23.05.2020

CHUẨN BỊ CHO ĐẠI HỘI ĐẢNG, CSVN TĂNG CƯỜNG ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN-Lê Nguyễn Hương Trà

CHUẨN BỊ CHO ĐẠI HỘI ĐẢNG, CSVN TĂNG CƯỜNG ĐÀN ÁP NGƯỜI DÂN
Trong hình ảnh có thể có: 2 người
Phạm Thành (1952), chủ nhân trang blog Bà Đầm Xòe, bất ngờ bị BCA khám xét nhà và bắt tạm giam lúc 8:00 sáng nay 21/5 tại nhà riêng trong Khu tập thể Đài tiếng nói Việt Nam, Hà Nội khi đang tưới cây trên sân thượng. Ông bị cáo buộc "Tội Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin nhằm chống Nhà nước CHXNCN Việt Nam" theo Điều 117 BLHS; tức Điều 88 cũ!
.
Nhà báo tự do Phạm Thành từng làm trong Ban thư ký Biên tập của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông được biết đến nhiều qua các tác phẩm Hậu Chí Phèo (1991), Cò hồn xã nghĩa (2014), và đặc biệt gây chấn động với cuốn Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo, xuất bản 2019 - một ấn phẩm đầu tiên lên án nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam ^-^

Ông Thành từng bày tỏ quan điểm: “Tôi gần 50 năm làm nghề báo, cũng đã 41 năm theo Đảng và Nhà nước rồi. Bây giờ ngoảnh lại thấy dân tộc này cái gì cũng tụt lùi. Nguyên nhân là chúng ta không có dân chủ, nguyên nhân là Đảng Cộng sản duy trì sự độc tài!..”

-----//-----
Về cuốn Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo (2019). Trỏng có 81 bài bình luận về phát biểu và hành động của ông Nguyễn Phú Trọng, từ khi còn là Chủ tịch Quốc hội cho đến lúc thâu tóm quyền lực thành Tổng Tịch.
Nhà báo tự do Phạm Thành từng chia sẻ về việc xuất bản trên VOA rằng: “Tôi tự tin rằng việc in ấn này là không có gì sai luật. Tôi cũng muốn nói cho những người khác rằng họ có sách thì cứ in. Nhà nước không in, thì tôi, dùng quyền của tôi theo điều 25 của Hiến pháp đã quy định, để in.
.
Vào năm 2007, ông Trọng lúc bấy giờ đã trên cương vị Chủ tịch Quốc Hội được Trung Quốc mời sang thăm. Ông ấy có một cuộc họp ở Bắc Kinh ngày 10/4/2007 tuyên bố rằng "Quan hệ Việt – Trung chưa bao giờ tốt như bây giờ", trong khi vào tháng 1/2005 tàu Cảnh sát Biển Trung Quốc đã bắn chết 09 ngư dân, bị thương 08 ngư dân và bắt về Trung Quốc 07 người khi các ngư dân Thanh Hóa đang đánh bắt ở Vịnh Bắc Bộ.
.Trong hình ảnh có thể có: 1 người, thực vật, cây, giày và ngoài trời
Từ đó đến nay tôi luôn để ý đến ông Trọng, kể cả khi ông lên làm Tổng Bí thư, cầm chịch ký với Trung Quốc đến 27 văn kiện về hợp tác toàn diện với Trung Quốc...".
> Một fan cuồng của ông Trọng ^-^
-----
Gia đình cho hay, ông Thành bị đưa tới trại tạm giam Số 1 Hà Nội. Khi bắt cũng không có lệnh khám xét nhà, hay biên bản thu giữ đồ đạc!


Vào 11:00 trưa nay 22/5, nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn đang ngồi café tại Starbucks Legend Nguyễn Tuân, Hà Nội thì bị an ninh ập vào đưa đi!
Nguyễn Anh Tuấn (1990, Đà Nẵng) vừa xong thạc sĩ Chính Sách Công tại Đại học Việt Nhật (ĐH Quốc Gia Hà Nội); là một nhân tài trẻ cùng với nhiều trải nghiệm phong phú về xã hội dân sự. Sau nhiều năm học tập và vận động dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam ở Philippines, Úc, Đài Loan, Châu Âu,.. Tuấn trở về Việt Nam hoạt động giúp đỡ ngư dân miền Trung khi xảy ra thảm họa xả thải Formosa.
Từ đó đến nay, Tuấn bị thu giữ hộ chiếu và nhiều lần bị câu lưu trái phép!
---
Lần bị an ninh đột kích này, nhiều khả năng liên quan đến vụ Đồng Tâm hiện vẫn còn trong quá trình điều tra của BCA, kéo dài từ giữa tháng 1/2020. Trước và sau khi thảm kịch chấn động nhân tâm xảy ra, nhiều cá nhân và tổ chức XHDS đã tiếp cận hỗ trợ pháp lý và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhân dân xã Đồng Tâm; cũng như hướng dẫn đơn thư gửi đến chính phủ các nước, các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế...vv.
===
[16:30] Tuấn đã được thả sau khi bị an ninh đưa đi làm việc tại CA phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Buổi làm việc xoay quanh các vấn đề về Đồng Tâm, như đã dự đoán!
Hiện đang trong bối cảnh truyền thông quốc tế ca ngợi Việt Nam xử lý khủng hoảng dịch bệnh tốt; những vụ việc ồn ào như Đồng Tâm hoặc tương tự Formosa trước đây sẽ được cố gắng để che đậy! Và, cũng cần phải biết, trước các kỳ đại hội Đảng, công tác an ninh và không ngoại trừ việc đấu đá nội bộ; các cuộc bắt bớ thường xảy ra, tui từng là một ví dụ.