05.07.2016

“Thôi thôi vốn liếng đi đời nhà ma”, Tổng bí thư Trọng” mất cả chài lẫn chì

“Thôi thôi vốn liếng đi đời nhà ma”, Tổng bí thư Trọng” mất cả chài lẫn chì

Liêu Nguyễn

Vụ cá chết, một vụ làm ăn to, một cơ hội đến, bộ chánh trị Vc , các ủy viên bộ chánh trị, các tên cao cấp trong chánh phủ….chụp lấy cơ hội vàng này …cho nên bưng bít không dám cho dân biết nguyên nhân cá chết.  Môt mặt đánh lạc hướng cho rằng do những nguyên nhân thiên nhiên, nào giòng hồng lưu, nào do sức ép của giòng nước v..v.. Một mặt cấm bọn bồi bút viết về tin tức về cá. Kiểm soát internet gắt gao , những từ “ cá”, từ Formosa, ….đều cấm kỵ. Một mặt không cho người ngoại quốc nhất là Mỹ tham gia vào việc tìm nguyên nhân cá chết.  Một mặt, cho một số cán bộ đóng kịch xuống tắm biển, ăn cá ở Đà Nẵng,  để nói với dân chúng rằng không có vụ cá bị chất độc. Tên phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị còn huyênh hoang tuyên bố , cứ ăn cá tự nhiên,  cứ tắm biển tự nhiên  không sao hết.  Một mặt đàn áp tối đa người đi biểu tình.  Gồng mình chịu đựng,  hy vọng với thời gian dân chúng sẽ quên đi .


Vì u mê ngu dốt, vì quá tham tiền,  bộ chánh trị nhất là tên bí thư Trọng,  mừng cơ hội “ trời cho” tin chắc “ Phen này ắt hẳn kiếm ăn to”, cho nên cố bao che cho công ty Formosa, mặc dù người đại diện cho công ty này đã nói hớ “ Hoặc Thép hoặc cá phải chọn một thôi  chớ !”. Gần như nói rõ trăm phần trăm rằng công ty của tôi làm cho cá chết vì tinh chế thép.  Nhưng bộ chánh trị VC không chịu nhả cơ hội hốt đô la này bằng cách cho người nói  thấy  năm mười chiếc tàu lạ lảng vảng ngoài biển Quảng Trị,  mục đích đổ cho có kẻ phá hoại ở xa đến chứ không phải Formosa.  Để đánh lạc hướng bọn chúng còn cho người rải thuốc độc xuống  ao hồ trong đất liền làm cho cá chết để dân chúng nghi ngờ hay là kẻ thù địch nước ngoài là nguyên nhân cá chết.

Ba tháng trôi qua, và nỗi phẫn uất của dân chúng cũng phân tán. Nhưng may mắn cho dân ngư nghiệp các tỉnh bị cá chết, vì  Formosa là công ty của Đài loan, mà Đài loan là một nước dân chủ, nên chánh quyền Đài loan không bao che cho Formosa,  nếu là của Trung cộng thì khác, thì ngư dân nạn nhân có thể bị nhốt bị giết . Việt kiều ở Đài loan, dân chúng Đài loan biểu tình lên tiếng về vụ cá chết ở Việt nam và chỉ mặt chính Formosa  là nguyên nhân.

Bộ chánh trị Vc , tổng bí thư Trọng , chánh phủ, quốc hội Vc, đành phải nhả ra không dám bao che nữa cho nên cắn răng đau đứt ruột, mất một mẻ lớn quá đành phải thú thật cá chết là do công ty Formosa thải chất độc. Sự thật này một đứa con nít Việt Nam cũng biết ngay từ ngày đầu cá chết trắng trên biển, nhưng bộ chánh trị Vc cố tình bao che để kiếm ăn. 

Gần ba tháng nay đảng Vc và hãng  Formosa chắc là đang trả giá và có thể đã ngã ngũ , hang thí cho đám hạm này chừng vài trăm triệu để chúng câm miệng và trừng trị những ngư dân chống đối, những người ngoài đảng chống đối.  Hãng biết nếu sự thật bị bại lộ thì it nhất phải đền bù thiệt hại cỡ năm trăm triệu, hoặc hàng tỷ đô la Mỹ chưa chắc đã yên.  Hai trăm năm chục triệu, tổng bí thư Trọng, người đạo đức cách mạng, đạo đức bác Hồ, nhận tượng trưng chừng 50 triệu, số còn lại chia đều cho các đồng chí cùng phe cánh. Nhưng bây giờ đành phải than ”Thôi thôi vốn liếng đi đời nhà ma”(Tú bà).

Nhưng sự thật không phải chỉ mất một số tiền đáng lẽ được chừng vài trăm triệu, đảng Vc mất quá nhiều:

- Vì lòi sự tham nhũng  dơ dáy chấp chứa một công ty gây độc hại cho dân chúng.

- Vì lòi sự ngu si dốt nát chuyên cá chết có bằng chứng đã rõ ràng mà cố tình che dấu một cách ngu xuẩn như vụ tắm biển ăn cá của cán bộ để bịp dân chúng rằng cá chết không phải vì hóa chất độc mà vì sức ép của giòng nước…

- Vì lòi sự thối nát của đảng cộng sản xem dân là kẻ thù. Đàn áp rất dã man người biểu tình đòi công khai nguyên nhân vụ cá chết.

- Vì  lòi một bọn từ bí thư tới chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, các bộ trưởng đều là bọn u mê, tham nhũng, và bịp bợm.

Nếu là người có danh dự lớn lỡ làm bậy, họ tự tử để bảo vệ danh dự, nếu người bình thường họ từ chức vì chịu trách nhiệm mà họ không hoàn thành trách nhiệm. Nhưng với bọn Việt cộng, không dám tự tử, không dám từ chức, cố bám lấy chức vụ, tận dụng công an quân đội côn đồ trừng trị dân chúng,  thua keo này,  bày keo khác để kiếm ăn.