20.03.2018

Mưa Bolsa, mưa Sài Gòn- Nguyên Thạch

Mưa Bolsa, mưa Sài Gòn

Mưa Bolsa, mưa Sài Gòn

Houston, Paris, Cali...dòng đời tất bật
Biết mấy ai vờ vật với nỗi đau?
Trong đêm mưa, tôi bật tiếng thét gào
Việt Nam hỡi, niềm đau hiển hiện.

*

Trời Bolsa chiều nay mưa đều hạt
giọt đọng môi, vị mặn chát cuộc đời
tôi ở nơi này, tìm cuộc sống hay chỉ là một cuộc rong chơi?
bởi nhiều lúc lòng quặn thắt bởi tiếng ru hời cố quốc

Houston, Paris, Cali...dòng đời tất bật
biết mấy ai vờ vật với nỗi đau?
Trong đêm mưa, tôi bật tiếng thét gào
Việt Nam hỡi, niềm đau hiển hiện.

Tôi nơi đây, chiều thường ra biển
gởi trùng dương ngàn tiếng mẹ ơi
ở nơi đây tự do trang trải khắp đất trời
Tôi mong được san sẻ về nơi quê cũ.

Việt Nam ơi bao giờ hương hoa đơm nụ?
đến bao giờ có Dân Chủ Tự Do...?
Dân tôi ơi sao cứ mãi ngụp lặn trong tăm tối mù lòa?
Sao không vực dậy giành ấm no thăng tiến?

Dân ta ơi có bao giờ đau khi Tổ Quốc không còn đất biển
có hận không khi tất cả bị đảng đem dâng hiến cho Tàu?
Có nhận ra tên Hồ là tôi tớ của Mao?
Và có thấu cho tiếng thét gào mất nước?

Sao cứ mãi lê bước đời xuôi ngược?
Gian khó nhọc nhằn...hỏi được gì chăng
tài nguyên cạn kiệt... trơ đất mẹ khô cằn
đành chấp nhận vạn khó khăn nối tiếp?

Toàn dân ơi hãy vùng lên chỉnh trang cho kịp
trước khi 90 triệu mảnh đời ngập kiếp lầm than
hãy tiếp tay dựng lại Cờ Vàng
ắt sẽ thoát kiếp lầm than nô lệ.


Nguyên Thạch