10.10.2016

Vì sự tồn vong của dân tộc, hãy đứng lên cùng người Hà Tĩnh đuổi Formosa

„…dân tộc Việt Nam chỉ có một trong hai lựa chọn: Đứng lên vì sự tồn vong của dân tộc hay ngồi chờ bị tiêu diệt.

Người dân Hà Tĩnh biểu tình đuổi Formosa là lựa chọn cho sự tồn vong của dân tộc.“

Vì sự tồn vong của dân tộc, hãy đứng lên cùng người Hà Tĩnh đuổi Formosa
Cuộc biểu tình đuổi Formosa của người dân Hà Tĩnh ngày 02-10

Người dân Hà Tĩnh “đất cày lên sỏi đá” đang vùng lên đuổi công ty Formosa rời khỏi Việt Nam. Hà Tĩnh cũng như các tỉnh Miền Trung lưng dựa Trường Sơn mặt nhìn ra biển Thái Bình, ở giữa có những cánh đồng nhỏ hẹp, nông dân hai mùa dãi nắng dầm mưa cày cấy đổi lấy miếng cơm. Dân ven biển thì đời này sang đời khác ngụp lặn với nước biển sóng to, gió lớn đưa thuyền ra khơi đánh cá mưu sinh…. Dân Hà Tĩnh, dân miền Trung bao đời có cuộc sống êm đềm như thế. (bài lethanhnhan@vietquoc.org)


Nhưng từ ngày cộng sản cai trị, cuộc sống của người dân bị đảo lộn, đổi trắng thay đen… Cộng Sản Việt Nam (CSVN) qua bao nhiêu đổi mới thì đời sống người dân càng đổi chiều xuống vực thẳm. Đến nay đổi mới thành nguy cơ diệt vong vì môi trường sống quá tồi tệ. “Ba con đao tử thần” đang treo lơ lững trên đầu dân tộc Việt Nam do nhà cầm quyền CSVN cấu kết với Trung Cộng tạo ra, sẵn sàng chém xuống trên đầu, trên cổ hủy diệt dân tộc bất cứ lúc nào:  

  • Hàng chục con đập Thủy Điện của Trung Cộng xây trên thượng nguồn sông Mê Kông làm cho Đồng Bằng Sông Cửu Long vốn phì nhiêu nuôi sống cả dân tộc nay thành vùng đất chết, khô cằn ngập mặn.

  • Những hồ “bùn đỏ” chứa chất cực độc thải ra từ các công ty khai thác Beauxite của Trung Cộng tại Tây Nguyên nguy hiểm không thua gì những trái bom nguyên tử chưa tháo ngòi nổ. Đây là đại họa mà Bộ Chính Trị đảng CSVN đã từng tuyên bố “khai thác Bauxite tây nguyên là dự án kinh tế chiến lược của nhà nước”, bất chấp sự phản đối của toàn dân trong và ngoài nước.

  • Hàng trăm công ty của Trung Cộng ở Việt Nam không đủ tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, thải chất độc bừa bãi ra ruộng, rạch, hồ, sông, biển… Như Formosa tại Vũng Áng đã thải chất độc làm cá chết trắng đầy bờ biển suốt dọc bốn tỉnh miền Trung và nay mang hậu quả khôn lường cho đời sống người dân….
Kẻ thù truyền kiếp Bắc Phương đang nắm trong tay “Ba con đao tử thần” ấy. Một ngày nào đó, con cháu Đại Hán muốn giết chết dân tộc Việt Nam, chúng chẳng cần xua quân lấn chiếm mà chỉ buông “Ba con đao tử thần” cùng một lúc: ngăn đập thủy điện thượng nguồn Mê Kông, xả các hồ bùn đỏ, thải chất độc từ các công ty, thì tai họa diệt vong ắt sẽ đến với dân tộc Việt Nam còn thê thảm hơn Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ… Cho nên, dân tộc Việt Nam chỉ có một trong hai lựa chọn: Đứng lên vì sự tồn vong của dân tộc hay ngồi chờ bị tiêu diệt.

Người dân Hà Tĩnh biểu tình đuổi Formosa là lựa chọn cho sự tồn vong của dân tộc.

Forsoma thải chất độc gây cảnh cá chết đầy biển 4 tỉnh miền Trung

Ngày 02 tháng 10 vừa rồi, giáo dân, ngư dân, lương dân Hà Tĩnh xuống đường biểu tình đuổi công ty Formosa ra khỏi Việt Nam. Trước khí thế ngút ngàn của đoàn người biểu tình, chứng tỏ người dân Hà Tĩnh đã ý thức sự diệt vong vì môi sinh, đã can đảm đứng lên đòi quyền sống, đòi dân sinh.

Cuộc xuống đường của người dân  Hà Tĩnh là chính đáng, là bảo vệ sự sống của bản thân và gia đình  hôm nay và cho con cháu mai sau. Bảo vệ sự tồn vong của dân tộc trước hiểm họa bị tiêu diệt vì môi sinh.

Trước đây, Quỳnh Lưu của Nghệ An nổi lên chống Cộng Sản vì cuộc “Cải cách ruộng đất” quá ư tàn độc. Nay dân Hà Tĩnh nổi lên đuổi Formosa tại Vũng Áng cút khỏi Việt Nam vì thải chất độc tiêu diệt mầm sinh, mầm sống của người dân. Hai việc làm khác nhau nhưng chung một mục đích không thể chấp nhận chế độ CSVN cai trị trên đất này”.

Cuộc xuống đường của người dân Hà Tĩnh là thể hiện lòng ước muốn của 94 triệu người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam muốn đứng lên dẹp bỏ bạo quyền tay sai Cộng Sản Việt nam, đuổi quân xâm lược Tàu Cộng ra khỏi tổ quốc, làm chủ mãnh đất, làm sạch bãi biển và rừng núi thân yêu của mình.
Cuộc biểu tình xẩy ra ngoạn mục chưa từng có từ khi đảng CSVN cai trị đất nước, những đám công an bị dân đuổi chạy thoát chết, có người phải thay áo quần giả dạng thường dân để giữ mạng sống. Cuộc biểu tình vang dội khắp trong, ngoài nước và thế giới, đây là cuộc xuống đường lịch sử.

Cuộc biểu tình dân Hà Tĩnh vẫn còn tiếp diễn cho đến khi Formosa rời khỏi Việt Nam, chắc chắn sẽ gặp đàn áp dã man của bọn tay sai bán nước CSVN trong những lần tới.

Ý dân là ý trời, người dân Hà Tĩnh châm ngòi, người dân cả nước cùng đứng lên, thời cơ đã đến….chúng ta không thể thờ ơ, ngồi chờ. Toàn dân đứng lên hay ngồi chờ chết vì chất độc ?

Người Việt hải ngoại, là một phần chi thể của dân tộc Việt Nam đang sống xa quê mẹ, ngày đêm chúng ta đấu tranh cho nhân quyền, tự do dân chủ hướng về quốc nội chỉ mong có những giờ phút này, giờ phút dân nổi lên đối mặt với chế độ độc tài CSVN đòi quyền sống…Giờ phút mà chúng ta nên dồn nổ lực cho đồng bào quốc nội về tinh thần, vật chất và vận động quốc tế để đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam.

Việt Nam Quốc Dân Đảng là một bộ phận của dân tộc, người Việt tị nạn khắp nơi đều có đảng viên VNQDĐ cư ngụ, hãy cùng đồng hương đứng lên tổ chức hội thảo, thắp nến cầu nguyện, xuống đường biểu tình, yểm trợ tài chánh cho người dân Hà Tĩnh đánh đuổi Formosa ra khỏi đất nước.

Nay người dân Việt Nam trong và ngoài nước phải cần quyết định: Đứng lên hay là chờ chết !

Lê Thành Nhân
lethanhnhan@vietquoc.org