17.03.2015

ÁM ẢNH THÁNG TƯ ĐEN - TNMT

ÁM ẢNH THÁNG TƯ ĐEN


Ngày mất nước tôi còn trẻ dại lắm ...
Tuổi hồn nhiên đã nhận thức nỗi khổ đau
Sợ hãi, Buồn tênh, đi giữa phố Saigon 
Cố hít thở tự do cuối cùng còn vướng đọng



Từng đoàn xe rừng rú chở đầy ác thú ...
Dày xéo lên triệu triệu trái tim đau
Nhìn mẹ tôi giăng vòng tay níu giữ
Bảo bọc bầy con trước lũ khát máu cuồng điên



Mất Saigon tôi biết mình sẽ mất tất cả
Máu sẽ chảy tràn trên khắp nẻo quê hương 
Như từ thuở nằm nôi tôi một lần nếm trải
Huế tang thương trong những hố chôn người



Saigon của tôi bỗng trở thành xa lạ
Những mặt người mất sắc chạy ngược xuôi
Họ cũng như tôi muốn tìm đường trốn chạy
Thoát khỏi bàn tay bọn quỷ đỏ tham tàn



Rồi thế giới hồn nhiên trong tôi tan thành tro bụi
Trước những họng súng ak nhuốm đỏ máu đồng bào
Từng đoàn người bị xâu thành một chuỗi
Đày ải nhục nhằn trong các trại cải tạo, tập trung



Mỗi ngày tất cả phải sắp hàng chờ nghe chúng nói 
Càng dài thêm theo tiếng hò hét của bọn kiêu binh
Đêm vẫn quặn thắt ruột gan từng cơn buồn bã
Cái chết rình mò trong mỗi ánh mắt đi qua



Cả đói rách chồng lên tủi hờn thân phận
Của cả miền Nam bị (vc) ác cảm hận thù
Lũ cộng nô không từ nan bất kỳ thủ đoạn
Cướp của giết người tiêu diệt chính khí quốc gia



Khắp miền Nam pháp trường mọc lên như nấm
Chúng tha hồ bắn giết chẳng gờm tay
Dồn đuổi ngàn vạn người dân lên chốn rừng xanh
Để chiếm đất chiếm nhà tịch thu chiến lợi phẩm



Mất Tuổi thơ, tôi *bất dĩ* thành người khôn lớn
Tự vác lên vai gánh nặng của mẹ mình 
Dẫn dắt bầy em vượt biển đi tìm miền đất hứa 
Tìm sự sống nhỏ nhoi trong muôn ngàn cái chết



Trong tuyệt vọng niềm tin không lung lạc
Chúa chở che con thuyền đơn độc giữa trùng khơi
Bàn tay người đuổi xua muôn ngàn con sóng dữ
Cập được bến bờ đến đất nước tự do



Bốn mươi năm rồi tôi vẫn sống như mơ
Một cơn ác mộng kéo dài từ ngày quốc hận


tuổi thơ đánh mất... 

Sài gòn ơi ... 
Việt Nam ơi ...
tôi đã mất ...


Biết bao giờ tìm lại được tất cả

Nguyên vẹn ...
không quỷ đỏ ...

HÈN VỚI GIẶC. ÁC VỚI DÂN !
(TNMT)
Tưởng niệm 40 năm tháng 4 đen ....mất Saigon vào tay cs bắc việt !