15.09.2016

CÓ MỘT THẾ LỰC NGẦM SIÊU QUYỀN LỰC? - Fb Mạc Văn Trang

„…hình như có một thế lực siêu quyền lực nào đó lởn vởn trên đầu sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng;“

CÓ MỘT THẾ LỰC NGẦM SIÊU QUYỀN LỰC?

Diễn biến của nhiều vụ việc trong mấy năm gần đây, cho thấy hình như có một thế lực siêu quyền lực nào đó lởn vởn trên đầu sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của đảng; trên cả hệ thống chính quyền hùng hậu và thiên la địa võng toàn “hệ thống chính trị” tay chân, tai mắt nhằng nhịt của Đảng từ trung ương đến thôn bản.

Sự kiện mới nhất là vụ Trịnh Xuân Thanh (TXT). Vụ này TBT Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo Ban kiểm ta TƯ, tỉnh ủy Hậu Giang, Bộ CA… kiểm điểm ông Thanh, hủy bỏ tư cách đại biểu QH, đình chỉ công tác để điều tra, rồi khám nhà, truy bắt về tội “Bổ nhiệm sai quy trình và làm thất thoát hơn 3000 tỉ… Trong cuộc tiếp xúc với cử tri ngày 6/8/2016, TBT Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu “Những vụ như Trịnh Xuân Thanh, phải làm chắc chắn, thận trọng, hiệu quả, đồng thời giữ cho được ổn định để phát triển đất nước.”…

Đùng cái, TXT đã ở nước ngoài, gửi đơn ra khỏi Đảng và công bố nhiều tài liệu chống lại TBT Nguyễn Phú Trọng, Ban Kiểm tra, Ban Tổ chức … của Đảng. Ồ! Đảng lãnh đạo toàn diện tuyết đối toàn hệ thống chính trị mà để đối tượng đang bị điều tra, trốn ra nước ngoài ngon lành thế ư?

Ngày 10/9/2016, báo Pháp Luật Online dẫn lời thiếu tướng Lê Xuân Viên – Cục trưởng cục Quản lý Xuất nhập cảnh (thuộc tổng cục an ninh, bộ công an) cho biết cơ quan này “chưa nắm được thông tin”. Cục An ninh Cửa khẩu cũng “không rõ”… Như vậy phải có một tổ chức nào đó bịt mắt tất cả các cơ quan chức năng để đưa TXT đi trót lọt và chuẩn bị chiến lược phản công lại TBT Nguyễn Phú Trọng một cách bài bản như vậy chứ. Mình TXT sao làm được.

Trở lại chuyện DƯƠNG CHÍ DŨNG, trong phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm về tội “Tổ chức cho người khác (Dương Chí Dũng) trốn đi nước ngoài”, nhân chứng Dương Chí Dũng (anh ruột của Dương Tự Trọng) khai rằng: chính Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines báo tin cho mình biết việc bị khởi tố và bị bắt tạm giam. Ông Dũng khai rằng được ông Ngọ khuyên nên tránh đi một thời gian…

Trong phần tuyên án “Dương Tự Trọng và đồng bọn tổ chức đưa người đi trốn”, chủ tọa Trương Việt Toàn đã công bố quyết định sẽ khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và yêu cầu VKS điều tra làm rõ hành vi nhận 510.000 USD để chạy tội cho Dương Chí Dũng trong vụ án Vinalines…(tức là điều tra Thượng tướng Phạm Quý Ngọ).

Ông Nguyễn Bá Thanh Trưởng Ban Nội chính TƯ dự phiên tòa (chắc là trực tiếp chỉ đạo vụ trọng án này, vì trước đó ông đã tuyên bố “hốt hết”). Mà ông Nguyễn Bá Thanh tuyên bố như vậy là có sự hậu thuẫn của TBT và nhiều nhân vật quan trọng khác. Nhưng đùng cái, ông Phạm Quý Ngọ lâm bệnh nặng và “chết đúng quy trình”. Vụ án đến đó là cụt. Thế rồi ông Nguyễn Bá Thanh khỏe như vâm, vẫn ra sân bóng đá đọ sức với thanh niên, đùng cái mắc bệnh bí hiểm, đi chữa bệnh bí hiểm và chết bí hiểm!

Hai anh em Dương Chí Dũng ngồi trong tù nhưng mối hận vẫn nung nấu cháy bỏng trong lòng, chờ dịp phải làm cho tóe loe ra, liên quan đến mấy ông to đùng… Thế thì đùng cái, lại nghe tin đồn Dương Chí Dũng chết đột ngột tại nhà giam Quảng Trị rồi. Phải có một thế lực nào siêu quyền lực bao trùm lên tất cả hệ thống chính trị mới làm được những việc “đúng quy trình” như vậy chứ?

Lại mới đây, vụ Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn bị bắn chết, cũng lạ. Tại buổi họp báo chiều 18/8/2016 do bà Phạm Thị Thanh Trà – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, chủ trì đã xác nhận: ông Đỗ Cường Minh Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm là người trực tiếp vào từng phòng bắn chết 2 đồng chí cấp trên rồi tự sát. Ông Đặng Trần Chiêu Giám đốc CA tỉnh Yên Bái nói: “Chúng tôi xác định Minh bắn ông Cường trước, sau mới bắn ông Tuấn, có nhân chứng thấy Minh đi vào phòng ông Tuấn còn chào hỏi. Sau thấy tiếng nổ mới vào thì phát hiện cả 2 thiệt mạng”.

Tin tức được thông báo: Đỗ Cường Minh là thủ phạm gây án và sau đó tự sát. Vụ án khép lại. Ba đám tang được tổ chức gấp gáp. Tưởng thế là xong. Nhưng dư luận lại rộ lên: Đỗ Cường Minh bị bắn từ sau gáy đạn xuyên ra phía trước. Không ai lại tự sát kiểu đó được? Vậy có bàn tay nào đứng sau, bắn vào gáy Cường Minh? Vậy động cơ gây án là gì? Những ai liên quan? Tất cả chìm trong im lặng, bặt tăm…

Rồi người ta lại hỏi: Vụ bắn chết 2 cán bộ chủ chốt của Yên Bái có liên quan gì đến vụ Tư lệnh quân khu 2, uỷ viên trung ương đảng – thiếu tướng quân đội Lê Xuân Duy đã đột ngột qua đời ở tuổi 54 không? Có phải xâu chuỗi tất cả lại, có một thế lực nào đó gây ra “khủng hoảng cho Yên Bái” không? Nhằm mục đích gì?


Còn rất nhiều sự việc khác gây nghi ngờ: có một thế lực “siêu quyền lực” nào đó hoạt động ngầm trong xã hội, luồn lách, vượt qua sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước? 

Trong một môi trường xã hội mù mờ, mất kiểm soát như vậy, người dân sao có thể an lòng.