10.01.2018

Thời gian 3 năm là thước đo để kết luận hiện tượng hay bản chất- Nguyên Thạch

Thời gian 3 năm là thước đo để kết luận hiện tượng hay bản chất



Nguyên Thạch (Danlambao) - Trong hình ảnh vô cùng hỗn độn, hôi thối, bèo nhèo, nhơ nhớp rất ghê tởm của đảng cộng sản hiện nay không lẽ trong hơn 4 triệu 5 trăm ngàn đảng viên không ai còn có tinh thần dân tộc? Nhân vật cao cấp nào trong đảng hiện nay, nhóm nào trong guồng máy cầm quyền quân đội hiện hành có can đảm làm một cuộc cách mạng để nắm quyền lãnh đạo lâm thời?.

Người ngoại quốc, hơn nữa là những vị Tổng thống nổi tiếng mà còn quan tâm đến lịch sử của dân tộc Việt Nam thì thử hỏi lẽ nào chúng ta lại lãng quên? Người Việt Nam phải thành thật trả lời câu hỏi này và phải can đảm đối diện với sự thật hôm nay là đất nước và đồng bào chúng ta đang nô Tàu cũng như sắp bị mất nước toàn diện trong sự đê hèn của ĐCSVN...

*

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có tinh thần chống giặc ngoại xâm rất cao độ qua dòng lịch sử ngàn năm. Không phải chỉ dân tộc ấy ca ngợi tinh thần đáng tự hào ấy cho chính dân tộc họ mà chính 2 Tổng thống của cường quốc số một trên thế giới cũng đã công nhận.

Hẳn là 2 vị Tổng thống Mỹ đã có hậu ý khi đề cập tinh thần chống giặc của những tiền nhân anh hùng của Việt Nam mà tiêu biểu là danh tướng Lý Thường Kiệt (李常傑; 1019–1105) was a Vietnamese general and admiral during the Lý Dynasty in Vietnam và 2 nữ tướng Trưng Trắc Trưng Nhị (chữ Nôm: 𠄩婆徵) là thời kỳ xen giữa Bắc thuộc lần 1 và Bắc thuộc lần 2 trong lịch sử Việt Nam. Đây là tên gọi chung của hai chị em Trưng Trắc (chữ Hán: 徵側) và Trưng Nhị (徵貳), là anh hùng dân tộc của người Việt, những thủ lĩnh khởi binh chống lại nhà Đông Hán của Trung Quốc) để ca ngợi, mà các Ngài còn có ý nhắc nhở người Việt Nam chớ quên đi tinh thần vì đất nước và dân tộc cao quí ấy. 

Inline image
Danh tướng Lý Thường Kiệt 

Inline image
Hai Bà Trưng


Người viết xin trích dẫn những bằng chứng để chứng minh cho điều mình viết như sau:

1- Tổng thống Barack Obama: "Tôi cũng đến đây với tinh thần trân trọng sâu sắc những di sản lâu đời của Việt Nam. Trải qua hàng ngàn năm, những người nông dân đã vun xới cho mảnh đất này - một lịch sử được hiển hiện qua trống đồng Đông Sơn. Ở khúc ngoặt của dòng sông Hồng là Hà Nội đã có trên một ngàn năm lịch sử. Thế giới đã biết đến và trân quý những tấm lụa và những bức tranh của Việt Nam, đồng thời Văn Miếu còn là một minh chứng cho tinh thần hiếu học của các bạn. Thế nhưng, trải qua nhiều thế kỷ, vận mệnh của các bạn lại thường xuyên bị định đoạt bởi những thế lực bên ngoài. Mảnh đất thân thương này không phải lúc nào cũng là của các bạn. Nhưng giống như cây tre, tinh thần bất khuất của người Việt Nam đã được đúc kết trong áng thơ Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt:

Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời."(1)

2- Tổng thống Donald Trump: "Nước chủ nhà Việt Nam ở đây đã biết đến thứ tình cảm này không chỉ trong vòng 200 năm mà gần 2.000 năm.

Đó là vào khoảng năm 40 sau Công nguyên, hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị là những vị anh hùng đầu tiên đánh thức tinh thần yêu nước trong lòng người dân Việt. Chính nhờ chiến công này mà sau đó, lần đầu tiên, người dân Việt nam đã đứng lên để giành lại độc lập của mình với niềm tự hào dân tộc.

Ngày nay, những người con yêu nước và những anh hùng lịch sử đã cầm chắc trong tay câu trả lời cho những câu hỏi lớn về tương lai và thời đại của chúng ta.

Họ nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là ai và chúng ta được đất nước hiệu triệu để làm gì.

Chúng ta ghi tạc lời nhắc nhở này trong sức mạnh của chúng ta để đưa người dân và thế giới của chúng ta lên một tầm cao mới - một tầm cao mà chưa từng được với tới.

Vì vậy, hãy để chúng ta lựa chọn tương lai của chủ nghĩa yêu nước, thịnh vượng và tự hào. Hãy để chúng ta lựa chọn sự giàu có và tự do chứ không phải đói nghèo và nô lệ."

Nếu căn cứ vào nhận định cùng lời cảnh báo của cố Tổng thống Ronald Wilson Reagan là tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ (1981-1989): "Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho hòa bình là ngàn năm đen tối cho các thế hệ sinh tại Việt Nam về sau." thì chúng ta lại càng quan tâm, lo sợ hơn nên phải càng quyết chí hơn nữa hầu đất nước và dân tộc không phải bị lâm vào thảm cảnh như những vị có kinh nghiệm cùng uy tín cảnh báo.
Inline image
Ronald Reagan


Người ngoại quốc, hơn nữa là những vị Tổng thống nổi tiếng mà còn quan tâm đến lịch sử của dân tộc Việt Nam thì thử hỏi lẽ nào chúng ta lại lãng quên? Người Việt Nam phải thành thật trả lời câu hỏi nàyvà phải can đảm đối diện với sự thật hôm nay là đất nước và đồng bào chúng ta đang nô Tàu cũng như sắp bị mất nước toàn diện trong sự đê hèn của ĐCSVN.

Sau bao năm dài trông đợi và hy vọng, người Việt ở khắp các quốc gia trên thế giới bất luận là giới trí thức, các tổ chức đấu tranh hay chỉ là những người dân thường cũng đều trông vọng một cách bền bỉ vào sự thức tỉnh cũng như can đảm vượt qua sự sợ hãi để tự mình đứng lên chống áp bức, bất công và độc tài toàn trị. Người Việt quốc nội phải tự vươn lên bằng chính đôi chân của mình, phải tự chứng minh rằng mình muốn thoát khỏi những áp đặt của một đảng phái chính trị phi chính nghĩa thì người Việt ở hải ngoại cùng các quốc gia Dân Chủ tiên tiến mới có thể vững tin để mà để hỗ trợ.

Người Việt đang sống trên đất nước thì đất nước ấy chính là quê hương của các bạn, các bạn không muốn giữ lấy dải đất của bạn đang sống thì ai là những người có đủ danh chính ngôn thuận để giữ lấy quê hương đó? Người Việt ở quốc nội phải hiểu rõ và xác định rằng chính các bạn mới là lực lượng chính để quyết định vận mạng của mình chứ không ai khác. Người Việt ở hải ngoại chỉ là lực lượng yểm trợ về nhiều mặt cần thiết và quan trọng là: Tài chánh, ngoại giao, khoa học, kỹ thuật cũng như vận động sự ủng hộ của chính quyền các quốc gia nơi mà họ đang là những công dân chính thức.

Nếu các bạn ở Việt Nam cứ lập luận rằng dưới ách cai trị của cộng sản với hệ thống an ninh được cài cắm dầy đặc trong xã hội theo tổ chức bạo lực chuyên chính của Lê Nin thì người dân đã gặp phải rất nhiều khó khăn... Nhưng nếu quả thật như sự lập luận ấy thì tại sao Liên Xô và khối cộng sản Đông Âu tan vỡ và sụp đổ? Khó khăn, nguy hiểm... có nhưng không có nghĩa là người Việt Nam không bao giờ làm được. Dẫu biết rằng cơ chế rất khắt khe, kiểm soát và đàn áp nhưng không có sự đàn áp nào kiềm chế được sự đồng lòng nổi dậy của toàn dân. ĐCSVN và luật rừng của VN có thể dư sức để đàn áp một nhóm vài chục, vài trăm và thậm chí vài ngàn người nhưng dứt khoát cộng sản không thể nào đàn áp nổi hàng triệu người, hàng chục triệu người. ĐCSVN có thể giam vài người, vài chục, vài trăm người nhưng chắc chắn rằng chúng không thể nào đàn áp hay bắt nhốt hết được cả triệu người.

Trong hình ảnh vô cùng hỗn độn, hôi thối, bèo nhèo, nhơ nhớp rất ghê tởm của đảng cộng sản hiện nay không lẽ trong hơn 4 triệu 5 trăm ngàn đảng viên không ai còn có tinh thần dân tộc? Nhân vật cao cấp nào trong đảng hiện nay, nhóm nào trong guồng máy cầm quyền quân đội hiện hành có can đảm làm một cuộc cách mạng để nắm quyền lãnh đạo lâm thời?

Những tù nhân đấu tranh cho Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền như: Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Anh Kim, Trần Thị Nga, Nguyễn Trung Tôn, Lê Công Định... cùng nhiều tài năng khác, không lẽ không đủ khả năng để lập nên nội các của một chính phủ lâm thời? Từ một nội các mới với những người có tinh thần yêu nước, có trình độ cũng như lòng can đảm... thì không lẽ toàn dân không bầu ra được một minh quân? Chờ ư, chờ đến bao giờ? Khi mà ĐCSVN đã qui hàng Trung cẩu, khi mà giặc Tàu đang tràn ngập đất nước cùng mưu đồ và sách lược thôn tính Việt Nam đang được tiến hành một cách có quy củ.

Tôi thấy rằng không ít người luôn viện lý do chưa có một "minh quân" để viện chứng cho sự nhu nhược, ù lì của mình trong công cuộc đấu tranh. Một câu hỏi mà cá nhân người viết đặt ra là: Những gương đấu tranh gan dạ, cao cả cùng kinh nghiệm, trình độ, kiến thức của những vị mà tôi đã nêu trên há không hội đủ những tiêu chuẩn của một minh quân để loại trừ cộng sản và cầm nắm vận mệnh, tương lai của đất nước? Bài viết này ngoài đánh động tinh thần chống giặc nội lẫn ngoại xâm, nó còn cần sự nhận định sáng suốt của các còm sĩ và bạn đọc về nhân vật lãnh đạo hay minh quân mà chúng ta mong đợi. Những vị được nêu tên trên, với người viết, hẳn nhiên trình độ, kiến thức, tầm nhìn cùng tình yêu đất nước và dân tộc sẽ vượt trội hơn cả cái đảng Cướp Sạch hiện nay. Không biết bạn đọc trong và ngoài nước có đồng thuận với tôi không?. 

Trí tuệ của lớp trẻ Việt Nam sau khi đã học hỏi, trau giồi kiến thức trên các trang mạng khoa học, kỹ thuật, xã hội cùng nhận thức về Dân Chủ Nhân Quyền, phát triển kinh tế... không lẽ không đủ để canh tân đất nước?

Với tinh thần thượng tôn luật pháp, nề nếp sinh hoạt Dân Chủ, phong thái tôn trọng Nhân Quyền cùng tiềm năng chất xám cộng với nguồn tài chánh mạnh của người Việt ở hải ngoại, không lẽ không xây dựng được một Việt Nam Tự Do Dân Chủ và phú cường để ngẩng mặt cùng thế giới?.

Những nhận định, đánh giá dựa trên nhiều dữ kiện thực tế mà người viết đưa ra hẳn không phải là viển vông, mộng du mà đó là khuôn mẫu rất tốt đẹp nếu người Việt Nam muốn đạt đến trên tinh thần can đảm và cầu tiến.

ĐCSVN đã biến bản tính và truyền thống chống giặc ngoại xâm của Việt tộc thành bản chất ươn hèn cúi đầu qui thuận kẻ thù truyền kiếp phương Bắc dưới trào cộng sản.

Từ nay cho đến 2020, 3 năm là thước đo tinh thần quyết diệt bọn phản quốc và chống giặc ngoại xâm của người Việt Nam vào thời đại hôm nay. Hy vọng sự cúi đầu sợ hãi ĐCSVN vong nô trong thời gian chúng cai trị chỉ là hiện tượng chứ không là bản chất của người Việt Nam. Bằng ngược lại thì tiếc thay ĐCSVN đã thiêu rụi tinh thần hào hùng chống ngoại bang của Việt tộc rất thô bỉ và vô cùng khốn nạn mà các thế hệ tiếp nối sẽ lê phận vong nô một cách đáng tiếc trong vô vàn oán hận.

06.01.2018
danlambaovn.blogspot.comn