25.12.2017

VỤ TRỊNH XUÂN THANH BỊ BẮT CÓC CHUYỆN CHẲNG ĐÁNG BÀN-Đàm Văn Tiếu

VỤ TRỊNH XUÂN THANH BỊ BẮT CÓC
CHUYỆN CHẲNG ĐÁNG BÀN
Đàm Văn Tiếu
Từ vụ bọn cộng sản Việt Nam bắt cóc tên Trịnh Xuân Thanh ở thủ đô Berlin của CHLB Đức, đưa qua Tiệp chuyển về Việt Nam, rồi tổ chức họp báo ở Hà Nội, công bố là Trịnh Xuân Thanh đã tự ra đầu thú. Việc tự đầu thú chẳng ai tin vì Trịnh Xuân Thanh đang ở trong giai đoạn được sở Di Trú Đức xét đơn xin tỵ nạn. Chẳng biết lý do mà Trịnh Xuân Thanh khai trong đơn xin tỵ nạn ra sao. Nhưng nếu xét thấy Trịnh Xuân Thanh có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng, thì vì tính nhân đạo chính phủ Đức khó có thể trả hắn về Việt Nam, mặc dù nhà nước CS Việt Nam đã yêu cầu…



Trước nhất hãy nói về Trịnh Xuân Thanh 51 tuổi, quê ở huyện Đông Anh, Hà Nội, tốt nghiệp kỹ sư kiến trúcĐại học Hà Nội.
Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, rồi Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của  Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí VN.
Tháng 9.2016 còn đang tại chức, nhưng hắn trốn đâu đó, rồi gởi thư xin ra khỏi đảng CS vì "không còn tin vào sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư ".
Ngày 16.9.2016 bộ Công-an khởi tố Trịnh Xuân Thanh và nhóm cán bộ chủ chốt của công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam, vì đã gây thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2013. Ra Lệnh bắt giam và khám xét nhà, nhưng vì Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn, nên bộ Công an đã phát lệnh truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế, đồng thời khởi tố thêm tội tham ô tài sản, dựa vào dự án của công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5.

Từ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, truyền thông ở trong nước dĩ nhiên chỉ là cái loa tuyên truyền theo luận điệu được nhà nước chỉ đạo. Nhưng truyền thông Việt Ngữ ở hải ngoại thì khác, đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực và luận bàn vung vãi trên các trang mạng và báo chí, cái vung vãi tòan là những nhận định ngây ngô, về việc làm thể hiện sự ấu trĩ của nhà nước CSVN, xem thường luật pháp của Đức và luật pháp quốc tế, hành xử như thời chiến tranh lạnh.

Đặc biệt là vì nhà nước CSVN không chịu giao trả Trinh Xuân Thanh trở lại Đức, theo yêu cầu của chính phủ Đức, đã khiến quan hệ giữa hai nước Đức Việt đã trở nên rất là nghiêm trọng và:
- Đức đã trục xuất một số nhân viên tại sứ quán CSVN tại Đức và một nhân viên gốc Việt đang làm việc tại sở Di Trú Đức bị đình chỉ công tác, vì bị nghi là đã tiết lộ tin tức về việc Trịnh Xuân Thanh đang xin tỵ nạn tại Đức để cho CSVN bắt cóc dẫn về nước.
- Đức đã đình chỉ các chương trình viện trợ phát triển và hợp tác chiến lược với Việt Nam, nhất là những hiệp ước thương mại, không chỉ với Đức và Liên Âu có thể sẽ bị hủy bỏ v.v.
Rồi nhiều người cho rằng nhà nước CSVN đang gặp khó khăn, sẽ phải thế này thế nọ, để mà lạc quan một cách vu vơ không tưởng.

Vì chuyện xảy ra ở Đức và chúng tôi đang sống ở Đức, nên có dịp trao đổi với một số độc giả của BTCN và Đồng Hội Hội Cao Niên München. Hầu hết đều cho rằng, vụ Trinh Xuân Thanh bị CSVN bắt cóc ở Berlin đưa về nước, quả là đã vi phạm chủ quyên nước Đức và luật pháp quốc tế, nhưng cả bọn bắt cóc lẫn người bị bắt cóc đều là đồng chí với nhau, một đám đồng chí sâu dân mọt nước, tội đồ đáng chết của dân tộc Việt Nam.

Nguyên do chính là cái tập đòan đảng trị CSVN cũng tự biết chúng là một đám cướp ngày, nên chẳng đứa nào tin đứa nào, buộc lòng phải dùng đến sách lược bỉ ổi, là gài cho nhau ăn, để muôn đời phải là đồng chí ăn cắp của dân, gài cho nhau cùng tham nhũng để mà trị nhau.

Gài được cho một đồng chí nó hả miệng ra đớp của công, hay gài được cho một thằng lạm dụng quyền thế, mà cướp đoạt trái phép tài sản của dân, là đã mở được cái án treo cho nó, để bất cứ lúc nào cũng có thể khui ra, khi thất sủng, khi nó ngọ nguậy không chịu cắm mõm phục tùng…
Nhờ cái sách lược thâm độc này, mà bọn độc tài tham nhũng CS Việt Nam vừa dễ hùa nhau mà làm giàu, vừa dễ trị lẫn nhau để giữ mình và giữ đảng.

Chúng dùng tiền của và đất đai mà trám mõm nhau, là cách rất hữu hiệu, để khi cần thì lôi nhau ra mà thanh toán, giết nhau như giết một con vật, rồi vội vã hỏa thiêu hay vùi lấp để phi tang, âu cũng chỉ là việc dễ hiểu, để chúng phòng thân.

Qua sự việc chúng càng thanh toán nhau, thì lòng dân càng hả dạ…chỉ tiếc rằng khi đảng CSVN còn, thì chúng vẫn sản sinh ra đám sâu dân mọt nước đông như ruồi, người dân chỉ thực sự được hả dạ khi đảng CSVN bị diệt, để chúng chết tiệt trọn ổ một thể mới yên.

Cứ nhìn cái cốt lõi của một Trinh Xuân Thanh, từng là một đảng viên cộng sản cao cấp với nhau, thông đồng từ trung ương đảng, đưa hắn ở mãi từ miền Bắc vào Nam, kết hợp với bọn đầu sỏ tỉnh Hậu Giang và tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam, để lấy tiền của của dân ra mà dọn cỗ linh đình hàng mấy ngàn tỷ bạc, hè nhau mà chia phần, ăn cho đẫy tới mắc nghẹn, không thể ói ra được, rồi vì cục ói vẫn nằm trong bụng, nên đố có thằng nào dám khui thằng nào, khui nhau để rồi chết chung cả lũ hay sao. Nhưng khi no quá rồi thì từ trên xuống dưới đều muốn chùi mép, cần chọn một thằng để tế thần.

Thế rồi không biết là cái bọn CS nó mở ngõ cho trốn ra nước ngoài, để xúi xị cho con thiêu thân tự chui vào tròng mà chịu tội một mình, hay là Trịnh Xuân Thanh khôn lỏi, cứ chắc mẩm là đã rửa cả khối tiền khổng lồ ăn cắp được của dân, đem cất giấu ở nơi an toàn nào đó tại Âu Châu, có thể là ở Đức ?, nên bỏ trốn qua Âu Châu với kỳ vọng là sẽ được rung đùi hưởng thụ cho đến mãn kiếp.
Nhưng Thiên bất dung gian, vì cùng là bọn gian ác với nhau, nên những ngõ ngách mà Trịnh Xuân Thanh trốn được vào nước Đức bất hợp pháp, rồi ngo nghoe chống đối nhà nước CSVN, khui thùng tham nhũng để làm lý do xin tỵ nạn, cũng là những ngõ ngách mà đồng bọn CSVN nó rõ hơn ai hết, nên đã dùng gái dụ hắn ra nơi công viên vắng vẻ để bắt tống lên xe, rồi đưa theo ngõ ngách qua các quốc gia hậu cộng sản, mà nạn tham ô vẫn tràn lan, rất dễ mua chuộc và che dấu những việc làm phi pháp, để đưa hắn lên phi cơ bay về Việt Nam một cách dễ dàng.

Nhiều người vẫn ngây ngô cho rằng những công bố về việc tự đầu thú của Trịnh xuân Thanh là vô lý. Quả thật lúc này mà vẫn còn nói đến việc làm của CSVN là vô lý thì thật mới là vô lý, vì chưa hiểu gì về CS.
Hãy nhìn lại xem, một trong muôn vàn cái có lý theo kiểu cộng sản còn ghê gớm hơn nhiều như:
Một người dang khỏe mạnh bị câu lưu để điều tra về một tội hình sự vớ vẩn, ấy vậy mà qua một vài đêm bị tạm giam, công an đã lập biên bản công bố là hắn đã cắt cổ tự tử chết trong nhà giam. Nhưng trong hồ sơ khám nghiệm tử thi tại bệnh viện, lại xác nhận là đầu của nạn nhân đã bị cứa gần lìa khỏi cổ, chỉ còn dính có một miếng da mà thôi…
Thử hỏi chuyện nghiêm trọng đến sinh mạng của một con người, mà vẫn có thể nói láo, nói càn được một cách vô lý như thế.
Vô lý là làm sao trong phòng giam lại có con dao, để người bị nhốt trong đó lại có thể dùng con dao làm bếp ấy, mà tự cắt đầu mình đến gần lìa khỏi cổ, chỉ còn dính có một miếng da rồi mới chết…
Hàng ngàn cái chết vô lý, hết sức rõ rệt do bị công an tra tấn dã man mà bị chết oan, hàng ngàn vụ chết oan ở trong các nhà tạm giam trên khắp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, đã dẫn đến hàng ngàn vụ kêu oan và khiếu kiện của thân nhân, nhưng toàn là kiện củ khoai, kiện để bị các quan công an đầy tớ của nhân dân đàn áp, đánh đập cho đến khi nào hết khiếu kiện mới thôi, với cái lý lẽ là: “Chúng ông bảo nó tự tử, thì là nó tự tử. chúng ông ở đó chứ chúng mày có ở đó không mà chúng mày biết.
Đứa nào nghe bọn phản động xúi dục, léng phéng đi khiếu kiện để gây mất trật tự công cộng, thì chúng ông riềng bỏ mẹ, riềng cho cúng mày chừa khiếu kiện, chừa đòi công lý với công liếc gì nữa“.
Lý lẽ của CSVN là thế, chỉ dựa vào dối trá kèm theo bạo lực, chứ không biết tôn trọng luật pháp hay lý gì đến người dân.
Chúng chỉ nói càn cho có nói, nói những gì trên bảo phải nói cho xong, nếu không xong đã có dùi cui hay bắt bớ thêm, khiến phải sợ mà chừa nghĩ đến công lý…

Nói đến điều được cho là nghiêm trọng từ vụ CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, như Đức trục xuất nhân viên sứ quán, đình chỉ công tác nhân viên sở di trú gốc Việt hay xét lại các biện pháp chính trị, kinh tế, viện trợ phát triển và hợp tác chiến lược v.v.
Thực chẳng có gì đáng bàn, như về việc hợp tác chiến lược, thì nào Đức đã có cái hợp tác gì được với bọn CS Việt Nam đâu, có thể là chiến lược di dân lậu, mafia thuốc lá, bỏ hàng chục ngàn Euro và cái thể xác ra để mong được cấy giống, mà phá hại gia cang của vô số Người Việt Tỵ Nạn cộng sản tại Đức chăng. Hiện nó mãi mãi vẫn vậy chẳng có gì thay đổi.

Việc mấy nhân viên bị trục xuất, bị đình chỉ công tác, chứng đều là những tên cấu kết với chế độ CS hung ác, chúng ràng buộc với nhau đâu chỉ mới là nhất thời, giả như bây giờ có bị bỏ rơi như miếng chanh đã vắt hết nước, thì âu cũng là đáng kiếp, kể cả những tin đồn đoán là chính quyền Hà Nội sẽ cách chức Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng.

Lại nữa cho dù Việt Nam sẽ có những ảnh hưởng xấu về sự hợp tác kinh tê với Đức và Liên Âu, cũng chả làm cho bọn nhà nước CSVN lo lắng, hay có tác dụng gì cả, có chăng cũng chỉ khiến cho người dân thêm khốn đốn, vì nhà cầm quyền CSVN chả cần nghĩ đến dân.

Ngược lại, cuộc sống của người dân càng khốn đốn, thì càng là cơ hội cho chúng dùng tiền ăn cắp của dân, mà độc quyền chiếm hữu tài sản của dân nhiều hơn, càng tạo cơ hội cho chúng nhắm vào những kẽ hở đói khổ của dân, để nuôi dưỡng đám côn đồ mà mở rộng đàn áp, hối lộ và bóc lột dân một cách dã man hơn nữa.

Một tên Trinh Xuân Thanh bị bắt hay một ngàn thằng cộng sản VN giống như Trịnh Xuân Thanh chúng nó bắt lẫn nhau, cũng chỉ là chuyện tranh ăn của đồng bọn hại dân hại nước. Chúng bắt một thằng, nhưng dung dưỡng hàng triệu thằng thì vẫn như thế, đâu vẫn vào đó theo ý của chúng và mãi mãi chẳng có gì thay đổi, người dân vẫn mãi mãi khổ vì chúng mà thôi.
Nên chuyện chúng bắt nhau, thủ tiêu lẫn nhau cũng là chuyện thật chẳng đáng bàn…
Đàm Văn Tiếu