05.07.2016

Vụ bắt cóc tống tiền lớn nhất trong lịch sử loài người - Mai Tú Ân

Vụ bắt cóc tống tiền lớn nhất trong lịch sử loài người
Mai Tú Ân

Đọc báo chí Đài Loan mới hay Việt Nam anh hùng của chúng ta đã lập một thành tích lớn nhất cho công cuộc xây dựng CNXH và tiến lên Thiên Đường CS... Vụ cá chết ở miền Trung, nghi can Formosa và lòng dân Việt Nam phẫn nộ đã được chính quyền lèo lái và đưa ra như cái giá treo cổ khiến cho con nhạn là đà nào lăn vào sẽ chết tốt con nhạn ấy...


Và 2 con nhạn béo đầu tiên đã lọt bẫy vô hình. Đó là hai ông trưởng và phó Formosa, công ty mẹ của Formosa Hà Tĩnh. Theo lời tố cáo của đương sự Formosa thì 2 ông đáp máy bay sang Việt Nam để họp bàn về vụ cá chết. Việc không thành nên các ông đáp máy bay về nước. Nhưng có lệnh của chính quyền không cấp visa đi cho 2 ông khiến hai ông chết gí ở khách sạn. Cùng với lệnh cấm là lời răn đe, về việc không có 500 triệu là không xong. Rồi bọn lâu la cấp dưới khua chiêng đánh trống với tiếng sên phách não nề để tiễn sống hai ông về núi, cùng bọn đàn em tay dao, tay thớt chuẩn bị làm thịt hai ông khiến hồn phách hai ông chỉ muốn đi mà không muốn về.

Than ôi. Trời cao cứ nỡ má hồng đánh ghen. Hai ông Tổng và Phó Tổng Formosa biết rằng mình giàu có, của nả vài chục tỷ đô la nên thường bị bon đầu trâu mặt ngựa dòm ngó, bọn du thủ du thực chiếu tướng hoài, nhưng có ngờ đâu một chính phủ đường hoàng của 90 triệu dân công chính lại nhập bọn đạo tặc để sẻ thịt 2 ông, đòi lấy 500 triệu đô thì còn chi là Trời cao Đất dày nữa. Tính mạng 2 ông trở nên như chỉ mành treo chuông, con đường trở về quê mẹ Đài Loan sao xa quá... Thôi thì đành lấy sợ làm gương, lấy hãi ra để răn mình… mau mau gật đầu đồng ý thòi tiền chuộc ra, để bảo toàn mạng sống…

Chao ơi, đau ba phần cha, bảy phần mẹ khi 500 triệu usd phải chi cho bọn bắt cóc hợp pháp, với danh nghĩa đền bù cho vụ cá chết mà không có được con cá nào làm su si. Hàng trăm triệu đồng đô la xinh đẹp đội nón ra đi mà không có lấy một đồng quay về thì bảo sao không than không tiếc cho được. 

Hội nghị chính quyền họp, anh Fuc khen ngợi tất cả mọi người tài giỏi, vừa công chính vừa lưu manh, nhất là anh Tô CA, anh Trương 4T đã hết mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, hoàn thành sự nghiệp trong vụ bắt cóc vĩ đại này, đem về cho tổ quốc 500 triệu đô la tiền chuộc. Lớn nhất trong các vụ bắt cóc tống tiền trên thế giới và trong mọi thời đại. Chưa hết bọn Formosa còn nhiều tên nữa, cứ đem ra sẻ thịt với giá cả rõ ràng thì bộn thu. Rồi tiếp đến là bọn Nhật, Tây Mỹ cứ lần lượt lên sổ “cấm xuất cảnh” thì ta mau giàu rồi. Có lập kế hoạch chi tiêu thì cũng xài sao hết tiền được.

Chưa kịp vui thì nghe báo cáo bọn lề dân nói, vụ này đáng phải bồi thường hàng tỷ, đến hàng chục tỷ đô la mới thỏa đáng, chứ 500 triệu thì bèo quá. Cả bọn chưng hửng nhìn nhau vì tiếc rẻ vịt giời thì bỗng có cấp báo bên ngân hàng. Rằng bọn Formosa lật lọng, không chỉ về nước tố cáo ta bắt cóc tống tiền mà chúng còn xù tiền hứa, vì trong tài khoản của chúng bỗng dưng không còn đồng đô la nào...



Mai Tú Ân



Đọc thêm: 

Canh bạc Formosa liệu toàn thắng có về "đảng ta"?
Tháng Chín
Thông tin nhà cầm quyền Việt Nam “tạm giữ” hai con tin là lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Formosa được hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) đặt nghi vấn hồi đầu tháng 7. (*)

Ông Vương Văn Uyên (Chủ tịch tập đoàn Formosa Đài Loan) và ông Vương Thụy Hoa (Phó Chủ tịch tập đoàn) bị “hoãn xuất cảnh” cho đến khi các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đạt được thỏa thuận về mức giá đền bù thiệt hại trong thảm họa môi trường tại 4 tỉnh ven biển miền Trung.

Công ty Formosa từ chối đưa bình luận và xác nhận tin đồn này.

Cho đến nay, không có sự xác nhận về con số chính thức cũng như các chương trình hành động cụ thể để khôi phục hệ sinh thái biển của Việt Nam.

Vở diễn “nhận lỗi” được giới quan sát trong và ngoài nước đánh giá như một chiêu thức giảm áp lực, chạy tội cho Formosa và là động thái hướng mọi hành động yêu cầu minh bạch, yêu cầu xử lý những người làm ô nhiễm môi trường thành thế lực phản động theo đúng tính toán của Bộ Công an Việt Nam.

Thực tế trên thị trường giao dịch, cổ phiếu của Formosa có giá trị tăng trong khoảng thời gian từ ngày 28/6 đến ngày 3/7. 


Điều này cho thấy thảm họa môi trường biển và tin đồn 500 triệu đô không có mấy ảnh hưởng đến công ty này. 

Tập đoàn Formosa vỏ Đài Loan không chỉ có một trụ sở tại Vũng Áng, và đây hoàn toàn là một đối thủ khó xơi của Hà Nội.

Hệ thống các công ty con, các đối tác kinh tế của tập đoàn Formosa đã và đang nắm gần trọn vẹn ngành dệt nhuộm, may mặc tại Việt Nam.

Chính vì thế, ngoài lời xin lỗi được sắp xếp sẵn tại Bộ Tài Nguyên Môi Trường chiều 29/4/2016 cho thấy rằng trong canh bạc này, Formosa chưa hề có tuyên bố nào công khai chính thức ngoài những lời hứa hẹn. 

Gươm vẫn chưa được rút khỏi vỏ, Formosa chỉ đang bắt tay đồng diễn với đảng Cộng sản để trấn an dư luận và dẹp loạn các “thế lực phản động”. 

Không thể xử lý Formosa theo quy định của pháp luật Việt Nam, liệu đảng Cộng sản đã mắc phải cái xương quá to khi cố theo canh bạc này? 

Thắng hay thua, đây là lúc người dân Việt Nam phải quyết định.

Tháng Chín