28.11.2020

Bà Sidney Powell đưa ra 30 cáo buộc yêu cầu huỷ kết quả bầu cử ở Georgia-Petr Svab Cẩm An biên dịch

Bà Sidney Powell đưa ra 30 cáo buộc yêu cầu huỷ kết quả bầu cử ở Georgia

Một đơn kiện của các luật sư do cựu công tố viên liên bang Sidney Powell dẫn đầu đưa ra 30 cáo buộc gian lận bầu cử cũng như các hoạt động bất hợp pháp và bất thường khác liên quan đến cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Georgia.

Bà Sidney Powell, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “Được cấp phép để Nói dối” và là luật sư bào chữa chính trong hơn 500 kháng cáo ở Khu vực 5, ở Washington vào ngày 30/5/2019. 
(Ảnh Samira Bouaou/The Epoch Times)

Các cáo buộc, hầu hết dựa trên những lời khai của nhân chứng và chuyên gia, liên quan đến gian lận và những bất ổn trong lá phiếu gửi qua thư, thuật lại chi tiết những bất thường và trục trặc, cũng như những nguy cơ bảo mật của các máy [bỏ phiếu] Dominion Voting System được sử dụng ở tiểu bang này.

Vụ kiện cáo buộc những điều sau:

1. Phần mềm do các máy của Dominion sử dụng đã bị các đặc vụ của các đối tượng “độc hại”, chẳng hạn như Trung Quốc và Iran, truy cập “để theo dõi và thao túng các cuộc bầu cử”, bao gồm cả cuộc bầu cử năm 2020. Cáo buộc này dựa trên lời khai đã được biên soạn của một cựu chuyên viên phân tích tình báo điện tử của Tiểu đoàn Tình báo Quân đội 305.

“Bằng cách sử dụng các máy chủ và nhân viên có liên hệ với những đối tượng bất hảo và thế lực thù địch từ nước ngoài, kết hợp với nhiều thông tin đăng nhập rò rỉ dễ dàng bị phát hiện, Dominion đã sơ suất cho phép đối thủ nước ngoài truy cập dữ liệu và cố tình cung cấp quyền tiếp cận cơ sở hạ tầng của họ để theo dõi và thao túng các cuộc bầu cử, bao gồm cả cuộc bầu cử gần đây nhất vào năm 2020”, đơn kiện nói.

2. Một nhân chứng đã tuyên thệ (tên của người này đã được chỉnh sửa vì các lý do bảo mật) cáo buộc rằng phần mềm mà Dominion sử dụng đã được thiết kế cho chính phủ Venezuela nhằm mục đích gian lận bầu cử mà không có nguy cơ bị bắt. Nhân chứng này cho biết ông nằm trong một đội an ninh quốc gia của cựu độc tài theo xã hội chủ nghĩa người Venezuela – Hugo Chavez.

Ông nói: “Mục đích của âm mưu này là thiết lập và vận hành một hệ thống bỏ phiếu có thể thay đổi phiếu bầu trong các cuộc bầu cử, chuyển phiếu phản đối những người đang điều hành chính phủ Venezuela thành phiếu ủng hộ họ, để [họ] duy trì quyền kiểm soát chính phủ.”

Cáo buộc này đã được chứng thực bởi một nhân chứng khác “từng ở một vị trí chính thức liên quan đến các cuộc bầu cử và đã chứng kiến ​​việc kiểm soát các kiến ​​nghị để ngăn chặn việc phế truất Tổng thống Chavez.”

3. Một nhân chứng đã tuyên thệ khác cho biết ông là họ hàng của cựu giám đốc điều hành Smartmatic, công ty này đã phát triển phần mềm mà Dominion sử dụng. Cá nhân ông biết rằng giám đốc điều hành này đã thao túng công ty “để bảo đảm cuộc bầu cử cho ông Chavez trong Cuộc Trưng cầu dân ý năm 2004 ở Venezuela”.

Ông cũng làm chứng rằng giám đốc điều hành, Anthony Mugica, “từ năm 2003–2015 đã nhận hàng chục triệu USD từ chính phủ Venezuela để bảo đảm công nghệ Smartmatic sẽ được sử dụng trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ”.

4. Theo ông Andrew Appel, giáo sư khoa học máy tính và chuyên gia bảo mật bầu cử của Princeton, các [kết quả] kiểm phiếu do máy của Dominion tạo ra có thể bị thao túng bằng cách tiêm mã độc chỉ với “7 phút một mình với [máy bỏ phiếu] và một tuốc nơ vít.”

5. Máy Dominion có thể làm hỏng hoặc thay đổi một lá phiếu bởi vì “máy in đánh dấu phiếu bầu nằm trong cùng một đường dẫn giấy với cơ chế đưa các lá phiếu đã đánh dấu vào một thùng phiếu đính kèm,” một nghiên cứu của Đại học California – Berkeley cho biết. Nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi một cử tri đưa một lá phiếu vào máy, máy này có thể thêm các đánh dấu bổ sung trên lá phiếu đó.

6. Máy bỏ phiếu dễ bị tấn công hoặc can thiệp từ xa vì chúng được kết nối với Internet, mặc dù chúng không nên có đặc điểm này.

“Các máy bỏ phiếu có thể được kết nối với Internet qua những máy tính xách tay mà chúng rõ ràng có thể truy cập Internet,” đơn kiện chỉ ra. “Nếu một máy tính xách tay được kết nối với Internet, toàn bộ khu vực bầu cử đã bị xâm phạm.”

Nhân chứng đã tuyên thệ có tên Hari Hursti, một lập trình viên máy tính người Phần Lan và chuyên gia bảo mật bầu cử, cho biết: “Có bằng chứng về việc truy cập từ xa và xử lý sự cố từ xa, cho thấy hành vi liên can đến bảo mật nghiêm trọng”.

7. Ông Hursti cho biết có thể ghi đè lên nhật ký hoạt động của các máy bỏ phiếu. Điều đó có nghĩa là tin tặc hoặc những người vận hành [máy] với mục đích xấu có thể can thiệp vào các kết quả và sau đó xóa các thao tác của họ.

8. Ông Ronald Watkins, một chuyên gia phần mềm và an ninh mạng, từng xem xét lại hướng dẫn sử dụng phần mềm Dominion và cho biết những người vận hành máy có thể thay đổi cài đặt để không cho một số lá phiếu nhất định được đếm (dựa trên số lượng ô tròn họ đã điền để bầu cho một ứng cử viên). Bản quét (scan) các lá phiếu bị loại được đặt trong một thư mục riêng và người vận hành chỉ cần sử dụng Windows File Manager là có thể xóa chúng.

9. Ông Watkins nói rằng để báo cáo kết quả kiểm phiếu cuối cùng, người vận hành máy sẽ sao chép và dán thư mục “Kết quả” từ máy đó vào một ổ USB.

“Trong khi đây là một thủ tục đơn giản, quá trình này có thể dễ xảy ra lỗi và rất dễ bị các quản trị viên có ác tâm tấn công,” ông nhấn mạnh.

10. Không có quy trình nào sẽ bảo đảm bảo mật cho các ổ USB được sử dụng để báo cáo kết quả bỏ phiếu từ những khu vực bầu cử. Tại một Quận Georgia, 3.300 phiếu bầu đã được tìm thấy trong các thẻ nhớ [USB] không được tải vào hệ thống kiểm phiếu trung tâm, đơn kiện cho biết.

11. Báo cáo kiểm tra và chứng nhận của thư ký trưởng tiểu bang cho các máy bỏ phiếu không có đề ngày tháng.

12. Smartmatic vấp phải vụ kiện tụng về “những trục trặc” được cho là đã ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2010 và 2013 ở Philippines, “làm dấy lên nhiều nghi vấn về việc lừa đảo và gian lận”, theo đơn kiện.

13. Khoảng từ 31.559 đến 38.886 lá phiếu khiếm diện đã được các cử tri Đảng Cộng Hòa gửi trả lại, nhưng không được tính, theo nhân chứng chuyên gia Williams Briggs, một nhà thống kê và cựu giáo sư Trường Y Cornell. Ông đã phân tích dựa trên một cuộc khảo sát qua điện thoại được thực hiện bởi nhóm của cựu thành viên chiến dịch tranh cử Trump Matt Braynard về những cử tri Đảng Cộng Hòa có khả năng bị ảnh hưởng.

14. Dựa trên cùng một phân tích nói trên, có khoảng từ 16.938 đến 22.771 cử tri Đảng Cộng Hòa đã nhận được các lá phiếu khiếm diện mà họ không yêu cầu. Điều đó chứng tỏ rằng có các đơn yêu cầu [bỏ phiếu] khiếm diện trái pháp luật, đơn kiện cáo buộc.

15. Dựa trên phân tích của ông Braynard về việc đăng ký cử tri và yêu cầu thay đổi địa chỉ, 20.311 cử tri [bỏ phiếu] vắng mặt hoặc đi bầu sớm ở Georgia đã bỏ phiếu ngay cả khi họ đã chuyển ra khỏi tiểu bang, đây vốn là điều mà tiểu bang này cấm.

16. Georgia đã tham gia vào một thỏa thuận đồng ý bất hợp pháp với các cơ quan của Đảng Dân Chủ nhằm huỷ bỏ hiệu lực của việc so sánh chữ ký trên bì thư lá phiếu khiếm diện với chữ ký trong hồ sơ của chính quyền. Việc đối sánh [chữ ký] đã bị biến “thành một quá trình hoàn toàn tự quyết, thay vì thực thi thủ tục về chữ ký theo luật định,” đơn kiện cho biết.

Quy trình đối sánh chữ ký đã bị chi phối bởi “các tài liệu hướng dẫn và đào tạo” do Đảng Dân Chủ tạo ra.

17. Thống đốc Brian Kemp đã ủy quyền bất hợp pháp cho các quan chức bầu cử mở phong bì thư bên ngoài của các lá phiếu khiếm diện trước cuộc bầu cử ba tuần. Luật của Georgia “rõ ràng cấm mở các lá phiếu khiếm diện trước ngày bầu cử,” đơn kiện chỉ rõ.

18. Việc kiểm đếm lại phiếu bầu bằng tay trong cuộc đua tổng thống của Georgia là không hợp pháp vì thiếu sự giám sát đầy đủ.

“Các quận có Đảng Dân Chủ chiếm đa số đã không cung cấp cho các ứng cử viên và các đảng phái chính trị, bao gồm cả Chiến dịch tranh cử Trump, sự tiếp cận đúng đắn hoặc cơ hội thực sự để xem xét và đánh giá tính hợp lệ của các lá phiếu gửi qua thư trong các cuộc họp tiền chứng nhận [các kết quả],” đơn kiện nói.

Cáo buộc này dựa trên lời khai của nhiều quan sát viên kiểm đếm lại [phiếu bầu].

19. Trong cuộc kiểm phiếu lại, các phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump đã được đặt vào các chồng phiếu bầu cho đối thủ Joe Biden. Cáo buộc này dựa trên lời khai của nhiều quan sát viên, cũng như một video được quay lén của Project Veritas, một tổ chức báo chí nằm vùng phi lợi nhuận.

20. Một số phiếu bầu từ các khay “Không Bầu” và “Jorgensen” [ứng cử viên Đảng Tự Do] đã được chuyển sang khay “Biden”. Một nhân chứng đã đưa ra cáo buộc này.

21. Nhiều cử tri đã không được phép hủy bỏ phiếu bầu qua thư của họ vào Ngày Bầu cử và bỏ phiếu trực tiếp. Một nhân chứng đã đưa ra cáo buộc này.

22. Cũng nhân chứng đó đã cáo buộc rằng nhiều cử tri đã bị từ chối lựa chọn được bỏ phiếu tạm thời vào Ngày Bầu cử “khi họ đã nhận được một lá phiếu qua thư, nhưng lúc đó họ không bỏ những lá phiếu gửi qua thư đó,” đơn kiện nói.

23. Một nhân chứng cáo buộc rằng các chữ ký trên các phong bì chứa lá phiếu gửi qua thư đã không được kiểm tra trong cuộc kiểm phiếu lại. “Không có lúc nào tôi chứng kiến ​​có bất kỳ nhân viên kiểm phiếu lại hoặc cá nhân nào tham gia vào việc xác minh các chữ ký [trên các lá phiếu gửi qua thư] trong cuộc kiểm phiếu lại,” nhân chứng này nói.

24. Một số quận đã không thực sự kiểm phiếu lại bằng tay mà thay vào đó đã sử dụng máy móc.

25. Một lô phiếu bầu là “mới nguyên” một cách đáng ngờ. Hầu như tất cả đều dành cho ông Biden. Cáo buộc này dựa trên lời khai của một quan sát viên, người này đã có “20 năm kinh nghiệm xử lý phiếu bầu.”

Một lô phiếu bầu “còn mới nguyên” và “có sự khác biệt trong kết cấu của tờ giấy,” theo lời nhân chứng đó.

“Tôi quan sát thấy rằng các dấu đánh cho các ứng cử viên trên những lá phiếu này đồng đều một cách bất thường, thậm chí có thể có cả một thiết bị đánh dấu lá phiếu,” bà nói.

Các lá phiếu cũng “bao gồm một nếp gấp sẵn hơi lõm xuống để chúng có thể dễ dàng được gấp lại và mở ra khi cho vào máy quét.”

26. Cùng một nhân chứng cũng cáo buộc rằng tại một khu bầu cử ở Milton, Georgia, mặc dù các máy [bỏ phiếu] chưa được giao cho đến tận 2h sáng Ngày Bầu cử nhưng các nhân viên bầu cử đã được “yêu cầu ký loạt giấy tờ tạm giữ [máy] (custody letter) vào hôm Chủ Nhật”.

Ngoài ra, các máy này “đã không được niêm phong hoặc được khóa, các số sê-ri không khớp trong các tài liệu liên quan,” bà nói.

27. Một nhân chứng đã cáo buộc có nhiều lô phiếu “100% bầu cho ông Biden”.

28. Cùng một nhân chứng cũng đã cáo buộc “rằng hình mờ (watermark) trên ít nhất 3 lá phiếu là có màu xám đặc thay vì trong suốt, khiến tôi tin rằng lá phiếu là giả mạo.” Giám đốc bầu cử địa phương đưa ra lời giải thích rằng các lá phiếu bị nghi ngờ đến từ một máy in khác.

29. Nhà chức trách đã nói dối bằng cách tuyên bố việc kiểm phiếu bị tạm dừng ở Quận Fulton vì “việc rò rỉ nước đã ảnh hưởng đến căn phòng nơi các lá phiếu khiếm diện đang được lập bảng”.

“Sự cố rò rỉ nước duy nhất cần sửa chữa tại State Farm Arena từ ngày 3/11 đến ngày 5/11 là sự cố tràn toilet xảy ra trước đó vào ngày 3/11. Nó không liên quan gì đến một căn phòng đang kiểm phiếu,” đơn kiện cho biết.

30. Sau khi mọi người bị “đuổi về nhà”, một nhân chứng “đã nhìn thấy các nhân viên bầu cử vẫn ở lại sau khi mọi người được yêu cầu rời đi, nhân chứng này cáo buộc rằng một số nhân viên đã ở lại để tiếp tục kiểm phiếu mà không có sự hiện diện của bất kỳ quan sát viên nào.

Các yêu cầu

Đơn kiện yêu cầu tòa án ra lệnh cho tiểu bang Georgia làm những việc sau:

1.Thu hồi xác nhận các kết quả bầu cử

2.Không chuyển giao các kết quả bầu cử hiện đã được chứng nhận cho Đại Cử tri đoàn

3. Thay vào đó chuyển giao các kết quả bầu cử được chứng nhận mà tuyên bố rằng ông Trump là người chiến thắng cuộc bầu cử

4.Tịch thu tất cả các máy bỏ phiếu và phần mềm ở Georgia để các nguyên đơn tiến hành kiểm tra chuyên sâu

5. Không tính các lá phiếu nhận được hoặc được lập bảng bởi các máy không được chứng nhận theo yêu cầu của luật tiểu bang và liên bang

6. Đệ trình cảnh quay camera an ninh trong 36 giờ của tất cả các phòng được sử dụng trong quá trình bỏ phiếu tại State Farm Arena ở Quận Fulton

Petr Svab
Cẩm An biên dịch