13.08.2018

Nguyễn Hải Long „ Nhật ký trong tù “ cùng nỗi uất hận trong đại án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh-thoibao.de

Nguyễn Hải Long „ Nhật ký trong tù “ cùng nỗi uất hận trong đại án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Bị cáo Nguyễn Hải Long ngồi trong phòng kính chống đạn tại Tòa thượng thẩm Berlin xét xử đại án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Sơ đồ buồng giam số B405 của cáo Nguyễn Hải Long tại nhà tù Moabit Berlin. Đặc biệt trong buồng giam có cả truyền hình và điện thoại. ( Hình ảnh do bạn tù người Việt cung cấp).




Nghi can Nguyễn Hải Long bị dẫn độ về Karlsruhe, CHLB Đức bằng trực thăng của đội đặc nhiệm chống khủng bố ( Foto: Cảnh sát Liên bang Đức)

Khi máy bay hạ cánh họ đưa em lên xe cảnh sát chuyên dụng và chạy vòng vèo một lúc, tới khi được mở mắt ra thì em mới biết mình đang ở thành phố Karlsruher thuộc nước Đức.
Em ở đây ít ngày, sau đó họ dùng xe thùng cảnh sát có cũi sắt to, chở thẳng lên nhà tù Moabit tại Berlin và ở đây cho đến nay“
Tâm sự với bạn tù, Nguyễn Hải Long tiết lộ thêm „ em rất yêu vợ, nhớ gia đình, đặc biệt là các con. Em chỉ mong ước được ra, đưa đón con đi học. Con gái em học giỏi, cháu vừa đạt điểm cao về năng khiếu ngoại ngữ. Em vốn bị dị ứng nặng, kể từ hôm vào đây em suy nghĩ nhiều và bị mất ngủ triền miên, sút mất 8 Kg.
Tại Praha, Gia đình em có thuê một căn hộ rộng, tiền nhà là 800 Euro mỗi tháng, nhưng sau khi em bị bắt thì đã phải đổi sang căn hộ nhỏ hơn, đặc biệt con cái phải chịu áp lực tâm lý rất nặng nề.
Vợ em mỗi tháng được vào tù thăm một lần dưới sự giám sát của 1 nhân viên trại giam và một phiên dịch tiếng Việt.
Chính cậu Oai đã nhờ em thuê những chiếc xe đó „
Thông tin mới nhất hôm 11.8 , 2 luật sư mới của Nguyễn Hải Long vừa được thuê để biện hộ cho việc kháng nghị phúc tra đã chính thức từ chối tham gia vào vụ này, hiện nay chỉ còn duy nhất luật sư Bonell tiếp tục hỗ trợ pháp lý cho bị cáo .
” Nhật ký trong tù ” của bạn tù người Việt đã ghi rõ gặp và uống Caffe với Nguyễn Hải Long hôm 23.5.2018 ở nhà tù Moabit Berlin ( đánh dấu màu đỏ )
” Tờ thông tin cho người mới vào tù ” bằng tiếng Việt mà Nguyễn Hải Long đã nhận khi tới đây vào cuối tháng 8.2017.

Thẻ điện thoại đặc biệt được dùng trong nhà tù Moabit Berlin.
Văn bản được gửi tới các nghi phạm trong nhà tù Moabit Berlin
Giờ đến thăm tù được ghi rõ ngay ngoài cổng nhà tù Moabit Berlin.
Nguyễn Hải Long bị tạm giam ở tầng 4, phòng B 405 nhà tù Moabit Berlin.
Luật sư Stephan Bonell của bị cáo Nguyễn Hải Long cũng từng biện hộ cho Đào Quốc Oai (cậu của bị cáo Long) khi xưa ở Leipzig, miền Đông nước Đức trong một vụ án giết người. 
Lê Anh – Thoibao.de