25.05.2023

Radar phát hiện UFO, phi trường Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa 12 tiếng -Trần Tuấn Thôn thực hiện Tùy Phong biên dịch

 Radar phát hiện UFO, phi trường Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa 12 tiếng

Hôm 20/5, sau khi một vật thể bay không xác định (UFO) được nhìn thấy trên radar của một phi cơ thương mại, phi trường ở một thành phố phía nam Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm thời phải đóng cửa, nhiều chuyến bay đã bị hủy.

Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, chiếc phi cơ này đã hạ cánh xuống phi trường Gaziantep vào khoảng nửa đêm ngày hôm đó. Gaziantep nằm gần biên giới Syria, là thành phố lớn nhất ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và là thành phố nghìn năm tuổi nổi tiếng.

Các nhà chức trách tại phi trường Gaziantep cho biết, phi công của chiếc phi cơ này nói rằng họ đã nhìn thấy một UFO trên radar khi đang bay ở độ cao 9,000 feet (khoảng 2,743 mét), phía trên thành phố Gaziantep.

Sau khi nhận được thông báo của phi công, tháp phi trường đã hạ lệnh chuyển hướng tất cả các chuyến bay đến các phi trường Adana và Sanliurfa.

Theo trang mạng Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ, những nhân viên ở tòa tháp cũng phát hiện ra UFO đó, nhưng họ không biết nó là gì.

Sự cố này đã khiến tổng cộng 26 chuyến bay bị hủy, bao gồm 13 chuyến xuất cảnh và 13 chuyến nhập cảnh.

Sau khi đóng cửa 12 tiếng, phi trường Gaziantep đã mở cửa trở lại và tất cả các chuyến bay đã hoạt động trở lại bình thường.

Chuyên gia Hoa Kỳ: Chắc chắn 100% có người ngoài hành tinh trên Trái Đất

Không lâu trước khi UFO được nhìn thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Garry Nolan, Giáo sư bệnh học tại Đại học Stanford, chuyên gia nghiên cứu về UFO cho chính phủ Hoa Kỳ, đã tuyên bố rằng ông tin tưởng 100% là có người ngoài hành tinh trên Trái Đất.

Ông Nolan, 62 tuổi, đã đưa ra nhận xét trên vào giữa tháng Năm tại Hội nghị quốc tế “Ngũ Giác Đài, Tình báo ngoài Trái đất và những UFO bị rơi” (The Pentagon, Extraterrestrial Intelligence and Crashed UFOs) ở thành phố New York.

(Bấm vào đây để xem đoạn video ngắn về bài phát biểu của ông Nolan).

Khi được người dẫn chương trình Alex Klokus hỏi: “Ông có tin rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái Đất?” Ông Nolan, người có 40 bằng sáng chế ở Hoa Kỳ và từng công bố hơn 300 báo cáo nghiên cứu, trả lời rằng: “Tôi nghĩ anh có thể tiến thêm một bước nữa. Họ không chỉ từng đến, mà họ đã ở lại rất lâu, và vẫn đang ở đây.”

Anh Klokus sau đó nói rằng nhận xét của ông Nolan khiến rất nhiều người cảm thấy khó tin. Tiếp đó, anh hỏi ông Nolan rằng, xác suất người ngoài hành tinh ở trên Trái Đất là bao nhiêu? Ông Nolan trả lời: “Một trăm phần trăm.”

Ông Nolan cũng tiết lộ trong hội nghị rằng một người mà ông biết đã tiến hành đảo ngược thiết kế của chiếc UFO bị rơi, tức là đang cố gắng kiến tạo lại chiếc UFO.

Ông cho biết ông từng được hỏi, “Nếu chúng tiên tiến như vậy, tại sao chúng lại bị rơi?” Và ông đã trả lời rằng, “Bởi vì cái bị rơi đó không phải là người ngoài hành tinh thực sự.”

Ông lấy một ví dụ, nếu quý vị đến Amazon để nghiên cứu về những kẻ ăn thịt người ở địa phương, quý vị sẽ không tự thân mạo hiểm vì quý vị không muốn trở thành bữa tối của chúng.

Ông cho biết hầu hết các UFO mà mọi người nhìn thấy là phi cơ không người lái hoặc phương tiện được trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến điều khiển.

Trần Tuấn Thôn thực hiện

Tùy Phong biên dịch