10.10.2016

Trung Thu München 2016 - CĐNVTD-MB

Trung Thu München 2016

Hàng năm, ngoài việc tổ chức  lớp học dạy kèm cho các cháu thì việc tổ chức Tết Trung Thu cũng là một sinh hoạt căn bản luôn được duy trì của cộng đồng người Việt Tự Do München. Đó cũng là dịp khích lệ, khen thưởng và tạo thêm động lực cho các em cố gắng hơn nữa trong tài năng với một niềm ao ước có một thế hệ trẻ nối tiếp các hoạt động có ích lợi chung trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại nói chung và tại München nói chung.



Mùa Trung Thu là Mùa của những lồng đèn màu sắc rực rỡ, là ngày hội cho trẻ em được quây quần rước đèn vui chơi dưới ánh trăng. Rằm tháng tám năm nay tuy đã qua đi nửa tháng, nhưng ngày tổ chức tết Trung Thu của Cộng Đồng München cũng là vào dịp trăng tròn âm lịch.

Ngày hội này đã diễn ra tại Hội trường của Caritas đã thu hút được nhiều người và gia đình đến tham gia chung vui. Đa số khách tham dự là các bậc phụ huynh cùng các con cháu và các thành viên cũng như thân hữu của Cộng Đồng. Ngoài ra năm nay còn có một số khách Việt phương xa như Áo, Ý cũng đến tham dự làm quen với bà con địa phương München.

Cũng như mọi năm chương trình Trung Thu với các tiết mục đặc sắc như: múa lân, rước đèn, các trò chơi dân gian như phóng phi tiêu, thảy mũ, ném ly, thi vẽ, trình diễn trang phục Việt Nam….cho các em. Tiết mục nào cũng có quà thưởng khích lệ.

Ngoài ra đối với người lớn thì đây là một dịp gặp nhau, làm quen và trò chuyện thân mật và đặc biệt là chương trình hát karaoke với sự đóng góp nhiệt tình của người tham dự.


Múa lân như mọi năm đã được các cháu lớn đảm nhiệm tuy không chuyên nghiệp nhưng đã thể hiện sự ngộ nghĩnh của ông Địa, những bước nhảy, những động tác uốn lượn, chuyển mình của chú Lân đã mang đến cho các bạn nhỏ thật nhiều tiếng cười vui   hồn nhiên vô tư và trong sáng.


Sau phần thi vẽ, ban giám khảo, sau nhiều khó khăn trong chọn lựa, cũng đã hợp nhất chấm 3 giải tài năng cho các cháu, gồm một phần hiện kim và quà thưỡng. Các cháu khác tuy không trúng giải nhưng cũng nhận được quà an ủi.

Ban ẩm thực của cộng Đồng với sự đóng góp ủng hộ bánh trái, món ăn của các thân hữu đã cung cấp cho khách tham dự những món ăn Việt Nam thơm ngon như cháo gà, bánh bèo, gỏi, và nhiều loại bánh trái mặn ngọt khác nhau.  Riêng khách nhâm nhi ly bia thì không thiếu dĩa đồ nhậu kèm theo để đưa cay và thêm hứng chuyện trò rôm rả.

Dù có nhiều khó khăn, eo hẹp về phương tiện, cũng như thời tiết đầu tháng mười trở lạnh và có chút mưa lúc rước đèn nhưng buổi lễ hội Trung Thu đã diễn ra thật vui tươi và hào hứng. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ không những của các cháu mà cả cho các bậc phụ huynh và khách tham dự. Với các anh chị em trong Cộng Đồng thì đây lại thêm một lần vui, góp công cho sinh hoạt cộng đồng địa phương luôn được vững mạnh, tình người Đồng Hương thêm bền chặt. Thiết nghĩ, sự quan tâm của ban chấp hành và sự cộng tác của các hội viên cũng như của tất cả các vị thân hữu đã cùng cộng tác tổ chức cho các cháu và mọi người một ngày hội thật vui và đầy ý nghĩa. Đó là món quà quý giá nhất mà mọi người đã trao tặng cho nhau trong đêm Rằm Tháng Tám năm nay.

Công Khắc Dũng (CĐNVTD-MB)

Một vài hình ảnh trong đêm hội:














Toàn bộ hình ảnh tết Trung Thu 2016 tại München 
(Nguyễn Quí Cường, Lê Quang Thành):


München, ngày 08 tháng 10 năm 2016

THƯ CẢM TẠ

Quý Cô Bác, Anh Chị Em cũng như Thân hữu và Thành viên của Cộng Đồng thân kính,


Cộng Đồng Người Việt  chúng ta đã có một buổi đón Tết Trung thu 2016, văn nghệ Karaoke thật vui vào ngày 01.10.2016.  Sinh hoạt này đã giúp duy trì và nêu cao tinh thần văn hoá dân tộc Việt và được sự ủng hộ, tham dự đông đảo của mọi người.  Chúng tôi xin thay mặt Ban Chấp Hành Cộng Đồng gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả Quý vị đã cùng với con em, các cháu tham dự đông đảo.

Cộng đồng xin chân thành cảm ơn tất cả các hội viên, quí bà con, thân hữu đã tham gia cũng như nhiệt tình giúp đỡ trong việc tổ chức : Thì giờ, công sức, tài chánh giúp đỡ, ủng hộ các món ăn, uống, bánh trái thơm ngon, quà cáp, lồng đèn  trẻ em đầy màu sắc, trang trí, sắp xếp bàn ghế hội trường, phụ giúp bán thức ăn bên ngoài cũng như nấu nướng bên trong nhà bếp; Lại thêm quý vị đã lo cho các em thi tài năng, trò chơi, sắp xếp giải thưởng, quà bánh…

Ngoài ra chúng tôi cũng chân thành cám ơn các các cháu trong nhóm múa lân( Bách, Đăng, Tuán Anh, Tuấn) cũng như mỗi năm đã phụ trách việc múa lân, đánh trống giúp vui, tạo một không khí thật vui nhộn và náo nhiệt đặc biệt tạo cho ngày tết nhi đồng càng thêm phong phú, vui tươi, không khí đầm ấm, vang rộn tiếng cười đùa của mọi lứa tuổi trong tình đoàn kết bên nhau của người đồng hương xa xứ. 


Buổi sinh hoạt cộng đồng vừa qua tuy thế cũng không tránh khỏi những sơ xuất và thiếu sót do khả năng của các anh chị em trong Cộng Đồng cũng còn hạn hẹp, nhân sự thiếu thốn nên việc chuẩn bị chưa được như ý muốn. Kính mong quý Cô Bác, Anh Chị vui lòng  thông cảm cũng như đóng góp ý kiến để chúng tôi có thể tổ chức mọi việc được tốt đẹp hơn trong những lần sinh hoạt kế tiếp.

Thay mặt cho Ban Chấp Hành Cộng Đồng, chúng tôi kính gửi đến quý Cô Bác, Anh Chị Em cũng như Thân hữu,  Thành viên của Cộng Đồng lời chúc gia quyến luôn được vui khỏe, hạnh phúc, các em cháu ngoan ngoãn, học hành tấn tới và mong được gặp lại Quý Vị trong những lần sinh hoạt Cộng Đồng kế tiếp.
                                
Lê Quang Thành                              Trần Hồng Khải



Danh sách Mạnh Thường Quân
ủng hộ vật dụng, các thức ăn uống
cho ngày Tết Trung Thu 2016 München
Tên
thức ăn
ủng hộ
1
Nguyễn Quí Cường
Chips + Bánh ngọt
ja
2
Anh chị Hoa Kim
Gỏi + Rau thơm
ja
3
Anh chị Phượng Khải
1 ổ bánh ngọt
ja
4
Anh chị Khôi Như
Bánh tầm, Bò bía, Giò thủ, Kim chi, 60 lồng đèn
ja
5
Anh chị Phượng Cư
Bánh bèo
ja
6
Anh chị Lệ Hoàng
Hoành thánh chiên
ja
7
Anh chị Ánh Thành
Xôi mặn
ja
8
Anh chị Ánh Đức
Chè nhãn nhục
ja
9
Anh chị Bằng Tơ
Bánh khoai mì
ja
10
Anh chị Yến Thái
Bánh da lợn
ja
11
Bác Định, cô Doãn
3 gói quà
ja
12
Lê Hồng Đức
1 phần quà (giấy, bút, vở)
ja
13
Nguyễn văn Mạnh
12 chai nước suối (1,5l)
ja
14
Ẩn danh
5 két bia
ja


Danh sách Mạnh Thường Quân ủng hộ tiền (Spenden) cho ngày tết Trung Thu 2016 München


Tên
Số tiền
Ngày

Nguyễn quí Cường
30,0 €
01.10.2016

Nguyễn văn Nghệ
50,0 €
01.10.2016

Spendenbox
66,67 €
01.10.15




146,67 €