04.09.2019

Toronto: Cộng đồng Việt tham gia biểu tình ủng hộ người dân Hồng Kông, 02 tháng 09 năm 2019

 Toronto: Cộng đồng Việt tham gia biểu tình ủng hộ người dân Hồng Kông, 02 tháng 09 năm 2019
Mặc dù bị trấn áp ngày một dữ dội hơn, các cuộc biểu tình từ 2 tháng nay ở Hồng Kông đã quy tụ đến hàng triệu người dưới nhiều hình thức. Vào ngày 23 tháng 8, 2019, khoảng 135 ngàn người biểu tình đã nắm tay nhau để tạo thành một hàng rào người dài 32 cây số ngăn giữa Trung Cộng và Hồng Kông. Gần đây, Liên đoàn Sinh viên của 10 trường đại học Hồng Kông, rồi đến Học sinh Trung học cũng tổ chức bãi khóa, lên tiếng ủng hộ cuộc đấu tranh đòi hỏi Dân Chủ cho Hồng Kông.
Để ủng hộ cuộc tranh đấu của dân Hồng Kông chống lại dự luật dẫn độ và nhiều áp đặt khác của Trung Cộng, khắp nơi trên thế giới đã có những cuộc biểu tình nhằm cổ vũ tinh thần người dân Hồng Kông, nhất là đối với giới trẻ. Hoàng Chí Phong (Joshua Wong), người lãnh đạo trẻ của Sinh viên đã chia sẻ khi vừa ra tù đã bị bắt trở lại: "So với những khó khăn của các bạn đồng hành cùng chúng tôi, một số người bị cảnh sát đánh đập, bị tấn công tình dục, hoặc bị bắn mù mắt thì mọi thứ tôi phải đối mặt thực sự là không đáng kể. Người Hồng Kông, chúng ta hãy đứng lên cùng nhau! Chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng!" 
Dù bị bị bát bớ, đánh đập, đàn áp dã man, nhưng người Hồng Kông, dẫn dầu là giới trẻ, vẫn kiên trì đấu tranh cương quyết chống lại mọi sự áp đặt của nhà cầm quyền Tàu cộng làm ảnh hưởng tới sinh hoạt dân chủ tại hòn đảo họ sinh sống.
Riêng tại Toronto, Canada cũng đã có nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Hồng Kông. Chiều hôm qua Thứ Hai, ngày 2 tháng 9, 2019 một số thành viên trong Cộng đồng Việt Nam đã kéo đến trước tòa tổng lãnh sự Trung Cộng tại 240 St. George Street, Toronto để cùng với Cộng đồng người Hoa tại Toronto và các cộng đồng bạn lên tiếng ủng hộ cuộc tranh đấu của người dân Hồng Kông chống bạo quyền Trung Cộng, đòi hỏi Dân chủ. Trước đó, vào lúc 4 giờ chiều, một số đông đồng bào đã đến tham dự phần mở đầu bằng cuộc tuần hành tại trung tâm thành phố Toronto, nơi ngã tư Bloor & Yonge.
Đại diện nhóm Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Duy được ban tổ chức mời lên phát biểu và ngỏ lời ủng hộ cuộc đấu tranh này.
Mong ngày Tự Do, không còn Cộng Sản sẽ mau đến với dân Việt, dân Hồng Kông và mọi dân tộc khác trên thế giới.
Tin: TTN. 
Hình & videos: Duy Hân & Đặng Hoàng Sơn.