05.03.2016

MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN
(FB Dòng Thời Gian)

Có thể bạn chưa biết:
CS có cả 1 viện nghiên cứu về bất bạo động và phong trào đấu tranh dân chủ của các nước trước khi cả phong trào dân chủ VN ra đời.
Vậy đấy, chúng ta với 1 nhúm người, chia rẽ và hiềm khích, đang phải đối mặt với 1 đối thủ hiểu rõ chúng ta hơn chính chúng ta. Họ thuộc nằm lòng các phương thức đấu tranh, thuộc như cháo chảy các lý thuyết về dân chủ, và họ còn nghiên cứu ra các cách hóa giải khác nhau. 
Cơ quan An Ninh (AN) họ đọc kỹ và phân tích Fb, từng bài viết của mọi người, họ nghiên cứu nắm bắt tâm lý để đánh giá từng người một. 

Họ có cả 1 ban tham mưu khổng lồ để quyết định cách ứng xử khác nhau với từng trường hợp, từng thời điểm. Không phải đơn giản mà CS gần như sụp đổ trên toàn thế giới rồi mà tại VN vẫn còn hàng triệu thanh niên háo hức được vào Đảng.
Không biết có mấy người nghĩ đến chuyện vác sách vở đến học CS chưa? Học hỏi chính đối thủ của mình là điều nên làm. 

Đối đầu vs 1 đối thủ mạnh như vậy mà chúng ta có thái độ coi thường họ thì sẽ tự chuốc lấy thảm bại thôi.

Phải công nhận là CS ăn tàn phá hại thật, nhưng mà chúng ta cần học hỏi ở họ từ công tác dân vận, công tác tổ chức, kỷ luật đến cả học hỏi cách đấu tranh. 

CSVN biến hóa khôn lường, họ thay đổi từng ngày. Và quan trọng nhất là họ biết học hỏi từ sự thất bại của kẻ khác. Họ là những kẻ "biết địch biết ta" đấy! 

Thử hỏi trong phe dân chủ có ai là chuyên gia về dân vận, vận động quần chúng không?!

Chúng ta đã có những nhóm người chuyên len lỏi vào công nhân, sinh viên để vận động họ không?
Xin thưa là không! 

Có 1 sự thật nghiệt ngã là chẳng ai làm chính trị 1 mình được cả. Các bác
đấu tranh mà không có quần chúng thì đúng mong muốn của CS rồi.

Thử hỏi phe dân chủ có 1 nhóm nào có công tác tổ chức chuyên nghiệp, tài chính vững chắc, minh bạch, tuyển chọn con người kỹ lưỡng, có tư chất, có năng lực thực sự chưa. Hay lại vơ bèo vợt tép, ai có tấm lòng, ai có nhiệt tâm thì đều welcome hết. 

Tùm lum đủ các loại người, đủ các nhân cách, ai cũng khoác cái áo "nhà dân chủ" để rồi cái phong trào dân chủ VN mang tiếng kinh khủng. Sự thực là mỗi khi nhắc đến phong trào dân chủ thì người dân VN chỉ mỉm cưới ý nhị mà chẳng thèm tin luôn.

Thử hỏi là chúng ta có đủ kỷ luật, đủ đoàn kết và thống nhất với nhau đấu tranh bằng phương pháp bất bạo động không? 

Tôi dám chắc đến 95% người đấu tranh vẫn cứ soen soét chửi CA, dí máy quay vào mặt người ta, cố tình gây sự với họ mỗi khi giáp mặt.
Một trong những điều quan trọng để đi tới thành công của phong trào dân chủ là phải lôi kéo được quân đội và công an về phía mình. 

Thế mà từ trước tới nay tôi chỉ toàn thấy các hành động đẩy họ ra xa. Cùng là nạn nhân của chế độ mà lại cư xử với nhau như thế, thì đúng mong muốn của CS rồi.

CS chỉ cần xua 1 đám AN và DLV ra là tất cả nhao nhao vào sỉ nhục. Điều đó chứng tỏ chúng ta vẫn bị CS dắt mũi thôi, chả oai tí nào khi thắng mấy người đó cả.

Thử hỏi là có ai trong phe Dân chủ đủ tư cách khẳng định rằng "tôi đã dẫn dắt 1 nhóm người đấu tranh thắng lợi", có ai dám nói rằng "tôi có các kế hoạch tấn công lại CS, làm suy yếu CS"???
Xin thưa là không! 

Chúng ta phải hiểu 1 điều rằng "trong mọi cuộc chiến, dù là bạo động hay bất bạo động, nếu bạn luôn giữ thế thủ thì bạn sẽ là kẻ thua cuộc". 

Chúng ta luôn thụ động trước mọi sự đánh phá của CS, bị dè bỉu, bị cô lập, bị đánh đập, bắt bớ, bỏ tù...
Thật sự, chúng ta không bảo vệ nổi nhau thì sao mà bảo vệ được dân. 

Nên nhớ, người ta chỉ đi theo những ai thành công bằng hành động chứ không đi theo ai giỏi nói, chửi hay. Chỉ một sự kiện hot trên mạng thôi là mọi người lao vào xâu xé, bình phẩm y như những con kền kền thông tin, mà quên mất rằng việc mình cần làm cụ thể là gì. 

Đấu tranh mà không biết ngày mai làm gì thì một là ngây thơ, hai là mù quáng. Có mấy người ngày đêm trăn trở nghĩ kế chơi lại CS chứ, có thể tôi không biết ai nhưng mà chắc cũng ít.

Theo đánh giá cá nhân của tôi, VN này chưa có 1 ai là người làm cách mạng thực thụ, một số người chỉ là vì bất bình mà lên tiếng, một số người thì là đấu tranh cho cá nhân, một số thì mang mác để trục lợi, còn lại đa phần là phân tích, bình luận chính trị, sự kiện, thể hiện quan điểm trên FB thôi. 

Tôi tự nhận tôi là kẻ bất bình, bất mãn chế độ, chả giỏi giang, chả có nhân cách gì. Tôi cũng hay nói vui với anh em "
nếu mà mai có dân chủ thì mấy ông lãnh đạo các hội nhóm phong trào dân chủ VN giỏi lắm là đủ năng lực làm đến chủ tịch Huyện, cao hơn thì các ông ấy bó tay".

Thực sự ghét CS lắm, nhưng mà phải thừa nhận 1 điều là với thế và lực của chúng ta bây giờ thì khó có cửa thắng được CS. 

Chế độ có thay đổi thì do người CS họ lật, chứ không hy vọng được ở phe dân chủ. 

(FB Dòng Thời Gian)