13.02.2017

20 người dân tỵ nạn "đã được sàng lọc" lại trở thành khủng bố thánh chiến sau khi được nhận vào nước Mỹ

20 người dân tỵ nạn "đã được sàng lọc" lại trở thành khủng bố thánh chiến sau khi được nhận vào nước Mỹ

Chris Menahan ( Information Liberation)

Tổng thống Trump có đúng hay không khi bấm "nút ngừng" để khước từ nhận các "dân tỵ nạn" từ những lò huấn luyện khủng bố thánh chiến ? Hẳn quý vị cho là đúng. Các tiến trình sàng lọc và chính sách tỵ nạn của Obama chỉ là một thiên hùng ca đầy thất bại.

Để biết rõ thực hư thế nào, xin quý vị đọc tin tức sau đây do phóng viên Chris Menahan,của thông tấn Information Liberation tường trình ngày, January 29, 2017


 Trong khi giới truyền thông gian trá cứ dai dẳng nói dối cho rằng người tỵ nạn không tạo vấn nạn đe dọa khủng bố nào thì … các dữ kiện cụ thể lại chứng tỏ trái ngược hẳn với luận điệu của họ.


Thượng Nghị sĩ Jeff Sessions, người sắp sửa trở thành Chưởng Lý, đã đúc kết một danh sách gồm những kẻ được nhận cho tỵ nạn nhưng lại trở về gia nhập khủng bố thánh chiến trong năm 2016 khi ông Obama cho tăng số người "được gọi là tỵ nạn" nhập vào nước Mỹ lên một cách đột ngột.


1 – Ngày May 25, 2016, tại Tòa Án của Northern District ở tiểu bang Texas, tên Bilal Abood bị kết án bốn năm tù giam vì đã khai gian với cơ quan FBI. Abood, một thông dịch viên cho quân đội Mỹ, được nhập cư vào nước Mỹ với giấy "hộ chiếu đặc biệt cho dân nhập cư" (Special Immigrant Visa -- SIV) dành cho những người thông ngôn của năm 2009, và về sau đã trở thành công dân Hoa Kỳ.. Abood đã gia nhập quân đội Mỹ và được thụ huấn quân sự cơ bản tại Fort Jackson vào năm 2010, nhưng đã rời bỏ quân ngũ mà không có lý do. Theo tài liệu của tòa án, khi bị ngăn cản không được đáp một chuyến bay quốc tế, Abood đã khai với nhân viên FBI rằng y có ý định đi về Iraq để thăm gia đình. Sau đó, Abood rời nước Mỹ qua ngã Mexico, rồi du hành qua nhiều xứ để đến Syria gia nhập vào ISIS. Việc khám xét máy điện toán của y đã phát giác rằng y đã tuyên thệ với thủ lãnh của tổ chức ISIS dù rằng y đã phủ nhận cáo buộc đó.

2 – Vào ngày 7, 2016, tại tòa án của Eastern District ở California, Aws Mohammed Younis Al-Jayab bị kết tội đã cung cấp những chứng từ gian dối, giả tạo cũng như giả tưởng với chính quyền Mỹ. Y đã bị truy tố vào ngày 17 March, 2016 về nhiều tội khác nhau, toan tính cung cấp vật liệu hổ trợ cho các hoạt động bạo hành tại hải ngoại. Al-Jayab, một người gốc Palestine sinh tại Iraq, đã được nhập cư vào nước Mỹ như dân tỵ nạn vào năm 2012. Theo đơn tố cáo hình sự, kể từ tháng 10 năm 2012 — ngay tháng đầu tiên y đến Mỹ— Al-Jayab khởi sự thông báo cho nhiều cá nhân về ý định muốn đi đến Syria để chiến đấu cho các tổ chức khủng bố. Tháng Tư 2013, Al-Jayab đã viết nhiều báo cáo cho một cá nhân khác (sau này được biết là Omar Faraj Saeed Al Hardan) về kinh nghiệm của y về vũ khí và đã giết hại nhiều người tại Syria. Tháng 11 năm 2013, một năm sau khi được nhập cư ở Mỹ làm người tỵ nạn, y đã du hành qua Syria và đăng tin lên mạng truyền thông xã hội rằng y đang chiến đấu cho nhiều tổ chức khủng bố, y viết "nước Mỹ sẽ không ngăn được tôi thi hành nhiệm vụ hồi giáo của tôi. Chỉ có cái chết mới chia phần với chúng ta thôi. "

3– Ngày 7 January, 2016, tại tòa án của Southern District ở Texas, Omar Faraj Saeed Al Hardan bị kết án trong một phiên toà về tội yểm trợ vật liệu cho một tổ chức khủng bố nước ngoài, về việc cung khai gian dối và toan lấy được quyền công dân và nhập tịch một cách phi pháp.

Công tố nói rằng y toan tính cung cấp dịch vụ huấn luyện, cố vấn, trợ giúp kinh nghiệm và cung cấp nhân sự, đặc biệt là chính bản thân của y cho một tổ chức khủng bố.. Al Hardan là dân Iraq gốc Palestine, được nhập cư vào Mỹ như kẻ tỵ nạn vào năm 2009, và có được thẻ xanh vào năm 2011. Khi nộp đơn xin quyền công dân Hoa Kỳ, y đã trả lời, chứng nhận và tuyên thệ láo một cách đầy ý thức rằng y không hội nhập với bất cứ một tổ chức khủng bố nào trong khi sự thật y đã kết hợp với những thành viên và cảm tình viên của ISIS trong suốt năm 2014. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 10 năm 2015, Al Hardan đã khai gian rằng y chưa hề được huấn luyện với bất cứ loại vũ khí nào, trong khi sự thật thì y đã được huấn luyện về súng máy. Theo những gì ghi nhận qua truyền thông, Al Hardan đã nói với vợ mình rằng “Tôi sẽ đi qua Syria. Tôi muốn mang bom tự sát . . . Tôi chống nước Mỹ".

4– Ngày August 12, 2015, tại tòa án của District of Idaho, Fazliddin Kurbanov bị kết tội là thủ phạm âm mưu và toan tính cung cấp vật liệu hổ trợ cho một tổ chức khủng bố được chỉ định, và sở hữu một bộ máy hủy diệt không đăng ký. Kurbanov là người sinh trưởng ở Uzbekistan, đã đến Mỹ làm người tỵ nạn vào năm 2009. Viên phụ tá chưởng lý John Carlin nói rằng "Kurbanov đã âm mưu hổ trợ vật liệu cho Phong trào Hồi Giáo Uzbekistan và cung cấp vật liệu chế bom với mục đích thi thành một cuộc tấn công khủng bố trên đất Mỹ.” Theo tường trình của báo chí, Kurbanov sinh ra là một tín hữu Hồi Giáo, nhưng gia đình của anh ta rêu rao rằng họ đã bị bách hại sau khi cải đạo qua Chính thống Giáo . Sau khi đến Mỹ cùng gia đình như kẻ tỵ nạn, nghe nói Kurbanov đã trở lại đạo Hồi và theo phái cực đoan.

5– Ngày April 20, 2015, tại tòa án của District of Minnesota, Guled Ali Omar bị kết tội là đã âm mưu và toan tính cung cấp vật liệu hổ trợ cho ISIS. Omar được sinh ra tại một trại tỵ nạn Kenya, và các nguồn tin cho biết y đã đến Mỹ như là một người tỵ nạn khi còn là một đứa trẻ, đã nhận được thẻ xanh, và về sau đã nộp đơn và đã có được quyền công dân. Omar là em trai của một tội phạm đang đào thoát là,Ahmed Ali Omar, người đã rời nước Mỹ vào năm2007 để chiến đấu cho tổ chức Al-Shabaab. Một người anh khác của y là,Mohamed Ali Omar, đã bị kết án vào tháng March năm 2015 vì đã đe dọa nhân viên của liên bang khi họ đến nhà của gia đình y để hỏi cung Guled Omar. Trong một cuộc họp báo, quan chưởng lý Andy Luger của District of Minnesota, đã nói rằng Omar “không bao giờ ngừng lập mưu,” và trước đó đã từng toan tính rời nước Mỹ.

6– Ngày April 20, 2015, tại tòa án quận District of Minnesota, Abdurahman Yasin Daud bị kết án (cùng với sáu người khác) vì tội âm mưu và toan tính cung cấp vật liệu hổ trợ cho ISIS. Daud, là một kẻ tỵ nạn từ Somalia đến Mỹ khi còn nhỏ, và về sau đã có được thẻ xanh. Daud và một tên khác đã lái xe từ Minnesota đến San Diego để toan tính xin chiếu khán, vượt biên giới qua Mexico, rồi bay về Syria để gia nhập ISIS.

7– Ngày February 18, 2015, Al-Hazmah Mohammed Jawad bị chận bắt khi y toan đáp máy bay đi Jordan để gia nhập và chiến đấu cho ISIS tại Iraq. Jawad được cho nhập cư vào Mỹ năm 2013 như là dân tỵ nạn Iraq và sau đó được cấp thẻ xanh. Jawad bị kết tội vì đã khai gian với chính quyền Mỹ. Y cũng khai rằng y “đã từng đi đến trường luyện bắn súng và luôn chạy thể thao để tăng cường sức khỏe hầu chẩn bị cho những chuyến đi sắp tới,” và một bộ quân phục đang chờ đợi y ở Iraq.

8– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Western District of Texas, Abdinassir Mohamud Ibrahim bị kết án 15 năm tù giam tại nhà tù liên bang vì tội âm mưu cung cấp vật liệu hổ trợ cho Al-Shabaab, một tổ chức khủng bố có tên tuổi ở nước ngoài, và về tội khai gian trong hồ sơ xin nhập cư. Ibrahim là người sinh trưởng tại Somalia, đến Mỹ dưới danh tỵ nạn vào năm 2007 ở tuổi 22 và sau đó được ấp thẻ xanh. Ibrahim khai gian có ý thức trong hồ sơ xin nhập tịch và trong đơn xin tỵ nạn trước đó. Hy khai gian rằng y là thành viên của nhóm dân thiểu số Awer tại Somalia và đang bị bách hại bởi nhóm đa số Hawiye. Thực ra Ibrahim là thành viên của nhóm Hawiye và không hề bị bách hại. Đúng theo tài liệu tại tòa, “gia tộc của Ibrahim nổi tiếng [và] có giai cấp trong nhóm, Ibrahim dính líu với những tên khủng bố có tiếng tại Somalia” Ibrahim cũng thừa nhận y đã nói dối trong đơn xin nhập tịch và đơn xin tỵ nạn khi khai rằng y không cung cấp vật liệu hổ trợ cho một toán khủng bố nào trong khi thực sự y đã cung cấp tiền cho một thành viên của tổ chức Al-Shabaab.

9– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Abdullah Ramo Pazara bị buộc tội chung trong một nhóm 6 người. 

Pazara, sinh trưởng tại Bosnia, các nguồn tin cho biết y đến Mỹ xin tỵ nạn, và sau đó đã nhận được thẻ xanh rồi được nhập tịch vào năm 2013. Pazara không bị đưa ra kết án trong vụ này bởi người ta nghe rằng y đã chết. Theo tài liệu của tòa án, những kẻ khác đã bị kết tội cung cấp tài vật cho Pazara, lúc đó đã rời Mỹ để đi Syria chiến đấu cho ISIS ngay sau khi được nhập tịch chỉ có 11 ngày. Giữa những chuyện khác thì, Pazara được biết là đã tiết lộ cho một người khác biết về một cuộc hành quân trong đó phe khủng bố đã chiếm được một vùng đất rộng, đã giết chết 11 người, bắt sống một kẻ khác, và kể rằng họ có ý định giết chết người tù binh này vào ngày hôm sau.” Theo tin tức báo chí, vào thời điểm Pazara được cho là đã bị giết tại Syria, thì lúc đó y làm phụ tá cho một trong những người lãnh đạo cao cấp của ISIS.

10– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Ramiz Zijad Hodzic bị kết án vì âm mưu cung cấp vật liệu hổ trợ và tài nguyên cho bọn khủng bố, và cung cấp vật liệu hổ trợ cho bọn khủng bố, và âm mưu giết và làm bại liệt người khác tại một nước ngoại quốc. Hodzic sinh trưởng tại Bosnia, và là một người Bosnia được tiếng anh hùng chiến tranh đã đến Mỹ xin tỵ nạn. Theo lời buộc tội trong nhiều cáo buộc khác, Hodzic đã nhận tiền rồi dùng để "mua vật dụng và đồ tiếp liệu gồm: quân phục của lính Mỹ, giày trận, các hàng hóa quân sự thặng dư, đồ trang bị và áo quần tác chiến, đồ phụ tùng súng ống, các thiết bị quang học và máy dò tìm đo tầm bắn, ống ngắm cho súng trường, đồ trang bị và tiếp liệu…với ý đồ chuyển những vật liệu này cho Abdullah Ramo Pazara và ISIS xử dụng.

11– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Sedina Unkic Hodzic bị kết tội âm mưu cung cấp vật liệu hổ trợ và tài nguyên cho bọn khủng bố. Sedina là vợ của Ramiz Zijad Hodzic, và là người sinh trưởng tại Bosnia đến Mỹ xin tỵ nạn. Theo lời buộc tội, Sedina cùng với chồng đã thu gom tiền bạc từ những thành phần thứ ba và chuyễn ra cho bọnkhủng bố ở nước ngoài. Cũng theo cáo trạng, Sedina đã gởi 6 thùng quân phục Mỹ, giày trận, ác quần và trang bị tác chiến, các sản phẩm quân sự thặng dư, các phụ tùng súng ống, ống ngắm cho súng trường, thiết bị quang học, tiếp liệu cứu thương và các trang bị khác cho quân khủng bố ở ngoại quốc

12– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Armin Harcevic bị kết tội âm mưu cung cấp và cung cấp vật liệu hổ trợ và tài nguyên cho bọn khủng bố. Harcevic sinh trưởng tại Bosnia đến Mỹ dưới diện tỵ nạn, và sau đó nhận được thẻ xanh. Theo cáo trạng, Harcevic thu gom tiền bạc từ thành phần thứ ba chuyển đi cùng với tiền của riêng mình cho bọn khủng bố tại nước ngoài.

13 – Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Nihad Rosic bị kết tội âm mưu cung cấp vật liệu hổ trợ và tài nguyên cho bọn khủng bố, âm mưu giết và làm thương tật cho nhiều người ở một nước ngoài. Rosic sinh trưởng tại Bosnia đã đến Mỹ dưới diện tỵ nạn, đã được thẻ xanh và về sau đã nộp đon xin và đã được nhập tịch Mỹ. Theo cáo trạng, Rosic gởi tiền bạc cho bọn khủng bố nước ngoài, và đã toantính du ịch về Syria để theo bọn khủng bố tại Syria và Iraq. Theo tường trình của báo chí, Rosic là một tài xế xe tải và một tay giỏi võ, trước đây y đã bị kết tội vì làm cho tính mạng của một đứa trẻ lâm nguy khi đấm vào mặt người đàn bà đang bồng bế đứa bé này, và trong một trường hợp khác, đã bị kết tội tấn công sau khi đã dùng nịt quất vào bạn gái.

14– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Mediha Medy Salkicevic bị kết tội âm mưu cung cấp và cung cấp vật liệu hổ trợ và tài nguyên cho bọn khủng bố. Salkicevic sinh trưởng tại Bosnia đã đến Mỹ dưới dạng tỵ nạn, đã có thẻ xanh và về sau đã nộp đơn xin và được nhập tịch Mỹ.. Theo tường trình của báo chí thì Salkicevic trước đây là nhân viên của một công ty chuyển dịch hàng hóa chuyên trách các mặt hàng đến và đi tại phi trường quốc tế Chicago’s O’Hare. Theo cáo trạng, Salkicevic thu gomtiền bạc từ thành phần thứ ba và chuyển cùng vời tiền riêng của mình cho bọn khủng bố tại ngoại quốc.

15– Ngày February 5, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Missouri, Jasminka Ramic bị kết tội âm mưu cung cấp và cung cấp vật liệu hổ trợ và tài nguyên cho bọn khủng bố. Ramic là một người sinh trưởng tại Bosnia đã đến Mỹ theo diện tỵ nạn, đã có thẻ xanh và về sau đã nộp đơn xin và đã được nhập tịch. Theo cáo trạng, Ramic thu gom tiến bạc từ các thanh phầnthứ ba và chuyển nó cùng với tiền riêng của mình cho bọn khủng bố tại ngoại quốc.

16– Ngày January 29, 2015, tại tòa án quận Eastern District of Virginia, một trác của tòa án liên bang đã được mở ra để bắt giữ Liban Haji Mohamed, người được cho là cung cấp vật liệu hổ trợ cho Harakat Shabaab Al-Mujahidin, còn được biết dưới tên Al-Shabaab và Al-Qaeda. Mohamed là người sinh trưởng tại Somalia mà theo các nguồn tin cho biết, đã đến Mỹ dưới diện tỵ nạn, đã có thẻ xanh, và về sau đã nộp đơn xin và được nhập tịch Mỹ. Người ta cho rằng y đã rời nước Mỹ vào ngày July 5, 2012, với ý định gia nhập tổ chức Al-Shabaab tại East Africa. Mohamed trước đó sinh sống tại Washington, D.C. và làm tài xế taxi, và đã lén băng qua biên giới để đến Mexico sau khi bị liệt vào danh sách cấm bay. Carl Ghattas, nhân viên đặc vụ phụ trách văn phòng FBI dã chiến tại Washington, D.C. đã đề cao tầm quăn trọng là phải tìm cho ra chỗ ở của Mohamed, “bởi vì hắn biết rành về địa lý các cơ sở của vùng Washington, D.C. như các khu mua sắm, tàu điện ngầm, phi trường, và các cao ốc của chính quyề, điều này khiến hắn trở thành một lợi thế cho những tên cộng sự của hắn khi chúng mưu toan tấn công nước Mỹ."


17– Ngày January 31, 2014, tại tòa án quận Southern District of California, Ahmed Nasir Taalil Mohamud đã bị kết án 6 năm tù giam vì tội âm mưu cung cấp vật liệu hổ trợ cho một tổ chức khủng bố nước ngoài. Mohamud được tiếp nhận vào Mỹ như là một dân tỵ nạn từ Somalia. Hắn sống bằng nghề lái taxi tại Anaheim, California ở đó hắn kêu gọi đóng tiến cho một tổ chức khủng bố Al-Shabaab. Theo hồ sơ của Bộ Tư Pháp, “Nước Mỹ đã đưa ra bằng chứng cho thấy Nasir đã âm mưu cung cấp tiền choal Shabaab, một nhóm chiến binh hung tàn và bạo hành chuyên ôm bom tự sát, nhám vào thường đân để ám sát, và dùng những cơ phận tự chế để làm bom.”

18– Ngày November 18, 2013, tại tòa án quận Southern District of California, Issa Doreh bị kết án 10 năm từ vì tội "âm mưu cung cấp vật liệu hổ trợ cho bọn khủng bố, âm mưu rửa tiền và cung cấp vật liệu hổ trợ cho một tổ chức khủng bố nước ngoài.” Doreh được nhận vào nước Mỹ như một kẻ tỵ nạn từ Somalia và sau đó được cấp thẻ xanh và trở thành công đân nước Mỹ. Doreh là, việc tại một dịch vụ chuyển tiền và đó là trung tâm của sự âm mưu, dính líu với Ahmed Nasir Taalil Mohamud.


19– Ngày January 29, 2013, tại tòa án quận Western District of Kentucky, Waad Ramadan Alwan bị kết án 40 năm tại nhà tù liên bang, và một án tiếp theo là bị quản chế suốt đời vì nhiều tội kiên quan đến khủng bố. Alwan sinh trưởng tại Iraq đến mỹ vào 2009 theo diện tỵ nạn. Theo hồ sơ của bộ Tư Pháp công bố cho báo chí thì “Alwan, có dấu vân tay phù hợp tìm thấy trên một quả bom chưa nổ tự chế tại Iraq, đã bị phán là có tội trước đây trong một vụ án vào ngày December 16, 2011, cho tất cả 23 cáo trạng tại tòa án liên bang. Hắn đã thừa nhận thủ phạm trong âm mưu giết nhiều người Mỹ tại nước ngoài,; âm mưu xử dụng vũ khí giết hàng loạt (bom nổ) chống lại người Mỹ tại nước ngoài; phân phối thông tin về cách chế tạo và xử dụng bom tự chế; toan tính cung cấp vật liệu cho bọn khủng bố và cho AQI; và âm mưu chuyển giao. sở hữu, và xuất khẩu hỏa tiển Stinger.” (cần nhấn mạnh thêm là) trong cuộc điều tra, , while “trong khi làm việc chung mà không biết với mật báo viên của FBI, Alwan đã vẽ sơ đồ về các kiểu bom cài ở lề đường và khoe về những vụ tấn công vào quân đội Mỹ tại Irad.” Trong một cuộc thảo luận với mất báo viên của FBI, Alwan đã nói mình rành với súng bắn sẻ, và các "buổi ăn trưa và tối của hắn sẽ có món thịt của một lính Mỹ.”

20– Ngày January 29, 2013, tại tòa án quận Western District of Kentucky, Mohanad Shareef Hammadi bị kêt án tù chung thân vì một số tội liên quan đến khủng bố. Hammadi là người sinh trưởng tại Iraq, được nhận vào Mỹ năm 2009 qua diện tỵ nạn. Theo hồ sơ công bố cho báo chí của bộ Tư Pháp,“Hammadi bị phán có tội ngày August 21, 2012, với cáo trạng 12 tội danh. Cáo trạng của hắn gồm : mưu toan cung cấp vật liệu hổ trợ cho bọn khủng bố và cho AQI; âm mưu chuyển giao, tồn trử và xuất khẩu hỏa tiển Stinger; và cung khai gian dối trong đơn xin nhập cư.”

Sự bài trừ người tỵ nạn của tổng thống Trump là hợp với lý lẽ chung.
Không có một lý do nào cho bất cứ kẻ nào trong số người này được phép vào đất nước của chúng ta.

Nếu tổng thống Trump phải bị chỉ trích về bất cứ điều gì thì hẳn điều đó phải là (tại sao lại) "không làm cho sắc luật bài trừ của ông lan rộng hơn" thôi ..

Chris Menahan ( Information Liberation, January 29, 2017)

Pamela Geller là người điều hành tổ chức “Sáng Kiến Bảo Vệ Tự Do cho Hoa Kỳ” - The American Freedom Defense Initiative (AFDI).


Đọc thêm:

Ý kiến dưới đây tôi đã gởi cho diễn đàn của TT Donald Trump cùng 1 số thân hữu trong Quốc Hội Hoa Kỳ.

Vấn Đề Nạn Nhân Chiến Tranh/Người tỵ nạn và Phẩm Giá Mỹ

ĐỗXuânSơn

Hoa Kỳ có một trách nhiệm đạo đức giúp nạn nhân chiến tranh.Đúng, đó là Phẩm Giá Mỹ, nhưng thâu nhận người tị nạn có phải là giải pháp duy nhất? Không, ngoại trừ đối với số người chơi trò chính trị. [Phẩm Giá trong bài này ý là Tinh Thần Nhân Đạo , hoặc giá trị truyền thống nhân đạo của Mỹ]

Một số người nói nó quá tốn kém để tái định cư người tị nạn Syria đến bất cứ nơi đâu ngoại trừ vô trong nước Mỹ. Điều này xuất phát từ các chính trị gia nhưng không phải từ người khôn ngoan hay người Mỹ bình thường. Vậy sinh mạng của người Mỹ vô tội thì sao? Làm thế nào để  bảo vệ sinh mạng người Mỹ khi biên giới của chúng ta mở ra cho làn sóng lớn người tị nạn mà chúng ta biết rất ít hoặc không có gì hết về họ? Khác với cuộc di tản của người Việt tỵ nạn hồi tháng 4, 1975, đại đa số họ là Đồng Minh của Hoa Kỳ, cho đến nay là hơn 40 năm, chưa một người Việt nào ôm bom sát hại một người Mỹ nào.

Thử chú tâm vấn đề “thanh lọc an ninh”.

Kinh nghiệm gần đây, thảm cảnh tại Orlando, Florida; San Bernardino, California; Paris và nhiều nơi khác trên hế giới, đã dạy chúng ta rằng những kẻ mang nặng tâm thù sẽ tìm mọi cách thực hiện hành vi thù ghét của họ. Không thể có cách nào mà chúng ta có thể tự  “bảo vệ”  một khi mà cả một lũ người tị nạn có chứa chấp phần tử dã man có âm mưu khuynh hướng giết người dân Mỹ hàng loạt. Không có quá trình thanh lọc nào có thể hoàn hảo thích nghi đầy đủ được! Đây là lý do mà CP Đức cho biết hồi đầu tháng 2, 2017, sẽ trả 207,000 người tỵ nạn về lại nguyên quán của họ.

Hiện chính phủ chúng ta chưa có hệ thống dữ liệu đáng tin cậy có thể truy cập để xác nhận gốc gác tiểu sử của những người tị nạn. Dù có bao nhiêu ứng dụng công nghệ cao mà chúng ta có thể sử dụng được, chúng ta vẫn sẽ còn nhiều lỗ hổng hay khiếm khuyết. Cần có bao nhiêu nhân viên FBI  đủ để giám sát từng người tị nạn sau khi họ được thả lỏng sau vườn nhà chúng ta?

Và hao tốn bao nhiêu tiền để “đảm bảo” an ninh cho chúng ta? Tâm thù có nhiều cách hành động và có rất nhiều sự lựa chọn.

Chúng, phần tử khủng bố,  luôn khá sẵn sàng duy trì vị trí “vi khuẩn ngủ chờ hoặc gọi là các tổ ngủ yên (ẩn nấp) chờ giờ hành động” trong nhiều năm, nếu cần thiết thì diễn vai “công dân gương mẫu”, kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi có lệnh hành sự thực hiện kế hoạch giết người. Chúng nhồi sọ thâm sâu vào tâm trí của cha, mẹ, vợ, chồng và con em rằng: “Nếu ta bị giết, đó là do chính người Mỹ đã làm. Hãy báo thù cho ta bất cứ khi nào các người có cơ hội.” Có phải các phần tử này có thể là những thân nhân của chúng trong đám đông người tị nạn không?

Đề nghị giải pháp định cư:

Hãy cố gắng chấm định một thị trấn hay thôn xã nào đó an toàn trong hoặc gần nơi sinh trưởng của người tị nạn làm một khu tạm định cư cho họ. 
Nhiều người trong số họ là bất đắc dĩ phải rời khỏi quê hương của họ và họ chắc rất muốn trở lại nơi có văn hóa và phong tục truyền thống, có khí hậu và bạn bè của họ; và họ sẽ không cảm thấy quá nhiều thay đổi trong môi trường và cuộc sống. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn ít tốn kém hơn là cố gắng định cư họ trong Hoa Kỳ mà có thể có hậu họa. Họ cũng có tình quê hương và tinh thần yêu nước, đây chính là động lực mạnh mẽ; một nơi an toàn tạm thời nương náu cho đến khi chiến tranh kết thúc sẽ thu hút nhiều ... ngoại trừ đối với phần tử khủng bố, phần tử cực đoan muốn sát hại người Mỹ.

Dĩ nhiên chúng ta quan tâm đến phụ nữ và trẻ em vô tội của Syria và muốn giúp đỡ họ; và chúng tôi tin rằng giải pháp trình bày trên là phương án thích hợp nhất để làm. Chúng ta cũng nên nhớ rằng bọn khủng bố đã từng dùng phụ nữ ôm bom tự sát, và trẻ em độ tuổi 10, 11, cũng có thể đã được nhồi sọ huấn luyện thành những kẻ khủng bố.

Xin hãy lắng nghe chúng tôi :

- Chúng ta phải tiến hành mọi biện pháp phòng ngừa ngay bây giờ;

- Chúng ta không nên nuôi dưỡng những kẻ khủng bố tương lai trong vườn sau nhà chúng ta;

- Chúng ta không nên chờ khi kẻ thù đã nằm sau vườn rồi mới bắt đầu đúc vũ khí; và

- Chúng ta không nên đợi khi khát nước mới đào một giếng.

ĐỗXuânSơn


The issue of War Victims/Refugees and the American Values

“The United States has a moral responsibility to help war victims.” Yes, it’s the American Values, but is accepting refugees the only solution?  Not unless they play politics.  

Some say it costs too much to resettle the Syrian refugees anywhere else except in America.  This comes from politicians but not from smart, ordinary Americans.  What about the lives of innocent American people?  How are those lives protected when our borders are opened to a mass influx of refugees whom we know little or nothing about?  Differently from the exodus of the Vietnamese refugees in April 1975, the majority of them were the American ally, until now more than 40 years, none of them ever carried any bombs to kill any American.  

Focus for a moment on “screening.”  

Recent experiences, in Orlando Florida, San Bernardino in California, in Paris and elsewhere, have taught us that those with vengeful minds will find a path to carry out their hateful acts.   No way could we protect ourselves from the “protection” which a flood of refugees would offer to savages bent on mass murder of Americans.  No screening process will be adequate!   This why this early February 2017, Germany has planned to send 207,000 refugees back their homeland.

There are no reliable data systems our government could access to certify the backgrounds of these refugees.  No matter how many hi-tech applications we might employ, loopholes would remain.  

How many FBI agents would be needed to monitor each refugee after he/she is let loose in our own backyard?  And how much money would it cost to “guarantee” our security?  The vengeful mind has many options.
They are quite willing to remain “dormant viruses or sleeping cells” over years, if necessary - remaining model citizens and waiting patiently until orders come to carry out their murderous rampage.  Intensive indoctrination has often penetrated, as well, the minds of fathers and mothers, wives, husbands and children who are told:  “If I am killed, it’s the Americans who did it.  Take revenge for my killing, however long it takes, whenever you – wife, children, all of you - have the opportunity.”  Might those relatives be among the crowds of refugees?

Suggested solution:

Make an effort to identify a safe town or village in the refugee’s own region/ backyard for resettlement.  Many of them would be reluctant to leave their motherland and would much prefer to remain where culture, area recognition, climate, friends, worldly possessions, and so forth are unchanged.  This would undoubtedly be a much less expensive option, and worriless consequences, than to attempt resettlement in the U.S..  One’s love of country and patriotism are powerful motivators; a temporary, safe place to take refuge until the war is over would appeal to many…..unless they happen to be murdering extremists wanting to kill Americans.

Of course we care about innocent Syrian women and children and want to help them, and we believe this solution is the preferable alternative for doing so.  We must keep in mind that women have been used as suicidal bomb carriers, and children, some as young as 10 or 11, could be indoctrinated and trained terrorists. 

Please hear me out:

-       We must take preventive measure now;
-       We cannot afford to raise future terrorists in our home ground;
-       We don’t want to wait ‘til the enemy is already in the backyard to start manufacturing weapons; and,
-       We don’t want to wait ‘til we are thirsty to dig a well.

ShawnDo.