23.02.2016

Chuyện khốn nạn chỉ có ở xứ Việt cộng !

Chuyện khốn nạn chỉ có ở xứ Việt cộng ! 

Hãng hàng không (Qatar) không tính tiền hành lý, phi trường lại tính tiền?

Phải công nhận là người Việt Nam rất giỏi hành hạ người việt Nam. Ai đời còn 10 phút nữa phi cơ cất cánh lại bị nguyên 1 đám chặn lại ngay cửa bắt đóng phạt vì hành lí xách tay quá kg. Hoặc phải quăng đồ lại, không được phép đưa cho người thân.

Nghĩ mình cũng sai nên hỏi đóng phạt, họ nói 75$/1kg, 5kgx75$=375$ (trong khi mua 1 kiện hành lý 23kg chỉ tốn 170$).

Mình hỏi vậy có hoá đơn không? Họ nói không. Nhân viên người nước ngoài của hãng, nói cho mình đi vì trễ rồi. Nhưng đám nhân viên VN nhất quyết không đồng ý. Nghĩ sắp trễ giờ bay nên phải ngậm ngùi quăng lại hơn 5kg đồ vô rổ của bọn họ. Mình lại hỏi, vậy đồ em quăng lại ai sẽ là người lấy? Họ nói đừng quan tâm!
Tui đi rất nhiều nước trên thế giới chưa từng thấy tình trạng bị chặn ngay cửa máy bay để làm tiền như vậy!Phi trường Tân Sơn Nhất là nỗi ám ảnh kinh hoàng của toàn thể người Việt và người nước ngoài khi đến và đi. Họ thường chỉ chơi luật rừng ở đây!

Khi từ Mỹ về Việt Nam, tui mang hành lý xách tay nặng gần 19kg (chủ yếu là quần áo cũ từ thiện). Phía bên Mỹ họ rất vui vẻ, thậm chí còn gợi ý cho tui gửi free để khỏi xách nặng tay. Nói ra ở đây là chỉ trích thói làm tiền và hạch sách của phi trường nước mình. Chứ tui sai nói chuyện đàng hoàng phạt, đúng luật tui vẫn vui vẻ chấp hành. Chứ đừng chơi trò ép dân, xin đểu như vậy!


Chưa từng thấy nước nào xách nguyên cái cân điện tử để trước cửa máy bay như vậy.

Máy bay của Dubai (Qatar) , người Dubai không nói tiếng nào, cho đi. Người Việt Nam hành hạ đồng bào như vậy đó!

(Fb Tống Dạ Uyên)