15.02.2020

Dịch coronavirus (2019-nCoV) có khống chế được không?-Nguyên Thạch

Dịch coronavirus (2019-nCoV) có khống chế được không?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Câu trả lời cho câu hỏi là: Được. Với nền khoa học hiện đại của thế giới ngày nay, y khoa đã có thể khống chế, ngăn ngừa cũng như điều trị được các dịch bệnh đang xảy ra, chỉ nhanh hay chậm mà thôi. Trừ phi những dịch bệnh có liên quan đến kinh tế và chính trị.

Dịch coronavirus có xuất phát từ Wuhan Trung Quốc và hoành hành quốc gia này là chủ yếu. Tỷ lệ nhiễm vi rút ở các nước khác là những con số không đáng quan ngại, mà chỉ để Trung cộng quan ngại là chính. Còn nguyên nhân gây ra dịch bệnh thì cũng rất đáng nghi ngờ vì Trung cộng đã và đang nghiên cứu để chế tạo vũ khí sinh học nhằm mục đích gây tác hại lớn đến đối phương khi cần thiết. Đây là hậu quả của việc ác mà Tàu cộng đang làm, và đó cũng là lý do tại sao y khoa của Hoa Kỳ cùng các quốc gia tiên tiến xem dịch này có liên quan đến chính trị, cho nên phản ứng của y học thế giới không cần thiết phải vội vàng tiếp ứng để ngăn chận vì "chúng mày làm ác thì chúng mày phải nhận lãnh ác lai ác báo".
Ở đây, không những các nhà nghiên cứu y học của thế giới không nóng lòng, mà ngay cả giới nghiên cứu y học của Tàu cộng cũng không lo lắng cho lắm vì dân số đại lục giờ đây quá đông, hơn 1 tỉ rưỡi người thì nhà cầm quyền Hoa Lục cho rằng dịch coronavirus dù có gây tử vong vài triệu người thì cũng chẳng nhằm nhò gì. Các cơ chế độc đảng, chúng xem dân như cỏ rác.

Kế đến là Việt Nam, một quốc gia có dân số cả trăm triệu và cũng là nước đồng hội đồng thuyền thì Cộng sản Việt Nam chia chia bùi sẻ ngọt với nước anh em cả triệu dân cũng chả hề hấn chi.

Khi dịch bệnh mang tính chính trị thì các cơ quan nghiên cứu y tế sẽ chịu sự chỉ đạo của các chính trị gia cao cấp trong việc nghiên cứu, cũng như thời gian lâu hay mau, khẩn cấp hay thư thả. Mà chiến trường bài Tàu của thế giới tiên tiến là không vội vã, mà hãy để cho Tàu cộng tứ bề thọ địch cho đến ngày chế độ cộng sản vô nhân tính này sụp đổ rồi tính sau.

Thứ đến, trong quá trình thiên tai, dịch bệnh xảy ra trên hành tinh này, theo hồ sơ ghi nhận (record) thì Trung cộng tuy là một quốc gia phát triển, có thu nhập cao, dự trữ ngoại tệ lớn nhưng công việc thiện nguyện cho thế giới của Tàu cộng được xem là quá kém cỏi. Người Tàu cho rằng những tai nạn trên thế giới không phải là của họ, cho nên họ có thái độ mặc nhiên, không quan tâm. Nay dịch nạn đến với họ thì họ phải lãnh nhận và không nên trách cứ bất cứ quốc gia nào. Các cụ nhà ta có nói "có qua có lại mới toại lòng nhau", trong khi thái độ của số đông người Tàu thì chỉ biết có nhận mà không có cho thì họ nên trách bản thân mình là chính.

Người Tàu đã ăn cắp trí tuệ của thế giới để làm của riêng mà không hề có một thái độ biết ơn. Đã góp bàn tay dơ bẩn tàn phá quả địa cầu này mà không hề biết hối lỗi. Với riêng Việt Nam thì Tàu cộng đã có mưu đồ xâm chiếm đất đai, biển đảo, vịnh mà không hề ưu ái Việt Nam thứ gì ngoài việc ưu tiên chỉ đạo ĐCSVN. Khi Tàu cộng lãnh đạo thế giới thì nhân loại sẽ chìm ngập trong bể nạn. May thay, Trời già nhưng mắt vẫn chưa mù.

Thái độ sống của Tàu cộng là chỉ biết lấy, thì nay và sắp tới họ sẽ nhận lấy sự trừng phạt là lẽ đương nhiên.