12.10.2016

Một nhà nước khủng bố và phản động - Viên D

Một nhà nước khủng bố và phản động

Viên D

Nhà nước cộng sản Việt Nam đích thị là một nhà nước khủng bố và phản động. Đó là một nhà nước được xây dựng dựa trên bạo lực, lấy bạo lực làm khủng bố. Đó là một nhà nước phản động, phản dân tộc, phản lại sự tiến bộ của nhân loại. Phải chỉ ra sự phản động và bản chất khủng bố của CSVN cho thế giới biết.


Tuần vừa qua, cái gọi là "bộ công an" của CSVN tuyên bố rằng đảng Việt Tân là một tổ chức khủng bố. Bản tuyên bố của CSVN làm cả thế giới cười ngất. Ngay lập tức báo chí Hoa Kỳ đã có nhiều phóng sự chứng minh cái trò hề của cộng sản VN. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cũng lên tiếng cho rằng Hoa Kỳ không xếp Việt Tân vào các tổ chức khủng bố. Người Việt Nam trên thế giới có thể ghét Việt Tân, nhưng họ không bao giờ nói rằng đây là một tổ chức khủng bố. Kẻ khủng bố đích thực chính là cộng sản VN.

Đúng như vậy. Nói đến cộng sản là nói đến khủng bố. Sự khủng bố của CSVN là loại có tổ chức (organized terrorism). Chính Hồ Chí Minh là kẻ công khai tuyên bố dùng "bạo lực cách mạng" để đạt mục tiêu chính trị tiến chiếm miền nam và đưa cả nước vào thế giới cộng sản. Hồ Chí Minh cũng là một tên khủng bố vì chính y và đàn em của y đã sử dụng khủng bố làm phương tiện cướp chính quyền.

"Thành tích" khủng bố của CSVN là cả một danh sách dài, cần đến nhiều cuốn sách mới mô tả hết. Suốt thời gian dài trong thời chiến, cộng sản VN không ngày nào mà không dùng khủng bố ở trên mọi miền đất nước. Ở vùng quê chúng ta âm thầm bắt người dân không hợp tác với chúng rồi đập đầu ném xuống sông. Ai ở miền quê đều biết những hành động man rợ này của cộng sản. Ở thành thị chúng đặt bom, ám sát dân lành cùng những người nổi tiếng. Tất cả những hành động khủng bố của CSVN được sách báo ghi lại rõ ràng.

CSVN biến khủng bố thành thơ văn. Tố Hữu, một tên cán bộ văn nghệ cao cấp của đảng CSVN, thậm chí còn thi vị hóa hành động giết người của chế độ do đảng của y dựng lên: 

Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt

CSVN chẳng giấu giếm gì những hành động khủng bố man rợ của chúng. Trong viện bảo tàng, CSVN trưng bày những cây búa mà cán bộ của chúng dùng để đập đầu người dân.

 (*) "BÚA. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, huyện đội phó huyện Mỏ Cày (Bến Tre) dùng bổ chết 10 tên ác ôn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước". Ngoài ra, còn có dòng chữ tiếng Anh: "HAMMER. WITH THIS, CAMARADE NGUYEN VAN THANG, DEPUTY CHIEF OF MO CAY MILITARY DISTRIS, BEN TRE PROVINCE, KILLED TO DEATTS A TOTAL OF 10 LOCAL TYRANTS". 

Thử điểm qua vài vụ đình đám mà CSVN khoe khoang:

- 12/1960 đánh bom Câu lạc bộ golf Sài Gòn, mà chúng nói đã "tiêu diệt hàng loạt cố vấn Mỹ và chư hầu".

- 20/5/1962: đánh bóm khách sạn Hưng Đạo làm bị thương 11 người.

- 26/10/1962, cán bộ Lê Thanh Tùng, nữ biệt động Lê Thị Thu Nguyệt, Đội Biệt động 159 ném lựu đạn làm nổ tung khu vực triển lãm quân sự tại Công trường Lam Sơn tại Sài Gòn.

- 2/5/1963, Nguyễn Văn Trỗi đặt bom cầu Công Lý, việc không thành, Trỗi bị án tử hình.

- 25/8/1964, đánh bóm khách sạn Caravelle giết nhiều người.

- 25/6/1965, đánh bom nhà hàng Mỹ Cảnh trên sông Sài Gòn, làm hơn 40 người chết và hơn 50 người bị thương.

- 10/11/1971, cán bộ Vũ Quang Hùng và Lê Văn Châu ám sát giết giáo sư Nguyễn Văn Bông, viện trưởng Học viện quốc gia hành chánh.

Đó chỉ là sơ sơ vài vụ nổi tiếng. Còn hàng ngàn, hàng vạn trường hợp ở nông thôn chưa bao giờ được ghi lại chính thức. Còn hàng ngàn vụ gài mìn gây cho hàng ngàn người vô tội chết trên khắp mọi nẻo đường miền Nam. Tội ác của CSVN phải nói là ngập đầu. Nhà nước CSVN được xây dựng bằng máu và sự thật này được thể hiện qua lá cờ máu của chúng. Ông Nguyễn Văn Trấn, một người cộng sản"phản tỉnh", viết một câu chí lý: "Tội ác của chế độ này, từ 40 năm nay thật nói không hết".

Trong thời chiến CSVN là trùm khủng bố, nhưng trong thời bình CSVN còn khủng bố nhiều hơn nữa. Nhà nước CSVN ít dùng bom đạn hơn trong thời bình, nhưng chúng dùng các thủ đoạn khủng bố kinh tế và tinh thần nhiều hơn. Đối với những người bất đồng chính kiến, chúng áp dụng các biện pháp bóp nghẹt kinh tế và cuộc sống của họ. Ngoài việc chận đường sống của người bất đồng chính kiến, CSVN cho khủng bố tinh thần bằng cách theo dõi, hăm doạ, thỉnh thoảng lại cho tông xe hay dàn cảnh đánh nạn nhân. Thật chưa có một chế độ nào mất dạy như chế độ CSVN.

CSVN còn khủng bố người dân trên báo chí và trong thế giới mạng. Chúng nuôi nấng một đội quân quái đản mang danh "dư luận viên" chuyên khủng bố bất cứ ai nói lên tiếng nói phản biện. Chúng nuôi nấng một đội quân mang danh "nhà báo" chuyên viết bài bôi nhọ, vu cáo, vu khống những người có tinh thần phản biện. Những tờ như "Nhân dân" và "Quân đội nhân dân" và "Công an" là tiêu biểu cho những cơ quan truyền thông trơ trẽn nhất và phản động nhất.

Khủng bố dưới chế độ CSVN là loại khủng bố có tổ chức. Đó là hình thức khủng bố do nhà nước bảo trợ. Cái cơ quan chuyên việc khủng bố dân chính là cái Bộ gọi là "Bộ công an". Thật trớ trêu, một nhà nước khủng bố, một cơ quan khủng bố mà lại lớn tiếng nói người khác là khủng bố! Thật hiếm thấy một chế độ trâng tráo nào như chế độ CSVN.

Rồi sẽ có một ngày Việt Nam có tự do và dân chủ. Ngày đó, những kẻ khủng bố bằng bạo lực hoặc bằng ngòi bút sẽ không có thì giờ để xin lỗi nhân dân. Những tên đang khủng bố Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và những người bất đồng chính kiến nên học kỹ bài học ở Romania và xem số phận của vợ chồng Nicolae Ceusecu trước khi quá muộn. Luật nhân quả không thừa trừ một ai.



Đọc thêm:

Sơ lược Tội Ác của Đảng Cộng Sản Việt Nam 

Một số những vụ khủng bố của việt cộng ở miền Nam Việt Nam từ 1960 đến 1965 ghi nhận được:

Ngày 2 tháng 2 năm 1960: việt cộng phá và đốt chùa Phật giáo ở làng Phước Thành tỉnh Tây Ninh, đâm chết một thiếu niên 17 tuổi tên Phan Văn Ngọc do em này kháng cự.

Ngày 22 tháng 4 năm 1960:  Khoảng 30 cán bộ võ trang việt cộng ruồng bố làng Thới Long tỉnh An Xuyên định bắt Cao văn Nành 45 tuổi. Dân làng tụ lại phản đối. Việt Cộng nổ súng giết chết một thiếu niên 16 tuổi.

Ngày 23 tháng 8 năm 1960:   việt cộng đang đêm bắt hai giáo viên Nguyễn Khoa Ngôn và Nguyễn Thị Thiệt đến trường Rau Ran tỉnh Phong Dinh để chứng kiến cảnh chúng xử tử hai người đàn ông tên Cảnh và Văn để răn đe và gây khiếp đảm.

Ngày 24 tháng 9 năm 1960:  Một toán việt cộng lục phá và đốt cháy tiêu trường An Lạc tỉnh An Giang.

Ngày 24 tháng 9 năm 1960:  việt cộng chận xe của Cha xứ Hoàng Ngọc Minh, giáo phận Kontum, dùng súng máy bắn ông chết, xong còn cắm cọc tre vào người ông. Tài xế Huỳnh Hữu, cháu cha Minh, bị thương nặng.

Ngày 28 tháng 9 năm 1960:  Một toán việt cộng bắt nông dân Trương văn Đáng 67 tuổi ra trước một phiên “tòa án nhân dân”, cáo buộc tội ông mua hai mẫu ruộng mà trái lệnh chúng không giao cho người khác. Ông bị việt cộng bắn chết trên mảnh ruộng của ông sau phiên xử.

Ngày 6 tháng 12 năm 1960:  việt cộng đặt chất nổ nhà bếp Sân Cù Sài Gòn làm chết một phụ bếp và làm bị thương hai đầu bếp.

Báo cáo tổng kết các vụ việt cộng khủng bố năm 1960 của chính phủ Việt Nam Cộng Hoà nạp trình cho Ủy Hội Quốc Tế Kiểm Soát Đình Chiến gồm có 284 chiếc cầu bị phá hoại, 60 trạm y tế bị đốt. Và do hậu quả của những trường học bị việt cộng phá hủy, việc học của 25,000 học sinh bị ảnh hưởng.

Ngày 22 tháng 3 năm 1961:  20 nữ sinh đi xe đò trên đường từ Sài Gòn về Vũng Tàu sau khi tham dự Lễ Hai Bà Trung bị việt cộng giật mìn và xả súng bắn làm thiệt mạng hai nữ sinh và làm bị thương 10 em khác.

Ngày 15 tháng 3 năm 1961: 12 sơ nữ tu dòng Chúa Quan Phòng đi xe đò từ Tây Ninh đi Sài Gòn bị việt cộng phục kích chận lục soát hành lý. Sơ Theophile phản đối nên bị chúng bắn chết tại chỗ và sơ Phan thị Nở bị thương...

Ngày 26 tháng 7 năm 1961:  Hai dân biểu gốc người Thượng tên Rmah Pok and Yet Nic Bounrit bị việt cộng phục kích bắn chết gần Đà Lạt cùng với một giáo viên cùng đi thăm viếng một làng định cư..

Ngày 20 tháng 9 năm 1961:  Một lực lượng hàng ngàn việt cộng tràn ngập thị xã Phước Vinh tỉnh Phước Thành, đốt phá mọi cơ sở hành chánh, chặt đầu hầu hết công chức trong thị xã, chiếm giữ trọn ngày trước khi rút lui.

Tháng 10 năm 1961:  Nghiên cứu của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ước đoán số lượng dân chúng Việt Nam Cộng Hoà bị việt cộng giết mỗi tháng là một ngàn năm trăm người.

Ngày 13 tháng 12 năm 1961:  Cha Bonnet người Pháp thuộc giáo phận Kontum bị quân khủng bố việt cộng ám sát trong lúc ông viếng thăm giáo dân ở Ngok Rongei.

Ngày 20 tháng 12 năm 1961:  kỹ sư S. Fuka người Nhật làm việc cho dự án đập thủy điện Đa Nhim bị việt cộng chận đường bắt cóc. Số phận của ông ra sao không bao giờ được rõ.

Ngày 1 tháng 1 năm 1962:  việt cộng chém chết ông Lê văn Thiều 63 tuổi, thủ lãnh lao công tại đòn điền cao su nơi ông làm việc.

Ngày 2 tháng 1 năm 1962:  việt cộng giết chết hai nhân viên tên Pham văn Hải và Nguyễn văn Thạch trong đoàn diệt trừ sốt rét đang làm việc ở địa điểm cách khoảng 20km về phía nam Sài Gòn..

Ngày 20 tháng 2 năm 1962:  việt cộng ném 4 quả lựu đạn vào một đám dân làng đang xem hát ở Cần Thơ, giết chết 24 phụ nữ và trẻ con và làm cho 84 người khác bị thương. ..

Ngày 8 tháng 4 năm 1962:  việt cộng xử tử hai tù thương binh Hoa Kỳ gần làng An Châu Trung phần Việt Nam. Hai thương binh Mỹ này bị trói và bị bắn vào mặt vì họ không đi theo kịp toán việt cộng đang rút lui. .

Ngày 19 tháng 5 năm 1962:  Khủng bố việt cộng ném lựu đạn vào nhà hàng Aterbea ở Sài Gòn làm bị thương viên quản lý đoàn xiệc đến từ Bá Linh và tham vụ văn hóa Tòa Đại Sứ Tây Đức ở Sài Gòn...

Ngày 20 tháng 5 năm 1962:  việt cộng đánh bom trước khách sạn Hưng Đạo Sài Gòn, nơi cư ngụ của quân nhân Hoa Kỳ, làm bị thương 8 người Việt và 3 quân nhân Mỹ đang đứng bên ngoài khách sạn. .

Ngày 12 tháng 6 năm 1962:  việt cộng phục kích xe đò hành khách gần Lệ Tri tỉnh An Giang giết chết tất cả người trên xe gồm tài xế, người phụ lơ và hành khách..

Ngày 26 tháng 10 năm 1962:  Đội Biệt động 159 của việt cộng tung lựu đạn giết chết 7 người và làm bị thương 47 người đang đứng xem một cuộc triển lãm có trưng bày một phi cơ trực thăng cùng một số chiến lợi phẩm tịch thu được của địch quân trước Tòa Đô Chính Sài Gòn và một đoạn dài của đại lộ Nguyễn Huệ.


Ngày 4 tháng 11 năm 1962:  việt cộng ném lựu đạn trong một đường hẻm tại Cần Thơ, giết chết một quân nhân Hoa Kỳ và 2 trẻ em Việt Nam và làm một em khác bị thương nặng.

Ngày 25 tháng 1 năm 1963:  việt cộng đặt chất nổ xe lửa chở gạo gần Qui Nhơn, giết chết 8 hành khách và làm bị thương 15 người khác.

Ngày 4 tháng 3 năm 1963:  việt cộng chận xe trên đường Sài Gòn Đà Lạt, bắn chết 2 nhà truyền giáo Tin Lành là Elwood Forreston, người Mỹ, và Gaspart Makil, người Phi Luật Tân. Hai đứa con song sinh của Makil bị bắn và bị thương..

Ngày 16 tháng 3 năm 1963:  việt cộng ném lựu đạn vào một ngôi nhà của một gia đình người Mỹ đang tiếp khách ăn tối ở Sài Gòn, giết chết một thương gia người Pháp và làm bị thương 4 người khác.

Ngày 25 tháng 3 năm 1963:  Cơ sở nội tuyến của Đội biệt động 159 (do Mười Luân, bí số 8E, và Lê Thị Thu Nguyệt, đóng vai người yêu của Mười Luân) đã gắn một quả mìn hẹn giờ vào chiếc máy bay Boeing 707 cho chuyến bay từ Sài Gòn đi Mỹ. Chiếc máy bay vừa đáp xuống phi trường Honolulu thì mìn phát nổ nhưng không làm ai bị thương vong vì tất cả hành khách đã di chuyển vào nhà ga sân bay. Nguyên nhân mìn phát nổ chậm là do áp suất trên cao làm đồng hồ hẹn giờ của quả mìn thay đổi.

Vụ khủng bố này lại cũng có sự nhúng tay của nữ khủng bố Lê Thị Thu Nguyệt. Báo việt cộng viết (Trích) Cũng không ai nghĩ, người phụ nữ bé nhỏ, dịu dàng ngồi trước mặt tôi nói những chuyện đời thường về cơm ăn áo mặc, mối lo toan thường tình như bao phụ nữ khác là nữ biệt động Đội 159 đưa được mìn nổ chậm, một loại vũ khí do Quân giới Quân khu sản xuất từ Củ Chi vào sân bay Tân Sơn Nhất, gài được mìn hẹn giờ trên máy bay Boeing 707.( ngưng trích)

Ngày 3 tháng Tư 1963: việt cộng Khủng bố tung hai quả lựu đạn vào một trường học ở Long Xuyên, giết chết một giáo viên và hai người lớn đang xem học sinh trình diễn ca nhạc hàng năm.

Ngày 4 tháng Tư năm 1963: việt cộng ném lựu đạn vào khán giả đang xem chiếu bóng ở một làng quê quận Cao Lãnh tỉnh Định Tường, giết chết 4 người và làm bị thương 11 người khác.

Ngày 23 tháng 5 năm 1963:  việt cộng đánh bom bằng hai chiếc xe đạp có gài chất nổ trên đường phố Sài Gòn giết chết hai người và làm bị thương 10 người khác..

Ngày 12 tháng 9 năm 1963:   Cô giáo Võ Thị Lộ 26 tuổi ở An Phước tỉnh Kiến Hòa sau 3 ngày bị việt cộng bắt cóc, đã bị việt cộng cắt cổ chết và vứt thây ở rìa làng.

Ngày 16 tháng 10 năm 1963:   Hai chiếc xe đò ở Kiến HòaQuảng Tín bị trúng mìn việt cộng khiến cho 18 hành khách tử vong và 23 người khác bị thương.

Ngày 9 tháng 11 năm 1963:   Trong một ngày 3 vụ ném lựu đạn xảy ra tại 3 địa điểm khác nhau tại Sài Gòn làm bị thương 16 người.

Ngày 9 tháng 2 năm 1964:   kích nổ bom tại một sân vận động thể thao nơi người Mỹ chơi banh làm cho 2 chết và 41 bị thương trong đó có 4 phụ nữ và 5 trẻ em. Một phần bom khác không nổ, nếu không, số người tử thương sẽ cao hơn nhiều.

Ngày 14 tháng 7 năm 1964:   Phạm Thảo, chủ tịch ủy ban hành động Công giáo tỉnh Quảng Ngãi bị việt cộng xử tử khi ông về thăm sinh quán làng Phổ Lợi Quảng Ngãi.

tháng 10 năm 1964:  Giới chức Hoa Kỳ tại Sài Gòn cho biết từ đầu năm đến tháng Mười 1964 việt cộng đã giết chết 429 viên chức địa phương của Việt Nam Cộng Hoà và bắt cóc 482 người khác.

Ngày 24 tháng 12 năm 1964:  Một vụ nổ do việt cộng khủng bố ở cư xá Brink trong đêm Giáng Sinh. Cư xá Brinks ở Sài Gòn là nơi trú ngụ của hơn 125 sĩ quan Mỹ và dân thường bị đánh bom do một đặc công việt cộng đóng giả làm sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa. 

Bom được đưa vào garage của cư xá và cho phát nổ làm sập 3 tầng của tòa nhà, giết 66 người trong đó có 2 sĩ quan Mỹ và làm hơn 100 người khác bị thương..

Ngày 6 tháng 2 năm 1965: Đài phát thanh việt cộng cho biết đã đem hai tù binh người Mỹ ra bắn chết để trả thù cho 2 khủng bố việt cộng vừa bị Việt Nam Cộng Hoà xử bắn. .

Ngày 10 tháng 2 năm 1965:  Khủng bố việt cộng đặt bom phá nổ trại lính ở Qui Nhơn, giết chết 23 binh sĩ Mỹ..

Ngày 30 tháng 3 năm 1965:  Một toán đặc công việt cộng phối hợp đánh bom Tòa Đại Sứ Mỹ trên đại lộ Hàm Nghi gây thiệt mạng cho 22 người, trong đó có 19 người Việt, 2 nhân viên Mỹ và một người Phi Luật Tân, 83 người khác bị thương, trong đó có phó đại sứ Mỹ A.Johnson.

Ăn mừng "chiến công" qua những xác người vô tội !

Đem bom đến cho phát nổ ở một nơi sinh hoạt dân sự, đặc biệt lại là một nơi mà người ta đến chỉ để ăn uống, có đáng để gọi là một "trận đánh" hay không?

Đem bom đến cho phát nổ ở một nơi không phải là khu quân sự có phải là một "chiến công" hay không?

Hành động này của một "chiến sĩ" Cộng Sản so với những hành động Khủng Bố của bộ hạ Osama bin Laden có gì khác nhau không?

Bất chấp sinh mạng của những lương dân vô tội một cách lạnh lùng mà rồi lại tung hô ca ngợi "chiến công" là một điều thật khủng khiếp quá!

Vì quyền lực, không có điều gì mà người cộng sản không làm!

( Sưu tầm trên Internet - Vì sự ghê rợn nên những hình ảnh kèm theo bài viết đã không được đăng)