14.07.2016

TIẾN VÀ LÙI - Đặng Chí Hùng

„…khi giặc Tàu cứ TIẾN trên con đường xâm lăng của chúng thì người dân Việt chúng ta không thể ngồi yên để cho đảng CSVN tiếp tục LÙI trên con đường bán nước được.“
TIẾN VÀ LÙI
 Đặng Chí Hùng  

China News dẫn lời phát ngôn viên thuộc Bộ Giao thông vận tải Trung Cộng ngày 10/07/2016 cho biết, 4 hải đăng của Trung Cộng đã hoàn thiện và đi vào vận hành trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong khi đó, Trung Cộng đang trắng trợn xây tiếp hải đăng thứ 5 ở đây và đã hoàn thiện các phần chính. Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng, tất cả 5 ngọn hải đăng này đều có chiều cao từ 50-55m, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại và đèn hải đăng có thể chiếu xa 22 hải lý. Ngoài ra, chúng còn được trang bị hệ thống nhận diện tự động và các trạm cao tần.


Bản tin này không còn là mới nữa vì trước đó, Trung Cộng đã cho bồi đắp hàng loạt các đảo nhân tạo, cho xây dựng 4 ngọn hải đăng tương tự và cũng cho xây dựng rất nhiều đồn lính, đem tên lửa, máy bay, tàu chiến ra các đảo thuộc Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam.

Diễn biến này của Trung Cộng diễn ra trong bối cảnh tòa án Quốc Tế đã tuyên bố bãi bỏ đường lưỡi bò vô lý của Trung cộng áp đặt trên biển đông dựa trên đơn khởi kiện của Phi Luật Tân. Đây là một bước thách thức ngang ngược tiếp theo của bạo quyền Bắc Kinh đối với chủ quyền biển đảo của tất cả các nước trong khu vực biển đông. Rõ ràng, Trung cộng đang tiếp tục TIẾN trên con đường bành trướng của mình.

Một nước có chủ quyền trên biển đông đó là Phi Luật Tân ngược lại không chịu lùi bước. Trước những hành động ngang ngược của giặc Tàu. Người Phi đã cùng nhau biểu tình tại khắp nơi trên thế giới để phản đối Bắc Kinh. Chính phủ Phi tăng cường quân sự để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải. Đồng thời mở lại căn cứ Subic, liên minh với Hoa Kỳ, Úc, Nhật vv… để bảo vệ biển đảo. Quan trọng hơn cả, người Phi đã tiến hành thủ tục kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế. Kết cục là Phi đã thắng kiện. Những điều đó cho thấy người Phi cũng không chịu khuất phục trước bạo quyền Bắc Kinh. Người Phi cũng TIẾN lên chống lại những kẻ bành trướng.

Ngược lại, mặc dù nước Việt Nam có chủ quyền rất lớn trên Biển Đông, Hoàng Sa – Trường Sa thì lại có thái độ LÙI trước sự lấn chiếm của Trung Cộng. Đảng CSVN bỏ mặc ngư dân cho Tàu cộng giết hại, dâng đảo cho Tàu bằng công hàm Phạm Văn Đồng…Đảng CSVN chỉ dám tuyên bố chung chung như những con vẹt trước các hành động xâm lấn của Tàu cộng. Đảng CSVN thể hiện một thái độ hèn với giặc và ác với dân trong cả một quá trình rất dài. Vì thế có thể gọi là đảng CSVN tiếp tục LÙI trên con đường bảo vệ chủ quyền Việt Nam.

Tại sao lại có chuyện đó ? Đơn giản bởi vì đảng CSVN đã bán nước có hệ thống và văn bản cho Tàu cho nên đảng CS chỉ có quyền tuyên bố một cách chung chung để mị dân mà thôi. Đảng CSVN không khác gì mấy con vẹt chỉ biết thống lên những lời vô nghĩa vì họ đã “há miệng mắc quai” khi mà giấy tờ ký bán biển đảo đã được trả bằng những khối tài sản kếch xù mà Tàu cộng ban phát cho đội ngũ lãnh đạo Ba Đình. Vì thế mà giặc Tàu cứ TIẾN, đảng CSVN thì cứ LÙI dần…

Một câu hỏi được đặt ra đó là làm cách nào có thể xóa bỏ được những giấy tờ bán nước để cứu nước Việt trước thảm họa Tàu cộng sắp đến. Chỉ có con đường duy nhất đó là xóa bỏ, lật đổ chế độ cộng sản mà thôi ! Bởi vì:

Thứ nhất, mặt pháp lý đầu tiên đó là đảng CSVN không có giấy phép thành lập, hoạt động hợp hiến. Họ thông qua hoạt động cướp chính quyền, độc tài gian lận trong bầu cử nên họ không đại diện cho người dân Việt Nam. Vì vậy những giấy tờ thỏa thuận với Tàu cộng sẽ là vô giá trị nếu có chính phủ của dân được thành lập.

Thứ hai, đảng CSVN cũng chưa bao giờ đem những chuyện về chủ quyền biển đảo, đất nước bàn bạc với người dân thông qua trưng cầu dân ý. Vì thế, những gì đảng CSVN ký bán chỉ là ý của đảng chứ không phải ý của dân. Muốn xóa đi những văn kiện đảng bán nước thì người dân phải vùng lên lấy lại quyền làm chủ cho mình.

Thứ ba, một khi đã có một chính quyền dân chủ, yêu nước, vì dân thì sẽ có thể liên minh với các cường quốc trên thế giới để chống lại bành trướng Bắc Kinh. Chỉ có vậy thì chúng ta mới có thể lấy lại biển đảo quê hương được thông qua sức mạnh toàn dân cũng như sức mạnh quốc tế như các người Phi đang tiến hành.

Tóm lại, khi giặc Tàu cứ TIẾN trên con đường xâm lăng của chúng thì người dân Việt chúng ta không thể ngồi yên để cho đảng CSVN tiếp tục LÙI trên con đường bán nước được. Chúng ta phải TIẾN lên để đập tan chế độ cộng sản Việt Nam trước khi không còn cơ hội như Tây Tạng đang mắc phải. Lúc này đây là lúc chúng ta phải hành động thật sự chứ không phải là thời điểm ngồi một chỗ, than thở và chửi rủa. Đối với đảng CSVN, chỉ có một cơn lốc cách mạng dân chủ mới có thể cuốn phăng nó đi và trả lại tương lai tươi sáng cho Việt Nam…

Đặng Chí Hùng
13/07/2016