18.05.2016

Formosa chi $500 triệu USD cho Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc để bịt miệng và vệ cho Formosa ?

Formosa chi $500 triệu USD cho Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc để bịt miệng và vệ cho Formosa ?


Cập nhật: Sau khi Lamvietblog đăng bài này, cộng sản Việt Gian bí bách liền chỉ thị cho liên bộ tổ chức một cuộc họp báo quái đản trong 10 phút để tuyên bố: Cá chết ở miền Trung là do tảo độc nở hoa.!!! Không có mối liên hệ với Formosa… Mấy con rối đang diễn hài!

Trong khi đó các sở Tài Nguyên Môi Trường tại Huế và một số tỉnh khác xác nhận cá chết do trúng độc kim loại nặng. !!!
Bộ thì kết luận do tảo độc nở hoa????

Thông tin Lamviet vừa nhận được từ một nhà báo quen thân trong nước cung cấp cho biết. Ngay ngày mai, tất cả cơ quan báo đài sẽ được nhận công văn mật từ bộ TTTT yêu cầu không được tiếp tục viết bài về tình trạng cá chết nhằm vào Formosa.

Như vậy, người dân ven biển miền Trung, các nhà hàng khách sạn, ngư dân, diêm dân tại đây sẽ không thể đệ đơn khởi kiện Formosa bồi thường thiệt hại kinh tế, chỉ vì Nguyễn Lú Trọng và Bộ Chính Trị đã nhận hàng trăm triệu USD từ Formosa.

…….
Theo lệnh từ bộ chính trị cộng sản và Nguyễn Lú Trọng đang lo sợ việc công bố nguồn độc do Formosa xả thải sẽ gây lên sự phẫn nộ của dân chúng kéo đến biểu tình chống Formosa. Chúng lo sợ thành phần “phản động” kích động nhân dân lật đổ cộng sản vì đã cấp phép cho Formosa đầu tư và xả thải.

Thay vì công khai xác nhận Formosa xả thải có nguy cơ Formosa sẽ chính thức bị nhân dân các tỉnh miền Trung khởi kiện bồi thường thiệt hại kinh tế. Nay, Formosa đã dùng tiền hàng trăm triệu USD để mua chuộc Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo bộ chính trị can thiệp không được xác nhận Formosa xả thải.

Nên, Nguyễn Lú Trọng đã chỉ đạo bộ chính trị phải bảo vệ cho Formosa. Vì Formosa đã chuyển cho Nguyễn Lú Trọng $300 triệu USD và chuyển cho Nguyễn Xuân Phúc $200 triệu USD tiền bồi thường.

Phía Formosa cũng thỏa thuận ngầm với chính quyền cộng sản Việt Gian sẽ chi một món tiền lớn cho ngành du lịch cộng sản nhằm khắc phục hậu quả của việc xả thải. 




Đã xuất hiện một số hoạt động kêu gọi tẩy chay điện thoại HTC tại Việt Nam, hành động vì “Một môi trường biển xanh – sạch” bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước Việt Nam.

Thông tin nội bộ trong nước cho biết, cuộc họp các bộ (7 bộ) của cộng sản đã xác định được Formosa xã thải làm ô nhiễm môi trường biển miền Trung quốc nội. Tuy nhiên cuộc họp diễn ra dưới sự chỉ đạo của bộ chính trị cộng sản Việt Gian yêu cầu không được cung cấp thông tin xác nhận Formosa xả thải.

Cộng sản đã ăn bẩn quá nhiều tiền của Formosa nên giờ họ họp bàn nhau cách che giấu và chạy tội cho Formosa.”

Thay gì công khai xác nhận Formosa xả thải có nguy cơ Formosa sẽ chính thức bị nhân dân các tỉnh miền Trung khởi kiện bồi thường thiệt hại kinh tế. Nay, Formosa đã dùng tiền hàng trăm triệu USD để mua chuộc Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo bộ chính trị can thiệp không được xác nhận Formosa xả thải.

Thông tin liên quan, có dự khai báo bất nhất từ phía đại diện Formosa:
Trong ngày trả lời phỏng vấn với báo Tuổi Trẻ trước khi Formosa họp báo, giám đốc Formosa Khâu Nhân Kiệt đã xác nhận việc rửa ống thải dùng khí nén, nước ngọt và 2 loại acid.

Nhưng tại cuộc họp báo của Formosa, cũng chính giám đốc Formosa Khâu Nhân Kiệt chối bỏ sử dụng acid để súc rửa đường ống xả thải.

Lời ngụy biện của một kẻ làm tội giấu đầu lòi đuôi khi phía Formosa liên tục xác nhận nước xả thải qua đường ống phải đạt tiêu chuẩn. Vậy việc súc rửa đường ống xả thải chỉ bằng khí nén và nước ngọt cần quái chi phải dẫn về khu xử lý nước thải nếu họ không dùng acid???

Việc Chu Xuân Phàm đã từng khinh bỉ Nguyễn Xuân Phúc chả làm được trò trống gì với Formosa thì quả thực là như vậy. Vì cho đến tận hôm nay Formosa vẫn chưa bị chính quyền cộng sản Việt Gian đình chỉ hoạt động.

Thay vào đó, tên Chu Xuân Phàm lại bị Formosa cho thôi việc tống cổ về Đài Loan ngay lập tức. Điều trên cho thấy rõ rằng, mấy thằng lãnh đạo cộng sản Việt Gian từ Nguyễn Lú Trọng cho đến Nguyễn Xuân Phúc có hành động tệ hại với dân với môi trường và chậm chạp hơn phía Formosa. Vì sao Formosa đuổi việc ngay Chu Xuân Phàm chỉ vì hành động phát ngôn khi chưa đủ 24h, còn Nguyễn Xuân Phúc không dám rút giấy phép đầu tư của Formosa, đình chỉ hoạt động của Formosa trong hơn 2 tuần qua.???

Theo lệnh từ bộ chính trị cộng sản và Nguyễn Lú Trọng đang lo sợ việc công bố nguồn độc do Formosa xả thải sẽ gây lên sự phẩn nộ của dân chúng kéo đến biểu tình chống Formosa. Chúng lo sợ thành phần “phản động” kích động nhân dân lật đổ cộng sản vì đã cấp phép cho Formosa đầu tư và xả thải.

Chính vì lo sợ, nên bộ chính trị cộng sản đã can thiệp không cho liên bộ tổ chức họp báo công bố nguồn gốc chất độc xả thải của Formosa.

Một sự hèn hạ, dơ bẩn vì được Formosa chi $500 triệu USD cho Nguyễn Lú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc, bịt miệng để vảo vệ cho Formosa.

Theo báo cộng sản thông tin về Formosa:

“Được thành lập năm 1954, Formosa Plastics Group (FPG) là một trong những nhà sản xuất nhựa lớn nhất châu Á, hoạt động đa ngành có trụ sở tại Đài Loan, được thành lập bởi hai anh em Vương Vĩnh Khánh và Vương Vĩnh Tại.

Hai anh em họ Vương được xem như những “huyền thoại” kinh doanh của Đài Loan khi chưa học hết tiểu học nhưng đã gây dựng nên một trong những đế chế hùng mạnh nhất châu Á.

Hai anh em ông Vương – người sáng lập tập đoàn Formosa đều đã qua đời. Năm 2008, người anh Vương Vĩnh Khánh qua đời ở tuổi 91 với lượng tài sản ước tính khoảng 6,8 tỷ USD.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, người em Vương Vĩnh Tại cũng qua đời vào ngày 27/11/2014, tại Đài Loan. Hiện nay, con trai của ông Vương Vĩnh Tại là Vương Văn Uyên đang giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Formosa tại Đài Loan.

Ông Vương Vĩnh Khánh có người con gái là bà Vương Tuyết Hồng (Cher Wang) được biết đến với vai trò là chủ tịch và người sáng lập ra hãng sản xuất smartphone HTC. Tuyết Hồng cùng chồng cũng nằm trong danh sách người giàu nhất Đài Loan với tài sản 2,5 tỉ USD. Bà còn được Forbes xếp hạng thứ 46 trong top những người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh năm 2012.

Khi vào Việt Nam, Formosa nhận được nhiều ưu đãi chưa từng có như miễn tiền thuê đất 15 năm, thuế thu nhập doanh nghiệp 10% từ năm có thu nhập chịu thuế (thông thường là 25%), 4 năm được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo.

Tại Việt Nam, dự án đình đám nhất của Formasa là khu liên hợp gang – thép và cảng Sơn Dương (Formosa Hà Tĩnh). Formosa Hà Tĩnh do 9 cổ đông góp vốn, trong đó có 7 cổ đông là các đơn vị thành viên của Formosa Group, nắm gần 95% cổ phần.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án vào khoảng 10 tỷ USD, bao gồm khu liên hợp sản xuất thép, nhiệt điện và cảng nước sâu tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh. Sau khi hoàn thành, đây dự kiến sẽ là một trong những khu liên hợp gang thép lớn nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, trước khi Formosa Hà Tĩnh đi vào hoạt động thì hệ thống Formosa đã có rất nhiều công ty lớn hoạt động tại Việt Nam, đáng kể nhất là Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa – Formosa Đồng Nai.
Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa – Formosa Đồng Nai là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam. Sản phẩm chính của công ty này là các sản phẩm sợi, dệt, nhựa.

Formosa Đồng Nai đã thuê gần như toàn bộ hơn 300ha diện tích của KCN Nhơn Trạch 3 để xây dựng khu liên hợp nhà máy sợi – hạt nhựa – nhiệt điện.

Năm 2014, doanh thu của công ty này đạt hơn 17.100 tỷ đồng; tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt lần lượt là 17.400 và 13.300 tỷ đồng.
Một số công ty khác như Formosa Taffeta Đồng Nai, Formosa Taffeta Việt Nam (chuyên về dệt – nhuộm) Formosa Gear (sản xuất linh kiện cơ khí)… đều có quy mô vốn cũng như doanh thu lên đến cả trăm triệu USD.”