13.07.2016

Ngày Quân Lực 2016 München - 41 km Đi Bộ

Ngày Quân Lực 2016 München
41 km Đi Bộ
Vinh Danh Cờ Vàng, München 09.07.2016

Tại Dominiskuszentrum München Nord ngày thứ bảy 09.07.2016 đã có một buổi lễ long trọng kỷ niệm Ngày Quân Lực 19 tháng 6. Được biết hàng năm lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực này vẫn do TT Cựu Chiến Sĩ VNCH/Đức Quốc tổ chức tại các địa phương trên nước Đức và đây lần thứ hai được tổ chức tại München (sau 2014).



Cũng nhân kỷ niệm Ngày Quân Lực VNCH này, đã có một cuộc đi bộ 41 km mang theo cờ vàng để vinh danh tất cả những chiến binh VNCH và những người dân Việt quốc gia đã  đổ máu hoặc hy sinh cho một chính thể tự do, nhân bản của miền Nam Việt Nam trước đây 41 năm.  

Đây cũng là lần đầu tiên thành phố München có cuộc đi bộ vinh danh Cờ Vàng, đi 41 km xuyên qua những khu thị tứ, những địa danh nổi tiếng nơi đây như Olympia Park, Englischer Garten, Marienplatz…

Cuộc đi bộ này do ông Lưu Phát Tấn, thuộc Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tại Hòa Lan cùng với một số thành viên  và thân hữu của Cộng Đồng Người Việt Tự Do München Bayern thực hiện. Nhóm khởi hành cuộc đi bộ gồm 4 người đã bắt đầu từ lúc 7 giờ sáng tại München Dominikuszentrum, nơi tổ chức lễ Ngày Quân Lực 2016 và dự định sẽ về đến hội trường hành lễ đúng 17 giờ cùng ngày để tham dự lễ khai mạc.

Sau  hơn 26 km đi bộ xuyên qua các khu phố đông người phía bắc, phía tây và trung tâm München, nhóm đã về đến địa điểm Seehaus  trong Englischer Garten để nhận thêm một số các nhà „thể thao Quốc Gia“ cùng tham dự. Họ sẽ đi tiếp khoảng gần 15 km còn lại theo dòng sông Isar ngược về phía bắc thành phố, xuyên qua vùng Freimann để trở về lại địa điểm Dominikuszentrum. Đến lúc này số người của đoàn đi bộ đã lên tới 14 người già trẻ, lớn bé, nam nữ có đủ, họ vừa đi vừa cất tiếng hát ngang qua các Biergarten, bãi tắm, phơi nắng dọc theo sông Isar trong khu vực Englischer Garten. 

Đoàn người đi bộ đã nhiều lần phải dừng chân để trả lời các câu hỏi của những người qua đường và của … cảnh sát. Ai cũng muốn biết đó là lá cờ gì, mình là ai, đi đâu và tại sao, việc này mang ý nghĩa gì….?  „Đây là lá cờ của miền Nam Việt Nam trước kia... Chúng tôi là những người Việt tỵ nạn lưu vong… Cuộc đi bộ  đúng 41km này để tưởng nhớ lại đã 41 năm người dân Nam Việt Nam phải sống chịu đựng dưới chế độ khe khắt, độc tài, sắt máu của cộng sản… Việc làm này mang ý nghĩa dù đang sống ở hải ngoại cũng đừng quên rằng khoảng hơn 80 triệu dân trong nước đang sống khổ cực, thiếu thốn đủ bề dưới sự cai trị độc tài, của những người Việt thuộc đảng cộng sản độc ác tham lam, ngu dốt và hèn nhát…“  

„Sehr gut! Alle Achtung! Wunderbar! Respekt!  Mach weiter so!  Freiheit und Demokratie sind immer wichtig!  Alles Gute!   Eine bessere Zukunft für Vietnam wünschen wir! “

Trong nhóm các anh chị em đi bộ có vài người chỉ mang giày thường, không phải loại thể thao nên bị phồng chân, phải đi chậm lại, những đoạn đường đi cũng không còn đúng lắm so với lộ trình dự tính. Và cũng một phần do phải dừng chân nhiều lần để trả lời các câu hỏi, cũng như nghỉ xả hơi nên đoàn đi bộ có bị chậm lại. Với những ký lô mét cuối cùng mọi người đã cố gắng gia tăng tốc độ vì biết rằng tất cả tại buổi lễ mọi người đang chờ đoàn đi bộ về  trao cờ cử hành nghi lễ khai mạc.

17 giờ 10, đoàn đi bộ về đến nơi. 10 phút trễ hơn dự tính. Từ xa người ta đã thấy cột cờ cao ngất vối lá cờ vàng bay phất phới. Các vị cựu quân nhân, ban tổ chức quân phục chỉnh tề đang đứng đón đoàn người đi bộ trở về. Một nghi lễ trao cờ trịnh trọng – Cờ vàng được trao lại cho đoàn quân nhân cùng với quân kỳ nghiêm chỉnh theo nhịp bước quân hành tiến qua sân để đi đến hội trường.

Năm nay thấy có mặt nhiều người, cựu quân nhân thuộc mọi binh chủng và hội đoàn từ các nơi xa xôi về tham dự lễ: Bắc Đức, Hòa Lan, Áo, Thụy Sĩ, CĐNVTN Odenwald, HVNTNCS Frankurt, HNVTNCS Köln, HVH Áo Việt…. Hội trường tuy nhỏ nhưng cuộc lễ thật trang nghiêm với bàn thờ các anh hùng tử sĩ VNCH. Đoàn cựu chiến sĩ quân phục chỉnh tề cùng bước đều rước quốc kỳ và quân kỳ vào hội trường,  theo sau là các quan khách. Lễ khai mạc với nghi thức chào cờ và phút mặc niệm diễn ra thật trang nghiêm trước bàn thờ tổ quốc cũng như đặt vòng hoa tưởng niệm trước đài Chiến Sĩ Trận Vong.

Các cựu quân nhân và quan khách tham dự sau đó đã lên thắp hương trước bàn thờ tổ quốc với di ảnh của các vị anh hùng tử sĩ. Lần lượt đại diện Ban tổ chức, các vị cựu quân nhân thay nhau lên tiếng chào mừng, đọc diễn văn khai mạc cũng như ngỏ lời tâm tình huynh đệ chi binh, nỗi lo lắng cho các đồng đội, các thương phế binh còn đang sống nơi quê nhà, tâm trạng ưu tư về tình hình đất nước hiện nay…

Cũng nhân dịp này TTCS/VNCH/Đức Quốc đã cho bầu lại ban chấp hành Tập Thể cho nhiệm kỳ mới 2016 – 2018.  Ban Chấp Hành mới gồm có các vị Nguyễn Văn Năng (Chủ Tịch), Lê Hồng Đức (Ngoại Vụ), Vũ Ngọc Hải (Nội Vụ), Đinh Kim Tân (Tổng Thư Ký) và Nguyễn Văn Lệ (Thủ Quỹ).

Sau tiết mục bầu bán là phần văn nghệ giúp vui do các anh chị em thành viên cũng như thân hữu của CĐNVTD-München Bayern đảm trách. Cũng những giọng ca vàng, ngọt ngào hay trầm ấm quen thuộc của các ca sĩ nam nữ tại địa phương cùng ban hợp ca nữ của Cộng Đồng München đã cho mọi người được nghe lại những bản nhạc hùng ca về quê hương, tình ca về đời lính chiến.

Xen kẽ với các tiết mục văn nghệ là màn quyên góp và bán đấu giá một bức tranh để gây quỹ giúp cho các thương phế binh hiện vẫn còn đang sống nơi quê nhà. Được biết bức tranh đấu giá này là do họa sĩ Nguyễn văn Lập đến từ Odenwald vẽ tặng.

Trong bữa cơm chiều với các món ăn thịnh soạn do các anh em cựu quân nhân cũng như các bà các cô München đóng góp, mọi người đã có dịp ngồi bên nhau hàn huyên, chuyện trò riêng tư hay góp ý về hiện tình đất nước. Nhìn những bộ quân phục bên cạnh những chiếc áo dài đầy màu sắc, những cái đầu tóc bạc trắng đứng bên những mái tóc còn xanh đen, những ông bà cụ chập chạp, từ tốn và các em bé đang chạy nhảy cười đùa, lòng khách tham dự cũng thấy ấm áp, vui lây. Khách cũng cao hứng góp vào một câu chuyện vui, cất tiếng hát thêm một bài karaoke, rồi cố rót thêm một ly bia nữa để cùng vui uống với mọi người, bất kể ngoài kia trời đã sụp tối và đường về còn thật dài.

Người Munich




Video Clip Ngày Quân Lực , Đi Bộ 41 km  (Ngô Đình Kiểm):

Ngày Quân Lực – Đi Bộ 41km Vinh Danh Cờ Vàng tại Munich 09Jul2016


Một số hình ảnh cuộc đi bộ 41km và buổi lễ Ngày Quân Lực:
(Hình ảnh: Trùng Dương Nguyễn Tín, Lê Quang Thành) 

Nhóm đi bộ 41 km tại trạm ngừng chân cây số 25 (Seehaus- Englischer Garten)






 Khách qua đường hỏi thăm lý do đi bộ mang cờ


Đoàn đi bộ về đến địa điểm khai mạc lễ

Đoàn cựu quân nhân thuộc TTCS/VNCH/Đức Quốc

Lễ trao cờ


Các cựu quân nhân trong ban nghi lễ chuẩn bị tiến vào hội trường

Bên trong hội trường

Nghi lễ khai mạc

Quan khách thắp hương trước bàn thờ Tổ Quốc


Các cô ca sĩ trong ban hợp ca Cộng Đồng München

Album hình ảnh Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực năm 2016 tại München:

Fotos: Trùng Dương Tín Nguyễn:




Fotos: Nguyễn Quí Cường, Lê Phi Bằng, Lê Quang Thành: