26.02.2017

Thông Tin về việc Xây Dựng Tượng Đài HCM tại Wien, Áo Quốc

Thông Tin về việc Xây Dựng Tượng Đài HCM tại Wien, Áo Quốc
(cập nhật 26.02.2017)

Bức tượng Hồ Chí Minh cao hơn 2 mét (kể cả bục) 
dự định được đặt trong công viên Donau tại thủ đô Viên của nước Áo


Về sự kiện dựng tượng đài Hồ Chí Minh bất thành tại nước Áo

  Đặng Hà

 Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo, nhà nước Việt Nam mong muốn tặng thủ đô Viên của nước Áo một bức tượng bán thân Hồ Chí Minh, dự định được đặt trong công viên Donau. Mặc dù đã được cấp giấy phép, nhưng trước làn sóng chỉ trích, chống đối dữ dội thành phố Viên đã rút lại quyết định, đình chỉ dự án này.


Hội Hữu nghị Áo-Việt 


Dự án thành lập tượng đài HCM được xúc tiến bởi Hội Hữu nghị Áo - Việt (một tổ chức thân nhà nước Việt Nam) có trụ sở ở thủ đô Viên của Áo. Năm ngoái ngày 03.08.2016 hội Hữu nghị Áo-Việt đã vui mừng thông báo trên trang web chính thức của hội rằng, thành phố Viên đã cấp giấy phép xây dựng tượng đài trong công viên Donau tại thủ đô Viên của nước Áo.

Chi phí xây dựng tượng đài ở công viên Donau sẽ do phía Việt Nam đảm nhận. Khi hoàn tất sẽ bàn giao cho giới hữu trách thành phố Viên quản lý, chăm sóc và bảo trì.

Dự kiến tượng đài Hồ Chí Minh sẽ được khánh thành vào cuối năm nay nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Áo-Việt (1/12/1972 - 1/12/2017).

Ông Marcus Strohmeier thành viên Hội đồng quản trị của hội Hữu nghị Áo-Việt đồng thời là đảng viên của đảng SPÖ (đảng Dân chủ Xã hội Áo) là người đi vận động hành lang (Lobby) để chính quyền thành phố Viên cấp giấy phép cho dự án.

Ông từng trả lời phỏng vấn truyền hình ngày 06.12.2014 về đề tài quân đội nhân dân Việt Nam (https://www.youtube.com/watch?v=jhuNmQNAvyA) và ông đem ra khoe bức ảnh chụp ông hân hạnh được tiếp kiến đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của chủ tịch HCM.

Ông Marcus Strohmeier khoe ảnh chụp ông được tiếp kiến đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ảnh nhỏ: Ông Marcus Strohmeier (đứng ở giữa) bắt tay Võ Nguyên Giáp

Làn sóng phẫn nộ của người Việt khắp nơi trên thế giới

Thời gian kéo dài cho đến đầu năm 2017, mọi việc tưởng chừng như trôi chảy êm xuôi, chỉ còn chờ lễ khánh thành tượng đài HCM vào cuối năm nay. Nhưng vài ngày trước Tết ta, tổ chức Diễn đàn Việt Nam 21 ở Đức đã phát giác ra dự án này, lập tức viết thư phản đối gửi đến chính quyền thủ đô Viên của Áo và báo động cho đồng bào không những ở nước Đức mà khắp nơi trên thế giới. Trong kháng thư gửi đến chính quyền thành phố Viên được nhấn mạnh: "Chúng tôi chống xây dụng tượng đài Hồ Chí Minh vì quan niệm rằng tệ trạng sùng bái cá nhân, một dấu hiện nhận diện ra độc tài, dành cho một nhân vật chính trị và lịch sử mờ ám không phù hợp cho khung cảnh chính trị của xã hội dân chủ-tự do ở Áo."

Ngay sau đó Liên hội người Việt tỵ nạn tại CHLB Đức đã tổ chức thu chữ ký khắp nơi trên thế giới phản đối dự án này, đồng thời viết thư phản kháng gửi đến chính quyền Áo, các chính đảng và liên lạc với các hội đoàn người Việt ở Áo để kết hợp đấu tranh.

Hội Việt-Áo Văn Hóa và Dân Chủ đã phối hợp với các hội đoàn người Việt tị nạn cộng sản ở Áo, ở châu Âu để làm kiến nghị phản đối gửi đến các giới chức, dân biểu Áo và báo chí truyền thông.

Ngoài ra còn có nhiều hội đoàn và đoàn thể cũng như nhiều cá nhân khi hay tin đã nhiệt tình dấn thân góp phần đấu tranh dẹp bỏ tượng đài HCM.

Đặc biệt là Hội Việt Áo Văn Hóa và Dân Chủ đã vận động chính giới Áo rất thành công và có sự kết hợp làm việc chặt chẽ giữa Hội Việt Áo Văn Hóa và Dân Chủ và Liên hội người Việt tỵ nạn tại CHLB Đức.

Bùng nổ làn sóng chỉ trích, phê phán ở Áo

Nhờ vào các hình thức phản đối và đấu tranh nêu trên của người Việt tỵ nạn tại Áo vả Đức cũng như từ khắp nơi trên thế giới, chính giới và báo chí Áo đã chú ý đến dự án thành lập tượng đài HCM này.

Sau khi tuần báo Falter là tờ báo đầu tiên ở Áo đưa tin về dự án thành lập tượng đài HCM với câu hỏi: "Tại sao lại như thế?" thì báo chí nước Áo bắt đầu nhập cuộc.

Tờ báo Krone viết: "Vô số tội phạm chiến tranh, Hàng triệu người chết, tra tấn có hệ thống và khủng bố đẫm máu. Bảng thành tích đầy xác người này rõ ràng là điều kiện lý tưởng để được vinh danh với một tượng đài ở thành phố Viên", và bài báo trích lời của nữ ký giả trên tuần báo Falter: "thành phần 68 (phản chiến) trong cánh tả của tòa thị chính thủ đô Viên lại quên không nhắc đến những chiến dịch thanh trừng, những phát súng bắn vào gáy, những màn tra tấn ghê tởm nhất đối với những phi công Mỹ bị bắt hay những trại tù cải tạo cộng sản của Hồ Chí Minh".

Tờ Kleine Zeitung, ký giả Christian Weniger viết: "Một điều không thể hiểu được là tại sao nước Áo lại cần lập đài tưởng niệm cho một nhà chính trị cộng sản nhiều thị phi, khi mà đất nước của ông ta không phải là mảnh đất phì nhiêu cho tự do và nhân quyền". 

Tờ Die Presse, ký giả Erich Kocina viết: "Đài tưởng niệm cho một nhân vật lịch sử gây nhiều tranh cãi không dễ dàng thuyết phục được ai. Hồ Chí Minh, người đã kết thúc chế độ thực dân Pháp không phải người là có thanh danh tốt đẹp nhất. Nhà lãnh đạo Cộng sản, chết năm 1969, bị tố cáo là tra tấn và giết các đối thủ chính trị".

Tại Đức, bài của bà Vera Lengfeld (cựu dân biểu liên bang Đức) trên tờ ef có đoạn: "Vào tháng 10 năm nay một đài tưởng niệm tên độc tài và kẻ giết người hàng loạt Hồ Chí Minh sẽ được khánh thành tại công viên Donau ở thủ đô Viên. Cán bộ công đoàn Marcus Strohmeier trong hội đồng quản trị Hội Áo-Việt đã thành công trong việc vận động Tòa thị chính thành phố Viên cho dự án này". 

Các chính đảng Áo lên tiếng phản kháng

Chống đối mạnh nhất là đảng Nhân dân Áo (ÖVP). Ông Manfred Juraczka, Chủ tịch khối nghị viên đảng ÖVP thủ đô Viên, đã bình phẩm việc xây đài tưởng niệm Hồ Chí Minh: "Đây đúng là một sự sỉ nhục khi thành phố Viên không sợ liên hệ đến một kẻ sát nhân hàng loạt"Còn bà Maria Fekter, nữ phát ngôn văn hóa của đảng ÖVP thì mỉa mai rằng, "Đây có lẽ là một chuyện đùa của lễ hóa trang".

Ông Gernot Blümel, Chủ tịch chi bộ đảng ÖVP thành phố Viên nói: "Thật kỳ lạ, người ta muốn dựng tượng đài cho một nhân vật lịch sử cực kỳ gây tranh cãi như Hồ Chí Minh ngay trong lúc thành phố Viên đang bàn luận chuyện đổi tên quảng trường Heldenplatz". 

Đảng tự do Áo (FPÖ) cũng lên tiếng chỉ trích liên minh 2 đảng Đỏ-Xanh (SPÖ – Grüne) đang cầm quyền thủ đô Viên về quyết định cho phép dựng tượng đài. Ông Norbert Hofer, Phó chủ tịch FPÖ và Đệ tam chủ tịch Hội đồng quốc gia cho rằng, "Bộ trưởng văn hóa liên bang Drozda phải lên tiếng chống đối chuyện dựng tượng đài ở công viên Donau vinh danh kẻ sát nhân hàng loạt Hồ Chí Minh".

Sau đó đảng Xanh là đảng đang liên minh với đảng SPÖ (đảng Dân chủ Xã hội Áo) cầm quyền thủ đô Viên đã lên tiếng bằng Tweeter rằng, "đảng bộ địa phương và thành phố đã không hề đồng ý với dự án dựng tượng đài HCM".

Trước làn sóng chỉ trích và phản đối mãnh liệt trên, ông Peter Jankowitsch, Chủ tịch Hội Áo - Việt và là cựu Bộ trưởng ngoại giao (thuộc đảng Dân chủ Xã hội SPÖ) đã biện luận, "Để chào mừng 45 năm kỷ niệm mối bang giao Áo - Việt, nhà nước Việt Nam hoạch định nhiều việc, trong đó có ý kiến tặng thủ đô Viên một tượng bán thân Chủ tịch HCM”. Nguyện vọng này đã đề đạt lên thành phố Viên và được sự đồng ý".

Ông Jankowitsch không hoàn toàn hiểu được những chỉ trích quyết định vì tai tiếng Hồ Chí Minh. "Đối với Việt Nam hiện nay, ông ấy là một anh hùng dân tộc, như vua Franz Jopsef ở Áo – Hung xa xưa. Điều này người ta có thể chấp nhận hay phủ nhận. Nhưng trong bang giao, thật khó khăn để chúng ta từ chối biểu tượng quốc gia của họ". 

Ông Jankowitsch cho rằng, cáo buộc Hồ Chí Minh là kẻ sát nhân hàng loạt là "nực cười". Điều này lịch sử không minh chứng. "Ở đây ta cũng có thể nói Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson là kẻ sát nhân hàng loạt vì đã tiến hành chiến tranh Việt Nam". Những cáo buộc là phần "chiến dịch trả thù" mà người Việt lưu vong đang thực hiện.

Chính quyền thủ đô Viên quyết định đình chỉ dự án

Cuối cùng, chiều thứ năm ngày 23.02.2017 tại văn phòng của Nghị viên thành phố phụ trách văn hóa, Andreas Mailath-Pokony (Đảng dân chủ xã hội Áo -SPÖ), một nữ phát ngôn của ông đã tuyên bố với thông tấn xã Áo (APA): "Thành phố Viên đã cho ngưng lại dự án xây dựng tượng đài HCM". 

Bà nhấn mạnh: "Các căn cứ quyết định sẽ được thẩm định lại". Ngoài ra cần phải hoàn thiện những quy định cho rõ ràng để tương lai tránh được trường hợp những tượng đài được thiết lập "mà không phù hợp với giá trị mỹ thuật hoặc giá trị lịch sử văn hóa và không liên quan gì đến thành phố Viên"./.

Đặng Hà


Đọc thêm:  bài „Kein Denkmal für Ho Chi Minh“/ „Không có tượng đài cho HCM“ của nhật báo Đức Bayern Kurier xuất bản hôm  25.02.2016. 

Kein Denkmal für Ho Chi Minh

Andreas von Delhaes-Guenther

Vietnams Kommunistenführer Ho Chi Minh, der für die Ermordung von geschätzt einer Million Menschen verantwortlich gemacht wird, sollte im Donaupark der österreichischen Hauptstadt ein Denkmal bekommen. Nach einem Proteststurm hat die Stadt Wien die Pläne vorerst gestoppt. Das Denkmal des linken Massenmörders Che Guevara bleibt allerdings stehen.

Bald auch in Wien? Eines der vielen Denkmäler von Ho Chi Minh in Vietnam. (Bild: Imago/Westend61)

Österreich liefert zur Zeit ein Paradebeispiel für die Untugend, dass kommunistische Massenmörder gerne verklärt werden, während man auf der rechtsradikalen Seite (zurecht) keine Gnade kennt.

Die „Gesellschaft Österreich Vietnam“ plante, an einem repräsentativen Standort im asiatischen Teil des Wiener Donauparks ein Denkmal des 1969 verstorbenen Politikers zu errichten. Statue und Bau sollte Vietnam bezahlen, die Pflege die Stadt. Die Gesellschaft, 1975 als Aufbauhelfer für Vietnam gegründet, verteidigte auf ihrer Webseite ihren Plan so: „Der 2017 bevorstehende 45. Jahrestag der Aufnahme diplomatischer Beziehungen zwischen Österreich und Vietnam war für die Regierung Vietnams ein Anlass, verschiedene Vorhaben zur Würdigung dieses Ereignisses zu planen.“ Das Land habe sich mit der Büste dankbar zeigen wollen die Unterstützung nach 1975. „Nachdem es seinen Staatsgründer und unermüdlichen Anwalt für seine Unabhängigkeit als wichtiges Staatssymbol sieht, muss die Aufstellung einer solchen Büste vor allem als Hinweis auf das heutige Vietnam verstanden werden, mit dessen Entstehung und Entwicklung er unauflöslich verbunden ist.“ Es entziehe sich damit jedem „lediglich auf die Person bezogenen Für und Wider, wie es immer mit dem Wirken großer historischer Persönlichkeiten verbunden ist“. Ein großes historisches Symposium soll im Laufe des Jahres zur Persönlichkeit Ho Chi Minhs folgen.

Ein Sturm des Protestes

Was auf diese naive, aber offenbar gewollte Verharmlosung von Ho Chi Minh und die städtische Baugenehmigung folgte, war ein von derKronen Zeitung mitinitiierter Proteststurm, der im Netz sogar in einer Online-Petition gegen das Vorhaben gipfelte. „Ich schätze, dass ist eine Fake-Meldung. Ansonsten müsste man an der Zurechnungsfähigkeit der Wiener Politiker zweifeln!“, kommentierte einer der noch freundlichen Krone-Leser. „Die rote Stadtregierung ist eine internationale Schande für Österreich. Ich schäme mich, ein Wiener zu sein …“, schrieb ein Anderer. „Was hat Ho Chi Minh mit Österreich zu tun?“, so eine weitere berechtigte Frage. Andere Leser fragten nach den Pflegekosten für das Denkmal, zumal das rot-grün regierte Wien hochverschuldet ist.

Niemand will schuld sein

Seltsam war dann die Klarstellung der Grünen auf Twitter, man habe dem Denkmal nie zugestimmt, weder auf Bezirks- noch auf Gemeindeebene. Zumindest eine Genehmigung des Stadtgartenamts lag laut der Gesellschaft aber offenbar vor. Und eine Stadtsprecherin räumte gegenüber „Heute.at“ ein, dass vor der Errichtung von Denkmälern gleich mehrere Dienststellen damit befasst seien – im konkreten Fall fünf. Aus dem Büro des Kulturstadtrates Andreas Mailath-Pokorny (SPÖ) hieß es dagegen, das Denkmal sei „jedenfalls kein Wunsch der Stadt“. In dem Zuständigkeits-Verschiebe-Spiel will offenbar niemand den schwarzen Peter haben.

Das Ho-Chi-Minh-Mausoleum in Hanoi dient der Verehrung des kommunistischen Mörders. (Bild: Imago/imageBROKER/Reinhard Marscha)

Ho Chi Minh gilt einerseits als Befreier Vietnams von den Kolonialmächten Frankreich und USA. Dafür wird er auch von deutschen Linken immer noch glorifiziert. Dabei wird gerne übersehen, dass unter Ho Chi Minh Schätzungen des „Schwarzbuch des Kommunismus“ zufolge bis zu eine Million Menschen ermordet wurden. Meist traf es vietnamesische Oppositionelle, darunter viele Landbesitzer und Christen. Schon vor dem US-Einmarsch in Südvietnam 1965 sollen mindestens 10.000 willkürliche Exekutionen auf sein Konto gehen. Auch die Umerziehungslager der Kommunisten waren sicher keine reine Freude. Darüber hinaus gab es zahlreiche Kriegsverbrechen – etwa Folter an gefangenen US-Soldaten.
Lächerlich.
Peter Jankowitsch, SPÖ, zum Vorwurf des Massenmordes durch Ho Chi Minh

Im besten Fall verlogen

Der Präsident der Gesellschaft Österreich Vietnam, der frühere Außenminister Peter Jankowitsch (SPÖ), hält den Vorwurf, Ho Chi Minh sei ein Massenmörder gewesen, laut der Zeitung Die Presse für „lächerlich“. Das lasse sich historisch nicht beweisen. „Da könnte man auch sagen, US-Präsident Lyndon B. Johnson war ein Massenmörder, weil er den Vietnamkrieg geführt hat.“ Die Vorwürfe seien Teil eines „Rachefeldzugs“ von Exilvietnamesen, verstieg sich der linke Politiker in wirre Argumentation. „Für das heutige Vietnam ist er ein Nationalheld, so wie Kaiser Franz Josef für das alte Österreich-Ungarn. Das kann man akzeptieren oder nicht. Aber in dem Moment, in dem man diplomatische Beziehungen hat, kann man schwer sagen, wir lehnen euer Nationalsymbol ab“, so Jankowitsch weiter. Ob er das bei rechtsextremen Symbolen und Nationalheiligen genauso sehen würde?

ÖVP-Klubobmann Manfred Juraczka sagte zu dem Plan: „Das ist doch eine Schande, dass das offizielle Wien keinerlei Berührungsängste mit Massenmördern hat.“ ÖVP-Kultursprecherin Maria Fekter sprach von einem „schlechten Faschingsscherz“. Wiens ÖVP-Chef Gernot Blümel war im ORF empört: „Das ist schon höchst seltsam, vor allem im Zuge der ganzen Debatte um die Umbenennung des Heldenplatzes, die von Rot-Grün geführt wird. Denn wenn man dort aus angeblicher Sorge um die Demokratie diesen Platz umbenennen möchte und gleichzeitig einer höchst zweifelhaften historischen Persönlichkeit wie Ho Chi Minh ein Denkmal setzen möchte, dann ist das im besten Fall nur verlogen.“

Der Streit um den „Heldenplatz“

Er erinnerte damit um einen weiteren Streitpunkt in Österreichs Hauptstadt: Die rot-grünen Wortschatzhüter denken über einen neuen Namen für den Heldenplatz vor der Hofburg nach. Weil er „historisch belastet“ sei, so Kulturminister Thomas Drozda (SPÖ). Am 15. März 1938, nur drei Tage nach dem Einmarsch der ersten deutschen Soldaten, stand hier Adolf Hitler auf dem Balkon der Neuen Burg und ließ sich von einer Viertelmillion jubelnder Österreicher feiern. Daran will sich das Land nur ungern erinnern. „Platz der Republik“ oder „Platz der Demokratie“, das waren Drozdas Vorschläge. Warum Drozda dann nicht auch etwas gegen das „historisch belastete“ Ho Chi Minh-Denkmal hat, bleibt offen.

Vizekanzler Reinhold Mitterlehner (ÖVP) lehnte über Twitter ab: Er sei gegen die Umbenennung, es gebe keinen Grund dafür. „Der #Heldenplatz hat gute und schlechte Zeiten erlebt, aber ist fixer Bestandteil der österreichischen Geschichte“, so der Vizekanzler.

Bewegte Geschichte

Damit hat er recht: Denn nicht nur Hitler schrieb auf dem Heldenplatz, der im Übrigen schon seit 140 Jahren so heißt, Geschichte. Er liegt an der Stelle, an der 1809 Napoleons Truppen bei ihrem Rückzug die Burgbastei, Teil der Stadtmauer, sprengten. 1878 wurden die beiden dort einige Jahre zuvor errichteten Denkmäler für die Feldherren Erzherzog Karl und Prinz Eugen namensgebend für den Platz. Auch das ab 1818 wiedererrichtete äußere Burgtor wurde als „Heldendenkmal“ für die Gefallenen der Napoleonischen Kriege konzipiert, ab 1934 für die des Ersten Weltkrieges. 1965 wurde beim äußeren Burgtor zudem ein Weiheraum für die Opfer des österreichischen Freiheitskampfes eingerichtet. Seit 1983 erinnert auch ein Papstkreuz an einen Besuch Johannes Pauls II., ein „Denkmal der Exekutive“ seit 2002 an im Dienst verunglückte Polizisten. Am Nationalfeiertag im Oktober gibt es auf dem Platz Veranstaltungen des Bundesheeres. Und 1993 kamen dort 300.000 Österreicher zu einem Lichtermeer, um gegen Fremdenfeindlichkeit zu demonstrieren.

In der DDR verehrte Kommunisten: Erich Honecker und Ho Chi Minh. (Bild: Imago/Klaus Martin Höfer)

Da der ehemalige Paradeplatz zum Hofburg-Areal gehört, befindet er sich im Eigentum der Republik. Die Stadt kann hier also nicht mitmischen. Die Umbenennung des Heldenplatzes „liegt in meiner Aufgabenhierarchie knapp vor der Burka auf Platz 170“, stellte ohnehin Bürgermeister Michael Häupl (SPÖ) am Dienstag klar. Wien benennt im Gegensatz zu deutschen Städten nur sehr selten Verkehrsflächen um, um niemandem Adressänderungen aufzuzwingen. Eine Ausnahme gab es 2012: Damals wurde der Dr.-Karl-Lueger-Ring in Universitätsring umbenannt, weil Lueger zwar Wiener Bürgermeister war, aber als einer der Begründer des modernen Antisemitismus gilt. Eine vom Rathaus eingesetzte Expertenkommission unter der Leitung des Historikers Oliver Rathkolb definierte im Jahr 2013 in ihrem Bericht 159 „kritische“ Straßennamen. Der Heldenplatz war nicht darunter.

Wien ehrte auch den Massenmörder Che Guevara

Dabei war es nicht der erste Skandal um einen glorifizierten linken Massenmörder: 2008 hatte SPÖ-Bürgermeister Häupl eine Büste von Che Guevara, dem kubanischen Guerillero, im Donaupark enthüllt, die immer noch steht. Genau dort sollte auch Ho Chi Minhs Denkmal landen – ein Park für linke Verbrecher? Denn schon Che Guevara war ein rücksichtsloser Mörder und für den Tod tausender Menschen verantwortlich. Die Planwirtschaft, die er als Kubas Industrieminister einführte, halbierte die Getreideproduktion und führte zu Hungersnot und zum Hungertod tausender Kubaner.

Dem Stalin- und Mao-Sympathisanten Guevara wurden darüber hinaus der Mord an Kleinbauern, Folter und Ermordung hunderter kubanischer Häftlinge sowie später offen gezeigte Freude an der Exekution von Gegnern nachgewiesen. Während seiner Zeit als Ankläger wurden angebliche Kollaborateure oder Vertreter des US-Geheimdienstes in revolutionären „Militärtribunalen“ verurteilt. Mindestens 216 Erschießungen hat Guevara persönlich angeordnet, sie sind namentlich belegt. Andere Quellen gehen von 400 Opfern und deutlich darüber aus. Auch die Errichtung des ersten Arbeitslagers auf Kuba, in das auch Homosexuelle eingewiesen wurden, fällt in seine Zuständigkeit.

Wien legt Pläne auf Eis

Die Pläne für den steinernen Ho Chi Minh jedenfalls wurden nun auf Eis gelegt. „Die Stadt hat die weiteren Vorhaben für die Aufstellung des Ho-Chi-Minh-Denkmals gestoppt“, so eine Sprecherin von Kulturstadtrat Andreas Mailath-Pokorny (SPÖ). „Die Entscheidungsgrundlagen werden einer Prüfung unterzogen.“ Außerdem sollen klare Richtlinien erarbeitet werden, die verhindern sollen, dass künftig weitere Denkmäler „unabhängig von ihrem ästhetischen oder kulturhistorischen Wert und Wien-Bezug“ errichtet werden können.





 (Ký tên Petition phản đối,  Mẫu thư phản đối gửi chính quyền và các vị dân cử Quốc hội Áo và nghị viên hội đồng thành phố Wien)
(cập nhật 18.02.2017)

Xin chuyển bản tin của Hội Áo Việt ( CS ) đã cũ từ 3.8.2016 mà bây giờ mới lộ diện, Chủ Tịch Hội này là ông Dr Peter Jankowitsch. Bài này  tạm dịch như sau:

Đơn xin phép của Hội Áo Việt đã được Stadtgartenamt chấp nhận cho xây một khu tưởng niệm HCM, là người sáng lập nhà nước và là chủ tịch nước lâu năm tại VN, tại Công Viên Donaupark.

Một vị trí tiêu biểu ở phần Á Đông của công viên đã được chọn lựa vói sự hiện diện của Đại Sứ VN tại Áo và Chủ Tịch Hội Áo Việt.

Phí tổn xây dựng bức tượng sẽ do VN chịu hoàn toàn , khi xây dựng xong  khu tưởng niệm sẽ đuợc trao cho thành phố Wien chăm sóc và bảo trì.

Lễ khánh thành khu tưởng niệm sẽ được tổ chức nhân dịp ngày kỷ niệm 45 năm trao đổi ngoại giao Áo Việt vào năm tới mà không lệ thuộc vào việc hoàn tất xây dựng khu kỷ niệm.
http://www.vietnam.or.at/ein-h o-chi-minh-denkmal-in-wien/


Ein Ho Chi Minh Denkmal in Wien

Auf Antrag der Gesellschaft Österreich Vietnam als Stifter hat die Stadt Wien (Stadtgartenamt) nunmehr die Errichtung einer Gedenkstätte für Ho Chi Minh, den Staatsgründer und langjährigen Präsidenten Vietnams, im Wiener Donaupark genehmigt.

Ein repräsentativer Standort im asiatischen Teil des Donauparks wurde bei einer Begehung, die im Beisein des vietnamesischen Botschafters in Österreich und des Präsidenten der Gesellschaft Österreich Vietnam vom Stadtgartenamt organisiert wurde, festgelegt.

Die Kosten für die Anfertigung und die Errichtung einer Statue an diesem Standort werden von vietnamesischer Seite übernommen, die die dafür erforderlichen weiteren Schritte unternehmen wird. Nach ihrer Fertigstellung wird die Gedenkstätte in das Eigentum der Stadt Wien übergehen, die für ihre Pflege und Erhaltung sorgen wird.

Eine offizielle Inauguration der Gedenkstätte wird unabhängig vom Zeitpunkt ihrer tatsächlichen Fertigstellung im kommenden Jahr aus Anlass von Feiern zum 45.Jahrestag der Aufnahme diplomatischer Beziehungen zwischen Österreich und Vietnam stattfinden.
03.08.2016


A Ho Chi Minh monument in Vienna

At the request of the company Austria Vietnam as founder, the city of Vienna (Stadtgartenamt) has now approved the construction of a memorial for Ho Chi Minh, the state founder and long-time president of Vietnam, in the Viennese Donaupark.

A representative site in the Asian part of the Donaupark was established during a visit organized by the Stadtgartenamt in the presence of the Vietnamese Ambassador in Austria and the President of the Austrian Society of Vietnam.

The costs for the production and the erection of a statue at this location will be taken over by the Vietnamese side, who will take the necessary further steps. After its completion, the memorial will be the property of the City of Vienna, which will ensure its care and preservation.

An official inauguration of the memorial will be held on the occasion of the 45th anniversary of the establishment of diplomatic relations between Austria and Vietnam, regardless of the date of their actual completion in the coming year.


Phản đối dự án xây tượng kỷ niệm họ Hồ ở thủ đô nước Áo

Trần Văn Tích

Cách đây một trăm năm, một nhóm người bôn-sê-vích ở Nga lật đổ chính quyền Kerenski để thiết lập một chế độ cộng sản độc tài. Từ đó khái niệm bố láo “Cách mạng Tháng mười vĩ đại“ ra đời. Sau chính biến tháng mười năm 1917 đó, nhân danh ý thức hệ cộng sản, mấy trăm triệu người đã bị giết hại và tiếp tục bị giết hại cho đến bây giờ. Nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa hiện chiếm kỷ lục trong số những nước có nhiều án tử hình nhất thế giới vì lý do chính trị, bên cạnh các nước Việt Nam, Bắc Hàn và Cuba. Dẫu vậy vẫn có những lãnh tụ đứng đầu các chính quyền được xem là thuộc “Thế giới Tự do“ ve vãn, tán tỉnh em trai Fidel hoặc Tập Cận Bình, những kẻ không bao giờ được dân chúng bầu lên một cách tự do. Trong khi ở nước Đức, các di tích hay biểu tượng liên quan đến chủ nghĩa quốc xã không được chấp nhận, thậm chí người sử dụng hay phổ biến chúng còn bị pháp luật chế tài nghiêm khắc thì đối với tàn dư chủ nghĩa cộng sản, vẫn còn một số tượng đài hay bia kỷ niệm được tiếp tục duy trì và bảo vệ. Có đài kỷ niệm Lenin hay có đường mang tên lãnh tụ cộng sản ở Schwerin, Riesa và Nohra. Đối với Wilhelm Pieck, một gã cán bộ stalinit cao cấp, hiện có một đài tưởng niệm ở Guben còn ở Moritzburg thì có một tấm bảng đồng mang tên họ Hồ Chí Minh. Lẽ ra sau một thế kỷ tồn tại chủ nghĩa cộng sản, năm 2017 phải là một niên đại thuận lợi để phá tận hủy tuyệt các tàn dư kiến trúc vinh danh ý thức hệ Marx-Lenin, vậy mà...

Tượng Hồ Chí Minh ở Montreuil, Pháp quốc
Montreuil-sous-Bois là một thị trấn có khoảng một trăm ngàn dân nằm về phía đông thủ đô Paris của nước Pháp. Đây là thủ phủ của địa phương hành chính Seine-Saint-Denis. Thị trấn Montreuil từ lâu vốn là một thứ hang ổ cộng sản. Trong một vườn hoa của thị trấn có một bức tượng đồng Hồ Chí Minh. Không ai biết nó được khánh thành vào dịp nào và vào năm nào. Khối người Việt tỵ nạn cộng sản ở Paris và các vùng phụ cận đã nhiều lần gửi thư đến Toà Thị chính để phản đối sự hiện hữu của bức tượng. Đã có người bôi lên tượng những chất màu dơ bẩn. Nhưng bức tượng hình như vẫn chưa bị thủ tiêu. Tôi đã hỏi các bằng hữu ở Paris thì nhiều người cho biết quả có bức tượng họ Hồ ở Montreuil nhưng nó có còn tồn tại cho đến hôm nay hay không thì chẳng ai dám quả quyết cả. Dầu sao Montreuil cũng chỉ là một địa phương nhỏ bé và hầu như không mấy ai để ý là từng có hay hiện có một di vật lịch sử liên quan đến đất nước Việt Nam tại đây, trái với...

Tượng Hồ Chí Minh ở Wien, Áo quốc
Ngày 03.08.2016, Hội Áo-Việt1 loan tin Sở Công viên Thành phố Wien đã chấp thuận dự án xây dựng một tượng đài kỷ niệm Hồ Chí Minh trong khuôn viên công trường sông Danube2. Gã đại sứ Việt cộng ở Áo và gã chủ tịch Hội Áo-Việt đã cùng hiện diện trong buổi lễ chọn địa điểm thích hợp thuộc khu Á châu của công viên để chuẩn bị dựng tượng họ Hồ. Phía Việt cộng sẽ cáng đáng mọi phí tổn kiến trúc. Một khi hoàn tất tượng đài, công trình sẽ được chuyển giao cho thành phố Wien để bảo trì. Năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập bang giao giữa hai nước Áo và Việt Nam cộng sản, sẽ tổ chức lễ khánh thành đài kỷ niệm. Tất cả dữ kiện liên quan đến dự án được phổ biến trong bản tin ngắn; thực hư ra sao chưa có cách nào để kiểm chứng.

Một tiền lệ vô cùng nguy hiểm

Tượng Hồ Chí Minh ở Montreuil bên Pháp, bảng đồng Hồ Chí Minh ở Moritzburg bên Đức chỉ là những di tích lịch sử hiện hữu tại những thị trấn hẻo lánh, không đông dân, ít được biết đến; khác hẳn với đài tưởng niệm Hồ Chí Minh nếu được xây dựng ở ngay thủ đô nuớc Áo.

Vốn dĩ vẫn có sẵn những tổ chức mang danh Hội Áo-Việt, Hội Pháp-Việt, Hội Đức-Việt v.v..mà những kẻ thành lập gồm người Việt cộng sản và người ngoại quốc thân cộng hay thiên cộng. Những hội này, tuy mang danh là hội ái hữu nhưng thực chất là những thiết chế chịu sự chi phối chặt chẽ của các cơ quan ngoại giao Việt cộng tại những quốc gia sở tại. Vạn nhất Hội Áo-Việt thành công ở Wien thì không ai cấm nay mai sẽ có các tượng đài tưởng niệm họ Hồ ở Paris, Lyon, London, Bruxelles, Berlin, Düsseldorf, Bonn v.v..; bằng vào tiền lệ Wien. Cho nên chiến dịch chống đối kế hoạch dự định dựng tượng đài tưởng niệm họ Hồ ở thủ đô nước Áo là một việc làm rất quan trọng và cũng rất khó khăn; nó đòi hỏi bản lĩnh, trí tuệ, công sức, thời giờ của tập thể người Việt Nam tỵ nạn cộng sản trên khắp thế giới. Đã có một số hội đoàn và cá nhân gửi thư bằng Đức ngữ và Anh ngữ cho Ông Thị trưởng thủ đô Wien. Đã có sự vận động các bằng hữu ngoại quốc yêu chuộng tự do dân chủ chống độc tài đảng trị cùng đồng thanh lên tiếng. Đã có ít nhất ba thư ngỏ phản kháng phổ biến trên mạng lưới nhằm thu thập chữ ký phản đối.

Cá nhân tôi xin phép mời gọi đồng bào khắp nơi khắp chốn hô hào cổ vũ đồng hương ký tên vào thư phản đối sau đây, do một phụ nữ Đức thiết lập kèm theo phần chuyển dịch sang Việt ngữ do một phụ nữ Việt chấp bút. Kính mời đồng bào sử dụng đường link sau đây để ký tên. Khi ký tên, cơ quan change.org có thể yêu cầu người ký yểm trợ 2,3,5,10 Âu kim hay Mỹ kim; nhưng đó chẳng qua chỉ là một thủ tục theo thông lệ có tính cách máy móc, xin người ký an tâm ký tên, triệt để không hề có sự bắt buộc phải đóng góp.


07.02.2017

1 Hội Áo-Việt : Gesellschaft Österreich Vietnam.
2 Wiener Donaupark.


Lại chuyện dựng tượng Hồ Chí Minh

Tượng HCM ở Nga

Không biết tổng số chính xác tượng đài Hồ Chí Minh ở ViệtNnam ngày nay được bao nhiêu vì con số 137 tượng chỉ là kết quả theo thống kê ước tính . Nhưng có điều nên biết qua thêm là dự tính chánh thức, tức của Bộ Văn hóa Thể thao, thì đảng và nhà nước Hà nội đang có kế hoặch cho tới năm 2030 sẽ làm thêm 60 tượng đài nữa . Việt nam phải là nước giàu tượng đài nhứt thế giới .

Nói về tượng đài Hồ Chí Minh, thứ chuyện dài quá nhàm chán nhưng vẫn nên nói nữa vì tượng vẫn còn được Hà Nội cố tìm cách và tìm chỗ dựng lên . Cả ra tới hải ngoại . Nhà cầm quyền Sơn la, khi dự án dựng tượng Hồ Chí Minh trước trụ sở tỉnh với kinh phí 1400 tỷ đồng, bị dân chúng phản đối, lập luận rằng ở ngoại quốc « người ta còn dựng tượng bác để tưởng niệm vị anh hùng giải phóng thuộc địa, nhà văn hóa thế giới », mà Sơn la là nơi từng gắn liền với đời hoạt động cách mạng của bác lại không có được cho nhân dân bức tượng bác xứng đáng sao ? Các chú vc này tưởng đâu nhân dân ngoại quốc ưu ái với bác của các chú lắm vậy, chớ không biết rằng, nhà cầm quyền Hà Nội phải mất nhiều ngày giờ, công sức, xin xỏ chánh quyền địa phương . Với qui chế tự trị địa phương, họ chấp nhận cho một chỗ nào đó để đại diện Hà nội đặt tượng, chi phí hoàn toàn do Hà nội đài thọ . Ngoại quốc chỉ cho chổ mà thôi, với qui định tầm cở bức tượng . Có khi tượng bị từ chối vì làm tổn thương cảnh quan thành phố hay nơi đặt tượng, mà chỉ cho phép đặt một bảng đồng .

Biết lợi dụng đúng lúc tình hình Liên Hiệp Âu châu khủng hoảng, kinh tế suy trầm, Anh rút ra khỏi Âu châu, và còn vài nước khác cũng rục rịch theo chân Anh, Pháp lo chuẩn bị bầu cử và nhứt là phong trào « dân túy » (le populisme) Âu châu vừa xuất hiện, hô hào phá vỡ trật tự đang có, Hà Nội len vào xin góp công tôn tạo lại khu công viên Moritzburg thuộc Đông Đức cũ để kỷ niệm nơi, năm 1955, tiếp nhận 350 thiếu nhi con em của từng lớp cán bộ cộng sản Việt Nam có công trạng với chế độ, tới học tập tại ngôi trường mà ngày nay là cơ sở Tin lành và cũng nơi đây, năm 1957, Hồ Chí Minh viếng thăm nước xã hội chủ nghĩa anh em . Tấm bảng đã có từ hồn ma Đông Đức nay tìm lại được, chuẩn bị dựng lên .

Được tin, Liên Hội Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Đức (Bs Hoàng Mỹ Lâm, Hội trưởng) và cộng đồng người Việt nam tại Đức, cả nhiều nơi khác hợp tác và yểm trợ, cực lực phản đối suốt sáu tháng, dẫn đến kết quả là dự án không thi hành . Nhưng phải ghi ơn những người bạn Đức chánh khách, nhơn sĩ, báo chí đã nhiệt tình đi sát người Việt Nam suốt nửa năm ấy yểm trợ tích cực công cuộc tranh đấu chống lại chánh quyền Moritzburg, thuyết phục thành công Đảng CDU(chiếm đa số) can thiệp .

Sở dĩ Chánh quyền Thành phố Moriztburg, vốn thuộc Đông Đức củ, chấp thuận yêu cầu của phía Việt nam vì rất đơn giản, theo thông lệ giửa các nước cùng phe xhcn, thì cho phép dựng một tấm bảng kỷ niệm việc viếng thăm của một Chủ tịch nước là bình thường thôi .

Dự tính ở Moritzburg thất bại, Hà nội vẫn kiên trì tiếp tục chánh sách tuyên truyền qua Áo . Tòa Đại sứ Áo ở Hà nội đã nhận lời cho Hà nội dựng tượng Hồ Chí Minh ở công viên Danube (Donaupark), trong khu vực Á châu để chuẩn bị khánh thành nhân dịp kỷ niệm 45 năm bang giao giữa hai nước . Đưọc tin này, người Việt Nam ở khắp nơi đồng loạt lên tiếng phản đối .
Điều kiện cho VC hoạt động ở Áo thuận lợi hơn bởi người Việt tỵ nạn tới Áo từ sau 30/4/75 lối 6000 người . Ngày nay có thể len tới mươi ngàn qua đoàn tụ gia đình, các thế hệ con em . Nhưng đa số đều có thái độ thờ ơ khi phải có thái độ tích cực với cộng sản Hà nội . Có sự giúp sức mạnh của bà con nhiều nơi khác thì việc phản đối dự án này chắc sẽ thành công .

6 tháng gian nan cho Moriztburg

Từ tháng 9/2015, Thị trưởng Thành phố Moritzburg, ông Jörg Hänisch, thoạt tiên đã tỏ ra phấn khởi trước việc ” khu tưởng niệm chuyến viếng thăm của Chủ tịch nước Việt Nam Hồ Chí Minh” được lôi ra từ đóng gạch vụn của bức tường Bá-linh .

Ông kêu gọi củng cố “sự kiện lịch sử đáng chú ý và hấp dẫn” này của tình hữu nghị giữa hai dân tộc . Ông còn hứa sẽ ủng hộ dự án nữa .

Nhưng phía chống đối lập tức đưa ra những lập luận rất thuyết phục . Chẳng những việc gởi 350 con em cán bộ đảng qua đây du học, mà cả việc Hồ Chí Minh thăm viếng nơi đây đi nữa, cũng hoàn toàn không phải thể hiện tình hữu nghị giữa hai dân tộc ngày nay .

Người Việt tỵ nạn cộng sản ở Đức đã cung cấp cho những người bạn Đức đầy đủ thông tin về tội ác chống nhơn loại của Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt nam từ « Cách mạng mùa Thu cướp chánh quyền năm 1945 », của chế độ cộng sảng ở Việt nam ngày nay vẫn tiếp tục sự nghiệp của Hồ Chí Minh, tiếp tục vi phạm tội ác chống nhơn loại . Vả lại, người Đức cũng có kinh nghiệm khá tốt về cộng sản nhờ trước đây có Đông Đức bên cạnh . Nắm vững bản chất gian ác của cộng sản, họ soạn thảo thư phản khán có nội dung nói lên đầy đủ sự thật của cộng sản, còn rỏ ràng và đầy đủ hơn người Việt nam chúng ta nữa . Thơ gởi Chánh quyền Thị xã Mortzburg viết :

Khu tưởng niệm” này có làm chúng ta nhớ đến tình hữu nghị giữa 2 dân tộc, hay là nhắc chúng ta nhớ đến những điều gì khác? Nhớ đến những đứa trẻ bị buộc phải rời xa gia đình, nhớ đến trại cải huấn thiếu niên thời Đông Đức? Hay là nhớ đến một nhà độc tài đã giam giữ 200.000 đối thủ chính trị trong các trại cải tạo? Có phải là chúng ta muốn tưởng nhớ đến một con người mà quân lính của ông ta (Việt cộng) đã tàn sát khoảng 3.000 thường dân chỉ trong vòng 3 tuần ở Hoàng thành Huế năm 1968? Hồ Chí Minh, “bác Hồ kính yêu” của người cộng sản Hà nội, đã thực hiện cuộc Cải cách ruộng đất, nông dân không chỉ bị đuổi đi, mà còn bị tra tấn và giết chết, lần lưọc không dưới 300 000 . “Bác Hồ kính yêu” này cũng đã trấn áp văn hóa và văn nghệ .

Vậy có nên chăng, khi chính trên khu đất của một cơ sở đạo Tin lành lại để cho một kẻ độc tài được ca tụng và chế độ cộng hòa XHCN Việt Nam được nghĩ tới một cách thân thiện, nơi mà ngày nay những Thánh lễ (ở Việt Nam có khoảng 6,5 triệu tín đồ Cơ đốc giáo) cũng cần phải có giấy phép của nhà cầm quyền, mà có khi còn bị đàn áp đẩm máu ? Chúng ta ở Moritzburg có muốn rao bán việc “di tản trẻ em” theo lệnh nhà nước như là tình hữu nghị giữa hai dân tộc hay không?

Chúng ta ở Moritzburg không được phép thực hiện tệ sùng bái cá nhân cho một kẻ độc tài cộng sản, chỉ vì ngày nay có một vài cán bộ cộng sản thành đạt ở Việt Nam thích hồi tưởng về thời gian của chúng ở CHDC Đức. Vì vậy, đây là lời yêu cầu gửi đến ông Thị trưởng Jörg Hänisch : Ông chớ nên ủng hộ việc tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, tôn vinh một kẻ độc tài cộng sản và ông hãy thẳng thừng tuyên bố bác bỏ bất cứ dự án nào nhằm thành lập một khu tưởng niệm Hồ Chí Minh ở Moritzburg.
Ban Chấp Hành


Chi bộ CDU Moritzburg


Thừa thất bại xông lên

Ngày 2 tháng 2/2017, Bác sĩ Hoàng Mỹ Lâm ở Berlin, Hội trưởng Liên Hội Người Việt Tỵ nạn cộng sản ở Đức, phổ biến “ Thông cáo chống xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh ở Wien ” :

“…Trong hạ tuần tháng giêng 2017, chúng tôi phát hiện được một bản tin trên trang Web của Hội Áo-Việt (Gesellschaft Österreich Vietnam) đề ngày 3/8/2016 loan tin dự án dựng một tượng đài Hồ Chí Minh tại công viên Donaupark của thành phố Wien, Áo quốc, trong khu vực dành cho cảnh quan Á châu ” . Chúng tôi trích dẩn bản dịch tiếng việt thư của chánh quyền thành phố Wien chấp thuận đơn xin của Hội Áo-Việt .

“Đơn xin phép của Hội Áo Việt đã được Stadtgartenamt chấp nhận cho xây một khu tưởng niệm HCM, là người sáng lập nhà nước và là chủ tịch nước lâu năm tại VN, tại Công Viên Donaupark .

Một vị trí tiêu biểu ở phần Á Đông của công viên đã được chọn lựa vói sự hiện diện của Đại Sứ VN tại Áo và Chủ Tịch Hội Áo Việt.

Phí tổn xây dựng búc tượng sẽ do VN chịu hoàn toàn, khi xây dựng xong khu tưởng niệm sẽ đuợc trao cho thành phố Wien chăm sóc và bảo trì.
Lễ khánh thành khu tưởng niệm sẽ được tổ chức nhân dịp ngày kỷ niệm 45 năm trao đổi ngoại giao Áo Việt vào năm tới mà không lệ thuộc vào việc hoàn tất xây dựng khu kỷ niệm.”

Thông cáo của Liên Hội Người Việt tại Đức viết tiếp kêu gọi sự hưởng ứng rộng rải của người Việt tỵ nạn cộng sản ở Âu châu và cả ở các nơi khác . Dỉ nhiên Hội Áo-Việt Văn hóa và Dân chủ ở Wien, từ khi biết được dự án đen tối này, đã lập tức họp bà con ở Wien để bàn kế hoặch chống đối dự án dựng tượng . Liên Hội ở Đức và Hội Áo-Việt Văn hóa và Dân chủ đã bắt tay nhau, vận động người Việt ở khắp nơi ký tên khán thư hoặc gởi thẳng tới chánh quyền Thành phố Wien, hoặc gởi về Ban Tổ chức chống dự án tượng đài Hồ Chí Minh để tập trung chuyển đến chánh quyền Thành phố . Sự đồng tình phản kháng hoạt động tuyên truyền của người Việt tỵ nạn cộng sản sinh sống ở các nước tự do là quan trọng, không thể bị hạn chế bởi điều kiện địa lý . Xin bà con hãy mạnh gạng hưởng ứng ký tên kháng thư .

Tới nay, người Việt tỵ nạn cộng sản ở khắp nơi trên thế giới đã nhiệt tình hưởng ứng, đã đông đảo ký kháng thư . Với sự giúp sức tích cực của những người bạn Đức và Áo, bà con tin tưởng chúng ta sẽ đẩy lui được dự án ma quái này, như đã thành công ở Moritzburg hồi cuối năm rồi .

Hôm thứ sáu 10/2/2017, một nhóm anh em trong Hối Áo-Việt Văn hóa và Dân chủ tới Donaupark quan sát thì thấy chưa có dấu hiệu nào cho thấy dự án đã khởi công . Khu Á châu với nhà hàng Tàu, Dại hàn vẫn hoạt động bình thường . Anh em đi tiếp xúc chánh quyền thành phố có nhiệm vụ quản lý Donaupark thì ở đây trả lời họ chưa biết gì cả .

Nguyễn Phú Trọng chọn đúng thần linh để dựng tượng thờ

Học viện Cảnh sát Nhân dân ở Hà Nội, hôm 21/01/17, khánh thành tượng Felix Dzerzhinsky, lãnh đạo đầu tiên của ngành công an Liên Xô, để làm “ Tổ cớm ”* cho ngành cớm việt nam .

Dzerzhinsky là người sáng lập cơ quan Công an Xã hội Chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới với câu nói nổi tiếng : “Người cán bộ Công an phải có cái đầu lạnh, trái tim nóng và đôi bàn tay sạch ” .

Ông cũng là người đầu tiên lập ra các trại tập trung ở Nga và có tiếng là một lãnh đạo cộng sản không khoang nhượng, không tham nhủng và cuồng tín .
Theo Stephen Dalziel, phóng viên chuyên về Nga của BBC News, trong giai đoạn ngay sau khi lên nắm quyền ở Nga, “ Lénine đã ra lệnh xử tử ít nhứt 500 000 người ” (BBC, 21/1/17) .

Tín đồ Nguyễn Phú Trọng cũng có câu nói thời danh “ Cớm phải bảo vệ đảng ”. Và Hồ Chí Minh cũng là một tay cớm bự thượng thặng, tưởng cũng nên được thờ cùng bệ với Dzerzhinsky vì ông từng làm cớm cho Staline, đòi lương 500 us$/năm . Lúc ở Tàu, ông ta đã hợp tác với Lâm Đức Thụ chỉ điểm cho Tây bắt Cụ Phan Bội Châu để lấy tiền . Và còn bán tin cho Tây chận bắt cán bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng, sau khóa huấn luyện ở Hoàng Phố về, không chịu gia nhập cộng sản . Như vậy Hồ Chí Minh trong những năm 1923-1925 phải là đệ tử của Dzerzhinsky . Đúng là ông có cái đầu lạnh vì không hề thắc mắc việc làm của ông có trái với đạo lý hay không ; trái tim nóng, nóng phục vụ cộng sản trên hết ; nhưng hai bàn tay của ông không sạch . Về tiền, ông cầm tiền dơ bẩn do thù lao chỉ điểm . Về tình, ông ôm hết đàn bà, con gái nhưng không nhận trách nhiệm với ai hết, mà còn sát hại để giử tiếng không liên hệ với đàn bàn . Về máu, hai bàn tay ông chỉ bết máu đồng bào, nhứt là những người lương thiện, yêu nước chơn chánh .

Cộng sản ở khắp nơi đều dựng tượng lãnh tụ để thờ . Phải chăng vì từ nguyên thủy đã được thấm nhuần văn hóa phồn thực mà tượng đài bắt nguồn từ cột, trụ, nọc, thân tượng, …nên được hiểu là bìểu tượng thực khí nam (linga) ? Ở Ấn độ, thần Shiva là biểu tượng cột vũ trụ, dương vật thiêng . Là vương quyền, quyền lực tuyệt đối, tức đoc tài đảng trị . Mà cộng sản thì tôn thờ quyền lực nên tôn thờ lãnh tụ . Khi chết được dựng tượng . Thờ tượng lãnh tụ là thờ dương vật thiêng .

Nay Hà Nội dựng tượng Hồ Chí Minh không ngoài ý nghĩa thờ linga !

Nguyễn thị Cỏ May
————————————–
*Tiếng lóng gọi công an




Thư của Cộng đồng Người Việt tại Áo phản đối việc xây dựng khu tưởng niệm và tượng đài Hồ Chí Minh


Kính gửi quý anh chị và bà con, những người quan tâm đến hiện tình đất nước Việt Nam.

Sau khi đã xây dựng hàng loạt tượng đài Hồ Chí Minh khắp mọi miền đất nước Việt Nam tiêu tốn từ tiền thuế của dân nghèo hàng trăm ngàn tỷ đồng. Đảng cs lại tiếp tục cộng sản VN vận động các nước cho phép nhà cầm quyền VN xây dựng tượng đài HCM tại đất nước họ.

Gần đây, Thị trưởng thành phố Vienna, Cộng Hòa Áo đã cho phép VN xây dựng khu tưởng niệm và tượng đài HCM tại Thủ đô Vienna, chi phí phía VN chịu. Như vậy là tiền thuế của dân nghèo hàng chục ngàn tỷ sẽ có cớ để tiếp tục chảy vào túi quan tham.

Chúng tôi chuyển thư này kính đề nghị đồng bào tại Việt nam và đồng bào khắp nơi khắp nơi, in hoặc sao gửi cho Thủ Tướng Áo, Thị Trưởng Áo và Đại sứ quan Áo tại Hà nội để phản đối quyết định sai trái này"

Thư email cần gửi đến các địa chỉ sau:

Thủ tướng CH Áo: Christian Ken, email: christian.kern@bka.gv.at
Thị trưởng thành phố Vien: Dr Michael Haeupl: michael.haeupl@spoe.at
Đại sứ quán Áo tại Hà Nội: hanoi-ob@bmeia.gv.at.





Link ký tên:



*

Kính gửi: Ngài Thị trưởng Dr. Michael Häupl
Lichtenfelsgasse 2, Stiege 5, 1. Stock,

1010 - Wien


Thưa quý Ngài,

Chúng tôi được biết, dựa theo đơn xin của "Hội Áo-Việt" do ông Peter Jankowitsch làm chủ tịch, chính quyền thành phố Wien đã có quyết định cho phép xây dựng khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại công viên Donaupark, thành phố Wien, thủ đô Cộng Hòa Áo. Phí tổn xây dựng khu tưởng niệm do nhà nước Việt Nam chịu hoàn toàn.

Là những công dân Áo gốc Việt, đồng thời là nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của ông Hồ Chí Minh, chúng tôi phản đối và đề nghị chính quyền thành phố Wien hủy bỏ quyết định đó.

Thưa quý Ngài,

Hồ Chí Minh là người thành lập đảng cộng sản Việt Nam, lãnh tụ của đảng cộng sản Việt nam, người đã trực tiếp và gián tiếp đào tạo các thế hệ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cho đến nay.

Hồ Chí Minh cũng là đặc phái viên của quốc tế cộng sản, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Stalin và Mao Trạch Đông, xây dựng và phát triển chủ nghĩa cộng sản tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Lào và Campuchia.

Năm 1945, đảng cộng sản Việt Nam do Hồ Chí Minh trực tiếp lãnh đạo đã cướp chính quyền của chính phủ Việt Nam hợp pháp do ông Trần Trọng Kim làm Thủ tướng. Cũng từ đó, Hồ Chí Minh xây dựng nhà nước Việt Nam thành một thể chế độc tài cộng sản.

Sau khi cướp được chính quyền, Hồ Chí Minh đã chỉ đạo đảng cộng sản đàn áp đẫm máu các đảng chính trị đối lập như Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt quốc Dân Đảng và các đảng phái không cộng sản khác. Cuộc đàn áp đã khiến hàng ngàn người bị giết, hàng chục ngàn người phải vào tù.

Từ năm 1953 đến năm 1956, Hồ Chí Minh, theo mệnh lệnh của Stalin và Mao Trạch Đông đã tiến hành "Cải cách ruộng đất" tại Việt Nam, giết chết hơn 170 ngàn người dân vô tội và hàng trăm ngàn người khác phải vào tù.

Từ năm 1956 đến 1958, Hồ Chí minh đã tiến hành cuộc đàn áp "Nhân văn giai phẩm", giết hại và bỏ tù hàng ngàn trí thức và văn nghệ sĩ Việt Nam.

Từ năm 1960 Hồ Chí Minh trực tiếp ra lệnh và chỉ đạo đảng cộng sản Việt Nam, tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam Cộng Hòa, gây nên cuộc chiến tương tàn giữa hai miền Nam Bắc, khiến hàng triệu người chết, đất nước hoang tàn.

Từ năm 1969, mặc dù đã chết, nhưng Hồ Chí Minh đã để lại bản di chúc cho các học trò và các thế hệ lãnh đạo cộng sản phải tiếp tục chiến tranh đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa.

Sau khi chiếm được Việt Nam Cộng Hòa vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, thay vì hòa giải và hòa hợp dân tộc, đảng cộng sản Việt Nam của Hồ Chí Minh lai dùng chính sách trả thù, cướp bóc tài sản của người dân VNCH, đẩy hàng trăm ngàn quân nhân và cán bộ VNCH vào các nhà tù khắc nghiệt khắp đất nước Việt Nam, hàng ngàn người đã phải chết trong tù.

Cuộc trả thù và đàn áp tàn bạo của đảng cộng sản Việt Nam đã khiến hàng triệu người dân miền Nam và cả miền Bắc phải liều chết vượt biên để tìm đường sống. Hàng chục ngàn người Việt đã bỏ xác trên biển.

Cho dù đã chết từ năm 1969, nhưng di sản của Hồ Chí Minh tiếp tục tàn phá dân tộc Việt Nam,

Đảng cộng sản Việt Nam cho đến nay vẫn buộc các tầng lớp nhân dân Việt Nam học tập tư tưởng Hồ Chí Minh. Tư tưởng HCM là nền tảng chủ đạo của đảng cộng sản VN. "Chủ Nghĩa Mác Lê Nin và Tư tưởng HCM" là môn học bắt buộc của các bậc giáo dục tại VN từ Tiểu học đến Đại học. Đó là cách đầu độc các thế hệ Việt Nam bằng tư tưởng của một kẻ độc tài.

Từ một nước phát triển hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ trước, Việt Nam ngày nay là nước kém nhất khu vực về cả kinh tế và xã hội, môi trường bị tàn phá, đạo đức suy đồi, giáo dục tệ hại... Việt Nam cũng là một trong những nước có tệ nạn tham nhũng nhất thế giới.

Hiện nay, đối với người dân Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo cộng sản kế tiếp vẫn dùng những phương pháp trấn áp tàn bạo, tuyên truyền dối trá, bịp bợm như HCM đã truyền dạy. Hàng trăm người Việt yêu nước, tranh đấu vì tự do dân chủ cho người dân, đã bị nhà cầm quyền cộng sản đày đọa trong các nhà tù. Hệ thống an ninh của đảng cộng sản Việt nam hiện nay sử dụng côn đồ để đàn áp nhân dân giống như Mao Trạch Đông sử dụng "Hồng Vệ Binh" trong cuộc "Cách mạng văn hóa vô sản" những năm 60 của thế kỷ trước. VN là một trong những nước đàn áp nhân quyền, đàn áp tự do báo chí tàn bạo nhất thế giới.

Thưa quý ngài,

Nhân dân thế giới đã thừa nhận rằng chủ nghĩa cộng sản là một tai họa. Chính vì vậy, người dân các nước Đông Âu và Liên Sô cũ đã đứng lên đập tan chủ nghĩa cộng sản để xây dựng thể chế dân chủ tại các nước này. Các tượng đài của các lãnh tụ cộng sản như Lenin, Stalin đã bị giật sập.

Thay vào đó, ngày 12 tháng 6 năm 2007, đài tưởng niệm nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản đã được khánh thành tại Washington DC để tưởng nhớ trên 100 triệu nạn nhân của CNCS.

Ngày 25 tháng 1 năm 2006 tại Strasboerg Hội đồng Nghị Viện của Ủy Hội Châu Âu đã thông qua nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa cộng sản, coi CNCS phạm tội các chống loài người.

Báo Polska của nước Cộng Hòa Ba Lan ngày 16 tháng 3 năm 2013 đã xếp Hồ Chí Minh là một trong số 12 nhà độc tài phạm tội diệt chủng trên thế giới trong thế kỷ 20.

Hồ Chí Minh phải chịu trách nhiệm về cái chết của 1,7 triệu người Việt nam.

Chẳng lẽ Hồ Chí Minh, một lãnh tụ cộng sản, kẻ đã gây nên cái chết của hàng triệu người Việt Nam lại được tôn vinh, dựng tượng đài trong một công viên trang trọng tại trung tâm dân chủ Âu Châu?

Quyết định của chính quyền thành phố cũng nêu rõ chi phí xây dựng khu tưởng niệm do phía VN chịu. Số tiền đó chắc chắn sẽ lấy từ tiền thuế của những người dân Việt nam nghèo đói. Việc xây dựng cũng sẽ là nguồn tham nhũng của nhà cầm quyền CS VN khi chi phí xây dựng tượng đài được thổi phồng lên nhiều lần.

Là những công dân Áo gốc Việt, chúng tôi rất tự hào, khi nhìn lên Quốc kỳ Áo có hình Quốc Huy với biểu tượng Đại bàng xé tan hình tượng "búa liềm" của chế độ cộng sản.

Thưa quý Ngài,

Tình hữu nghị của hai Dân Tộc Áo-Việt là vô cùng cao quý. Nhân dân và Chính phủ Áo đã mở rộng vòng tay nhân ái để cứu giúp hàng ngàn nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, nạn nhân của Hồ Chí Minh từ Việt Nam. Chúng tôi trân trọng và biết ơn về điều đó.

Hồ Chí Minh không phải là hiện thân của tình hữu nghị Áo-Việt.

Với người Việt Nam, Hồ Chí Minh là một kẻ độc tài phạm tội diệt chủng.

Đây là những lý do chúng tôi phản đối quyết định của quý Ngài cho phép xây dựng khu tưởng niệm.

Kính đề nghị quý ngài hủy bỏ quyết định xây dựng tượng tài HCM tại Donaupark.

Kính chúc quý ngài sức khỏe.




Ký tên Ủng hộ việc chống xây tượng HCM ở Vienna, Austria

Hình thức cụ thể nhất là phản kháng dưới dạng PETITION:

1.    Petition do Hội NVTN tại Frankfurt chủ xướng ra mắt ngày 03.02.17, xin coi link dươi đây:


2.    Petition thứ hai do BS Nguyen Quyen Tai (Liên Mạng Người Việt Tự Do Toàn Cầu) thiết lập. Xin mở coi link này:


3.    Petiton thứ ba do một người Đức, bà Ute Juncker, thiết lập. Xin xem nội dung Petition thứ ba trong link này:



Cùng một đề tài phản kháng xây tượng đài HCM tại Wien nay có đến ba bản thỉnh nguyện, chứng tỏ tích cách đa dạng của cộng đồng người Việt hải ngoại. 




Mẫu thư gửi các vị Nghị viên thành phố Wien và Dân biểu Quốc hội Áo để phản đối dự án xây dựng tượng đài HCM tại thủ đô Áo.


Errichtung eines Denkmals für Ho Chi Minh in Wien

Sehr geehrte(r) Frau/Herr…

wie Sie wahrscheinlich wissen, soll auf Betreiben der Gesellschaft Österreich Vietnam ( GÖV)  und des Botschafters der Sozialistischen Republik Vietnam und  des Stadtgartenamt der Stadt Wien den Bau einer Gedenkstätte für Ho Chi Minh im Wiener  Donaupark geschafft werden.
Vor  70 Jahren hatte Ho Chi Minh  den Kommunismus nach dem Vorbild des Stalinismus und Maoismus in Vietnam mit aller Macht eingeführt und ohne Rücksicht auf Verlust, sei es Menschenleben oder Frieden des Landes.

Nach außen gab er sich als Volksretter und Revolutionär, doch er verfolgte das Ziel, Vietnam komplett unter die kommunistische Herrschaft zu stellen. Unterdrückung und Terror prägten sein Vorgehen. Seine Maßnahmen dienten nicht dem Frieden des Landes, sondern hatten unsägliches Leid über die vietnamesische Bevölkerung beider Seiten gebracht. Nachstehend einige Beispiele:

* in Nordvietnam ließ er vom 1953 bis 1956 hunderttausende Groß-/ grundbesitzer samt Familienangehörigen im Rahmen der Landreform grauenvoll foltern und töten.

* im Rahmen der „Hundert Blumen Kampagne“ vom 1954 bis1960 (nach dem Vorbild der „Kulturrevolution“ in China) wurden Schriftsteller, Komponisten, Musiker, Künstler u.v.m. massenhaft verhaftet und erhielten Berufsverbot. Zeitweise saßen bis 200.000 politische Gegner im Straflager ein.

* Bei der Tet-Offensive des Vietcongs in Hue (1968) wurden neben tausenden getöteten vietnamesischen Zivilisten auch vier Deutschen exekutiert (drei Ärzte Raimund Discher, Horst-Günther Krainick und seine Ehefrau Elisabeth sowie Alois Alteköster).

Im Vietnamkrieg starben 3 Millionen Soldaten der Nordvietnamesische Armee (NVA) und 1,3 Millionen südvietnamesische Soldaten sowie 2-4 Millionen vietnamesische Zivilisten. 58.220 US Soldaten und 5.264 verbündete Soldaten waren ebenfalls im Krieg gefallen.

Nach dem Kriegsende (30.04.1975) herrschten weiterhin Unterdrückung und Terror in Südvietnam. Männer, die unter der südvietnamesischen Regierung gedient haben, wurden in Zwangsarbeits- bzw. Umerziehungslager deportiert und eingesperrt. Deren Frauen und Kinder wurden aus ihren Wohnorten in sogenannte „ neue ökonomische Zonen“ verbannt, wo sie praktisch vor dem Nichts standen. Ca. 60.000 unerwünschte Südvietnamesen kamen ums Leben. Die daraus folgende Fluchtwelle aus Vietnam erreichte den Höhepunkt in den Jahren 1975-1982. Etwa 500.000 sogenannte  „Boatpeople“ kamen auf ihrer Flucht im Meer um. Rund 1.218.000 Vietnamesen gelang die Flucht, und sie ließen sich in über 16 verschiedenen Ländern nieder.

Vielleicht erinnern Sie sich an den kürzlich verstorbenen Dr. Rupert Neudeck, der mit der "Cap Anamur" tausende vietnamesischer Bootsflüchtlinge vor dem Tod retten konnte.

Der von Wiener Stadtgartenamt  geplante Erinnerungsort wäre kein "Symbol der Freundschaft zwischen Vietnam und Österreich " (wie die Gesellschaft Österreich Vietnam dies nennt), sondern ein Denkmal für einen kommunistischen Führer , einen Kriegsverbrecher und Massenmörder.
Bitte verhindern Sie, dass in Wien , die schönste Stadt der Welt ein Denkmal für ein vietnamesischen kommunistischen Diktator entsteht. Stimmen Sie im Gemeinderat gegen die  Errichtung eines solchen Erinnerungsortes!

Ein derartiges Denkmal würde nicht nur jene Vietnamesen verhöhnen, die seinerzeit unter Lebensgefahr vor den Kommunisten geflohen sind, sondern gereichte jedem Demokraten zur Schande. Wünschenswert wäre in Wien die Errichtung eines Mahnmals, das an die millionen Opfer der Kommunisten erinnert.

Ich danke Ihnen für die Aufmerksamkeit.

Mit freundlichen Grüßen




Danh Sách và địa chỉ :

1.-Dr. Michael Häupl , Bürgermeister und Landeshauptmann
                                     Wiener Landesregierung
                                     Lichtenfelsgasse 2
                                     1010 Wien  -  Österreich

2.-Thủ Tướng nước Áo và Chủ Tịch Đảng  SPÖ (Sozialdemokratische Partei Österreichs ) :
    Christian Kern Bundeskanzler  und Parteivorsitzender der SPÖ

      Địa chỉ Phủ Thủ Tướng :  Bundeskanzleramt  der Republik Österreich : Ballhauspl. 2, 1010 Wien, Österreich

3.-Phó Chủ Tịch Đảng SPÖ : Stellvertretender Vorsitzenden Andreas Schieder
    Địa chỉ  của Đảng SPÖ:  Löwelstraße 18
                                         1010 Wien - Österreich

4.-Phó Thủ Tướng và Bộ Trưởng Bộ Khoa Học , Nghiên Cứu và Kinh Tế và là Chủ Tịch Đảng ÖVP   (Österreichische Volkspartei)

   Dr. Reinhold Mitterlehner: reinhold.mitterlehner@bmwfw.gv.at
   Vizekanzler und Bundesminister für Wissenschaft, Forschung und Wirtschaft
    Parteivorsitzender  der  Österreichische Volkspartei (ÖVP)

   Phó Chủ Tịch Đảng  ÖVP :Stellvertretender Vorsitzenden Reinhold Lopatka
    Địa chỉ của Đảng ÖVP : Lichtenfelsgasse 7,
                                         1010 Wien -Österreich


5.-Hội Đồng Thành Phố Wien  (quan trọng vì họ có quyền quyết định)
    Wiener Gemeinderat und Landtag:
                     a)  Ông Chủ Tịch Hội Đồng Thành Phố
                          Gemeinderatsvorsitzender :Thomas Reindl (SPÖ)

                      b) Ông Chủ Tịch Quốc Hội
                          Landtagspräsident: Harry Kopietz (SPÖ) 
                      Địa Chỉ : Friedrich-Schmidt-Platz 1, 1010 Wien, Österreich



Danh sách các vị Nghị Viên hội đồng thành phố Wien và Dân Biểu Quốc hội Áo

Abgeordnete zum Wiener Landtag und Mitglieder des Gemeinderates der Stadt Wien

( Xin  lưu ý : danh sách xếp theo Alphabet ABC , họ đứng trước tên đứng sau, lưu ý các tên nữ khác tên nam , để khi điền vào Herr hay là Frau )

Kontakt:  Magistrat der Stadt Wien, Rathaus, A-1082 Wien
1.-Abrahamczik Nina, Maga SPÖ +43 1 4000 81925
2.-Aichinger Fritz, Dkfm. Dr., Kommerzialrat ÖVP +43 1 4000 81951
3.-Aigner Wolfgang, Dr. FPÖ +43 1 4000 81746
4.-Akcay Safak SPÖ +43 1 4000 81925
5.-Al-Rawi Omar, Dipl.-Ing. SPÖ +43 1 4000 81925
6.-Amhof Nikolaus FPÖ +43 1 4000 81746
7.-Baron Karl FPÖ +43 1 4000 81746
8.-Baxant Petr, BA SPÖ +43 1 4000 81925
9.-Berger Stefan FPÖ +43 1 4000 81746
10.-Berger-Krotsch Nicole, Maga SPÖ +43 1 4000 81925
11.-Blind Armin FPÖ +43 1 4000 81746
12.-Bluma Susanne SPÖ +43 1 4000 81925
13.-Chorherr Christoph, Mag. GRÜNE +43 1 4000 81806
14.-Däger-Gregori Luise, MSc SPÖ +43 1 4000 81925
15.-Damnjanovic Nemanja, BA FPÖ +43 1 4000 81746
16.-Deutsch Christian SPÖ +43 1 4000 81925
17.-Ebinger Gerald, Mag. FPÖ +43 1 4000 81746
18.-Ellensohn David GRÜNE +43 1 4000 81826
19.-El-Nagashi Faika, Maga GRÜNE +43 1 4000 81800
20.-Emmerling Bettina, Maga MSc NEOS +43 1 4000 81410
21.-Florianschütz Peter SPÖ +43 1 4000 81925
22.-Frühmesser Lisa FPÖ +43 1 4000 81746
23.-Fürnkranz Georg FPÖ +43 1 4000 81639
24.-Gaal Kathrin SPÖ +43 1 4000 81925
25.-Gara Stefan, Dipl.-Ing. Dr. NEOS +43 1 4000 81410
26.-Gremel Marcus, Mag. SPÖ +43 1 4000 81925
27.-Guggenbichler Udo, Ing. MSc FPÖ +43 1 4000 81746
28.-Handler Klaus FPÖ +43 1 4000 81746
29.-Hanke Marina, BA SPÖ +43 1 4000 81925
30.-Haslinger Gerhard FPÖ +43 1 4000 81746
31.-Hebein Birgit GRÜNE +43 1 4000 81800
32.-Hobek Martin, Mag. FPÖ +43 1 4000 81746
33.-Hofbauer Manfred, MAS FPÖ +43 1 4000 81746
34.-Holzmann Ernst SPÖ +43 1 4000 81925
35.-Huemer Barbara, Maga GRÜNE +43 1 4000 81800
36.-Hursky Christian SPÖ +43 1 4000 81925
37.-Irschik Wolfgang FPÖ +43 1 4000 81746
38.-Jischa Birgit, Maga SPÖ +43 1 4000 81925
39.-Jung Wolfgang, Mag. FPÖ +43 1 4000 81746
40.-Juraczka Manfred, Mag. ÖVP +43 1 4000 81951
41.-Karner-Kremser Waltraud, MAS SPÖ +43 1 4000 81925
42.-Kasal Günter, Mag. FPÖ +43 1 4000 81746
43.-Kickert Jennifer, Drin GRÜNE +43 1 4000 81800
44.-Koderhold Günter, Dr. FPÖ +43 1 4000 81746
45.-Kopietz Harry, Professor SPÖ +43 1 4000 81121
46.-Kops Dietrich FPÖ +43 1 4000 81746
47.-Korosec Ingrid ÖVP +43 1 4000 81953
48.-Kowarik Dietbert, Mag. FPÖ +43 1 4000 81746
49.-Kraus Peter, BSc GRÜNE +43 1 4000 81800
50.-Krauss Maximilian FPÖ +43 1 4000 81746
51.-Kubik Gerhard SPÖ +43 1 4000 81935
52.-Kugler Gudrun, MMaga Drin ÖVP +43 1 4000 81953
53.-Laschan Claudia, Drin SPÖ +43 1 4000 81925
54.-Lindenmayr Siegi SPÖ +43 1 4000 81925
55.-Ludwig-Faymann Martina SPÖ +43 1 4000 81925
56.-Maresch Rüdiger, Mag. GRÜNE +43 1 4000 81800
57.-Margulies Martin, Dipl.-Ing. GRÜNE +43 1 4000 81123 , +43 1 4000 81835
58.-Matiasek Veronika FPÖ +43 1 4000 81799
59.-Meidlinger Christian, Ing. SPÖ +43 1 4000 81925
60.-Meinhard-Schiebel Brigitte GRÜNE +43 1 4000 81800
61.-Meinl-Reisinger Beate, Maga MES NEOS +43 1 4000 81410
62.-Mörk Gabriele SPÖ +43 1 4000 81925
63.-Nepp Dominik FPÖ +43 1 4000 81746
64.-Neumayer Jörg, MA SPÖ +43 1 4000 81925
65.-Niedermühlbichler Georg SPÖ +43 1 4000 81925
66.-Niegl Michael FPÖ +43 1 4000 81746
67.-Nittmann Ulrike, Maga FPÖ +43 1 4000 81746
68.-Novak Barbara SPÖ +43 1 4000 81925
69.-Olischar Elisabeth, Dipl.-Ingin BSc ÖVP +43 1 4000 81953
70.-Ornig Markus, MBA NEOS +43 1 4000 81419
71.-Oxonitsch Christian SPÖ +43 1 4000 81921
72.-Pawkowicz Alexander, Mag. (FH) FPÖ +43 1 4000 81746
73.-Reif Ricarda FPÖ +43 1 4000 81746
74.-Reindl Thomas, Mag. SPÖ +43 1 4000 81949
75.-Rubik Silvia SPÖ +43 1 4000 81925
76.-Schinner Katharina SPÖ +43 1 4000 81925
77.-Schmid Gerhard, Dr. SPÖ +43 1 4000 81925
78.-Schmidt Elisabeth FPÖ +43 1 4000 81746
79.-Schober Marcus, Mag. SPÖ +43 1 4000 81925
80.-Schubert Ingrid, Kommerzialrätin SPÖ +43 1 4000 81925
81.-Schütz Angela FPÖ +43 1 4000 81746
82.-Schwarz Sabine ÖVP +43 1 4000 81953
83.-Seidl Wolfgang FPÖ +43 1 4000 81746
84.-Spitzer Gerhard, Mag. SPÖ +43 1 4000 81925
85.-Stark Rudolf FPÖ +43 1 4000 81746
86.-Straubinger Sybille, Maga MBA SPÖ +43 1 4000 81925
87.-Strobl Friedrich, Kommerzialrat SPÖ +43 1 4000 81925
88.-Stumpf Michael, BA FPÖ +43 1 4000 81746
89.-Stürzenbecher Kurt, Dr. SPÖ +43 1 4000 81925
90.-Taucher Josef, Mag. SPÖ +43 1 4000 81925
91.-Teiber Barbara, MA SPÖ +43 1 4000 81925
92.-Ulm Wolfgang, Dr. ÖVP +43 1 4000 81953
93.-Unger Christian FPÖ +43 1 4000 81746
94.-Valentin Erich, Kommerzialrat SPÖ +43 1 4000 81925
95.-Vettermann Heinz SPÖ +43 1 4000 81925
96.-Wagner Kurt, Kommerzialrat SPÖ +43 1 4000 81925
97.-Wansch Alfred, Mag. Dr. FPÖ +43 1 4000 81746
98.-Wehsely Tanja, Maga (FH) SPÖ +43 1 4000 81925
99.-Wiederkehr Christoph, BA NEOS +43 1 4000 81410
100.-Woller Ernst  SPÖ +43 1 4000 81925



THƯ PHẢN ĐỐI CỦA DIỄN ĐÀN VIỆT NAM 21 

VỀ VIỆC XÂY TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH TẠI ÁO





MẪU THƯ PHẢN ĐỐI CỦA NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI
VỀ VIỆC XÂY TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH TẠI ÁO

Kính gửi:

-         Tổng Thống Áo Quốc
-         Chính Phủ và Nhân dân nước Áo

Kính thưa quý vị,
Chúng tôi được biết quý quốc cho phép nhà cầm quyền CSVN xây tượng đài Hồ Chí Minh tại công viên thành phố Vienna, do nhà nước CSVN đài thọ. Nghe tin này, chúng tôi rất sửng sốt vì những lý do sau đây:

Hồ Chí Minh là một cán bộ cộng sản Quốc Tế Đệ Tam được đào tạo từ Moscow. Theo lệnh của Quốc Tế Đệ Tam, Ông đã mang chủ nghĩa cộng sản về phát triển Việt Nam. Ông đã thành lập đảng CSVN rập khuôn đảng CS Liên Xô, gây ra một cuộc chiến tranh tàn khốc được gọi là giành độc lập, làm thiệt hại trên 3 triệu người dân hai miền Nam Bắc. Nếu không có ông và chủ nghĩa Cộng Sản, Việt Nam đã được độc lập ngay sau khi đại chiến thế giới thứ hai chấm dứt vì các cường quốc đã ủng hộ xu hướng giải thực lúc bấy giờ.

Sau khi nắm quyền hành, Ông Hồ Chí Minh đã áp đặt một chế độ cai trị khắc nghiệt gây ra những thảm cảnh  và đại họa cho đất nước và nhân dân Việt Nam như sau:

1-   Áp đặt một chế độ cực kỳ tàn bạo lên miền Bắc Việt Nam từ năm 1954, giết hại hàng trăm ngàn người trong cải cách ruộng đất. Đày ải hàng triệu người lên các vùng rừng rú và biên giới.

2-   Đưa quân vào khủng bố miền Nam, vi phạm hiệp định Geneva 1954, ra lệnh thủ tiêu các viên chức chính quyền của Việt Nam Cộng Hòa và đặc biệt sát hại trên 4000 người dân trong Tết Mậu Thân tại Huế.

3-   Đảng CSVN do ông lập ra tiếp tục phá hoại và chiếm trọn miền Nam năm 1975, áp đặt một chế độ cực kỳ tàn bạo, nhân dân đói khổ.  Hàng trăm ngàn người đã thiệt mạng trong các tù cải tạo hoặc trên các vùng kinh tế mới.

4-   Hàng triệu người khác phải vượt biển tìm tự do, khoảng 500 ngàn thuyền nhân đã tử nạn trên đại dương (theo tài liệu của Ủy Hội Tỵ Nạn LHQ).
5-   Hiện nay, đảng CSVN hoàn toàn khống chế dất nước Việt Nam bằng một chế độ độc tài toàn trị theo đường lối của ông Hồ Chí Minh. Các quyền tự do căn bản của người dân hoàn toàn bị tước bỏ, trong đó không có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do bầu cử, tự do lập hội v.v..

Với những lý do kể trên, ông HCM không phải là một danh nhân như mọi người lầm tưởng do sự tuyên truyền của đảng CSVN. Ngược lại, nếu ông còn sống, chắc chắn ông phải bị truy tố trước tòa án quốc tế về tội diệt chủng và gây chiến tranh như lãnh tụ Pol Pot của Khờ Me đỏ.

Vì thế, chúng tôi, toàn thể người Việt Nam sống trên toàn thế giới phản đối việc cho xây tượng đài của Hồ Chì Minh tại công viên Vienna, Áo quốc.
Chúng tôi thỉnh cầu quý quốc xét lại và rút giấy phép xây cất tượng đài này.
Trân trọng cám ơn và kính chào.

Làm tại Hoa kỳ ngày … tháng 2, 2017
Chữ ký của các Cộng Đồng, Tổ Chức, Đoàn Thể, Nhân sĩ, đồng bào.




CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
The Vietnamese American Community of the USA
16204 Viki Lynn Pl., Pflugerville, TX 78660
_________________________________________________________

January 30, 2017
 To: Dr. Michael Haupl
Governor of the State of Wien
Lichtenfelsgasse 2, Stiege 5, 1. Stock
A-1010 Wien. Austria 

Subject: Our concern about the building of the statue of Ho Chi Minh in your city

 Mr. Governor, 
We have been informed that your city/state has a plan to build the statue of Ho Chi Minh in the Donaupark of your city.

We are thankful for your nice idea to introduce and promote the Vietnamese culture to your people.

But we also think that there have been a lot of misunderstanding and misinformation you have in regard of Vietnamese history.

Ho Chi Minh – the founder of Communist Party (1930) and then Democratic Republic of Vietnam (1945) - is the true responsible man for all misery our people have been enduring. He is no hero to the people, but only to the Communists who hold power and enjoy high privilege. During the so-called Land Reform in mid-1950s, Ho Chi Minh ordered to kill tens of thousands peasants his Communist cadres labeled as landlords. In 1960, he started the war to invade South Vietnam that killed millions of innocent people. In 1968, his troops buried alive or murdered more than 6000 people when they occupied the old capital Hue during the General Offensive.
Ho Chi Minh can only be remembered as a criminal who committed to the crime against humanity.

Moreover, we would like you to take into consideration how hurtful your plan is and will be to millions of Vietnamese refugees who fled Vietnam after the Communists won the war. Many of them have chosen your beautiful country their new home.

It also hurts the feeling of tens of millions people in Vietnam who have been suffering from the Communist brutality. Many Vietnamese are still trying to flee away from the country to avoid the merciless policies and oppression of the Communist regime. Indeed, Vietnamese people are without any human and civil rights.

We’d like to cite a persistent violation of human rights in Vietnam: As reported by Human Rights Watch, the police in Vietnam routinely use torture and beatings to extract confessions and punish detainees. The criminal justice system, as well as other branches, is under control of the Communist Party.  

Please, be so kind as to thoroughly research the history to learn the true identity of Ho Chi Minh and cancel the project.

Kind regards,
Michael Do
CEO, President of the Vietnamese American Community of the USA