành cùng các người Việt tự do trên thế giới đến trước tòa Đại sứ Việt Nam tại thủ đô Helsinki để lên tiếng đòi hỏi Nhân Quyền cho Việt Nam.

Hợp sức cho Nhân quyền Việt Nam

“Cùng với hàng triệu người Việt ở khắp các quốc gia sinh sống trên thế giới, nhân ngày Quốc tế Nhân quyền, chúng tôi , những người Việt yêu chuộng tự do, Dân chủ và Nhân quyền tại Phần Lan xin long trọng khẳng định rằng Việt Nam không có Nhân quyền và mạnh mẽ tố cáo những tội ác chống lại Nhân quyền của nhà nước Cộng sản Việt Nam.

Chúng tôi thành tâm kêu gọi chính phủ Phần Lan và các Đại sứ quán đang hiện diện tại Phần Lan hãy cùng chúng tôi hợp sức tranh đấu và đòi hỏi quyền Tự do, Dân chủ và Nhân quyền cho Việt Nam. Cũng như tạo áp lực để nhà cầm quyền Việt Nam phải thực thi những bổn phận đối với quyền làm người của dân chúng mà chính họ đã cam kết thức thi. Xin trân trọng kính chào”.

Đó là trích đoạn trong bài diễn văn khai mạc  cuộc biểu tình do Nhóm Người Việt Tự Do tại Phần Lan tổ chức. Bài diễn văn và cũng là lá thư gửi đến chính phủ Phần Lan trong ngày Quốc tế Nhân quyền năm 2016.
Sáng ngày 10/12, Ngày Quốc Tế Nhân Quyền, lúc 12 giờ trưa, mặc dù trời lạnh dưới 0 độ C, nhưng cũng khoảng hơn một chục người Việt đã có mặt trước Đại sứ quốc Việt Nam tại Phần Lan với cờ Việt Nam Cộng hòa và các biểu ngữ đòi Nhân quyền cho Việt Nam cũng như hình của các Tù Nhân Lương Tâm.

Mới từ Việt Nam sang định cư tại Phần Lan chỉ mới 2 năm, lần đâu tiên tham gia một cuộc biểu tình ở xứ tự do, cô Trần Thái Hà phấn khích cho biết :

“Nhân ngày Quốc tế Nhân quyền , em cũng như hàng triệu người Việt ở khắp các quốc gia trên thế giới muốn lên tiếng nói để yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản  Việt Nam phải tôn trọng Nhân quyền tại Việt Nam vì họ đã vi phạm Nhân quyền rất trầm trọng”.

Người biểu tình kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho các tù nhân lương tâm, tôn giáo. Tường An/RFA

Ông Tiny Ngo nói lên cảm tưởng của mình khi cuộc biểu tình kết thúc lúc 2 giờ cùng ngày:

“Cuộc biểu tình hôm nay khí thế rất là hào hùng. Khí thế của các chú, các bác, các anh chị tham gia ở đầy đều rất là hào hứng và rất là sôi nổi với những khẩu hiệu vang cao. Mọi người cũng rất là hài lòng về cuộc biểu tình hôm nay. Thay mặt Nhóm Người Việt Tự do tại Phần Lan, xin chân thành cám ơn Đài Á Châu Tự Do đã quan tâm đến sinh hoạt ngày Quốc tế Nhân quyền tại Phần Lan”.



San Jose: Hình ảnh Biểu tình lần thứ 32 và Tuyệt Thực Ðòi Hỏi Nhân Quyền Cho Việt Nam nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 2016.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại thành phố San Jose, California, đồng hương đã tổ chức biểu tình và tuyệt thực 24 giờ trước Tòa Thị Chính thành phố San Jose để đòi hỏi Việt cộng tôn trọng Nhân quyền của người dân Việt Nam.

Có khoảng 20 người đến tham dự tuyệt thực dưới trời mưa tầm tã và khí hậu lạnh buốt của mùa Đông. Một số đại diện dân cử như Nghị viên thành phố Nguyễn Tâm, Dân biểu tiểu bang Ash Kalra đã đến tiếp xúc với đồng hương. Một số dân cử khác gởi đại diện đến tiếp xúc, khích lệ và chia xẻ sự quan tâm với sự chà đạp nhân quyền trầm trọng trong chế độ cộng sản Việt Nam.

Buổi tối, từ 5-7 giờ, đồng hương cũng tổ chức Ðêm thắp nến lần thứ 32 để chia xẻ những quan tâm về thảm họa môi trường đang xảy ra trên khắp đất nước nhất là trên bãi biển miền Trung Việt Nam.

Buổi tuyệt thực do Nhóm Anh Em Thiện Chí San Jose tổ chức.

Trần Long,
Hội Thanh Niên Dân Chủ Việt Nam

Một số hình ảnh ghi nhận được:   











 Nhóm Anh Em Thiện Chí San Jose.