09.04.2022

Chủ Tịch EU, bà Ursula von der Leyen đến Ukriane.-DTL

 Chủ Tịch EU, bà Ursula von der Leyen đến Ukriane.

Trong chuyến công du lần này, bà đến thăm những ngôi mộ chôn tập thể ở Bucha, bà dùng hai chữ "Kinh Dị" để diễn tả cảnh tượng ở đây. Bà nói " Lòng ngưỡng mộ của tôi dành cho người Ukraine chống quân xâm lược Nga ngày càng cao. Nếu ai đến Bucha điều phải công nhận không có lời nào có thể mô tả được hết những gì đã xảy ra ở đây, bộ mặt xấu xa của quân đội Putin đã lộ nguyên hình. Đây là cuộc chiến giữa tự do và độc tài."
TT Zelensky nói với EU "Lãnh đạo Nga đã đánh giá sai về lòng yêu nước và lòng anh hùng của người Ukriane. Chúng tôi không sợ tên lửa, chiến cơ và xe tăng của Nga, miễn chúng tôi còn hơi thở và còn vũ khí thì chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu bảo vệ lãnh thổ của chúng tôi."