05.05.2016

Giành lại Hoàng Sa, Trường Sa, không phải bằng cách biểu tình! - Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

„…nếu là người Việt Nam yêu nước chân chính, thì không bao giờ được khiếp nhược, không van xin, không có “xã giao” gì hết, mà phải quyết liệt đánh đuổi bọn chúng ra khỏi bờ cõi Việt Nam, như tiền nhân của chúng ta đã làm.“
Giành lại Hoàng Sa, Trường Sa, không phải bằng cách biểu tình!

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

Lịch sử đã chứng minh, và tiền nhân của chúng ta đã truyền đạt cho hậu thế với những bài học máu xương qua cả ngàn năm Bắc thuộc; lũ giặc Tầu không bao giờ chịu từ bỏ tham vọng làm bá chủ thiên hạ; mà đặc biệt là đối với đất nước Việt Nam. Chúng ta đừng bao giờ quên, mà phải ghi nhớ, ngày xưa, khi dân tộc ta đã từng đau thương qua cả ngàn năm bị giặc Tầu đô hộ, và cũng từng có nhiều lần, qua các triều đại, triều đình của nước Nam vì không muốn đổ máu, nên đã từng phải “ngoại giao” bằng cách từ việc cử sứ thần sang Tầu để “thương thuyết” cho đến phải “triều cống” đủ mọi thứ ngọc, ngà, châu báu… kể cả việc “cống người”; nhưng bọn giặc Tầu vẫn không không bao giờ chịu từ bỏ tham vọng thôn tính nước ta; và lúc nào chúng cũng đều muốn biến nước Việt Nam trở thành một “tiểu quận” của nước Tầu.


Chính vì những lẽ ấy, nên từ thuở xa xưa bọn giặc Tầu đã áp dụng chính sách ngu dân, và Hán hóa người dân Việt bằng vô số quỷ kế, như từ “văn hóa” Khổng Tử, đến các hủ tục mê tín dị đoan như những hủ tục đốt vàng mã cúng ma, do tên Thái Lĩnh và Vương Dũ đời Hán Hoa nguyên niên (105) bày đặt ra; nhất là ngày “Tết Đoan Ngọ” mà đa số người dân Việt đã không biết gì về cái ngày mùng 5 tháng 5 cả; vì ngày này, theo nhiều truyền thuyết khác nhau, nhưng chắc chắn bắt nguồn từ bọn giặc Tầu để thờ cúng Khuất Nguyên.

Ngoài những thứ được gọi là “văn minh” ấy, người ta còn thấy những tên tướng Tầu như: Hán Thọ Đình Hầu, Quan Thánh Đế Quân, tức Quan Văn Trường đã được thờ cúng ngay ở trong chùa Phật ?!

Những hủ tục, mê tín dị đoan này, đáng lý ra, người Việt Nam phải ý thức được, và phải bài trừ tận gốc rễ; nhưng tiếc rằng cho đến hiện thời, ngay cả những người đang sống tại hải ngoại, mà hàng năm vẫn “cúng Tết Đoan ngọ” mùng 5 tháng 5, và vẫn mua vàng mã, Mỹ kim, Âu kim giả do bọn giặc Tầu “sản xuất” rồi đem sang các nước có người Việt định cư để bán. Tệ hơn nữa, là có nhiều người từng hô hào “tẩy chay không dùng hàng Tầu” nhưng trong gia đình vẫn cứ giữ những những hủ tục này. Ngoài ra, ngay tại nhiều chùa thờ Phật, nhưng lại cũng thờ cúng Khuất Nguyên vào ngày “Tết Đoan Ngọ” mùng 5 tháng 5!

Chúng ta không phủ nhận tất cả những lời của Khổng Tử, nhưng không thể đem tất cả những lời của Khổng Tử để áp dụng vào cuộc sống như là “khuôn vàng thước ngọc”; hay là “ý chí” chẳng hạn, vì Khổng Tử nói: “Trung quân ái quốc”. Vậy thì, nếu kẻ nào muốn “noi gương” Khổng Tử, thì cứ “trung” với “quân” tức “vua” Trương Tấn Sang, hay có thể là “vua” Nguyễn Tấn Dũng, vì kẻo không, thì sẽ phạm tội “khi quân” nếu “vua” Sang, vua Dũng xử chết, mà không chịu chết thì “Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung”; hay có lẽ, người ta chỉ muốn “trung” với “quân”… Tầu, tức  “vua” Hồ Cẩm Đào, vì đã tự nhận mình là “con dân” của “Khổng Tử-thiên triều” ?

Nhưng có một điều hơi kỳ, là khi cứ xem Khổng Tử như là “phụ mẫu chi dân”, và luôn luôn muốn viết bằng chữ bùa, chê chữ quốc ngữ, nhưng lại cứ dùng ngày giờ Dương lịch, vì Dương (Tây) lịch, được tính và là ngày đánh dấu của sựkiện Thiên Chúa Giáng sinh!

Người viết muốn nói, vì giặc Tầu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam. Chính vì thế, nếu là người Việt Nam yêu nước chân chính, thì không bao giờ được khiếp nhược, không van xin, không có “xã giao” gì hết, mà phải quyết liệt đánh đuổi bọn chúng ra khỏi bờ cõi Việt Nam, như tiền nhân của chúng ta đã làm.

Nên nhớ, vào một thuở vàng son, vua tôi nước Việt, dù chỉ với gậy tầm vông, cung kiếm, nhưng với mưu lược và lòng yêu nước nhiệt thành, quyết không đội chung trời với giặc, nên đã đem xương trắng, máu đào, để khắc vào những trang sử hào hùng với  những chiến công lừng lẫy, đã khiến cho lũ giặc Tầu phải khiếp vía, kinh hồn. Còn ngày nay, vào thế kỷ 21, cục diện thế giới đã thay đổi; bởi vậy, bọn giặc Tầu cho dù có hung hãn đến đâu, thì chúng cũng không bao giờ biến đất nước của chúng ta trở thành một phần lãnh thổ của chúng như Tân Cương, như Tây Tạng cho được; vì nếu bọn giặc Tầu dám đánh chiếm nước ta, thì chắc chắn các cường quốc trên thế giới sẽ không bao giờ chịu ngồi yên mà nhìn bọn chúng thực hiện giấc mộng bá chủ thiên hạ.

Tuy nhiên, muốn đánh đuổi giặc Tầu ra khỏi đất nước, và muốn giành lại Hoàng Sa-Trường Sa, thì không phải chỉ“biểu tình” dù “tại gia-tại chùa” hay kể cả ngoài đường, thì bọn giặc Tầu chúng sợ, mà trả hết biển-đảo lại cho chúng ta. Những kẻ đã và đang mộng du, hoang tưởng, vọng Khổng Tử, thì nên mở mắt, mở trí ra, để thấy rằng, bao nhiêu năm qua, người dân Tân Cương đã từng biểu tình, và người dân Tây Tạng đã chẳng những biểu tình, mà họcòn tự đốt thân mình thành những “cây đuốc sống” thật sự, chứ không hề có chuyện do người khác đốt; nhưng bọn giặc Tầu chúng có trả lại nửa tấc đất nào hay không ?

Vậy thì, trước khi phải đòi, phải giành lại Hoàng Sa-Trường sa, thì điều cần phải làm trước mắt, là phải cùng nhau đứng lên đuổi hết lũ giặc Tầu trong cái Dinh toàn quyền, là cái “Học viện Khổng Tử”, cùng với những nơi nào có mặt bọn giặc Tầu đã và đang chiếm cứ như: Vịnh Cam Ranh, Hải Phòng, Bình Thuận, Bình Dương, Tây Nguyên… đó là những tên giặc Tầu đang ở ngay trước mắt, ngay trên lãnh thổ của nước Việt Nam. Còn Hoàng Sa-Trường Sa, thì phải đòi, phải giành lại bằng cách vùi chôn hết; vùi chôn vĩnh viễn bọn chúng xuống tận đáy nước của “Bạch Đằng Giang”, như Đức Thánh Trần Hưng Đạo đã làm. Đảng Cộng sản Hà Nội không dám làm, không làm, thì toàn dân Việt sẽ cùng nhau nhất tề đứng lên, kề vai sát cánh, để bằng mọi giá, kể cả giá máu, để giành lại quyền tự quyết của dân tộc, và thu hồi Hoàng Sa-Trường Sa trở về với Tổ Quốc Việt Nam.

Chúng tôi lập lại, không phải chỉ có Biểu tình, là bọn giặc Tầu chúng trả cho Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam đâu. Còn phong trào Biểu tình đòi lại Quyền Tự Quyết cho dân tộc; đòi tự do, dân chủ... hoặc phản đối, lên tiếng chuyện cá chết tại miền Trung, là chuyện cần phải làm. 

Và, người Việt tỵ nạn Cộng sản ở hải ngoại nên hết lòng lên tiếng và yểm trợ đồng bào tại quốc nội với tất cả những gì mình có thể làm được, để đồng bào, nhất là giới trẻ trong nước, sẽ cùng nhau đứng lên làm nên Lịch Sử: giải trừ đảng Cộng sản việt Nam, hầu xây dựng lại một nước Việt Nam Tự do, Dân chủ thực sự; rồi mới đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa theo tiến trình của Luật pháp Quốc Tế.

Trang sử xưa, Đức Thánh Trần Hưng Đạo đã từng ba lần chiến thắng cả Nguyên-Mông. Ngày nay, hậu duệ của Người, là toàn dân Việt sẽ phải sẵn sàng nguyện đem xương máu của mình để bảo vệ đất nước, và giành lại từng tấc đất đã bị rơi vào tay của bọn giặc Tầu, là kẻ thù truyền kiếp của Dân Tộc.

Nước Tầu chắc chắn sẽ phải trở về với thời kỳ lục quốc; và người Việt Nam sẽ viết lên một trang sử mới huy hoàng, ngời sáng, bừng lên, vút cao giữa Trời Đông Á.

Pháp quốc, 12/7/2012
Hiệu đính ngày 04/05/2016
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền