14.02.2017

TÌNH HÌNH KHẨN CẤP TỪ HÀ TĨNH

TÌNH HÌNH KHẨN CẤP TỪ HÀ TĨNH


Ngày hôm nay 14.02.2017, Người dân công giáo thuộc giáo xứ Song Ngọc, dưới sự hướng dẫn của linh mục Nguyễn đình Thục  đã đi bộ từ Nghệ An đến Hà Tĩnh để nộp đơn khởi kiện Formosa. Buổi chiều cùng ngày, vào khoảng 16 giờ, nhà cầm quyền Nghệ An huy động lực lượng cảnh sát cơ động, công an và cảnh sát giao thông bao vây người dân. Cuộc đàn áp bắt đầu diễn ra, rất nhiều người trong đoàn đã bị bắt và đánh đập hết sức tàn nhẫn. Linh mục Nguyễn Đình Thục dù đang bị bao vây cùng đoàn nhưng Ngài cương quyết chất vấn những tên công an vì sao đánh người dân. Tình hình vô cùng nguy cấp.



Đã có những tiếng nổ được cho là từ pháo hơi cay, gạnh đá nhắm vào người dân đi kiện đang tập trung ôn hòa, cầu nguyện và bảo vệ cha Thục. Công an đánh đập người dã man, nhiều người bị thương, có người bị đánh  bất tỉnh thật lâu mà chưa tỉnh lại. Xe cảnh sát cơ động được điều đến để trấn áp và bắt người chở đi.

Cha Jb. Thục bị đánh chảy máu miệng. Hiện cha quản hạt Đông tháp đã có mặt tại hiện trường. Các giáo xứ quanh vùng đã được báo tin. Cha thục đang yêu cầu chính quyền thả người.

   Linh mục Nguyễn Đình Thục (dẫn đoàn) bị đánh rách môi.






Linh mục Nguyễn Đình Thục: “Một ngày, hai ngày, ba ngày chưa đến nơi thì một tuần sẽ đến. Chúng ta phải làm để cho thế giới thấy được công việc của chúng ta là quan trọng và chúng ta sẽ không hổ thẹn với con cháu chúng ta sau này.



Hình ảnh người bị thương: