19.04.2022

TỶ PHÚ GIÀU NHẤT UKRAINE TUYÊN BỐ SẼ TÁI THIẾT ĐẤT NƯỚC SAU CHIẾN TRANH-theo báo Bild

 TỶ PHÚ GIÀU NHẤT UKRAINE TUYÊN BỐ SẼ TÁI THIẾT ĐẤT NƯỚC SAU CHIẾN TRANH

Trả lời phỏng vấn Reuters, ông Rinat Akhmetov, người giàu nhất Ukraine, chủ tập đoàn SCM và MetInvest, tuyên bố sẽ tái thiết đất nước, đặc biệt là thành phố Mariupol của Ukraine đang bị quân đội Nga chiếm đóng sau chiến tranh.
"Tôi tự tin rằng doanh nghiệp tư nhân lớn nhất của Ukraine là SCM sẽ đảm nhận vai trò chính yếu trong quá trình tái thiết sau chiến tranh tại Ukraine...
Đối với chúng tôi, chiến tranh nổ ra vào năm 2014.
Chúng tôi đã mất tất cả tài sản ở Crimea và vùng Donbass bị chiếm giữ.
Chúng tôi bị mất công việc kinh doanh nhưng điều này khiến chúng tôi mạnh mẽ và cứng rắn hơn", ông Rinat Akhmetov chia sẻ.
Phát biểu của ông Rinat Akhmetov diễn ra trong bối cảnh diễn biến tại Mariupol hiện vẫn nghiêm trọng. Quân đội Nga đã ra tối hậu thư đòi binh sĩ Ukraine tại Mariupol hạ vũ khí.
"Mariupol là một thảm kịch và là một tấm gương anh hùng trên toàn cầu", ông Rinat Akhmetov nói và đồng thời cho biết:
"Chúng tôi chắc chắn cần có chương trình tái thiết quốc tế, một kế hoạch Marshall cho Ukraine...
Tôi tin rằng tất cả chúng ta sẽ cùng tái thiết một Châu Âu tự do, dân chủ và một Ukraine thành công sau chiến thắng của chúng tôi trong cuộc chiến tranh này".
Vị tỷ phú Ukraine cũng tuyên bố sẽ trở về Mariupol để thực hiện kế hoạch sản xuất mới, để ngành thép sản xuất của Ukraine tại Mariupol có thể cạnh tranh với thị trường toàn cầu như trước đây.