02.04.2017

Formosa Hà Tĩnh - Sự thật đã phơi bày Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Formosa Hà Tĩnh - Sự thật đã phơi bày
Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Hơn 1,000 người dân xứ Song Ngọc tuần hành biểu tình phản đối đài truyền hình VTV và NTV vu khống linh mục 



Vào sáng ngày 02 tháng 4 năm 2017, khoảng 1,000 người dân xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tham gia tuần hành ôn hoà phản đối Formosa, phản đối VTV1 và NTV bôi nhọ Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, phản đối chính quyền cộng sản bao che Trung cộng và Formosa.


Đông đảo người dân tham gia tuần hành trên các ngã đường đã cầm các banner có khẩu hiệu: “lên án đài truyền hình VTV1 và NTV vu khống và mạ lị Linh mục”, “VTV1 và NTV bao che cho Formosa là tội ác đối với dân tộc và nhân dân”, “mọi người chung sức đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam”, “từng cá nhân không làm được nhưng tất cả chúng ta nhất định làm được”… và hô vang các khẩu hiệu: “Formosa cút khỏi Việt Nam”, “yêu cầu VTV và NTV công khai xin lỗi các Linh mục”,…

Linh mục JB Nguyễn Đình Thục chia sẻ: “Người dân Song Ngọc không muốn phong trào đấu tranh phản đối Formosa và chống Tàu Cộng bị lặng chìm! Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho đến khi công lý được thực hiện và sự thật phải được phơi bày. Banner mang tính tố cáo chính quyền CSVN mạnh mẽ nhất trong sự bất lực trước Trung Cộng: “Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam! Ai bao che cho Trung Quốc lũng đoạn và phá hoại Việt Nam, kẻ đó trở thành kẻ thù của dân tộc Việt Nam. Ai?”

Nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu đã huy động lực lượng công an, an ninh, cảnh sát giao thông và công an xã đến theo dõi và kiểm soát tình hình.

Xin được nhắc lại, trong thời gian vừa qua, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã dùng Đài truyền hình VTV và NTV (Nghệ An) để vu khống Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục xúi dục, kích động người dân biểu tình khiếu kiện Formosa. Họ xuyên tạc sai sự thật về sự việc người dân Song Ngọc đi nạp đơn kiện Formosa ngày 14/02/2017 vừa qua.